Cầu Nguyện Tháng 01/2017

Share

Kính chào quý vị, hội thánh và các bạn cầu nguyện.

 

Kính chúc quý vị, hội thánh và các bạn một Mùa Giáng Sinh và một Năm Mới Dương Lịch 2017 tràn đầy bình an, phước hạnh và ơn quyền của Chúa.

Cảm ơn quý vị, hội thánh và các bạn đã trung tín cầu nguyện mỗi thứ hai.

Trong tháng 1-2017, chúng ta sẽ cầu nguyện cho các mục vụ phục vụ biến đổi xã hội của các hội thánh và hệ phái.

Chúa Giê-su phán: “Vì Con Người đã đến không phải để được phục vụ nhưng để phục vụ, và hiến dâng mạng sống mình làm giá chuộc cho nhiều người.” (Mác 10.45, Bản TTHĐ 2010). Ngài nói: “Ta đã đến để chiên được sự sống và sự sống sung mãn” (Giăng 10.10b). Ẩn dụ sau cùng của Chúa Giê-su trước khi Ngài bị bắt là ẩn dụ nói về sự phán xét dành cho “dê” là những người không có lòng thương xót phục vụ những kẻ nghèo hèn và về sự ban thưởng dành cho “chiên” là những người thương xót phục vụ họ (Ma-thi-ơ 25.31-46). Phục vụ là một phần không thể thiếu được của hội thánh của Chúa và sự phục hưng. Bản chất và quyền năng “biến đổi” (con người và xã hội) của sự phục hưng vận hành trong sự phục vụ này. 

Cảm tạ Chúa càng ngày càng có nhiều hệ phái, hội thánh hay nhóm tín hữu dấn thân vào những mục vụ phục vụ khác nhau để xẽ chia tình yêu thương và Tin Lành của Chúa Cứu Thế Giê-su đến cho cộng đồng và đặc biệt những kẻ nghèo khổ đau thương. Có thể kể ra một số hoạt động chính của họ như sau:

1. Cai nghiện ma túy và được giải phóng khỏi lối sống dẫn đến nghiện ngập ma túy.

2. Nhà trọ học cho sinh viên, học sinh nghèo vv…

3. Giúp các cô gái mãi dâm trở lại đời sống bình thường.

4. Chuộc các em gái nhỏ ra khỏi những ổ chứa trẻ mãi dâm.

5. Các mục vụ cô nhi viện và trẻ em trên đường phố.

6. Các mục vụ giúp những tù nhân hay những người sắp và mới ra khỏi tù.

7. Giúp các gia đình nghèo khó

8. Vv…

 

Chúng ta sẽ cầu nguyện cho 5 đề mục như sau:

1. Chúa soi sáng để các tổ chức phục vụ thấy rõ ý Chúa kêu gọi phục vụ, các mục tiêu lâu dài cũng như ngắn hạn và cách phục vụ đẹp lòng Chúa.

2. Chúa tuôn đổ tình yêu thương, sự khôn ngoan, linh “phục vụ” và “hiệp một” trên mọi thành phần liên hệ đến mục vụ phục vụ: hội thánh, lãnh đạo, tín hữu, lãnh đạo và nhân sự của tổ chức phục vụ vv… — để mọi người cảm thông, cầu nguyện và kết hợp chặt chẽ trong mục vụ phục vụ.

3. Chúa tuôn đổ tài nguyên về nhân sự, tài chánh và các kỹ năng điều hành trên các tổ chức phục vụ + ban các ân tứ thuộc linh và kỹ năng phục vụ cho các lãnh đạo và tín hữu của những tổ chức phục vụ.

4. Chúa cho các tổ chức phục vụ được ơn Chúa trong quan hệ với các cấp chính quyền, các cơ quan cứu trợ hay phục vụ đối tác, cộng đồng và các đối tượng phục vụ.

5. Chúa bảo vệ và gia tăng đức tính là “muối” và “ánh sáng” trong đời sống của các lãnh đạo và nhân sự của các tổ chức phục vụ.

 

Shalom

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan