Ba Lẽ Thật

Share

Những người bạn Lãnh Đạo có khải tượng thân mến,

Tôi thật là may mắn có cơ hội tâm tình với cố Tiến sĩ Adrian Rogers vào ngày 2 tháng 11 năm 2005. Khi kết thúc cuộc thu hình video, ông đặt vào tay của tôi hai cuốn DVD, như là một người đang chạy tiếp sức chuyển giao gậy tiếp sức vào tay người chạy nối tiếp. Đây là bài cuối cùng mà Tiến sĩ Adrian Rogers dạy trước khi ông tốt nghiệp vào cõi đời đời. Tôi thách thức các bạn để ra 10 phút để đọc những lời cuối của một trong những người lãnh đạo Cơ Đốc tầm cỡ của mọi thời đại.

Tôi được trao nhiệm vụ nói với các bạn về ba lẽ thật vĩ đại nhất cho thế hệ kế tiếp. Tôi đã suy nghĩ và cầu nguyện nhiều về điều này. Tôi sẽ nói với các bạn về đoạn Kinh Thánh mà các bạn đã nghe nhiều lần. Tôi e rằng có lẽ vì thế mà các bạn không chú tâm đến đoạn này đủ. Đừng để như vậy. Ma-thi-ơ 28:18-20, 18 Đức Giê-su đến gần và bảo các môn đệ: “Tất cả thẩm quyền trên trời, dưới đất đều đã giao cho Ta. 19 Vậy, hãy đi làm cho muôn dân thành môn đệ Ta, làm phép báp-tem cho họ nhân danh Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh, 20 dạy họ giữ mọi điều Ta đã truyền cho các con. Và này, Ta hằng ở cùng các con luôn cho đến tận thế.” (Bản Dịch Mới 2002).

Xin xẻ chia với các bạn rằng ba lẽ thật vĩ đại nhất này , mà tôi muốn truyền đạt cho thế hệ kế tiếp là những lẽ thật mà Chúa Giê-su truyền đạt lại cho thế hệ của Ngài. Nếu một người rời khỏi trần thế này, bởi vì chết hay một phương cách nào khác, và họ có cơ hội để nói một điều gì đó, họ sẽ làm những điều gì? Họ sẽ giữ lấy điều tinh túy nhất, điều quan trọng nhất và họ sẽ kết hợp nó lại, và đó là điều Chúa Giê-su đã làm. Nên tôi muốn các bạn lắng nghe. Tôi muốn mỗi một người tuyên giảng trẻ là người mới vừa bước vào chức vụ lắng nghe cẩn thận. Tôi muốn quý vị là những người đã tuyên giảng từ bao lâu nay nhìn và chú tâm trở lại.

Ba nền tảng, ba lẽ thật nền tảng này, mà tôi muốn thế hệ sắp đến hiểu. Điều thứ nhứt, là Quyền Năng Vô Hạn của Chúa Giê-su. Các bạn có nghe không? Quyền năng vô hạn của Chúa Giê-su. Hiện nay, đôi khi chúng ta giới hạn Chúa là Chúa của chúng ta, nhưng Ngài nói “Tất cả thẩm quyền trên trời dưới đất đều đã giao cho Ta.” Chữ quyền năng ở đây có nghĩa là thẩm quyền. Cứu Chúa Giê-su đã làm nên và công bố về chính Ngài, hay là Đức Chúa Trời là Cha đã làm và công bố Chúa Giê-su chính là Chúa như vậy. Các thiên sứ đã công bố Ngài là Chúa và chúng ta phải tôn vinh Ngài. Không thể từ chối. Không thể từ chối hay cự tuyệt. Không thể tranh cạnh được. Chúa Giê-su có đủ mọi thẩm quyền để nói rằng, “ Tất cả thẩm quyền trên trời dưới đất đều đã giao cho Ta.” Thẩm quyền gì? Ở đâu ra? Hãy lắng nghe. Ở trên trời và dưới đất.

Ngài nói “trên Trời” với ý gì? Ngài không chỉ nói về ngai Đức Chúa Trời. Từ ngữ này có nghĩa là “mọi sự trên trời.” Các bạn biết, có một trận chiến thuộc linh xảy ra trên các tầng trời, có sự tà ác thuộc linh ở những “nơi cao.” Các thiên sứ và ma quỷ đều phục dưới Chúa Cứu Thế Giê-su. Ngài có thẩm quyền trên mọi thế giới không thấy được, ma quỷ hay thiên sứ. Và chúng ta cần hiểu rằng, Chúa Giê-su có thẩm quyền này.

Đó là ở trên trời và dưới đất. Có nghĩa rằng Ngài không phải là cứu chúa của người da trắng hay da đen, Ngài không phải là cứu Chúa của người Tây Phương. Ngài là cứu chúa của vũ trụ. Điều tôi muốn nói là không có quyền lực nào mà Ngài không thể phá vỡ. Không có nơi nào mà Ngài, là Chúa và Cứu Chúa, không có quan hệ. Chúa Giê-su có thẩm quyền trên Sa-tan.

Khi Chúa Giê-su chết trên thập giá, Ngài nói, “Này là lúc chúa của đời này bị truất đi.” Xương sống của Sa-tan đã bị phá vỡ nơi thập giá. Nó đang ở trên một chiếc tàu đang chìm. Nó cai trị một thế giới thất bại thảm khốc. Chúng ta không cầu nguyện cho sự chiến thắng. Chúng ta đang cầu nguyện từ sự chiến thắng và chúng ta cần hiểu rằng Chúa của chúng ta, ngay từ trước khi Ngài đến thế gian, nhắc chúng ta một lần nữa về thẩm quyền thiên thượng lớn lạ mà Ngài ban cho chúng ta. “Tất cả thẩm quyền đã giao cho ta.” Có đôi lúc, người ta nói rằng, “Được, Tôi không sợ ma quỷ.” Đây không thực sự là câu hỏi của chúng ta. Nhưng câu hỏi cho chúng ta phải là ma quỷ có sợ chúng ta không? Đây là về quyền năng vô hạn của Ngài.

Điều thứ hai của ba lẽ thật hàng đầu là Chương Trình Không Thể Thay Đổi của Chúa Giê-su. Chương trình của Ngài chưa hề thay đổi, không bị thay đổi, và sẽ không bao giờ thay đổi. Điều này có nghĩa gì? Ma-thi-ơ 28.19 chép: “Vậy, hãy đi làm cho muôn dân thành môn đệ Ta, làm phép báp-tem cho họ nhân danh Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh.” Các bạn biết rồi, rất dễ hiểu, rất rõ ràng và không thể bị hủy bỏ. Nó mang đặc tính toàn cầu. Áp dụng cho các bạn, cho tôi và cho mỗi hệ phái. Nhưng nó cũng cho mỗi cá nhân. Các bạn không thể làm được bằng cách làm như tôi làm, nhưng Chúa có một chương trình cho các bạn và nếu các bạn không vâng phục mạng lệnh này, thì như là các bạn đóng đinh vào mặt của Đức Chúa Trời và tôi sẽ kể là các bạn phạm tội “phản quốc” nghịch lại vua Trời của mình.

Binh Đoàn Lê Dương nổi tiếng của Pháp thường có câu nói, “Nếu tôi nao núng, hãy thúc đẩy tôi. Nếu tôi vấp ngã, hãy kéo tôi dậy, nếu tôi bỏ trốn, hãy bắn tôi.” Tôi nghĩ là có lẽ chúng ta cần phải có những viên đạn Phúc Âm và số người đang bỏ trốn cần được bắn vào phần phía sau người của họ vì cớ mạng lệnh này, mạng lệnh đến với những linh hồn vì cớ Đấng Christ không bao giờ bị hủy bỏ. A.J. Gordon nói rằng có hay loại Cơ đốc nhân: Những người thắng được những linh hồn và những người sa sút.

Bây giờ là lẽ thật thứ ba mà tôi muốn đặt sâu vào lòng các bạn. Không chỉ là quyền năng vô hạn của Chúa Giê-su, chương trình không thay đổi của Ngài, nhưng còn là lời hứa vô điều kiện. Đó là một lời hứa không bao giờ suy xuyển. Hãy lắng nghe Ma-thi-ơ 28.20, “dạy họ giữ mọi điều Ta đã truyền cho các con. Và này, Ta hằng ở cùng các con luôn cho đến tận thế.”

Hãy cùng tôi suy gẫm và nhìn thấy đây thật là một lời hứa lớn lạ. Hãy suy gẫm từ chữ TẤT CẢ khi Ngài nói đến, “Tất cả thẩm quyền.” Đó có phải là điều tâm trí của bạn hướng đến? Đó thuộc về Ngài. Không có một quyền lực ma quỷ nào có thể đứng trước Ngàii. “Chẳng có điều chi mà kẻ thù nghịch có thể làm chúng ta kinh sợ.” Thứ hai, “Tất cả các nước.” Không có nước nào có biên cương vô cùng tận. Thứ ba, “Mọi điều Ta đã truyền cho các con.” Có nghĩa là “Trong tất cả những ngày đó, Ta luôn ở cùng con, ngay cả khi đến ngày tận thế.”

Các bạn chẳng thích điều đó sao? Để tôi nói lại lần nữa. Mọi quyền phép, mọi quốc gia, mọi mạng lệnh và mọi ngày. Các bạn ơi, chưa bao giờ có ngày vĩ đại hơn để giảng Phúc Âm của Chúa Cứu Thế Giê-su. Và chúng ta cần chấm dứt rên la, than vãn, và trách móc, và đi vòng vòng với cái đầu cúi gập giữa hai đầu gối hát, “Ráng giữ đồn lũy.” Chúng ta cần ngẩng đầu lên, thổi kèn, rút gươm ra và nói, “Tinh Binh Giê-su Tiến Lên.”

Các bạn của tôi, tôi hy vọng rằng những lẽ thật vĩ đại này như là vít được bắt chặt vào lòng của các bạn: Thẩm quyền vô hạn, chương trình không hề thay đổi và lời hứa không phai tàn của Ngài. Ngài sẽ không để các bạn thất vọng đâu. Các bạn muốn được phấn hưng phải không? Các bạn muốn có điều giá trị phải không? Nếu các bạn để cho Quốc Hội làm luật, giới thương mại nắm giữ tài chánh, và giới điện ảnh Holywood tìm xây danh vọng – thì các bạn phải trở nên những người thắng các linh hồn. Người thắng những linh hồn là người khôn ngoan trong Chúa.

Nguyện Chúa ban đầy ơn phước trên các bạn.

Cho đến khi người cuối cùng trên thế giới được nghe Tin Lành.

 

Tiến sĩ Jame. O. Davis, BA LẼ THẬT HÀNG ĐẦU, Billion Souls.

Đồng sáng lập mạng lưới “”Hàng Tỷ Linh Hồn”” và Đồng Chủ Tịch Mạng Lưới Toàn Cầu 

Chuyển ngữ: Văn Bình

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan