Chúa Giê-Xu Đã Giải Phóng Tôi Khỏi Tình Dục Đồng Tính Và Nghiện Phim Sex

Share

Janiyah Castle chia sẻ lời chứng của cô về cách Chúa Giê-su giải thoát cô khỏi phim ảnh khiêu dâm và đồng tính nữ trong tập phim Delafé Testimonies đầu tháng 6 năm 2024.  

Janiyah Castle nói rằng từ năm 8 tuổi, cô có bị sức hấp dẫn đồng tính mà cô tin rằng sẽ luôn xác định cô là ai. Nhưng nhiều năm sau, sau khi đầu phục cuộc đời và tội lỗi của mình cho Chúa Giê-su, cô nói rằng cô đã được biến đổi hoàn toàn và lòng thèm muốn phụ nữ của cô đã biến mất.

Castle đã chia sẻ câu chuyện biến đổi của mình trong một video được đăng trực tuyến hôm thứ Hai bởi Delafé Testimonies, một kênh YouTube với hơn 700.000 người đăng ký nhằm mục đích tạo ra kho lưu trữ lớn nhất thế giới về các lời làm chứng về Chúa Giê-su.

Cô gái 20 tuổi cho biết cô lớn lên trong hội thánh nhưng khi còn trẻ cô không cảm thấy có mối liên hệ nào với Chúa Giê-su. Cô đã phải vật lộn nhiều năm với sự hấp dẫn đồng giới và chứng nghiện phim ảnh khiêu dâm sau khi xem phim khiêu dâm năm 9 tuổi.

Cô nói: “Đi nhà thờ là chuyện thông lệ. Nó lặp đi lặp lại. Đó thực sự không phải là điều mà tôi thực sự mong đợi. Nhưng tôi tôn trọng Chúa”. “Tôi biết rằng Ngài phải được vâng

phục, được yêu thương, nhưng tôi đã không tôi thực sự biết điều đó trông như thế nào đối với cá nhân tôi.”

Ở trường tiểu học, Castle cho biết cô khác biệt rõ rệt so với những cô gái khác cùng tuổi.

Castle nhớ lại: “Tôi cao hơn nhiều. Giọng tôi trầm hơn. Tôi thích rất nhiều thứ khác nhau mà hầu hết các cô gái đều không thích”.

“Tôi nhớ khi còn học tiểu học, chúng tôi có giờ ra chơi và tôi sẽ không chơi trò cút bắt mà các bạn nữ đang chơi. Tôi sẽ ở trên bãi cỏ chơi bóng đá, muốn bị truy cản. Tôi muốn trở thành tiền vệ. Tôi có rất nhiều điểm khác biệt so với những cô gái cùng tuổi,” cô tiếp tục.

“Tôi nhớ mình không muốn mặc màu hồng. Tôi không muốn mặc đầm, váy ngắn, bất cứ thứ gì tương tự. Vì những khác biệt này, các bạn cùng lớp và mọi người xung quanh bắt đầu gán cho tôi cái mác ‘tomboy'”.

Khi học tiểu học, Castle cho biết cô bắt đầu nhận ra rằng mình bị thu hút đến với các cô gái.

“Tôi đang học trường tiểu học. Tôi đang gặp khủng hoảng về danh tính. Mọi người gọi tôi là ‘tomboy’ và tôi đã coi đó là danh tính của mình. Tôi bị thu hút bởi các cô gái và có rất nhiều điều bất an xảy ra trong khi tôi đang học tiểu học. Tôi vẫn đang học tiểu học vào lúc đó”, cô nói.

Khi Castle bắt đầu học cấp hai, cô gia nhập đội bóng rổ và được đặt cho biệt danh “Castle”, đó là họ của cô.

“Tôi tin rằng đó là một sự xác nhận vào lúc đó rằng mọi người gọi tôi như vậy vì [tên gọi của tôi] không phù hợp. Tôi có cảm giác như họ nghĩ nó quá nữ tính đối với họ cũng quá nữ tính đối với tôi. Khi họ gọi tôi là ‘Lâu đài’, tôi nói, ‘đây là một thuật ngữ trung lập.’ Điều đó càng làm sâu sắc thêm sự rối loạn mà tôi gặp phải ở độ tuổi đó và tôi thực sự bắt đầu trở nên bối rối hơn”, cô kể lại.

“Từ lớp sáu đến lớp bảy, việc xem phim khiêu dâm ngày càng trở thành một cơn nghiện. Nó đi đến mức tôi thực sự không thể làm bất cứ điều gì hoặc phải xem phim ảnh khiêu dâm trong một thời gian dài. Vào thời điểm đó, tôi được tiếp xúc với nhiều nhạc rap hơn, nhiều lời tục tĩu hơn, và những thứ tương tự như thế ở trường cấp hai, và vì vậy tôi càng tiếp xúc với bóng tối, tôi càng trở nên đen tối hơn, bạn biết đấy, bẩn thỉu hơn.”

Cô kể rằng vào khoảng năm lớp 7, cô đã quyết định rằng mình “phải là người lưỡng tính” và bắt đầu mặc áo sơ mi và quần tây dài trong mọi lúc.

Cô nói: “Tôi chỉ cảm thấy mình phải duy trì tính cách trung lập về giới tính này. “Tôi không

có thuật ngữ nào cho nó. Tất cả những gì tôi biết là tôi không cảm thấy thoải mái với cơ thể mà Chúa ban cho tôi.”

Castle cho biết trong khi cô phải vật lộn với sự hấp dẫn đồng tính và chứng nghiện phim khiêu dâm, bà và mẹ của cô không ngừng cầu nguyện cho cô.

Khi lên lớp tám, cô đột nhiên cảm thấy một sự thôi thúc mạnh mẽ phải ngừng nói những lời nguyền rủa và đọc Kinh thánh.

“Tại sao tôi lại muốn đọc Kinh thánh, tôi đã đọc đủ thứ này vào các buổi học Kinh thánh vào tối Chủ nhật và thứ Tư rồi,” cô nhớ lại đã tự hỏi mình vào thời điểm đó.

“Ngày hôm sau, tôi nhớ đến chuyện đi học. Tôi không muốn chửi rủa. Tôi không muốn dùng miệng mình một cách thô tục và bẩn thỉu hơn. Tôi biết rằng đó là một sự khởi đầu Chúa làm một điều vĩ đại. làm việc trong cuộc đời tôi,” Castle nói, thêm rằng cô tin rằng sự thôi thúc đột ngột đi theo Chúa của cô xuất phát từ những lời cầu nguyện của gia đình cô đâ bắt đầu bén rễ trong cuộc đời cô.

Sau nhiều tháng, Castle bắt đầu nghe trực tuyến các bài giảng của các mục sư. Cô cũng bắt đầu chú ý hơn trong các buổi thờ phượng ở nhà thờ và lắng nghe kỹ hơn lời khuyên của mục sư.

“Tôi nhớ mình đã truy cập ứng dụng YouVersion và thực hiện nhiều bài tĩnh tâm khác nhau về bông trái của Thánh Linh, Các Phước Lành. Tôi đang tăng trưởng trong sự hiểu biết Chúa và tôi biết bản tính của Chúa, nhưng tôi vẫn chưa ăn năn hoặc thú nhận tội lỗi của mình,” cô nói.

Vài tuần sau đó, Castle cho biết cô cảm thấy muốn xem phim khiêu dâm nhưng thay vào đó, cô lại tìm đến một người bạn Cơ đốc hơn cô hai tuổi để thú nhận những khó khăn của mình và tìm kiếm sự hướng dẫn.

Sau khi xưng nhận ra, bạn của cô đã gửi cho cô một bài giảng trực tuyến để xem.

“Tôi nhấp vào nó và thấy video này dài 58 phút. Lúc đầu, tôi nghĩ ‘Tôi sẽ chỉ xem 10 phút đầu tiên và sau đó tôi sẽ tắt nó đi’. Nhưng, … chính Thánh Linh của Đức Chúa Trời đã giúp tôi ngồi đó và xem đoạn video dài 58 phút đó. Đó là Paul Washer. Anh ấy đang giảng ở một hội đồng thanh niên.  Anh giảng từ Ma-thi-ơ 7 khi Chúa Giê-su nói rằng những người làm theo ý muốn của Chúa sẽ thừa kế vương quốc”, Castle nhớ lại.

“Nó đã phô bày ra thực tế tội lỗi của tôi. Tôi nhớ mùi vị của bất kỳ hình thức tội lỗi nào, phim ảnhkhiêu dâm, vừa rời xa tôi, như là sự ham muốn phạm tội, ham muốn phim khiêu dâm, tất cả đều biến mất. Và thế là tôi đã ngồi đó và tôi nghĩ, ‘Ôi chúa ơi.'”

Sau vài tháng trôi qua, Castle cho biết cô vẫn tiếp tục nói chuyện với Chúa Giê-su, cầu xin

Ngài phá vỡ giúp cô thoát thoát khỏi chứng nghiện phim khiêu dâm. 

“Tôi biết sự trưởng thành là Chúa Giêsu không chỉ đến để làm cho chúng tôi hạnh phúc, mà Ngài đến để giải phóng chúng tôi. … Tôi nhớ mình đã ăn năn và xưng tội với Chúa vào khoảng 15 tuổi. Tôi đã được cứu sau đó.”

Khi Castle bắt đầu học lớp 9, cô cho biết cô bắt đầu hình thành mối quan hệ mật thiết hơn với Chúa Giê-su.

“Đây là một bước chuyển đổi trọng đại vì giờ đây tôi không còn là một con cái của ma quỷ nữa. Bây giờ tôi đã là con của Chúa. Tôi là một tạo vật mới. Tôi cảm thấy như vậy. Tôi sắp bước vào lớp chín. Và tôi thực sự xác định được điều đó. Thời trung học thực sự là khoảng thời gian thánh hóa và tôi biết rằng tất cả chúng ta đều được thánh hóa và được thanh tẩy. Tuy nhiên, thời gian học trung học thực sự đã mở ra cánh cửa cho tôi hiểu được việc bước đi trong Thánh Linh và bước đi trong xác thịt.”

Castle nói rằng khi cô cảm thấy sự thúc giục “hãy buông rơi mình đi”, cô nói rằng Thánh Linh đã khiến cô nhớ lại rằng làm như vậy “chỉ dẫn đến cái chết.”

“Đó là tất cả những gì tôi nghe được mỗi lần, ‘Nó chỉ dẫn đến cái chết.’ Ngài sẽ khiến tôi nhớ lại Rô-ma 6, như làm sao chúng ta có thể tiếp tục phạm tội nếu chúng ta đã được sống lại với Đấng Christ và chịu báp-têm với Đấng Christ? Chúng ta là những tạo vật mới.  Thế nên tôi đã được giải cứu ra khỏi những đồn lũy đã bao bọc trên tôi khi tôi còn trẻ. Vì vậy, bước vào năm nay, tôi đã đầu phục Chúa, và tôi thấy rằng sau khi tự kiểm điểm tấm lòng một cách sâu sắc và kỹ lưỡng, tôi nhận ra rằng tôi thực sự không muốn những điều hấp dẫn bị mất đi.  Điều đó thật khó để tôi nhận ra.”

Cô nói rằng những hấp dẫn đồng tính sẽ không mất đi cho đến khi cô thực sự buông trao chúng cho Chúa Giê-su.

Cô nói: “Vì vậy, trong năm nay, khi tôi bắt đầu dành hết tâm huyết cho Chúa, kêu cầu Ngài và thực sự mong muốn điều đó biến mất, thì vào tháng 2 năm nay, tôi nhận thấy sức hấp dẫn đến vớiphụ nữ đã không còn nữa”. “Tôi đã bị sốc. Tôi đã cảm nhận được điều này suốt cuộc đời mình kể từ khi tôi 8 tuổi. Để nó rơì đi, … đó là sức mạnh của huyết của Chúa Giê-su và sự đầu phục.”

Bây giờ, là sinh viên năm thứ hai đại học, Castle cho biết cô đã kết nối với những phụ nữ Cơ đốc có cùng chí hướng khác và duy trì tình bạn có ý nghĩa, không có những ham muốn và cảm xúc dâm ô.

“Ở trường đại học, Chúa đã làm rất nhiều điều cho tôi và trong tôi, và thông qua tôi cho những người khác. Một trong những điều đầu tiên Ngài giải quyết, đặc biệt là trong năm nay, năm thứ hai của tôi, là cách tôi nhìn nhận bản thân mình. Và vì vậy với phim ảnh khiêu dâm, nó thực sự làm ô uế cách tôi nhìn nhận bản thân và làm ô uế cách tôi nhìn mọi người và đặc biệt là sự thân mật tình dục giữa nam và nữ,” Castle nói.

“Có rất nhiều thái độ và lối suy nghĩ mà Chúa phải giải cứu tôi, và Ngài đã làm rất nhiều điều đó trong năm nay. … Bây giờ, tôi có thể ở trong một nhóm; gần gũi với các phụ nữ, trong sự hiện diện của những người phụ nữ của Đức Chúa Trời, và có mối thông công lớn, trò chuyện tin kính, và không có sự ham muốn nào cả. Tôi yêu họ bằng tình yêu của Chúa Giê-xu.”

Lược dịch:  Ngọc Nga (BBT)

Nguồn: https://www.christianpost.com  

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan