Nên Có Một Người Bạn Hoặc Một Hoạt Động Ngoài Hội Thánh Để Giữ Liên Lạc Với Thế Giới Rộng Hơn

Share

Đừng cô lập hoặc co cụm. Đừng để trở thành những người biệt lập và hẹp hòi. Những tư duy giáo điều có thể được bổ sung nhờ tiếp xúc gần gũi với con người, rồi ân điển sẽ được bày tỏ thêm.

Chúa Giê-xu được biệt riêng ra cho Đức Chúa Trời nhưng không tách rời khỏi tội nhân. Chính vì tiếp cận tội nhân mà Ngài bị gây khó khăn bởi những thầy thông giáo cô lập, công bình riêng và những người biệt lập Pha-ri-si.

Tôi thường hỏi, “Bao lâu thì quí vị mời một vài người chưa tin Chúa dùng bữa với mình?” Tôi không muốn ám chỉ bà con họ hàng mà thôi. Có người nói, “Chẳng qua tôi không có thời gian, tôi mãi lo chăn một Hội thánh đấy thôi!” Tôi bảo đấy là vấn đề ưu tiên, chúng ta luôn có thể dàn xếp thời gian cho những điều mình thực sự muốn làm.

Một Mục sư quản nhiệm ở tiểu bang Washington Mỹ quốc, đã tham gia câu lạc bộ Rotary để tiếp cận với những người ngoài đời. Qua thời gian, tất cả các trưởng lão của ông đều là những người ông dẫn đến với Chúa Cứu Thế từ câu lạc bộ ấy. Hội thánh của ông thật tương thích.

 

Nguồn: John Walton, Khôn Ngoan Thực Tiễn. Người dịch: Thiên Hựu (2005)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan