Hội Thánh Tư Gia Trung Quốc Bị Tấn Công Và Cấm Sinh Hoạt

Share

Cuộc bố ráp Hội Thánh Cải Chánh Ánh Dương Trường Xuân (Changchun Sunshine Reformed Church) ngày 21 tháng 8 tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm (Jilin). Hình: Twitter.

Tại các tỉnh Bắc Kinh, Thiểm Tây, Sơn Tây, Cát Lâm và Tứ Xuyên, các cuộc đột kích của cảnh sát đang nhắm vào các hội thánh (phần lớn là tư gia) từ chối gia nhập Hội Thánh Tam tự do Đảng Cộng Sản Trung Quốc (ĐCSTQ) kiểm soát.

Những mệnh lệnh này đến từ chính Tập Cận Bình khi Trung Quốc tiếp tục đàn áp tôn giáo.

Vào ngày 3 và 4 tháng 12 năm 2021, ĐCSTQ tổ chức Hội Nghị Toàn Quốc Về Công Tác Liên Quan Đến Các Vấn Đề Tôn Giáo, lần đầu tiên có một hội nghị như vậy kể từ năm 2016. Chủ Tịch Tập Cận Bình đã phát biểu tại Hội nghị và kêu gọi một chiến dịch mạnh mẽ hơn chống lại những dạng tôn giáo không phù hợp với chính sách “Trung Quốc Hóa Tôn Giáo” và những dạng tôn giáo bất hợp pháp.

Kể từ năm đó, các tín đồ Cơ Đốc từ khắp nơi ở Trung Quốc đã thường xuyên báo cho tổ chức Bitter Winter rằng tình trạng của các hội thánh tư gia đang càng ngày càng xấu hơn.

Vào ngày 11 tháng 8, Bitter Winter đã đưa tin rằng Hội Thánh Sung Mãn (Fengsheng), một nhà thờ tư gia lịch sử ở Dĩ An, Thiểm Tây, đã tồn tại và hoạt động trong khoảng ba mươi năm, đã trở thành nạn nhân của một cuộc đàn áp.  Hội Thánh bị cáo buộc là một xie jiao hoặc một “tà giáo” (mặc dù thần học là chính thống) và lừa đảo thu thập các khoản quyên góp.

Vào ngày 19 tháng 8, Hội Thánh Sung Mãn chính thức bị “thanh lý”, và bị kể không phải là một xie jiao mà là một “tổ chức xã hội bất hợp pháp”. Lệnh cấm cũng nhắm vào Hiệp Hội Phúc Âm Trung Quốc, một phần của mạng lưới hội thánh tư gia này. Hội thánh phải hoặc là chấm dứt các hoạt động của mình hoặc là các thành viên và mục sư của Hội thánh phải đối mặt với việc bị bắt giữ và giam giữ. Hiện tại, Mục sư Lian Changnian và con trai của ông là Mục sư Lian Xuliang đã bị “giám sát cư trú tại một địa điểm được chỉ định”.

 

Tuyên cáo cấm các tổ chức Cơ Đốc khác nhau ở Dĩ An, 18 tháng 9, 2021

Cũng trong ngày 19 tháng 8, khoảng 70 thành viên của Hội Thánh Nhà Kết Ước ở Linfen, tỉnh Sơn Tây, đang tham dự một trại dành cho phụ huynh và trẻ em thì bị khoảng 100 cảnh sát vũ trang bao vây. Những người lớn đã bị giam giữ. Cảnh sát cũng khám xét nhà của các tín đồ nhà thờ là ông Li Jie và vợ là Li Shanshan, Han Xiaodong, đồng thời thu giữ các sách và tài liệu Cơ đốc giáo.

Vào ngày 21 tháng 8, một buổi nhóm của Hội Thánh Cải Chánh Ánh dương Trường Xuân, một nhà thờ tư gia ở thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, đã bị cảnh sát đột kích. Như đã chứng minh qua các video do các tín đồ lưu truyền, những người tham gia buổi lễ đã bị các đặc vụ đánh đập. Hai người phụ nữ lên cơn đau tim và phải nhập viện.

Chín tín đồ đã bị giam giữ. Cảnh sát dường như đặc biệt quan tâm đến Mục sư Guo Muyun, Trưởng Lão Qu Hongliang và Chấp Sự Zhang Liangliang.  Họ bị buộc tội điều hành một tổ chức tôn giáo bất hợp pháp.

Vào ngày 14 tháng 8, chi nhánh Mentougou của Hội thánh Si-ôn ở Bắc Kinh cũng đã bị đột kích. Máy tính bị tịch thu, mục sư Yang Jun và 9 tín đồ đã bị giam giữ, mặc dù sau đó họ đã được thả.

Mặt khác, một Cơ đốc nhân người Ôn Châu là Lin Xuesui, đã bị Cục Công an Tứ Xuyên Gulin đã bị tạm giam vào ngày 14 tháng 6 vì “tổ chức và tài trợ cho các cuộc tụ tập bất hợp pháp” – nay đã bị chính thức bắt giữ. 

“Tội hình sự” của Lin là giảng Tin Lành và giúp đỡ những người dân tộc thiểu số vùng núi.

 

Ánh Dương

(Lược dịch theo: mychristiandaily.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan