Cách Chúa Giê-xu Chữa Sự Nghi Ngờ Cho Giăng Báp-tít

Share

Là phần tiếp theo của bài điểm sách cuốn “Đức Chúa Trời Ở Đâu?” Tiến sĩ John Townsend hồi đầu tuần, tôi đang suy nghĩ về cách Chúa Giê-xu xử lý sự nghi ngờ của Giăng Báp-tít (Ma-thi-ơ 11).

Kinh Thánh cho chúng ta biết rằng Giăng Báp-tít đang ở trong tù, và ông sai hai môn đồ của mình đến gặp Chúa Giê-xu để hỏi xem Ngài có phải là Đấng Christ không. Tại sao Giăng hỏi câu hỏi này? Ông đã có mặt tại đó khi Chúa Giê-su chịu báp têm, nhìn thấy chim bồ câu đậu trên Chúa Giê-su và nghe tiếng phán từ trời nói rằng Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời. Ông là người đã nói Chúa Giê-xu là con chiên của Đức Chúa Trời. Tại sao bây giờ John lại nghi ngờ?

Hãy nhớ rằng Giăng Báp-tít hiện đang ở trong tù.

Vậy Chúa Giê-xu trả lời Giăng như thế nào? “Người què được đi, người phung được chữa, người mù được thấy, người điếc được nghe, người chết sống lại…”  Nhiều phép lạ xảy ra hỡi Giăng. Phép lạ đang đi theo sau Con Người. Đây là những gì ông đã mong đợi. Đây là những gì ông đã chuẩn bị đường cho Ta. Sau đó, Chúa Giê-su kết thúc bằng câu nói này, “Phước cho người nào không vấp phạm vì cớ Ta” (Ma-thi-ơ 11:6).

Nghi ngờ phát sinh từ hoàn cảnh xấu của chúng ta.

Phải chăng Giăng Báp-tít đã xúc phạm Chúa Giê-xu? Giăng biết những câu chuyện đã xảy đến với ông. Ông nghe nói rằng điều kỳ diệu đang xảy ra. Tại sao Giăng hỏi Chúa Giê-xu rằng Ngài có phải là Đấng đó không? Bởi vì John đang ở trong ngục giam. Quả thật là Chúa Giê-xu đang giúp cho bao nhiêu người khác thoát khỏi hoàn cảnh của họ, nhưng còn tôi thì sao? Còn hoàn cảnh của tôi thì sao?

Tuần trước, vợ chồng tôi nhận được tin đứa trẻ mà chúng tôi đã được cho phép nhận làm con nuôi, lại cũng được cho phép cho một gia đình khác nhận làm con nuôi. Ngay lập tức có sự phát sinh ra vì chuyện này không phải là là chuyện bình thường và phải khá thẳng thắn mà nói là thật đáng ngờ về cách nó có thể xảy ra như vậy. Chúng tôi đã bắt gặp một số mâu thuẫn trong những câu chuyện mà chúng tôi đã nghe, điều này đưa đến những câu hỏi lớn hơn về những gì đang thực sự diễn ra.  Vậy thì chúng tôi phải làm gì?

  • Chúng tôi có thể bước lùi lại và chấp nhận sự việc như nó hiện đang xảy ra cứ tiếp tục làm thủ tục với một sự giới thiệu khác. Đây có thể là kế hoạch Đức Chúa Trời cho phép để dẫn chúng tôi đến với đứa con gái mà Ngài đã chọn cho chúng tôi.
  • Chúng tôi có thể đòi hỏi một sự bày tỏ thật về sự thật và buộc mọi người phải chịu trách nhiệm với sự giới thiệu mà họ đã hứa với chúng tôi.

Có thể có một số cách khác mà chúng có thể là đúng.  Chúng tôi phải làm gì? Và điều này liên quan thế nào đến Giăng Báp-tít?

Chúa Giê-su bảo đảm chữa khỏi bệnh nghi ngờ

Chúa Giê-xu cho Giăng Báp-tít hai câu trả lời mà chúng ta có thể sử dụng trong hoàn cảnh hiện tạicủa chúng ta.

Hãy Chú Tâm Vào Những Việc Lành Chúa đã làm.

– Chúa Giê-xu thuật lại cho Giăng mọi việc Ngài đang làm.  Khi chúng ta tập trung vào những gì Đức Chúa Trời chưa làm, chúng ta làm cho chính mình cảm thấy là Ngài xúc phạm đến chúng ta.  Tương tự như vậy trong thư Hê-bơ-rơ. Chúng ta không được quên những điều tốt lành mà Đức Chúa Trời đã làm khiến cho lòng chúng ta trở nên cứng cỏi. Bằng cách tập trung vào những gì Đức Chúa Trời đã làm và bản tính của Ngài, chúng ta có đức tin rằng Ngài sẽ đến và làm qua chúng ta ngay trong hoàn cảnh hiện tại của chúng ta.

Hãy cầu xin Chúa Giê-xu giải thích khi nghi ngờ.

– Chúa Giê-xu không lên án Giăng Báp-tít vì đã hỏi Ngài có phải là Đấng phải đến không. Ngàichỉ chuyển hướng sự tập chú của John trở lại với sự tốt lành của Ngài. Tiếp theo, Chúa Giê-su cũng khen ngợi Giăng Báp-tít rằng không ai cao trọng hơn Giăng. “Bạn vẫn trong tình trạng tốt Giăng à, Tôi vẫn không quên bạn. Bạn vẫn được đánh giá cao trong vương quốc.

Chúng ta có thể không sống trong một nhà tù vật lý, nhưng những nghi ngờ đến với chúng ta rất có thể giống như một nhà tù cách xa sự tốt lành của Chúa. Tập chú vào lòng tốt của Chúa và yêu cầu Ngài giải thích rõ. Ngài có thể không cho bạn câu trả lời mà bạn muốn, nhưng Ngài sẽ cho bạn câu trả lời để giúp bạn vượt qua. Ngài có thể không trả lời những câu hỏi tại sao, nhưng Ngài sẽ cho bạn biết Ngài ở với bạn. Đức Chúa Trời yêu bạn.

Tôi hy vọng bạn đã tìm thấy bài viết này hữu ích. Xin hãy cầu nguyện cho vợ chồng tôi khi chúng tôi lèo lái chuyện nhận con nuôi của mình trong trong hoàn cảnh hiện tại.

Nguồn: https://prayer-coach.com/

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan