Bản Chất Đích Thực Của Lòng Rộng Rãi Giáng Sinh

Share

Theo thời gian và văn hóa của con người, mùa Giáng sinh đang trở thành một mùa của sự hối hả và bận rộn. Thật quá dễ dàng cho chúng ta rơi vào tình trạng tập chú vào các buổi party, quà tặng và đi nghĩ holidays du lịch.  Những lịch trình tràn ngập các sự kiện và tập trung vào việc đáp ứng các trách nhiệm cho những điều này có thể khiến chúng ta kiệt sức và trở nên xa lạ với lý do thực sự của mùa Giáng Sinh.

Lễ Giáng Sinh là về Chúa Giê-su. Sự đón chào lễ hội này mời gọi chúng ta tập trung vào sự kính sợvà kỳ diệu của mầu nhiệm Nhập Thể. Chúng ta chào đón sự ra đời của Đấng Cứu Thế, Đấng đã đến để chấm dứt những nỗ lực bất toàn của con người chúng ta và mang lại hòa bình cho chúng ta.

Hãy tạm dừng mọi sự lại và suy nghĩ về điều đó. Vua Vinh Quang đã hạ mình xuống và sinh ra trong thế giới hỗn loạn của chúng ta. Ngài là Đấng Mưu Luận, Hoàng Tử Bình An, Đức Chúa Trời Quyền Năng và Đấng Cứu Rỗi Đời Đời. Thực tế về những gì Chúa Giê-su đã hy sinh để giáng sinh làm người trong cõi sáng tạo của Ngài không thể không khiến tâm trí chúng ta bối rối. Đấng Cứu Rỗi của chúng ta, Đấng xứng đáng nhận được mọi lời khen ngợi của vũ trụ, đã bước ra khỏi Thiên đàng và để chính Ngài được sinh ra trong bóng tối, tách biệt khỏi sự khen ngợi xứng đáng dành cho Ngài.

Vào dịp Giáng Sinh, chúng ta thường chỉ tập trung vào món quà mà Chúa Giê-xu đem đến ban  chomà không thực sự đi sâu vào cái giá mà Ngài đã trả để ban tặng nó.

Chúa Giê-xu đã từ bỏ sự vinh quang của Thiên Đàng và lời chúc tụng của muôn đạo thiên binh để sinh ra bởi một trinh nữ trẻ trong chuồng dành cho súc vật. Tôi tin rằng, cũng giống như với mọi chi tiết khác của câu chuyện cứu chuộc, Chúa đặt hai hình ảnh hoàn toàn khác biệt như thế là có mục đích. Chúa đã sắp đặt một sự khác biệt đối chiếu rõ ràng đến nỗi chúng ta không thể không nhìn thấy chiều sâu tình yêu và sự hy sinh của Chúa Giê-xu để chiến thắng tội lỗi và sự chết. Sự chinh phục đó hiện diện trong máng cỏ chứ không phải chỉ ở thập tự giá mà thôi.

Vì vậy, chúng ta rút ra được điều gì từ bối cảnh này? Lễ Giáng Sinh không chỉ nói về món quà cứu chuộc bắt đầu từ việc nhập thể mà còn nói về lòng rộng lượng của Đức Chúa Trời, Đấng đã không tiếc Con của Ngài để đánh bại tội lỗi và phục hồi những gì nó tàn phá.

Cũng giống như Lễ Phục Sinh, Lễ Giáng Sinh phải nhắc nhở chúng ta về lòng quảng đại hy sinh được tìm thấy trọn vẹn nhất nơi Chúa Giê-xu, và nó sẽ thúc đẩy chúng ta hành động theo những cách phản ánh sự hy sinh và lòng nhân từ của Đấng Cứu Thế.

Là những Cơ đốc nhân, chúng ta có khoảng thời gian đặc biệt này trong năm khi thế giới mở lòngđón nhận câu chuyện về sự ra đời của Chúa Giê-su để hướng vào việc dùng cuộc sống, công việc, trái tim và nhà cửa của mình để chăm sóc cho những người không có gì để đền đáp lại. Tại sao? Nhờ sự hy sinh cao cả của Chúa Giê-xu, chúng ta, những người không thể làm gì để tự giúp mình, đã nhận được món quà cứu rỗi sâu rộng.

Giáng sinh là thời điểm hoàn hảo để đem đến, một cách tận hiến, sự chăm sóc những người “bé mọn nhất trong những người này” như là một bằng chứng cho thấy Vua của chúng ta là ai. Gia-cơ, anh cùng cha khác mẹ của Chúa Giê-su, nói điều này trong Gia-cơ 1:27 (BTTHĐ), “Sự tin đạo thuần khiết, không hoen ố trước mặt Đức Chúa Trời, Cha chúng ta, là thăm viếng trẻ mồ côi, người góa bụa trong cơn hoạn nạn của họ, và giữ mình khỏi sự ô uế của thế gian.”

Với những người dễ bị tổn thương, thiếu thốn và đau khổ chúng ta có thể cống hiến cho họ vì chúng ta có được sự sống đời đời qua Chúa Giê-su Christ.

Lời cầu nguyện của tôi trong mùa Giáng sinh là thay vì chỉ cung cấp những nguồn giúp đỡ cho những người thân yêu của chúng ta, chúng ta cũng sẽ cống hiến thời gian, tài năng và thậm chí cả cuộc sống của mình với tư cách là cha mẹ hoặc gia đình cho một đứa trẻ cần được nhận nuôi, thông qua việc nhận con nuôi hoặc chăm sóc nuôi dưỡng. Có thể bạn không ở trong vị trí có thể chào đón một đứa trẻ vào nhà mình, nhưng bạn có thể hỗ trợ tài chính để giúp một gia đình khác hoàn thànhlời kêu gọi nhận con nuôi hoặc nhận nuôi.

Điều này, trên thực tế, đây là “Sự tin đạo thuần khiết, không hoen ố”. Đây là cách chúng ta bày tỏmón quà của Đấng Christ – niềm hy vọng, sứ mạng và sự cứu rỗi của chúng ta.

Chúc Giáng Sinh vui mừng và tạ ơn Chúa vì món quà lớn lạ không thể diễn tả được của Ngài! (2 Cô-rinh-tô 9:15). 

Herbie Newell là Chủ tịch của Lifeline Children’s Services, cơ quan nhận con nuôi Tin lành lớn nhất ở Hoa Kỳ. Tổ chức này phục vụ trẻ em và các gia đình dễ bị tổn thương thông qua việc nhận con nuôi trong nước và quốc tế, phục hồi gia đình và tư vấn về mang thai. Herbie cũng là tác giả của cuốn “Những Người Mang Ảnh Tượng Chúa: Chuyển từ Ủng Hộ Sự Sinh Sản Pro-Birth) sang Ủng Hộ Sự Sống (Pro-Life).

 

 

 

Lược dịch:  Nguyễn Trọng (BBT)

Nguồn: https://www.christianpost.com

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan