Tín Hữu Của Hội Thánh Chúa Toàn Năng Bị Tra Tấn

Share

pastedGraphic.png
Li Yi bị đánh đập thê thảm trong khi bị thẩm vấn.

Ở Trung Quốc, những người bất đồng chính kiến ​​và thành viên của các nhóm tôn giáo bị cấm thường bị tra tấn khi bị giam giữ. Hai tín đồ chia sẻ câu chuyện của họ.

Như Bitter Winter đã nhiều lần đưa tin, các thành viên của Hội Thánh Đức Chúa Trời Toàn Năng (Church of Almighty God, CAG) —phong trào tôn giáo bị đàn áp nhiều nhất ở Trung Quốc—thường xuyên bị tra tấn và ngược đãi chỉ vì đức tin của họ. Thông thường, bạo lực cực mạnh được sử dụng để khiến họ từ bỏ đức tin của mình hoặc tiết lộ thông tin về các tín hữu khác và Hội Thánh. Hai thành viên CAG đến từ tỉnh An Huy, miền Đông nước này chia sẻ trải nghiệm kinh hoàng của họ. Chúng tôi sử dụng bút danh để bảo vệ danh tính của họ.

Li Yi, 56 tuổi, đã bị bắt hai lần vì chia sẻ phúc âm vài năm trước. Cô đã bị thẩm vấn và tra tấn để tiết lộ thông tin. “Ba cảnh sát đè mặt tôi xuống đất, trong khi tên thứ tư thì hung ác đánh vào lưng và chân tôi bằng một cây gậy dài 50 cm, dày như đinh ghim,” người phụ nữ nhớ lại. “Điều này kéo dài ít nhất ba giờ cho đến khi toàn bộ cơ thể tôi trở nên đen và xanh. Các sĩ quan đã không dừng lại cho đến khi họ trở nên mệt mỏi, và tôi bất tỉnh ”.

Cô bị họ cầm giày đập vào mặt, mặt trở nên sưng tấy đỏ, máu chảy ra từ miệng. “Họ nắm tóc tôi mạnh đến mức làm tóc bị bứt và kéo đập đầu tôi vào ghế khiến tôi choáng váng,” Li Yi tiếp tục. “Tôi vẫn còn một mảng hói trên đầu, không có tóc mọc.”

pastedGraphic_1.png
Mảng hói trên đầu của cô Li Yi, hậu quả của sự tra tấn trong khi bị thẩm vấn.

“Tôi tiếp tục bị đau đầu và đau lưng, và chân của tôi bị đau vào những ngày khí hậu ẩm ướt,” Li Yi liệt kê những vấn đề mà cô tiếp tục gặp phải sau những đòn tra tấn khi bị giam giữ. “Đôi khi cơn đau dữ dội đến nỗi tôi khó có thể cử động được”.

Những chuyện tra tấn như trên đã xảy ra từ lâu rồi.

Tần Cảnh còn bị tra tấn dã man hơn. “Các cảnh sát đã cởi áo của tôi và ra lệnh cho tôi cởi giày và tất trước khi buộc tôi trên ghế hổ [một thiết bị tra tấn],” người đàn ông nhớ lại cuộc thẩm vấn mà anh ta phải chịu bởi Lữ đoàn Điều tra Hình sự ở An Huy vào năm 2012. Hôm đó, nhiệt độ là 8 độ âm, và họ dội nước lạnh lên người tôi khi tay chân tôi bị còng vào băng ghế. Môi tôi run lên, và cơ thể tôi rùng mình vì như là đang bị đóng băng dần dần ”.

Họ tra khảo để tìm cho được thông tin về các lãnh đạo CAG, Tần Cảnh bị buộc phải ăn dầu mù tạt — một phương pháp tra tấn thường được sử dụng ở Trung Quốc vì nó không để lại dấu vết nhưng lại gây đau đớn và tổn hại cho cơ thể một người.

“Bốn nhân viên cảnh sát đã đổ liên tiếp bốn chai dầu mù tạt vào miệng và lỗ mũi của tôi và bịt chúng lại,” Qin Jing nói. “Thật là cay! Tôi cảm thấy vô cùng đau đớn ở miệng, mũi, cổ họng và dạ dày. Cảm giác như lửa đốt, nước mắt và chất nhờn không ngừng chảy ra. Môi tôi sưng lên, trở nên to như những chiếc xúc xích. Tôi không thể ăn một thời gian sau đó. “

Các viên chức cảnh sát cũng quất vào ngón tay và ngón chân của anh ta bằng một thanh tre dài 70 cm. Người đàn ông nhớ lại: “Mỗi đòn roi đều gây ra một cơn đau thấu xương, ngón tay và ngón chân tôi dính đầy máu khi chúng quất vào người tôi liên tục, khiến bàn tay và bàn chân của tôi sưng tấy và đau đớn không thể chịu đựng nổi.

Tần Cảnh cũng bị chích điện, trên eo còn để lại vết bỏng. Người đàn ông đã trải qua thời gian bị giam giữ trong đau đớn, đầy vết thương và không được chăm sóc y tế. Anh chỉ có thể bò trên mặt đất, không thể đứng dậy. Các viên chức đe dọa sẽ đánh anh ta một lần nữa nếu anh ta tiết lộ chi tiết về việc giam giữ mình.

Theo báo cáo thường niên của CAG năm 2019, 3.824 thành viên CAG đã phải chịu nhiều hình thức tra tấn và nhồi sọ tẩy não vào năm 2018, 19 tín đồ đã chết do bị bức hại.

Chang Ping, một nhà văn, nhà báo và nhà bình luận nổi tiếng của Trung Quốc, nhận xét: “Trong đất nước Trung Quốc vĩ đại, tra tấn xảy ra liên tục trong vô số trại tạm giam, phòng thẩm vấn, nhà tù, trại cải tạo lao động và nhà tù đen,” Chang Ping, nay sống ở Đức. Ông tin rằng “sự quan tâm và hỗ trợ mà các nạn nhân nhận được là chưa đủ. Hệ thống áp chế nạn nhân và các cá nhân con người như thế không những không nhận được sự trừng phạt mà nó đáng phải chịu. Trái lại nó còn đang gieo rắc sự áp bức chuyên chế lên con người, và nó bao trùm lên cả người dân Hồng Kông trong vấn đề tra tấn tùy tiện”.

Wang Quanzhang, một luật sư nhân quyền nổi tiếng, đã bị kết án 4 năm rưỡi tù vào tháng Giêng năm ngoái, sau 3 năm bị giam giữ. Sau khi được thả ra, ông mô tả lại việc mình bị đánh và đá như thế nào để khiến ông phải nhận tội. Ông bị tát vào mặt và bị tra tấn nếu không chịu thú nhận rằng “anh ta đã cố gắng lật đổ chính phủ bằng cách nhận tiền từ nước ngoài.”

 

Ánh Dương

(Lược dịch theo: bitterwinter.org)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan