10 LÝ DO CHÚNG TA CẦN ĐỌC KINH THÁNH MỖI NGÀY

Share

Không phải là không hề gặp khó khăn khi giữ mình luôn luôn đọc Kinh Thánh, nhưng tôi tin vào tầm quan trọng của việc Cơ Đốc Nhân đọc Kinh Thánh mỗi ngày. Đây là 10 lý do tại sao, như bạn tôi Bill Cook và tôi đã phát biểu trong cuốn sách mới của chúng tôi, “Chiến Thắng Kẻ Thù – Victory over the Enemy”:

  1. Chúng ta cần được nuôi dưỡng mỗi ngày.

   Lời Đức Chúa Trời “Thật ngọt hơn mật của tàng ong” (Thi thiên 19:10), và chúng ta cần chất dinh dưỡng thuộc linh đến từ đó trong mỗi ngày (1 Phi-e-rơ 2:2). Bài đọc của ngày hôm qua không phải lúc nào cũng đủ để giúp chúng ta vượt qua một ngày khác.

  1. Kẻ thù tấn công chúng ta mỗi ngày.

   Ngài không nói với chúng ta: “Con biết đấy, hôm nay con chưa đọc Kinh Thánh, cho nên Ta phải chìu con mà bảo vệ con vì con không có gươm của Thánh Linh.” Ngài không dễ dãi như vậy đâu – vì vậy chúng ta cần phải tận dụng thanh kiếm Lời Chúa (Eph 6:17) mỗi ngày.

  1. Chúng ta cần đặt mình dưới sự dạy dỗ của Đức Chúa Trời mỗi ngày.

   Mỗi ngày sẽ đem đến những thách thức mới, những cám dỗ mới và những mối đe dọa mới đối với Lời Đức Chúa Trời và các tiêu chuẩn của Ngài. Thật quá dễ dàng để lắng nghe tiếng ồn ào của thế gian khi chúng ta không đặt mình vào vị trí để nghe tiếng Chúa vào ngày hôm đó.

  1. Những cám dỗ trở lại trong mỗi ngày.

   Chúa Giê-su phán Lời Chúa khi ma quỷ cám dỗ Ngài trên núi, và ma quỷ lìa khỏi Ngài —nhưng chỉ tạm trong một thời gian (Lu-ca 4:1–13). Cám dỗ thường đánh vào chúng ta một cách bất ngờ, và chúng ta ít khi nghĩ đến việc đọc Kinh Thánh vào lúc đó. Chúng ta nên đọc hàng ngày để sẵn sàng cho bất kỳ cám dỗ nào—vì chính nhờ biết và vâng theo Lời Chúa mà một thanh niên giữ được đường lối mình trong sạch (Thi thiên 119:9).

  1. Con người chúng ta của ngày hôm nay khác với con người của chúng ta ngày hôm qua.

   Bạn có thể đặt câu hỏi liệu điều này có đúng hay không, nhưng tất cả chúng ta đều thay đổi và phát triển theo những cách khác nhau mỗi ngày. Điều đó có nghĩa là một sự dạy dỗ của Kinh thánh mà ngày hôm qua có thể chúng ta không chú ý nhưng bằng cách nào đó đã khiến chúng ta phải quỳ xuống hôm nay. Thánh Linh của Đức Chúa Trời biết khi nào chúng ta có tai để nghe.

  1. Việc đọc hằng ngày là một dấu chỉ tình yêu và sự lệ thuộc của chúng ta vào Thiên Chúa.

   Kỷ luật thuộc linh là như thế: một tấm lòng kêu cầu mối quan hệ với Đức Chúa Trời và xưng nhận sự phụ thuộc của chúng ta vào Ngài.** Khi đọc Lời Chúa, chúng ta đang nói: “Chúa ơi, con yêu Chúa đến nỗi con muốn nghe lời Ngài, và con cần Ngài rất nhiều để cho con phải nghe được từ Chúa. Trái tim của chúng ta phải vang dội với những lời đó mỗi ngày.

  1. Ngôi Lời là đường lối cho chúng ta chống lại những tiếng nói đang diễn ra không ngừng của thế giới.

   Hãy đối mặt với vấn đề này — thật khó để tìm một nơi yên tĩnh là nơi mà chúng ta không nhìn và nghe thấy con đường của thế gian. Nó gần như là sự cám dỗ nhìn thẳng vào mặt chúng ta ngay khi chúng ta thức dậy. . . Hằng ngày . . . mọi lúc. Cách tốt nhất để chống lại những tiếng nói đó là để Lời Chúa thực sự là “ngọn đèn cho chân tôi, ánh sáng cho đường lối tôi” (Thi thiên 119:105). Bàn chân của chúng ta cần sự hướng dẫn đó mỗi ngày.

  1. Đọc Lời Chúa nhắc nhở chúng ta tập trung vào Đức Chúa Trời—chứ không phải ma quỷ—mỗi ngày.

   Từ “Ban đầu Đức Chúa Trời” (Sáng thế ký 1:1) đến “A-men! Hãy đến, Chúa Giêsu!” (Khải Huyền 22:20), câu chuyện Kinh Thánh kể về Đức Chúa Trời và vị anh hùng là Chúa Giê-su. Khi rất dễ cho chúng ta để cho sự dữ xung quanh tràn ngập và thuyết phục chúng ta rằng ma quỷ đang chiến thắng, thì chúng ta cần hướng mắt về Chúa một lần nữa. Kẻ thù không chiến thắng—và việc đọc Kinh Thánh hàng ngày giúp chúng ta hướng mắt về Đức Chúa Trời là Đấng chiến thắng.

  1. Kinh Thánh hướng dẫn chúng ta hàng ngày đến những điều thực sự quan trọng.

   Càng lớn tuổi, tôi càng nhận ra mình thường lo lắng nhiều như thế nào về những thứ chẳng ra gì. Trên thực tế, đôi khi tôi đã sa vào việc thờ hình tượng khi tập trung vào điều tạm thời hơn là điều vĩnh cửu—và tôi cần Đức Chúa Trời tái hướng dẫn tôi đến với Ngài. Ngài sử dụng Lời để đưa tôi đến đó.

  1. Nếu thật sự yêu mến Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ muốn nghe Lời  Ngài trong mỗi ngày.

   Giống như tôi khao khát được nghe từ vợ tôi, Pam, mỗi ngày, tôi muốn được nghe từ Chúa mỗi ngày. Tôi muốn mọi sự đến từ Ngài để tôi sẽ cảm thấy hơi lạc lõng và bất lực nếu ngày nào tôi không dành thời gian để ở bên Ngài. Nếu chúng ta thực sự yêu Ngài, chúng ta sẽ nhớ là chúng ta thiếu vắng Ngài khi chúng ta không dành thời gian cho Ngài.

 

Ngọc Nga

(Nguồnhttps://chucklawless.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan