Nói chuyện về khiêu dâm – Chín cách cha mẹ có thể dìu dắt con cái

Share

Nội dung khiêu dâm không phải là mới. Các khám phá khảo cổ học chứng minh rằng thú chơi tranh tình dục đã có từ xưa lắm rồi. Tuy nhiên, thời đại của chúng ta đưa ra những thách thức mới. Những tiến bộ công nghệ cùng với sự suy đồi đạo đức đang làm tăng khả năng tiếp cận và bình thường hóa nội dung khiêu dâm với tốc độ chóng mặt. Điều này đặt ra một mối đe dọa (và cơ hội) to lớn cho cha mẹ. Chúng ta đang nuôi dạy con cái trong một thế giới đầy dẫy nội dung khiêu dâm.

   Khoảng ba ngàn năm trước, một người cha đã khôn ngoan nói với những con trai của mình về mối nguy hiểm cuối cùng mà con cái chúng ta phải đối mặt ngày hôm nay. Nội dung khiêu dâm không thường thấy, nhưng cám dỗ tình dục thì rất nhiều. Vì vậy, Sa-lô-môn đã dành thời gian quý báu để nói chuyện với các con trai về mối nguy hiểm và thú vui của tình dục. Tôi tin rằng sự khôn ngoan của ông vẫn có thể áp dụng cho ngày nay khi chúng ta dẫn dắt con trai và con gái của mình. Những điều sau đây không phải là một kế hoạch nuôi dạy con cái toàn diện, mà là chín nguyên tắc cần suy xét khi chúng ta làm cha mẹ trong thời đại khiêu dâm.

  1. Nuôi dưỡng cuộc trò chuyện.

   Cho dù chúng ta có thích hay không, thì thế giới đang có một cuộc trò chuyện tình dục với con cái của mình. Đối với cha mẹ, chúng ta không muốn giống như A-đam, là người đã đứng bên cạnh khi con rắn đe dọa gia đình của mình (Sáng thế ký 3:6). Thay vào đó, chúng ta khuyến khích con cái trò chuyện về tất cả chủ đề – bao gồm cả tình dục và nội dung khiêu dâm. Trong sách Châm ngôn, Sa-lô-môn đã làm gương cho sáng kiến này. Ngay từ đầu, ông nói: “Hỡi con, hãy nghe lời khuyên dạy của cha, chớ bỏ phép tắc của mẹ con” (Châm ngôn 1:8). Sa-lô-môn lặp lại lời kêu gọi không dưới 25 lần trong sách. Ông có một cuộc trò chuyện không ngừng với con trai của mình về mọi lĩnh vực trong đời.

   Quỷ Sa-tan muốn chúng ta cảm thấy không thoải mái khi nói chuyện với con cái về các vấn đề thân mật. Đừng để hắn lừa dối chúng ta. Con cái được lập trình để được cha mẹ chăm sóc và lãnh đạo. Chúng biết ơn khi cha mẹ tiếp cận các cuộc trò chuyện về các phước hạnh và nguy hiểm trong đời bằng tình yêu thương. Vậy, cha mẹ khôn ngoan hãy thiết lập tinh thần chung ở trong nhà để khuyến khích và khen thưởng cho các cuộc đối thoại cởi mở và trung thực một cách liên tục.

   Chúng ta càng có những cuộc trò chuyện bình thường với con cái về tình dục, thì những cuộc trò chuyện nghiêm túc càng trở nên dễ dàng hơn. Hãy nói chuyện về tình dục như chúng ta nói chuyện về các chủ đề quan trọng khác trong cuộc sống. Khi chúng đặt câu hỏi, hãy trả lời cách trung thực và thích hợp. Điều này sẽ làm giảm bớt sự lúng túng và xây dựng mối quan hệ để chuẩn bị cho các cuộc trò chuyện nghiêm túc mà chúng ta biết sẽ xảy ra. Sa-lô-môn đã đề cập lại với các con trai của mình đề tài này đến bốn lần trong bảy chương đầu của sách Châm ngôn. Điều này cho thấy các cuộc đối thoại đang diễn ra tự nhiên hơn là chỉ một lần hoặc hai lần nói chuyện nghiêm túc.

Đừng nói giảm sự nguy hiểm của nội dung khiêu dâm: đó là cách môn đồ hóa của quỷ Sa-tan.

   Khi con cái lớn lên, chiều hướng và nội dung cũng sẽ phát triển. Hãy nói chuyện với trẻ nhỏ hơn về việc trân trọng sắc đẹp, bảo vệ các bộ phận riêng tư, ý định của Đức Chúa Trời cho tình dục và biết rõ sự khác biệt giữa hình ảnh tốt và hình ảnh xấu. Giới thiệu những đề tài này sớm sẽ mở đường cho các cuộc trò chuyện kỹ lưỡng hơn trong tương lai. Khi gia đình có giờ đọc Kinh Thánh từ đầu đến cuối sẽ không thiếu cơ hội để nói về tình dục, sự cám dỗ và sự vùa giúp của Đức Chúa Trời để cứu rỗi. Trên hết tất cả, hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời là Cha nhân lành, là Đấng muốn ban sự khôn ngoan cho con cái của Ngài khi chúng ta cầu xin (Lu-ca 11:5–13). Sa-lô-môn đã nài xin sự khôn ngoan để chăm sóc những người ở dưới quyền lãnh đạo của ông, chúng ta cũng nên làm như vậy (1 Các-vua 3:9; Gia-cơ 1:5).

  1. Khuyến khích sự trung thực.

   Nói ra lẽ thật có thể là điều đáng sợ đối với con cái, đặc biệt là khi lẽ thật liên quan đến tội tình dục và cám dỗ. Sự xấu hổ, sợ hãi và lúng túng sẽ cám dỗ họ rút lui và trốn tránh. Cha mẹ khôn ngoan sẽ nhẹ nhàng dìu dắt con cái theo đường chân lý trong từng khía cạnh của đời sống, bao gồm cả việc trò chuyện về nội dung khiêu dâm.

   Mới đây, một người mẹ từ Hội thánh của chúng tôi chia sẻ rằng con trai của cô ấy bị một đứa bạn trong trường cho xem phim khiêu dâm. Cô ấy sợ hãi và không biết phải đáp lại như thế nào. Tuy đó là một chuyện đáng buồn, nhưng chúng tôi phải chúc mừng cô ta vì đứa con trai đã kể với cô chuyện này. Thằng bé không phải là người hay nói thật, nhưng chuyện lần này lại khác. Hãy ngợi khen Đức Chúa trời.

Thường xuyên đặt câu hỏi phù hợp với lứa tuổi về những điều con cái đang xem trên mạng. Thí dụ:

  • Có ai trong gia đình hoặc bạn bè cho con xem phim ảnh xấu không?
  • Con có vô tình nhìn thấy phim ảnh xấu hoặc đọc mấy chuyện không tốt bao giờ chưa?
  • Con có tìm kiếm những điều mà con biết là không tốt bao giờ chưa?

   Khi chúng ta đặt ra những câu hỏi như thế này, hãy đảm bảo rằng dù chuyện gì xảy ra đi nữa, chúng ta sẽ vẫn yêu thương con cái. Chúng sẽ cảm thấy lúng túng, xấu hổ hoặc sợ hãi khi nói sự thật. Hãy kiên nhẫn với con cái và cho chúng có thời gian để suy nghĩ. Hãy tạo cơ hội để con cái quay lại với chúng ta bất kỳ lúc nào nếu chúng nhớ ra điều gì đó cần chia sẻ với chúng ta.

   Nếu con cái của chúng ta thừa nhận đã từng xem nội dung khiêu dâm, thì đừng làm chúng xấu hổ. Hãy đánh giá cao sự trung thực của con cái. Hãy cảm ơn vì chúng đã dũng cảm trò chuyện với chúng ta. Hãy hỏi xem chúng có muốn hỏi chúng ta câu hỏi nào không. Hãy dành thời gian cầu nguyện với con cái, cầu xin Chúa bảo vệ và chữa lành cho chúng. Nếu con cái của chúng ta bị bắt gặp khi xem tài liệu khiêu dâm và cố gắng che đậy, hãy nhắc con cái nhớ rằng loài người thường bị cám dỗ phải che giấu tội lỗi từ lúc ban đầu (Sáng thế ký 3:7–8).

  1. Hướng dẫn sự tò mò của con cái.

   Đức Chúa Trời đã tạo nên chúng ta với khả năng tò mò. Con cái có những suy nghĩ về cơ thể, mong muốn và những lời lẽ mà chúng nghe được là điều tự nhiên và rất tốt. Cha mẹ nên khuyến khích sự tò mò và hướng con cái đến ý định tốt đẹp của Đức Chúa Trời. Nhưng đồng thời, sự tò mỏ cũng có nguy hiểm trong đó.

   Quỷ Sa-tan muốn phá hoại sự tò mò của chúng ta và làm hư hỏng sự kỳ diệu lành mạnh này bằng tội lỗi. Hắn biết rằng tiếp xúc sớm với nội dung khiêu dâm hoặc trải nghiệm tình dục có thể định hình sâu sắc sự phát triển của não bộ và gây nhầm lẫn tình cảm. Đây là lý do vì sao chúng ta cần giúp đỡ con cái biết “giữ tấm lòng [của chúng] hơn hết” (Châm ngôn 4:23). Điều này có thể xảy ra với các cuộc trò chuyện đã được lên kế hoạch, nhưng hầu hết cơ hội đều xuất hiện trong cuộc sống hàng ngày (Phục truyền 6:6–7).

   Nhiều năm trước, gia đình chúng tôi đã đi ngang một cửa hàng Victoria ‘s Secret trên đường đi bộ đến một trung tâm mua sắm. Mấy đứa con của tôi liếc mắt nhìn theo bản năng đã bị thu hút vào những hình ảnh của phụ nữ khỏa thân treo trên cửa sổ. Vợ chồng tôi hỏi mà không la mắng gì cả rằng: “Anh có biết vì sao chúng ta bị cuốn vào những hình ảnh đó không?” Sự việc ấy tạo cơ hội để nhắc nhở con cái nhớ lý do chúng ta bị thu hút vào cái đẹp là vì Đức Chúa Trời là Đấng tốt đẹp, còn chúng ta được tạo ra để vui hưởng Ngài (Thi thiên 27:4).

   Nhưng quỷ Sa-tan lấy những vật tốt mà Đức Chúa Trời đã tạo ra để vặn vẹo thành một công cụ để cám dỗ chúng ta quay lưng lại với Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời đã tạo ra phụ nữ trong những bức ảnh đó để phản ánh ảnh tượng của Chúa và hướng mọi người về với Ngài. Nhưng quỷ Sa-tan đã cám dỗ những người mẫu bằng cách lợi dụng vẻ đẹp của họ và cám dỗ chúng ta đối xử với họ như một sản phẩm để tiêu thụ thay vì một đối tượng để yêu thương.

   Cơ hội để dạy dỗ là vô tận. Cha mẹ có thể cầu xin Chúa giúp mình nhận ra những cơ hội và đảm bảo chắc chắn với con cái rằng sự tò mò phải được dẫn dắt và bảo vệ bởi Lời Chúa. Sự tò mò dẫn đến sự tôn vinh công trình sáng tạo của Đức Chúa Trời là tốt lành, nhưng hành vi phạm tội dẫn đến nguy hiểm. Chúng ta phải dạy con cái biết sự khác biệt.

  1. Cảnh báo nguy hiểm.

   Sa-lô-môn cảnh báo con trai của ông về những nguy hiểm của tội lỗi. Ông cảnh báo con vềnhững người yêu sẽ đánh cắp sự ngây thơ, danh dự, tiếng tốt, sức khỏe, công việc và thậm chí mạng sống của nó nữa (Châm ngôn 5:7–14). Kẻ nào chịu thua sẽ “tự hủy diệt linh hồn mình. Người ấy sẽ bị thương tích và mang ô nhục . . . đó là cạm bẫy bắt lấy sự sống mình!” (Châm ngôn 6:32–33; 7:23).

   Vậy, chúng ta cảnh báo con trai và con gái của mình. Khi chúng bị quỷ Sa-tan cám dỗ, chúng ta cảnh báo các con về mấy lời thì thầm của hắn. Đừng nói giảm sự nguy hiểm của nội dung khiêu dâm: đó là cách môn đồ hóa của quỷ Sa-tan.

   Quỷ Sa-tan sử dụng nội dung khiêu dâm để đánh thức cảm xúc đen tối và chiếm đoạt sự phát triển của thần kinh. Qua phim ảnh khiêu dâm, hắn dạy chúng ta biết hạ thấp người khác bằng cách đối xử với họ như là sản phẩm để tiêu thụ hơn là người lân cận để yêu thương. Hắn đảm bảo với chúng ta rằng tham muốn tình dục là một khao khát cần được thỏa mãn thay vì quản lý món quà ấy. Hắn muốn con cái của chúng ta bị nhầm lẫn về giới tính và danh tính của chúng. Nói tóm lại, nội dung khiêu dâm là thuốc độc cho linh hồn.

   Tội lỗi khiến chúng ta trở thành nô lệ cho chính khao khát của mình. Sa-lô-môn cảnh báo những điều chúng ta gọi là nghiện ngập khi ông nói rằng: “Kẻ ác sẽ bị chính tội ác mình bắt lấy, và bị dây tội lỗi mình trói buộc” (Châm ngôn 5:22). Nghiện ngập khiến chúng ta mất nhân tính khi bỏ hết mọi lý do để phạm tội, giống như “con bò bị dẫn đến lò sát sinh” (Châm ngôn 7:22). Vậy, hãy cùng với Sa-lô-môn, chúng ta cảnh báo con cái nên xem xét rằng tội lỗi tạo ra những hình trạng không thể dừng lại được.

   Con cái càng lớn càng dễ hiểu về sự kết nối giữa việc mọi quyết định đều có hậu quả. Chúng ta có thể tìm cách chia sẻ những hậu quả từ cuộc đời của mình, từ cuộc sống của những người xung quanh hoặc từ các nhân vật như Đa-vít ở trong Kinh Thánh. Chúng ta không dọa con cái của mình về sự thánh khiết. Nhưng chúng ta phải cảnh báo chúng về sự rình mò của quỷ Sa-tan.

  1. Thuyết phục bằng khao khát.

   Các quy tắc và rào cản có thể hỗ trợ cho cuộc chiến của con cái chống lại cám dỗ, nhưng không có vũ khí nào mạnh hơn bằng tình cảm. Các quy tắc bảo vệ dục vọng của chúng ta bằng cách chỉ cho con cái đi đúng hướng. Sa-lô-môn dạy con trai hãy tìm sự thỏa mãn tình dục nơi vợ mình: “Nguyện nguồn mạch con được phước; con hãy lấy làm vui thích nơi vợ con cưới buổi đang thì . . . Nguyện nương long nàng làm thỏa lòng con luôn luôn, và ái tình nàng khiến cho con say mê mãi mãi” (Châm ngôn 5:18–19). Sách Nhã ca của Sa-lô-môn chứa đầy ngôn từ gây đỏ mặt. Tại sao? Vì Đức Chúa Trời vui lòng ban món quà tình dục cho vợ chồng.

   Cha mẹ phải dạy con cái về ý định tốt lành của Đức Chúa Trời. Hãy đảm bảo với con cái rằng Đức Chúa Trời đã tạo ra sự thân mật, khoái cảm và tình cảm lãng mạn. Hãy nhắc con cái nhớ rằng Đức Chúa Trời đã cho phép chúng ta tận hưởng và khám phá về tình dục ở trong hôn nhân. Thế gian cho con cái của chúng ta một ảo tưởng về khoái lạc giống như kẹo bông gòn, nhưng ý định của Đức Chúa Trời là tốt đẹp và thỏa mãn.

   Mặc dù, giúp đỡ con cái biết để dành khao khát ấy cho người phối ngẫu là điều đúng, nhưng mục tiêu tối hậu của khao khát còn tiến xa hơn thế nữa. Con cái của chúng ta có thể sẽ không kết hôn. Người phối ngẫu của chúng có thể mắc bệnh và sự thân mật có thể bị cản trở. Đây là lý do vì sao mục tiêu tối hậu của chúng ta phải là vui mừng ở trong Đức Chúa Trời.

   Chúa Jêsus đã đặt sự trông cậy này ở trước mặt chúng ta khi Ngài phán rằng: Phước cho những kẻ có lòng trong sạch, vì sẽ thấy Đức Chúa Trời! (Ma-thi-ơ 5:8). Lý do sâu xa nhất vì sao chúng ta phải chống lại cám dỗ là để nhận biết và vui hưởng Đức Chúa Trời. Hãy dạy con cái tìm kiếm niềm vui ở trong Đức Chúa Trời hơn tất cả mọi khoái lạc.

  1. Làm gương.

   Hãy bảo vệ con cái thật nhiều bằng chính việc làm cũng như lời nói của chúng ta. Cha mẹ thiết lập quy tắc ở trong nhà qua cách họ giải trí. Như Charles Spurgeon đã từng nói rằng: “Hãy dạy trẻ thơ biết con đường nó phải đi – nhưng phải chắc rằng chính mình cũng đi con đường đó”.

   Con cái của tôi biết rằng điện thoại của tôi không làm được những điều mẹ của chúng có thể làm. Tôi không có các ứng dụng mạng xã hội và tôi không thể tìm kiếm mọi thứ mà chúng muốn. ̣Vì sao? Điện thoại của tôi bị khóa để giúp tôi tôn kính Chúa Jêsus. Mấy đứa con đều hỏi vì sao điện thoại của tôi chán thế, tôi đã giải thích rằng không phải mọi thứ trên mạng đều có ích và tôi cố gắng bảo vệ bản thân bằng những cách mà một người mẹ không cần phải làm như thế vì cuộc chiến với tội lỗi của mỗi người khác nhau. Đức Chúa Trời muốn sự tận hiến mỗi ngày của chúng ta dành cho Chúa sẽ khiến người khác thắc mắc, từ đó tạo cơ hội để chúng ta chia sẻ chân lý Phúc Âm (Xuất Ê-díp-tô ký 12 :26; 13:14; Phục truyền 6:20).

   Khi chúng ta xem một bộ phim cũng vậy. Con cái của tôi biết rằng chúng tôi sẽ kiểm tra bộ phim trước khi xem phim. Chúng đã thấy tôi bỏ qua hàng tá bộ phim mà tôi muốn xem vì chúng có chứa nội dung không hữu ích. Kiểm tra lời bài hát, các ứng dụng, chương trình và mọi thứ chúng tôi dùng đã trở thành thói quen không thể thiếu cho con cái của chúng tôi. Bởi ân điển của Đức Chúa Trời, chúng tôi nuôi dưỡng một văn hóa riêng ở nhà là nơi tội lỗi có thể xảy ra, nhưng sẽ khó khăn hơn vì cha mẹ đã cố gắng làm gương cách thiết thực để né tránh tội lỗi và theo đuổi sự thánh khiết.

  1. Đưa ra những biện pháp bảo vệ.

   Thế gian làm cho việc phạm tội trở nên dễ dàng và theo đuổi sự thánh khiết trở nên khó khăn. Nỗ lực có chủ đích để bảo vệ con cái là điều cha mẹ tin kính nên làm. Không nên giao cho con cái những thiết bị có màn hình mà không có sự hướng dẫn, con cái phải đủ trưởng thành và cha mẹ biết cân nhắc bằng sự cầu nguyện. Khi thời điểm đến, công tác quản lý phải thấm nhuần lời cảnh báo của Sa-lô-môn: “Hãy dời đường con cách xa khỏi nó [sự cám dỗ], Đừng lại gần cửa nhà nó” (Châm ngôn 5:8). Nhưng cảnh báo là không đủ; chúng ta cũng phải thiết lập các rào cản để giúp con cái biết vâng lời.

   Chúng tôi hiện có sáu lớp bảo vệ để làm chậm nội dung khiêu dâm len lõi vào gia đình. Một người bạn đã thiết lập bộ lọc DNS để bảo vệ mạng wi-fi của gia đình tôi khỏi nội dung khiêu dâm. Các thiết bị đều bật tính năng kiểm soát của phụ huynh. Chúng tôi đã loại bỏ trình duyệt khỏi ti-vi và hệ thống chơi game. Chúng tôi đã cài đặt phần mềm giám sát và bộ lọc trên tất cả thiết bị (chúng tôi sử dụng ứng dụng Bark và Covenant Eyes). Chúng tôi sử dụng Clear Play cho hầu hết các bộ phim mà chúng tôi xem. Con cái không thể tự tải những ứng dụng trên các thiết bị của chúng nếu không biết mật khẩu. Đây là tất cả biện pháp bảo vệ cơ bản mà phụ huynh có thể cân nhắc sử dụng.

   Chúng ta cũng nên thiết lập thông báo nhắc nhở để kiểm tra các thiết bị và mức độ sử dụng của con cái thường xuyên. Khi con cái của chúng ta am hiểu về công nghệ hơn, hãy yêu cầu chúng giúp chúng ta bảo vệ tấm lòng của chúng khỏi tội lỗi. Hãy yêu cầu chúng chỉ cho chúng ta biết cách vượt qua những biện pháp bảo vệ đã được thiết lập và làm thế nào để cải thiện tốt hơn. Cuộc trò chuyện này có thể mất nhiều công sức, nhưng đó là điều cha mẹ tin kính sẽ làm để nuôi dạy con cái. Chúng ta không chỉ muốn thiết lập các quy tắc và rào cản; chúng ta muốn làm điều đó cùng nhau khi chúng ta giúp đỡ nhau kính mến Đức Chúa Trời và yêu thương nhau.

  1. Khuyến khích sự khác biệt.

   Tin theo Chúa Jêsus thường khiến con cái làm khác với bạn bè đồng trang lứa. “Khác biệt” sẽ gây khó dễ cho chúng và cho chúng ta. Cha mẹ mong muốn con cái có bạn bè và được người khác yêu thương. Nhưng chúng ta biết một vài mối quan hệ có thể làm hư hỏng và cản trở bước đường theo Chúa Jêsus của chúng (Châm ngôn 1:15–16; 13:20; 1 Cô-rinh-tô 15:33). Đôi khi, “khác biệt” sẽ cảm thấy ngột ngạt và hạn chế. Chúng sẽ bỏ lỡ các chương trình mà mọi người bàn tán. Chúng sẽ không được ngủ qua đêm ở nhà của bạn bè. Chúng sẽ không tham gia vào cái xu hướng đến rồi đi. Chúng sẽ bị loại khỏi cuộc chơi và không có tên trong danh sách được mời. Đôi khi, chúng sẽ cảm thấy vô hình.

   Các bậc phụ huynh ơi, hãy giúp con cái  chấp nhận sự khác biệt của chúng. Tin theo Chúa Jêsus trên đường hẹp phải trả giá (Ma-thi-ơ 7:13–14; Lu-ca 9:23–25), chúng cần sự giúp đỡ của chúng ta để tin rằng niềm vui thật được tìm thấy ở trong việc yêu mến Đấng Christ, không phải trong việc được thế gian yêu thương (Giăng 15:11). Nếu chúng ta là Cơ Đốc nhân, chúng ta vốn biết sự tranh chiến rất là khó khăn như. Hãy chia sẻ cách chúng ta đã tin cậy Chúa Jêsus trong những lúc khó khăn. Đức Chúa Trời có thể sử dụng những giọt nước mắt và những cuộc trò chuyện đêm khuya để trau dồi phẩm chất. Con cái đang được định hình trở thành người nam và người nữ, là những người sẽ bước vào thế giới của truyền hình, Internet, phòng thay đồ, tình bạn và công ty bằng sự chính trực được uốn nắn trong cái lò của khác biệt.

   Đây cũng là cơ hội duy nhất để giúp con cái khám phá sự quý báu của Hội thánh. Dân sự của Đức Chúa Trời cần có nhau để hoàn tất thiên trình của họ qua thế giới tối tăm này. Hãy cầu nguyện để con cái biết phát triển tình bạn tin kính và tìm kiếm từ Hội thánh địa phương để giúp con cái của chúng ta lớn lên trong sự tin kính.

  1. Hãy cho con cái biết Chúa Jêsus.

   Nếu con cái của chúng ta đã học xong phổ thông mà không xem nội dung khiêu dâm, đó sẽ là một phép lạ. Khả năng chúng gặp phải nội dung khiêu dâm gần như là điều chắc chắn về mặt thống kê. Tôi không nói ra điều này để tạo ra nỗi sợ hãi, mà là để khuyến khích sự tỉnh táo.

   Chúng ta nên làm gì khi con cái xem nội dung khiêu dâm? 

Hãy cho con cái biết Chúa Jêsus.

   Chúng cần phải nhìn thấy Đấng ban ân điển cho tội nhân. Hãy cho con cái thấy Đấng đã đổ huyết, chịu chết và sống lại để tha thứ, giúp đỡ, chữa lành và ban hy vọng cho những điều mà tội lỗi tìm cách cuớp giết. Hãy tạo ra bầu không khí ân điển trong nhà để hướng con cái đến với Chúa Jêsus, là Đấng đã sống lại để tận diệt sự xấu hổ.

   Cách đây không lâu, một người mẹ đã tìm thấy các trang khiêu dâm trong lịch sử trình duyệt của đứa con gái. Trái tim cô chùng xuống và đôi mắt đẫm lệ. Đây là một trong những cơn ác mộng tồi tệ nhất của cô. Sau vài phút cầu nguyện, cô đã gõ cửa phòng ngủ của con gái và ngồi bên cạnh con của mình. Cô đã hỏi và con gái cô thừa nhận đã nghe bạn bè nói về cái gì đó liên quan đến tình dục, cô bé đã tìm hiểu về chuyện đó nhiều lần. Cô bé thừa nhận rằng mình biết điều đó là sai. Cô ấy muốn nói chuyện với cha mẹ nhưng không biết làm thế nào.

Cha mẹ khôn ngoan hãy thiết lập tinh thần chung ở trong nhà để khuyến khích và khen thưởng cho các cuộc đối thoại cởi mở và trung thực một cách liên tục.

   Hai mẹ con đã khóc cùng nhau, cầu nguyện với nhau, nói về những điều cô đã nhìn thấy, trả lời các câu hỏi và đồng ý giới hạn sử dụng các thiết bị là điều khôn ngoan cần phải làm trong vài tuần tới. Hai mẹ con đã cùng nhau phát triển một kế hoạch để nói chuyện nhiều hơn, cầu nguyện nhiều hơn và đọc Kinh Thánh với nhau thường xuyên hơn.

   Mặc dù sự cám dỗ vẫn còn kéo dài, cô bé và cha mẹ đã cùng nhau chiến đấu. Cô bé cũng tìm thấy sức mạnh để giúp đỡ bạn bè khác đang gặp khó khăn trong chuyện này. Qua đó, họ đã khám phá ra cách Đức Chúa Trời sử dụng điều ác của quỷ Sa-tan để làm điều lành đến đời đời (Sáng thế ký 50:20; Rô-ma 8:28).

   Tôi cầu xin Đức Chúa Trời sẽ giúp chúng ta và con cái của chúng ta nhờ cậy Chúa Jêsus, là Đấng sẽ ban cho chúng ta đức tin bền đỗ trong thế giới khiêu dâm.

 

(Nguồn: https://tienphong.org)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan