Chúa Không Chết Đâu

Share

HÀNH TRÌNH ĐỨC TIN CỦA MỘT NHÀ LÀM PHIM CƠ ĐỐC

DỐC ĐỔ TẤT CẢ

Đa-vít là con trai của một Thầy Giảng Mê-nô-nai (Mennonite) ở thành phố Dodge, Kansas. Gia đình của anh trung tín đi thờ phượng và anh tin nhận Chúa từ lúc 4 tuổi. Ngay từ lúc Đa-vít còn bé, cha mẹ của anh đã đặt vào lòng anh một ý thức làm việc, giao cho anh làm việc nhà và những việc đồng áng như là lượm lấy những tảng đá ra khỏi cánh đồng của nông trại của họ. “Tôi bắt đầu biết ra là có những việc làm thật là cực nhọc,” Đa-vít tâm sự. “Tôi nhận thức rằng nếu làm việc, tôi cần học biết cách làm việc một cách khôn ngoan hơn.” Gia đình của họ xem Tivi chỉ trong một giờ giới hạn vì người theo hệ phái Mê-nô-nai cho rằng chương trình Tivi quá thế tục.

Khi lên 8, anh đi xem phim, cuốn phim Grease, với bạn. “Đó thật là một kinh nghiệm tuyệt vời.” Đam mê diễn xuất bùng lên trong anh vào năm lớp 7 khi anh đóng vai Kurt trong vở kịch “Âm Thanh Của Tiếng Nhạc” (The Sound of Music). Vào năm lớp 8, cuốn phim hành động Rocky III sẽ mãi mãi thay đổi đời anh nhưng lúc đó anh không kể cho ai hay về ước mơ làm việc trong lãnh vực giải trí. Cha của Đa-vít có một điều luật, mọi đứa con phải đi học ít nhất là một năm ở Học Viện Kinh Thánh Moody. Trong thời gian đó, Đa-vít chịu ngừng lại ước mơ của mình và đặt nó vào danh sách “một ngày kia.”

Đến Năm 1988, Đa-vít bắt đầu năm thứ nhứt ở Moddy và xin được một công việc lái xe vào chỗ đậu của bãi đậu xe. Ngay sau khi anh hoàn tất năm thứ nhứt, Đa-vít làm một cuốn phim Cơ Đốc ở Chicago và sau đó di chuyển đến San Diego. Trong 6 tháng, anh làm việc ca đêm, ghi danh học lớp diễn xuất rồi dời đến Los Angeles để thành một diễn viên. Anh làm việc ở phi trường LA (Los Angeles) với công việc lái xe xúc rác, ghi danh học toàn thời ở trường và cố tìm được một nhân viên quản lý. Anh đi thờ phượng thường xuyên. “Chân của tôi đứng vững, chôn vào lòng đất và đức tin,” Đa-vít kể: “Tôi không bỏ quên đạo đức hay thỏa hiệp những giá trị của tôi. Cũng không lơ là sự cảm tạ Chúa về mọi sự ban phước Ngài đã ban cho tôi bởi vì tôi biết Ngài là nguồn phước hạnh của tôi.”

Sau 4 tháng, Đa-vít khởi đầu công việc nghiệp dư phim ảnh, cuốn phim “Những Cánh Cửa” (The Doors), với các diễn viên là Val Kilmer và Meg Ryan. Ở tuổi 19, Đa-vít kinh nghiệm được tại sao LA có biệt danh là Vùng Đất Vỡ Mộng (Land of Broken Dreams). Thế rồi anh làm việc cho một công ty cho thuê xe mà việc này cho phép anh có thời giờ đến các buổi diễn thử. Một ngày kia anh biết được có một cuộc tuyển mộ những người phụ diễn đóng vai trong một đội bóng dã cầu cho chương trình Bóng Mát Của Buổi Tối (The Evening Shade) với vai chính là đại tài tử Burt Reynold. Đường thành công của anh bất ngờ bị khựng lại khi Burt đột ngột loại anh ra khỏi chương trình. Người ta không còn mời anh đóng trong bất cứ show nào trong bất cứ chương trình Tivi thương mại nào. Đa-vít tan vỡ. Trong 3 năm anh làm bất kỳ công việc nào mà anh xin được, kể cả việc mặc hóa trang để đóng vai con khủng long Barney. “Tôi đã tin rằng Chúa đang làm thành điều tôi mơ ước. Ngài như là một ông thần ban phước. Nên khi Ngài không làm như vậy, tôi bị thách thức, bối rối và giận dữ.” Anh sụp đổ đức tin, nhưng khi nhìn lại, anh nói rằng Chúa đã ở cùng anh trong suốt mọi sự. “Tôi quá bận rộn cho cảm xúc đau buồn cho chính mình.”

TRỞ NÊN TỐT HƠN

Mùa hè năm 1998, Đa-vít nói chuyện với một vài bạn diễn viên về tình trạng nghiệp vụ của họ. “Chúng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì khác biệt để thoát ra khỏi chỗ sa lầy,” Đa-vít thuật lại. Họ bắt đầu bàn về việc làm những cuốn phim Cơ Đốc. Điều duy nhất ở đó là họ chẳng có một chút kinh nghiệm. “Dần dần tôi nhận ra là Chúa đã cung ứng sẵn những gì tôi cần bằng cách bao phủ tôi với nhưng người có thể dạy và giúp chúng tôi tự làm phim.” Ba người bọn họ gây quỹ qua các bạn và gia đình được $87.000 đô để sản xuất cuốn phim đầu tay.

Thời đó, kỹ nghệ phim Cơ Đốc chỉ mới ở giai đoạn khởi đầu. Cuốn phim đầu tiên của anh, “Thời Điểm Sau Đó” nói về hai nhân viên FBI điều tra những sự mất tích lạ lùng như là kết quả của sự cất lên. Cuốn phim được kết quả tốt và họ lấy vốn lại và phân phối phim đến các cơ quan và hội thánh – mở ra một cách mới để làm phim loại này và vẫn có lợi nhuận. Lần đầu tiên trong bao năm qua, các cánh cửa được mở ra cho Đa-vít.

Với cuốn phim kế tiếp, “Khu Phố Thương Xót” (Mercy Streets), Đa-vít và công ty của anh gọi vốn được hàng triệu đô, gấp hàng chục lần cuốn phim đầu tiên của họ. Cuốn phim thất bại về tài chánh. Thất vọng, Đa-vít kêu cầu Chúa ban cho anh một dấu hiệu. “Chúa phán với tôi,” anh nói. Cái thành công thực sự của cuốn phim Mercy Streets là Đa-vít tái xác nhận dâng mình cho Chúa.

Năm 2005, anh và hai người khác lập công ty Pure Flix, nhưng sau cơn khủng hoảng kinh tế 2008, công ty của họ bị khốn đốn. Không thể có lương từ Pure Flix, Đa-vít dạy các lớp diễn xuất ở San Diego. Họ tiếp tục sản xuất những cuốn DVD và thành công năm 2012 với phim “Chúa Không Chết Đâu” (God’s Not Dead). Đây là cuốn phim thành công nhất đến từ loại phim đặt trên nền tảng đức tin và do một hãng phim độc lập thực hiện.

“Tôi đến Hollywood năm 19 tuổi với một ước mơ làm việc trong kỹ nghệ giải trí. Tôi đã không thể đạt được ước mơ của mình cho đến khi tôi dâng lên ước mơ phục vụ những người khác,” Đa-vít tâm sự. Anh nhắc chúng ta rằng những ước mơ của chúng ta là quan trọng đối với Chúa. “Ước mong của Chúa cho chúng ta là nhiều hơn về những gì Ngài muốn ban cho chúng ta và những gì Ngài muốn hoàn thành qua chúng ta.”

 

Chuyển Ngữ: Ánh Dương

(Nguồn: “God’s Not Dead” Actor’s Journey of Faith, The 700 Club, CBN. cbn.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan