Cách Tạ Ơn Chúa

Share

Như đã đề cập trong bài trước, tôi sẽ xem xét ba câu hỏi liên quan đến việc tạ ơn.

  1. Chúng ta tạ ơn bằng những cách nào?
  2. Tại sao tạ ơn là quan trọng?
  3. Làm thế nào để tạ ơn ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn?
  4. Cảm tạ bằng cách ngợi khen Chúa

Câu hỏi đầu tiên là chúng ta tạ ơn bằng những cách nào. Câu trả lời thông thường nhất là Ngợi Khen Đức Chúa Trời.

Hãy hát bài ca cảm tạ cho Đức Giê-hô-va,

Đánh đàn hạc mà ca ngợi Đức Chúa Trời chúng ta.” (Thi Thiên 147:7).

Họ ca hát đối đáp nhau mà tôn vinh và cảm tạ Đức Giê-hô-va rằng: “Ngài thật tốt lành,

Lòng thương xót của Ngài đối với Y-sơ-ra-ên còn đến đời đời!” ” (Ê-xơ-ra 3:11).

Xuyên suốt Cựu Ước, chúng ta thấy những ví dụ về những người bày tỏ lòng cảm tạ Chúa qua các bài hát hoặc lời cầu nguyện.

  • Áp-ra-ham tạ ơn Đức Giê-hô-va tại Si-chem sau khi Đức Chúa Trời chỉ cho thấy ông vùng đất mà ông sẽ thừa hưởng,
  • Dân Y-sơ-ra-ên hát ca ngợi Chúa sau khi Ngài dẫn họ qua Biển Đỏ,
  • Đa-vít dẫn đầu đoàn ca múa khi rước hòm giao ước về Giê-ru-sa-lem,
  • Sa-lô-môn ngợi khen Đức Chúa Trời trong lễ cung hiến đền thờ,
  • Đa-ni-ên ca ngợi Đức Chúa Trời vì đã giải thích giấc mơ của Vua Nê-bu-cát-nết-sa,
  • Vua Nê-bu-cát-nết-sa đã viết một chương trong sách Đa-ni-ên để ca ngợi Đức Chúa Trời vì đã Ngài đã làm cho ông biết hạ mình xuống,
  • Còn Giô-na, khi ở trong con cá lớn, đã ngợi khen Đức Chúa Trời đã cứu mình.

Sau đó, tất nhiên, có sách Thi thiên, cả một cuốn sách dành riêng cho các bài hát để hát cho Chúa. Có những bài hát cảm tạ Chúa về những chiến thắng, về sự bảo vệ, về sự tốt lành của Ngài, về sự tha thứ của Ngài, về bất cứ điều gì và mọi sự, những bài ca ngợi Chúa.

  1. Lời cảm ơn không nhất thiết phải hùng hồn

Chúng ta không cần phải cố ra vẻ hùng hồn ngợi khen Chúa.

  • Một lời cầu nguyện đơn giản cảm tạ về thức ăn mà Chúa đã cung cấp cho bạn ăn là điều làm đẹp lòng Chúa.
  • Vào ban đêm, một ghi nhớ liệt kê nhanh những lời cảm ơn về những sự kiện trong ngày của bạn sẽ làm đẹp lòng Chúa.
  • Vào buổi sáng, lòng biết ơn của bạn về giấc ngủ ban đêm làm đẹp lòng Chúa.
  • Và, tất nhiên, cảm ơn Chúa vì mọi lời cầu nguyện đã được nhậm.

Chúng ta không cần phải gây ấn tượng với Đức Chúa Trời bằng lời nói của mình. Chúng ta không bao giờ có thể gây ấn tượng với Ngài theo cách đó. Những lời tạ ơn của chúng ta tái tập trung trái tim và tâm trí của chúng ta vào những điều vĩ đại mà Ngài đã làm cho chúng ta.

  1. Cảm ơn bằng cách sử dụng lời tạ ơn của người khác

Những bài hát ca ngợi và thờ phượng giúp nhắc nhở chúng ta về những điều chúng ta biết ơn. Khi đọc sách Thi thiên, chúng ta có thể nói: “Vâng, cảm ơn Đức Chúa Trời đã dựng nên con. Cảm tạ Ngài đã yêu thương con. Cảm ơn Chúa đã không bao giờ ngừng yêu thương con. Và, cảm ơn Ngài đã chu cấp cho con…” Và danh sách này cứ thế mà vẫn tiếp tục.

Những bài ca ngợi trong nhà thờ cũng có thể nói lên cảm xúc trong lòng chúng ta. Có thể là sách bày tỏ quan hệ nhiều hơn với bạn.  Vậy hãy phần Chúa Giê-xu Kêu Gọi trong cuốn Cảm Tạ Chúa.  

  1. Cảm ơn không nhất thiết phải bằng vẻ đẹp bề ngoài.

Nhiều người tự đánh mất niềm vui được hát ngợi khen Cha nhân từ của mình, vì họ sợ giọng

hát của họ không đủ đẹp lòng Đức Chúa Trời. Hãy nhớ rằng Chúa đã tạo ra tiếng nói của bạn

và Ngài vui hưởng mọi thứ Ngài đã tạo ra khi nó được dâng cho Ngài.

Những bài hát bạn hát cho Chúa, lời ngợi khen bạn dành cho Ngài, tiếp thêm sinh lực cho linh thần và tình yêu của bạn dành cho Chúa Giê-xu. Sự tập trung của bạn chuyển từ những nỗ lực yếu ớt của bạn để tạo ra một giai điệu hoặc ghi nhớ các từ và đưa bạn vào sự hiện diện của Chúa.

Cảm ơn Cha trên trời vì đã chấp nhận con vào sự hiện diện của Ngài và yêu thương con vì con người con là như vậy, vì đã yêu con đủ nhiều để không rời bỏ con người hiện tại của con nhưng kêu gọi con trở nên giống như Đấng Christ. Ngài là hy vọng của con.  Ngài là cuộc đời của con. Con yêu Ngài..

“Cho nên, vì chúng ta nhận được một vương quốc không hề rúng động, chúng ta hãy biết ơn và lấy lòng kính sợ mà phục vụ Đức Chúa Trời một cách vui lòng Ngà.” – Hê-bơ-rơ 12:28

  1. Tạ ơn Chúa bằng những món quà của chúng ta

Một cách khác chúng ta bày tỏ lòng tạ ơn của mình đối với Đức Chúa Trời là qua các phần mườidâng nộp và các lễ vật của chúng ta. Phao-lô nói với người Cô-rinh-tô rằng sự dâng hiến của họ sẽ dẫn đến sự tạ ơn Đức Chúa Trời (2 Cô-rinh-tô 9:11). Mọi thứ đều thuộc về Chúa và mọi thứ chúng ta sở hữu đều là của Ngài. Bằng cách dâng 10% thu nhập của mình, chúng ta đang nói: “Chúa ơi!  Cảm ơn Chúa đã chu cấp cho những nhu cầu của con. Con dâng Ngài phần này như một hành động biết ơn để Ngài tùy ý sử dụng.”

Việc dâng phần mười thể hiện lòng biết ơn của chúng ta và nhắc nhở chúng ta một lần nữa rằng Đức Chúa Trời là Đấng chu cấp cho những nhu cầu của chúng ta, chứ không phải chúng ta.

  1. Cảm ơn bằng cách nói với người khác những điều tốt đẹp mà Ngài đã làm

Làm chứng hoặc nói với người khác về Chúa Giê-su cũng là một sự bày tỏ lòng cảm tạ về những gì Chúa Giê-su đã làm cho chúng ta. Chúng ta đã kinh nghiệm sự tha thứ tội lỗi, giải thoát tội lỗi, đời sống mới mẻ, tình yêu của Đức Chúa Trời và niềm vui của cuộc sống dư dật, và chúng ta biết rằng Đức Chúa Trời mong muốn mọi người đều biết và kinh nghiệm như vậy.

“Chúa ơi!  Con cảm ơn Chúa vì đã đưa con từ bóng tối tội lỗi của con đến sự mới mẻ của sự công chính của Ngài. Xin sử dụng con theo bất cứ cách nào để người khác cảm nghiệm được tình yêu của Ngài dành cho họ.”

Chấp nhận nhau (Rô-ma 15:7), tha thứ cho nhau (Cô-lô-se 3:13), yêu thương nhau (Giăng 15:12) và thậm chí bắt chước Đức Chúa Trời (Ê-phê-sô 5:1) đều là những biểu hiện tạ ơn Chúa. Đừng nản lòng hay căng thẳng về cách tạ ơn, chỉ cần lòng biết ơn của bạn đối với tất cả những gì Ngài đã làm cho bạn tự do tuôn ra từ bạn.

 

 

 

Lược dịch theo:  Nguyễn Trọng

Nguồn: https://prayer-coach.com

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan