8 Thời Điểm Chúng Ta Thường Sai Lầm Ngừng Cầu Nguyện

Share

Đây là điểm mấu chốt cho bài đăng này: trong quá nhiều trường hợp, chúng ta ngừng cầu nguyện quá sớm. Chúng ta dừng lại không phải vì chúng ta đã từ bỏ việc cầu nguyện, mà đơn giản là vì chúng ta không nhận ra rằng lời cầu nguyện quan trọng như thế nào vào một thời điểm nào đó. 

Hãy để tôi giải thích:

1. Chúng ta thường ngừng cầu nguyện sau khi các thân hữu đã tin Chúa và được cứu. Chắc chắn, chúng ta đã hết lòng cầu nguyện cho họ trước khi họ được cứu, nhưng sau đó chúng ta thường làm chậm lại dòng cầu nguyện cho họ sau khi biết là họ đã ở trong vương quốc – vào chính thời điểm mà cuộc chiến tâm linh bùng cháy lên đối với các tín đồ mới.

2. Chúng ta thường ngừng cầu nguyện cho các ứng viên chức vụ mục vụ sau khi họ đã được bầu chọn và bắt đầu công việc. Chúng ta cầu nguyện cho các ủy ban tìm kiếm và các ứng viên chức vụ mục vụ trong quá trình tìm kiếm, nhưng sau đó chúng ta trở lại với sự cầu nguyện theo thông lệ sau khi các mục sư này đảm nhiệm vai trò mới của họ. Rồi sau đó, chúng ta chỉ cầu nguyện cho họ khi chúng ta biết về một nhu cầu nào đó. Họ cần chúng ta cầu nguyện nhiều hơn nửa khi họ thật sự bước vào một hành trình chiến trận thuộc linh với ma quỷ để chăn dắt hội thánh trong đường lối của Chúa.

3. Chúng ta thường ngừng cầu nguyện cho một cặp vợ chồng trẻ sau khi họ kết hôn. Chúng ta muốn họ lựa chọn một cách khôn ngoan khi tính đến chuyện kết hôn, vì vậy chúng ta cầu nguyện cho họ trong thời gian tìm hiểu, hẹn hò, đính hôn và chuẩn bị đám cưới. Chúng ta cử hành hôn lễ và chung vui với họ, nhưng sau đó lại làm chậm đi dòng cầu nguyện – vào chính thời điểm mà cặp đôi cần sự khôn ngoan và ơn sức để học cách chung sống với nhau.

4. Chúng ta thường ngừng cầu nguyện cho tang quyến sau khi đám tang kết thúc. Chúng ta bao phủ họ trong sự cầu nguyện vào lúc một người thân yêu của họ qua đời. Tiếng cầu khẩn vang vọng trong lễ tang và lễ an táng. Tuy nhiên, những lời cầu nguyện thường tàn lụi sau những biến cố – khi tang quyến thường cô đơn nhất.

5. Chúng ta thường ngừng cầu nguyện cho những người truyền giáo sau khi họ đã đi vào cánh đồng truyền giáo. Trong quá trình bổ nhiệm, chúng ta cầu nguyện cho họ. Chúng ta muốn họ biết ý muốn của Đức Chúa Trời và xác định chính xác nơi mà Đức Chúa Trời muốn họ đi đến. Chúng ta cầu nguyện cho chuyến đi an toàn khi họ đi – và sau đó thường không cầu nguyện sau khi họ đã đến nơi để bắt đầu một mục vụ đầy khó khăn và thử thách, vừa phải chiến trận thuộc linh với ma quỷ, vừa sống là Cơ đốc nhân trong một xã hội hay vùng đất thường là có văn hóa và tôn giáo nghịch lại với niềm tin Tin Lành.

6. Chúng ta thường ngừng cầu nguyện cho người lãnh đạo khu vực hay quốc gia sau khi cuộc bầu cử kết thúc. Đặc biệt trong các mùa bầu cử, chúng ta kêu gọi các tín hữu đến cầu nguyện. Chúng ta muốn các nhà lãnh đạo tin kính tại vị, vì vậy chúng ta cầu nguyện. Tuy nhiên, sau khi cuộc bầu cử đã xong và có kết quả, chúng ta thường cầu nguyện ít hơn nhiều cho người mà chúng ta đã bầu. Chúng ta cần tiếp tục cầu nguyện để Chúa soi sáng và ban ơn cho họ sẽ lãnh đạo khu vực hay quốc gia trong đường lối đẹp lòng Chúa.

7. Chúng ta thường ngừng cầu nguyện sau khi bữa ăn kết thúc. Hiếm khi chúng ta bỏ lỡ một lời cầu nguyện khi thức ăn ở trước mặt chúng ta. Vấn đề là trong quá nhiều trường hợp, đó là mức độ cầu nguyện của chúng ta. Lời cầu nguyện trước bữa ăn chỉ nên là một lời cầu nguyện trong nhiều lời cầu nguyện trong ngày.

8. Chúng ta thường ngừng cầu nguyện (ít nhất là nhiều như vậy) một khi mối quan hệ của chúng ta với Đấng Christ đã trở thành chuẩn mực. Khi quan hệ đó còn mới, chúng ta rất hào hứng khi được nói chuyện với Chúa; khi Cơ đốc giáo của chúng ta trở thành thông lệ, cầu nguyện trở thành một phản ứng khi có tình trạng khẩn cấp hơn là một mối quan hệ liên tục.

Nếu muốn cầu nguyện hiệu quả, chúng ta thực sự cần cầu nguyện không ngừng (1 Tê 5:17) – và điều đó có nghĩa là không dừng lại quá sớm. Hướng dẫn các thành viên nhà thờ của bạn đến bài đăng này và khuyến khích họ tiếp tục cầu nguyện!

Còn những lúc nào khác mà bạn sẽ thêm vào danh sách này?

 

Ngọc Nga

(Lược dịch theo: chucklawless.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan