CẦU NGUYỆN CHO 5 TRƯỜNG HỢP BỊ ĐÀN ÁP

Share

PÄIVI RÄSÄNEN, courtesy ADF

Dưới đây là điện thư của Ông Paul Coleman, Giám Đốc Điều Hành tổ chức Luật Sư Thế Giới ADF International chuyên tranh đấu bảo vệ cho các thân chủ, phần lớn là Cơ đốc nhân, đang bị đàn áp về tự do ngôn luận, tôn giáo và nhân quyền – LND. 

Như bạn có thể biết, cuộc đàn áp các Cơ đốc nhân ngày nay đang gia tăng trên khắp thế giới.

Và trong khi Kinh thánh bảo các tín đồ phải chịu đau khổ – ngay cả Chúa Giê-su cũng nói rằng thế gian sẽ “ghét các ngươi vì ta” (Lu-ca 21:17) – chúng ta vẫn được kêu gọi làm mọi điều có thể làm được để giúp bảo vệ anh chị em của chúng ta trong Đấng Christ .

Quyền năng của lời cầu nguyện lớn hơn chúng ta có thể tưởng tượng. Đó là lý do tại sao tôi viết thư này để yêu cầu bạn cầu nguyện cho ADF International, các thân chủ của chúng tôi và công việc của chúng tôi với các Cơ đốc nhân bị đàn áp trong những ngày và tuần tới.

Dưới đây là năm cách bạn có thể cầu nguyện ngay bây giờ cho các thân chủ và Cơ đốc nhân của chúng tôi đang bị đàn áp vì cớ đức tin của họ.

  1. QUYỀN CỦA PHỤ HUYNH ĐANG Bị TẤN CÔNG Ở THỤY SĨ.

Các cha mẹ ở Geneva đã đáp ứng với những khó khăn của con gái họ — khi cháu bày tỏ sự bối rốivề vấn đề xác định giới tính của cháu – bằng tình yêu thương và lòng thương xót, bao gồm cả việc chăm sóc sức khỏe tâm thần cho con gái. Để bảo vệ con mình, họ đã từ chối sử dụng các biện pháp ngăn chặn tuổi dậy thì và họ thẳng thừng bác bỏ nỗ lực của trường học của cháu xem cháu là người khác giới — một thực hành gây tranh cãi thường được gọi là “chuyển đổi xã hội”.

Nhưng nhà trường đã phớt lờ mong muốn của họ.

Trên thực tế, nhà trường đã phản ứng bằng cách hợp tác với một tổ chức của “những người hoạt động” (activists) và cơ quan phúc lợi trẻ em của tiểu bang để yêu cầu phụ huynh trao các giấy tờ cần thiết cho quá trình chuyển đổi giới tính của đứa trẻ qua các thủ tục y tế nguy hiểm, và cuối cùng đưa cô bé ra khỏi sự chăm sóc và bảo vệ của cha mẹ.

Trường hợp này ảnh hưởng đến rất nhiều người tin vào sự hiểu biết phổ thông rằng đàn ông và đàn bà không thể thay thế cho nhau.  Trong số những người đó có nhiều Cơ đốc nhân biết rằng chúng ta được tạo ra là nam và nữ theo hình ảnh của Đức Chúa Trời. Xin hãy cầu nguyện khi chúng tôi nỗ lực tranh đấu pháp lý cho sự đoàn tụ gia đình và buộc chính phủ Thụy Sĩ phải chịu trách nhiệm về hành vi vi phạm nghiêm trọng quyền của cha mẹ.

  1. CÁC MỤC SƯ VÀ LÃNH ĐẠO MỤC VỤ BỊ CẦM TÙ BẤT HỢP PHÁP TẠI NICARAGUA.

Vào cuối năm ngoái, Cảnh sát Nicaragua đã đưa ra thông cáo báo chí để tuyên bố về cuộc điều tra rửa tiền giả đối với 11 mục sư và lãnh đạo mục vụ làm việc với Puerta de la Montaña, một chi nhánh địa phương của một mục vụ có trụ sở tại Hoa Kỳ. Các mục sư và lãnh đạo mục vụ đã bị chính phủ Nicaragua bắt giữ và giam giữ.

Mặc dù KHÔNG có bằng chứng về hành vi sai trái, họ vẫn bị bỏ tù hơn 8 tháng và bị cấm liên lạc với cố vấn pháp lý hoặc gia đình sau khi nhận mức án tù từ 12 đến 15 năm và hơn 80 triệu đô la tiền phạt cho mỗi người.

Xin hãy cầu nguyện cho sự chịu đựng và đức tin của những nhà lãnh đạo tôn giáo này khi chúng tôi nỗ lực tranh đấu cho sự trả tự do cho họ.

  1. PÄIVI RÄSÄNEN TIẾP TỤC ĐẠI VÌ TỰ DO NGUYÊN TẮC

Những người đang cố gắng bịt miệng Päivi Räsänen, nghị sĩ và một người bà nội người Phần Lan, vẫn đang theo đuổi kiện tụng bà. Trường hợp này gửi ra thông điệp rằng các giá trị Cơ đốc giáo, lời nói lấy cảm hứng từ đức tin và niềm tin tôn giáo được bày tỏ phải bị trục xuất khỏi nơi công cộng.

Ở Phần Lan và trên khắp châu Âu, thông điệp ngày càng trở nên rõ ràng: bạn phải chấp nhận thế giới quan của nhà nước – nếu không thì bạn sẽ bị những hậu quả. Nếu bà ấy được Tòa án Tối Cao Phần Lan tuyên trắng án, điều này có thể tạo ra một tiền lệ mạnh mẽ và rõ ràng ở Phần Lan về quyền tự do ngôn luận và sự tự do cho những người theo đạo Cơ đốc.

 Tòa án Tối cao Phần Lan sẽ sớm ấn định ngày xét xử tiếp theo đối với Päivi. Xin hãy cầu nguyện để Chúa ban công lý cho Päivi và cũng cầu nguyện cho những người chống đối đức tin của cô sẽ biết được lẽ thật về Đấng Christ.

  1. NHẠC SĨ TRẺ ĐỐI MẶT VỚI ÁN TỬ HÌNH Ở NIGERIA

Yahaya Sharif-Aminu, một nhạc sĩ trẻ theo đạo Hồi nhánh Sufi ở Nigeria, đã bị chìm đi trong tù từ năm 2020 khi bị kết tội và kết án tử hình vì vi phạm luật báng bổ hà khắc của miền bắc Nigeria. Những luật này được sử dụng để đàn áp các tôn giáo thiểu số, thường nhắm vào những người theo đạo Cơ đốc và tạo ra một nền văn hóa bạo lực và bất ổn lan rộng.

Tội ác của anh ta? Bày tỏ niềm tin của mình một cách hòa bình qua tin nhắn WhatsApp gửi đến một nhóm bạn thân.

Vụ việc của anh sẽ được quyết định tại Tòa Án Tối Cao Nigeria với sự hỗ trợ của ADF International. Anh ta đã ở tù gần ba năm mà không được tại ngoại khi ADF International tiến hành vận động quốc tế để trả tự do cho Yahaya và chấm dứt luật báng bổ.

Chúng tôi đang làm việc để cứu mạng sống của Yahaya và đảm bảo các quyền cơ bản được bảo vệ cho anh ấy và tất cả người dân ở Nigeria, quốc gia nguy hiểm nhất trên thế giới đối với một Cơ đốc nhân. Vụ án này có khả năng loại bỏ luật báng bổ của Nigeria, vốn thường được sử dụng để đàn áp các tín đồ Cơ đốc giáo. Xin hãy cầu nguyện rằng Yahaya sẽ được trả tự do theo đúng luật pháp và sự đàn áp (Cơ đốc giáo) có thể được chấm dứt ở Nigeria.

  1. CỰU CHIẾN BINH ĐỐI DIỆN VỚI NHỮNG HÌNH PHẠT VÌ CẦU NGUYỆN

Cựu chiến binh quân đội Anh, Adam Smith-Connor, tiếp tục chờ đợi công lý.

Anh ta đang phải đối mặt với các cáo buộc hình sự vì cầu nguyện thầm lặng trên đường phố công cộng gần một cơ sở phá thai ở Bournemouth, Vương quốc Anh. Adam đang phải đối mặt với hình phạt vì cáo buộc vi phạm “vùng đệm” địa phương do chính quyền địa phương ở Bournemouth áp đặt.

Trong vùng đệm này, mọi người đều bị cấm “bày tỏ sự đồng tình hoặc không tán thành việc phá thai” – thậm chí bằng cách cầu nguyện, “làm dấu thánh giá” hoặc phát tờ rơi về các dịch vụ trợ giúp dành cho phụ nữ sắp có thai ngoài ý muốn.

Trong một xã hội dân chủ, cách tiếp cận quản trị độc đoán này phải bị bác bỏ vì tự do tư tưởng là quyền tuyệt đối theo luật pháp trong nước và quốc tế. Xin hãy cầu nguyện rằng tòa án sẽ ra phán quyết có lợi cho Adam và quyền tự do ngôn luận có thể được bảo vệ ở Vương quốc Anh.

Hãy cầu xin Chúa:

Sự an ủi của Ngài giữa đau khổ, hận thù, phân biệt đối xử và bạo lực.

Sự bảo vệ của Ngài dành cho dân sự của Ngài và những người bị giam cầm một cách bất công.

Quyền năng của Ngài có thể thay đổi tấm lòng của những kẻ bách hại.

Cảm ơn bạn một lần nữa vì sự hợp tác của bạn.

Trong Đấng Christ,

Paul Coleman

Giám đốc điều hành

ADF quốc tế

Lược dịch:  Ánh Dương.

Nguồn: Paul Coleman’s special newsletter 30-8-2021   

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan