Lễ Phục Sinh Của Tôi

Share

Hãy nhớ lại những ngày lễ Phục sinh trước đây mà bạn tham dự, đặc biệt khi bạn còn nhỏ, điều gì khiến bạn nhớ nhất? Và trong ngày Chúa nhật Phục sinh hôm nay, bạn sẽ làm gì?

“Hãy ca ngợi Đức Giê-hô-va và cầu khẩn danh Ngài! Hãy rao truyền công việc Ngài giữa các dân!” (Thi Thiên 105:1)

Khi còn bé, tôi rất thích lễ Phục sinh. Vì cái gì cũng tuyệt vời hết. Tôi và chị có được bộ trang phục mới, với chiếc váy xòe rất đẹp mà chúng tôi thích, với đôi tất dài, đôi giày bằng da, một chiếc mũ và cả đôi găng tay nữa. Không phải là tôi đang nói về chuyện diễn ra vài thế kỷ trước đâu, nhưng đó là cách mẹ tôi làm cho chị em tôi.

Chúng tôi giống như những thiên tài nghệ thuật, tô màu hết cả giỏ trứng. Vào đêm trước Chúa nhật Phục sinh, chúng tôi không sao ngủ được, đầu óc toàn nghĩ về chiếc giỏ quà mình sẽ nhận được vào ngày hôm sau.

Rồi khi bình minh của ngày mới ló dạng, chúng tôi vui mừng đón nhận giỏ quà của mình và tranh thủ ăn một ít kẹo trước khi bắt đầu bữa sáng. Không khí ở nhà thờ hôm đó thật náo nhiệt. Ai cũng xuất hiện trong những bộ đồ mới thật lộng lẫy, còn bọn trẻ thì thay nhau nói về những món quà của mình.

Sau giờ nhóm, chúng tôi đi đến nhà ông bà nội và chơi trò săn trứng Phục sinh cho tới khi không còn một quả trứng nào sau vườn. Rồi đại gia đình của chúng tôi gồm ông bà nội, gia đình của các cô, chú, anh chị em họ cùng ngồi xuống, quây quần bên chiếc bàn đầy đồ ăn. Cả ngày hôm đó thật thư giản, chỉ toàn ăn và chơi với bao nhiêu thứ bánh kẹo mà tôi yêu thích.

Nghe đến đây, có lẽ bạn bắt đầu thắc mắc vậy thì Chúa Giê-xu ở đâu? Vì ngày lễ Phục sinh nhưng lại hoàn toàn không thấy bóng dáng của Chúa Giê-xu có phải không?

Tôi không nói ra điều này để lên án bất kỳ truyền thống lâu đời nào. Tôi nghĩ rằng việc sum họp gia đình trong ngày này, rồi để cho bọn trẻ những ký ức ngọt ngào là một điều tốt mà chúng ta nên trân quý. Nhưng có lẽ tôi phải nói ra điều này. Đó là giờ đây, khi đã trưởng thành, tôi nhận ra rằng tất cả hoạt động mừng Lễ Phục sinh đều hướng về tôi: trang phục mới của tôi, những trò chơi của tôi, một ngày vui của tôi…

Thật ra mà nói thì lễ Phục sinh vẫn hướng về tôi nhưng theo một ý nghĩa khác, ý nghĩa mà Chúa Giê-xu bày tỏ. Ngài đến sống giữa một thế giới đầy tổn thương, đau buồn và tăm tối. Ngài chịu chết cách đau đớn vì cớ tôi. Ngài đã đắc thắng sự chết và sống lại cho tôi. Kinh Thánh Rô-ma 5:8 chép rằng: “Nhưng Đức Chúa Trời bày tỏ lòng yêu thương của Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là tội nhân thì Đấng Christ đã chết thay cho chúng ta”.

Đối với những ai yêu thích truyền thống gia đình giống như tôi, hãy cứ tiếp tục gìn giữ nó. Nhưng vào ngày Thứ Sáu Tốt Lành và cả ngày thứ Bảy sau đó, hãy dành chút ít thời gian tưởng nhớ về Chúa Giê-xu, Đấng đã ban cho chúng ta những điều tuyệt vời gấp bội phần hơn là những giỏ quà hay những quả trứng đầy màu sắc. Chúng ta có thể tưởng nhớ về Chúa bằng cách suy nghĩ về những kinh nghiệm mà chúng ta chịu đau đớn, chấp nhận hy sinh vì người khác. Chúng ta có thể dành một chút thời gian để tĩnh lặng, suy nghĩ về tình yêu bao la mà Đức Chúa Trời đã bày tỏ cho chúng ta vào ngày Phục sinh đầu tiên.

“Hãy ca ngợi Đức Giê-hô-va và cầu khẩn danh Ngài! Hãy rao truyền công việc Ngài giữa các dân!” (Thi Thiên 105:1). Chúng ta có thể viết cho Ngài một lá thư bày tỏ lòng biết ơn chân thành của chúng ta đối với Ngài. Chúng ta cũng có thể dạy cho con cái của mình vẻ một bức tranh hoặc làm một món quà sáng tạo bày tỏ tấm lòng biết ơn của chúng.

Đức Chúa Trời của chúng ta là Đấng tuyệt vời. Ngài không yêu cầu bạn phải từ bỏ những truyền thống gia đình tốt đẹp, những thì giờ vui vẻ bên người thân, bạn bè trong dịp lễ Phục sinh, hay là những nghi lễ truyền thống ở nhà thờ. Ngài yêu mến chúng ta và muốn chúng ta kinh nghiệm sự vui mừng trong dịp lễ này. Nhưng tôi tin rằng Ngài sẽ càng vui mừng hơn khi chúng ta đổ đầy sự hiện diện của Ngài trong tâm linh mình. Vì lễ Phục sinh chính là món quà Ngài dành cho bạn.

Cầu nguyện: Cảm ơn Chúa vì một lần nữa, chúng con lại được dự Lễ Phục sinh để nhắc nhớ về tình yêu Ngài dành cho chúng con. Ngài đã đến thế gian, chịu chết vì cớ tội lỗi của chúng con và đã sống lại để cho chúng con biết rằng chúng con cũng sẽ được sống lại với Ngài. Xin giúp chúng con luôn sống trong hy vọng vinh quang về cõi đời đời phước hạnh vì cớ sự phục sinh của Ngài. Con cầu nguyện, nhân danh Chúa Giê-xu. Amen.

Quý thính giả thân mến, sau giờ nhóm lại với Hội Thánh hôm nay, hãy dành thời gian cùng với gia đình suy niệm về tình yêu Chúa dành cho bạn và bày tỏ lòng biết ơn Chúa. Bạn có thể viết một bức thư cho Ngài, bày tỏ lòng biết ơn về những gì Chúa làm cho bạn, sau đó đọc bức thư lên để cả gia đình cùng tạ ơn Chúa.

Cũng đừng quên chia sẻ câu chuyện về Lễ Phục sinh của bạn với Oneway nhé.

Bạn thân mến, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Chúa hoặc nếu bạn có những khó khăn, trăn trở nào cần chia sẻ với chương trình, hãy để lại bình luận ở cuối bài, inbox tại fanpage của Facebook, hoặc gửi email về địa chỉ: chiase@oneway.vn. Chúa Giê-xu yêu bạn. Chương trình rất mong được kết nối với bạn.

Nguồn: https://oneway.vn

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan