Chặng Đua Cuối Cùng của Đại Mạng Lệnh (P.3)

Share

Chương 2

Đại Mạng Lệnh Của Chúa Giê-xu

“Ta sẽ làm cho ngươi như ánh sáng cho các nước. Đem sự cứu rỗi của Ta đến tận cùng quả đất.”

~ Ê-sai 49:6

Cuộc đua đã bắt đầu với Chúa Giê-xu khi Ngài rao giảng và bày tỏ về vương quốc của Đức Chúa Trời trong ba năm. Chúa Giê-xu chạy cuộc đua của mình một cách trung tín và tập trung. Tuy nhiên, để cho cả thế giới được nghe đến Phúc Âm là một thách thức thật sự, vì Đức Chúa Trời muốn cho cả thế giới được nghe đến, không chỉ dân Y-sơ-ra-ên. Chúa Giê-xu đã được sai đến để cứu những con chiên lạc mất của nhà Y-sơ-ra-ên, nhưng Đức Chúa Trời cũng muốn cả thế giới nghe đến và được cứu.

Làm thế nào để nhiệm vụ này có thể được thực hiện khi Chúa Giê- xu, người khởi xướng cuộc đua, đã chết sau ba năm thi hành chức vụ? Kế hoạch của Đức Chúa Trời ở đây là gì? Chiến lược của Đức Chúa Trời là gì? Làm thế nào để hoàn tất cuộc đua? Trong chương này chúng ta sẽ khám phá ra phương cách, hay nói cách khác, tái khám phá Đại Mạng Lệnh của Chúa.

SỨ MẠNG CẦN CÓ NHIỀU NGƯỜI

Chúa Giê-xu đã không để các môn đồ ở lại mà không có sự hướng dẫn; Ngài đã không để cho họ bất lực hoặc chưa qua đào tạo. Chúa Giê-xu đào tạo họ trong cùng chức vụ mà Đức Chúa Trời đã ban cho Ngài. Chúa Giê-xu chỉ dạy, hướng dẫn và giúp đỡ các môn đồ của Ngài phát triển vào trong cùng một chức vụ mà chính Ngài đã được ban cho bởi Chúa Cha. Khi chúng ta nhìn vào Chúa Giê-xu, chúng ta sẽ thấy rằng điều Ngài tâm huyết nhất và luôn tập trung cao độ là huấn luyện các môn đồ để tiếp tục những công việc mà Ngài đã làm. Chúa Giê-xu biết rằng để vương quốc của Đức Chúa Trời mở rộng cho toàn thế giới, Đức Chúa Trời cần nhiều người nam và người nữ làm việc với Đấng Christ để công bố sứ điệp Phúc Âm. Đức Chúa Trời có kế hoạch vĩ đại và quyền năng vượt trên sự hiểu biết của con người. Thậm chí ma quỉ cũng không thể hiểu được những gì Đức Chúa Trời sẽ làm.

Kế hoạch của Đức Chúa Trời là ban Con Độc Sanh của Ngài, Chúa Giê-xu để chết cho tội lỗi của cả nhân loại, mở một con đường mới cho nhân loại để nhận được sự tha thứ tội lỗi. Tuy nhiên, đó không phải là toàn bộ kế hoạch của Đức Chúa Trời.

Phần thứ hai trong kế hoạch của Ngài là mang vương quốc của thiên đàng đến trên đất và Chúa Giê-xu là người đầu tiên thông báo Tin Lành đó rằng vương quốc của thiên đàng hiện đang ở “rất gần.”

Đức Chúa Trời muốn Chúa Giê-xu Con Ngài là người đầu tiên trong nhiều người rao giảng “Phúc Âm của vương quốc” của Ngài. Kế hoạch của Đức Chúa Trời là dấy lên một đội quân các nhà truyền giảng Phúc Âm được xức dầu – thi hành chức vụ trong toàn cõi Y-sơ-ra-ên và sau đó là trên toàn thế giới. Đội quân của các nhà truyền giảng Phúc Âm này – là những người sẽ tiếp nối chức vụ mà Chúa Giê-xu đã bắt đầu.

Chúng ta hãy đến cùng Chúa Giê-xu và nhìn xem tấm lòng của Ngài đối với những linh hồn hư mất và chiến lược của Đức Chúa Trời để nhân cấp chức vụ của Chúa Giê-xu. Xem sách Ma-thi-ơ chương chín và mười.

LÒNG NHÂN TỪ CỦA CHÚA GIÊ-XU

“Đức Chúa Giê-xu đi khắp các thành, các làng, dạy dỗ trong các nhà hội, rao giảng Tin Lành về vương quốc thiên đàng, và chữa lành mọi thứ bệnh tật. Khi thấy những đoàn người đông đảo, Ngài cảm thương vì họ khốn cùng, và tan lạc như chiên không có người chăn. Ngài phán với các môn đồ rằng: Mùa gặt thì thật trúng, nhưng thợ gặt thì ít. Vậy, hãy cầu xin Chúa mùa gặt sai thợ gặt vào mùa gặt của Ngài.” Ma-thi-ơ 9:35-38

Nhịp đập con tim của Chúa Giê-xu không phải là sự nổi tiếng, danh vọng, tiền tài, sự giàu có hoặc một ngai vàng trong thế giới của chúng ta. Nhịp đập con tim của Ngài là các linh hồn. Nhịp đập con tim của Đức Chúa Cha hướng về những linh hồn hư mất, những tấm lòng tan vỡ và tổn thương để họ trở về với vòng tay yêu thương của Ngài. Điều duy nhất mà Chúa Giê-xu chú tâm đến là mang vương quốc của Đức Chúa Trời đến trên đất này, không gì khác hơn.

Chúa Giê-xu đã kêu lên rằng: “Mùa gặt thì thật trúng, song thợ gặt thì ít.” Từ chính tiếng kêu ấy, kế hoạch cứu rỗi thế giới của Đức Chúa Trời được bày tỏ. Qua tiếng khóc từ tận đáy lòng của Chúa Giê-xu, chiến lược để hoàn tất sứ mạng cứu người của Đức Chúa Trời được ban cho chúng ta – một chiến lược nhân cấp chức vụ của Chúa Giê-xu!

SỰ KÊU GỌI VÀ SAI MƯỜI HAI MÔN ĐỒ ĐI RA

“Đức Chúa Giê-xu gọi mười hai môn đồ đến, ban thẩm quyền để đuổi các uế linh, và chữa lành mọi bệnh tật, yếu đau. Sau đây là tên mười hai sứ đồ: Trước nhất là Si-môn, cũng gọi là Phi-e-rơ, và Anh-rê, em người; Gia-cơ con của Xê-bê-đê, và Giăng, em người; Phi-líp và Ba-thê-lê-my; Thô-ma và Ma-thi-ơ là người thu thuế; Gia-cơ con của A-phê, và Tha-đê; Si-môn, người Ca-na-an và Giu-đa Ích-ca-ri-ốt là kẻ phản Ngài.”

“Đức Chúa Giê-xu sai mười hai sứ đồ này đi, và dặn rằng: “Đừng đi vào vùng dân ngoại, cũng đừng vào một thành nào của dân Sa-ma-ri; nhưng tốt hơn, hãy đến với những con chiên lạc của nhà Y-sơ-ra-ên. Khi đi đường, hãy rao giảng rằng: “Vương quốc thiên đàng đã đến gần. Hãy chữa lành người đau yếu, khiến người chết sống lại, làm sạch người phung, và đuổi quỉ. Các con đã nhận không, thì hãy cho không.” Ma-thi-ơ 10:1-8

Khi Chúa Giê-xu thi hành chức vụ cứu những con người hư mất, môn đồ của Ngài có thể cảm nhận được nhịp đập con tim của Ngài. Chúa Giê-xu nhắc nhở các môn đồ: tất cả những gì mà các ngươi thấy nơi ta, hãy làm y như vậy; tất cả những người nghe ta rao giảng và dạy dỗ, cũng hãy rao giảng và dạy dỗ y như vậy. Chúa Giê-xu là người làm việc theo tinh thần đội nhóm và Ngài biết rằng việc mang thông điệp Tin Lành của vương quốc Đức Chúa Trời đến cho thế giới không thể thực hiện được bởi chỉ một mình Ngài.

CHÚA GIÊ-XU CẦN BẠN VÀ TÔI

Không có một người nam hoặc người nữ nào có thể làm công việc này một mình. Đó là lý do tại sao Chúa Giê-xu đã chọn các môn đồ của Ngài và tại sao Ngài lại cần bạn và tôi hôm nay! Chúa Giê-xu đã gọi mười hai môn đồ và sau đó, Ngài sai bảy mươi hai môn đồ đi ra theo con đường của Ngài bằng cách công bố Tin Lành.

T.LL. Osborn, người tiên phong trong việc truyền giảng Phúc Âm bằng phép lạ trong thế kỷ thứ hai mươi đã viết: “Một sự thật mà chúng ta thấy được trong mỗi quốc gia là các Cơ-đốc nhân của tất cả các dân tộc được Chúa ủy quyền để đi khắp thế gian và rao giảng Tin Lành cho tha nhân. Chúng ta biết chắc chắn rằng Đức Chúa Trời không bao giờ lên kế hoạch cho người da trắng ở châu Âu hoặc Bắc Mỹ được độc quyền truyền bá Phúc Âm của Ngài. Kế hoạch của Ngài là mỗi Cơ-đốc nhân bất kể giới tính, bất kể màu da đều ra đi rao giảng Phúc Âm của Ngài đến với những con người hư mất và những người chưa biết đến Chúa.”

Khi Chúa Giê-xu sắp rời khỏi thế gian này để về trời, Ngài đã hết lòng truyền Đại Mạng Lệnh của Ngài với chúng ta. Ngài ban thẩm quyền cho các môn đồ của Ngài để họ công bố Phúc Âm và rao giảng Tin Lành cho thế giới. Đại Mạng Lệnh này không chỉ dành cho các môn đồ đầu tiên của Ngài, mà còn cho các thế hệ sau đó, cho đến khi tất cả các quốc gia, các bộ lạc và mọi người đều nghe về Chúa, lúc đó sự cuối cùng sẽ đến.

Đây không phải là một gợi ý hoặc một ý tưởng vĩ đại. Đây là điều mà Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa của chúng ta đòi hỏi ở những ai tin đến Danh của Con Ngài là Đức Chúa Giê-xu Christ. Sự hướng dẫn thiên thượng của Đức Chúa Trời và những lời cuối cùng của Chúa Cứu Thế của chúng ta là việc thực hiện Đại Mạng Lệnh của Ngài phải trở nên khát vọng lớn nhất của chúng ta.

Bây giờ hãy nghe Đại Mạng Lệnh từ Chúa Giê-xu được ghi lại trong bốn sách Phúc Âm và trong sách Công-vụ. Ở đây chúng ta tìm thấy những nguyên tắc, chi tiết về cuộc đua mà Đức Chúa Trời kêu gọi chúng ta tham gia. Ở đây chúng ta tìm thấy mục đích thực sự của cuộc đời của chúng ta. Ở đây chúng ta tìm thấy bản chất sự tồn tại của chúng ta. Đức Chúa Trời đã tạo dựng chúng ta cho một mục đích và mục đích đó là làm cho thế giới biết đến thông điệp tình yêu của Chúa Giê-xu Christ, qua bạn và tôi.

CHÚA GIÊ-XU BAN ĐẠI MẠNG LỆNH

“Ngài phán với họ: Hãy đi khắp thế gian, giảng Tin Lành cho mọi người. Ai tin và chịu báp-têm, sẽ được cứu; nhưng ai không tin sẽ bị kết tội. Những người tin sẽ được các dấu lạ này kèm theo: Họ sẽ nhân danh Ta đuổi quỉ; sẽ nói những ngôn ngữ mới; bắt rắn trong tay, hay nếu uống nhằm chất độc, cũng không bị hại; họ đặt tay trên người bệnh, thì người bệnh sẽ được lành.” Mác 16:15-18

“Đức Chúa Giê-xu đến và phán với họ rằng: Tất cả thẩm quyền trên trời dưới đất đã giao cho Ta. Vậy, hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ Ta, hãy nhân danh Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh làm báp-têm cho họ, và dạy họ giữ mọi điều Ta đã truyền cho các con. Và này, Ta luôn ở với các con cho đến tận thế.” Ma-thi-ơ 28:18-20

“Ngài phán: Có lời chép rằng Đấng Christ phải chịu đau đớn, đến ngày thứ ba sẽ từ cõi chết sống lại, và người ta phải nhân danh Ngài mà rao giảng cho tất cả các nước về sự ăn năn để được tha tội, bắt đầu từ thành Giê-ru-sa-lem.” Lu-ca 24:46-47

“Ngài lại nói với họ: Bình an cho các con! Như Cha đã sai Ta thể nào, Ta cũng sai các con thể ấy.” Giăng 20:21

“Nhưng khi Đức Thánh Linh giáng trên các con, thì các con sẽ nhận lấy quyền năng và làm chứng nhân cho Ta tại thành Giê-ru-sa-lem, cả xứ Giu-đê, xứ Sa-ma-ri, cho đến cùng trái đất.” Công-vụ 1:8

Đại Mạng Lệnh của Đấng Christ là nền tảng cho hội thánh Ngài. Như chúng ta đã thấy, Đại Mạng Lệnh bắt đầu từ Chúa Giê-xu khi Ngài rao giảng Tin Lành và chữa lành. Sau đó, Ngài trao lại sứ mạng này cho các môn đồ, và bây giờ Ngài trao sứ mạng ấy cho chúng ta là những kẻ tin ở thế kỉ 21 này.

CHỨC VỤ CỦA CHÚA GIÊ-XU VẪN TIẾP TỤC HÔM NAY!

Hãy để tôi minh họa cho lẽ thật lớn lao này bằng một cách rất đơn giản nhưng đầy quyền năng. Hãy tưởng tượng như bạn đang mở Kinh Thánh và ở bên trái của bạn là các sách Phúc Âm và bên phải là sách Công-vụ. Trong các sách Phúc Âm, chức vụ của Chúa Giê-xu được Ma-thi-ơ, Mác, Lu-ca và Giăng ký thuật. Chúng ta có thể thấy ở đây về những công tác lớn lao, những phép lạ và khoảnh khắc mà Chúa Giê-xu rao giảng, dạy dỗ và chữa lành. Trong bốn sách Phúc Âm, Chúa Giê-xu đang làm công việc của Đức Chúa Trời, phép lạ của Đức Chúa Trời, trong hình hài của một Người Do Thái.

Bây giờ hãy nhìn vào phía bên phải của bạn trong Sách Công-vụ, Công-vụ các sứ-đồ. Chúa Giê-xu tiếp tục công việc và chức vụ của Ngài thông qua các môn đồ. Cùng một Chúa Giê-xu hiện đang làm việc thông qua các môn đồ của Ngài. Chúa Giê-xu vẫn thế, các phép lạ vẫn thế, quyền năng của Đức Chúa Trời vẫn thế, ý muốn và kế hoạch của Đức Chúa Trời vẫn như thế. Chúa Giê-xu hiện đang sống và thi hành chức vụ của Ngài qua các môn đồ. Chúa Giê-xu cũng hiện đang sống trong bạn và tôi và tiếp tục chức vụ của Ngài trong ngày hôm nay thông qua chúng ta!

Tôi cầu nguyện rằng bạn sẽ thấy lẽ thật và sự khải thị lớn lao này. Sách Công-vụ không có kết thúc! Chúng ta tiếp tục công việc được ký thuật trong Sách Công-vụ. Chúa Giê-xu, trong và qua chúng ta, vẫn còn tiếp tục công việc và chức vụ của Ngài trong thế kỷ 21. Cùng một Chúa Giê-xu, cùng các phép lạ đó, cùng một quyền năng đó và cùng một chức vụ đó vẫn tiếp tục ngày hôm nay, nhưng qua bạn và tôi. Ha-lê-lu-gia! “Chúa Giê-xu Christ hôm qua, ngày nay và cho đến đời đời không hề thay đổi.” Hê-bơ-rơ 13:8. Đại Mạng Lệnh là dành cho bạn và tôi hôm nay! Ý muốn của Đức Chúa Trời để cứu mọi linh hồn và để vươn đến mọi quốc gia vẫn thế!

NHỮNG LỜI CUỐI CÙNG CỦA CHÚA GIÊ-XU

Đại Mạng Lệnh là lời truyền dạy cuối cùng của Chúa Giê-xu cho các môn đồ trước khi Ngài rời khỏi thế gian. Những lời cuối cùng của bất kỳ ai cũng đều rất quan trọng và cần được xem xét kĩ lưỡng. Chúng ta có thể xây dựng đời sống và sứ mạng của chúng ta trên những lời nói cuối cùng của Chúa Giê-xu: “Hãy đi khắp thế gian và rao giảng Tin Lành cho mọi người.” Đây là những lời nói lên nhiệm vụ quan trọng nhất, là mệnh lệnh từ ngai thiên đàng đối với mọi kẻ tin vào Chúa Giê-xu Christ.

Vợ tôi và tôi đã công bố sứ điệp Phúc Âm cho hàng trăm ngàn linh hồn bị hư mất trên toàn thế giới, và chúng tôi đã khám phá ra một điều vô cùng quí giá, mà nhiều người trước chúng tôi cũng đã khám phá ra. Không có niềm vui nào trên đời này lớn cho bằng chinh phục được một linh hồn cho Chúa cho dù bạn chinh phục được một linh hồn, hoặc một ngàn linh hồn, hoặc mười ngàn linh hồn. Theo bước chân của Đấng Christ và tiếp tục chức vụ của Ngài ra đi rao giảng, dạy dỗ và chữa lành. Khi chúng ta nhìn thấy nhiều cuộc đời được thay đổi, điều đó sẽ mang lại niềm vui lớn nhất cho chúng ta.

BỎ SÚNG XUỐNG VÀ NHẬN LÃNH SỰ CỨU RỖI!

Tôi không thể quên một người đàn ông nhận được sự cứu rỗi tại một ngôi làng hẻo lánh ở Kenya khi chúng tôi rao giảng Tin Lành vào một ngày nọ. Khi đến làng, chúng tôi nhìn thấy một người say rượu đang ngồi với chai rượu của anh ta trong tay và tay kia cầm khẩu súng. Sau này, chúng tôi được biết anh ta đã quyết định kết thúc cuộc đời của mình vào ngày hôm đó. Gia đình anh đã rời bỏ anh, anh không có tiền, không bạn bè, không việc làm, và cũng không có mục đích sống.

Khi chúng tôi công bố Tin Lành của Chúa Giê-xu và cách Ngài đến ngôi làng này để cứu rỗi, chữa lành, giải phóng, đem đến sự bình an, anh ta chăm chú lắng nghe. Anh ta đã nghĩ đến việc kết liễu cuộc đời của mình, nhưng anh đã nghe theo tiếng nói của các nhà truyền giáo Thụy Điển rằng vẫn còn hy vọng, vẫn còn đường đi, và sự sống trong Chúa Giê-xu.

Anh ta bỏ khẩu súng và chai rượu xuống và bắt đầu đi bộ đến gần nơi chúng tôi rao giảng. Quần áo của anh ta rách rưới, dơ bẩn và đầy mùi hôi thối. Anh ta say rượu và chậm rãi đi về phía chúng tôi.

Chúng tôi rao giảng Tin Lành về Chúa Giê-xu rằng Ngài là đường đi duy nhất, chân lý duy nhất và sự sống duy nhất; rằng Ngài có thể cứu rỗi con người, và Ngài yêu thương mọi người cho dù họ tội lỗi, thất bại hay là có những nan đề trong đời sống khiến họ đau khổ. Và khi chúng tôi kêu gọi mọi người tiếp nhận sự cứu rỗi của Chúa, anh ta là người đầu tiên.

Anh ta bước đến, và khi chúng tôi cầu nguyện, anh ta lập tức tỉnh rượu và mọi tội lỗi của anh đã được sạch. Anh nhận lãnh đời sống mới, đời sống sung mãn trong Đấng Christ – sự sống đời đời, bình an, vui mừng và đầy hy vọng! Ha-lê-lu-gia!

Anh ta làm chứng về cuộc đời của mình cho mọi người trong ngôi làng của anh với nước mắt trên khuôn mặt. Cả thiên đàng rất đỗi vui mừng cùng với chúng tôi, bởi vì ngày hôm đó, sự cứu rỗi đã đến với người này! Mọi người trong làng bắt đầu ngợi khen Đức Chúa Trời và vui mừng vì những gì đã xảy ra với người này bởi vì họ nghĩ rằng người này đã không còn hy vọng. “Loài người không thể làm được điều này, nhưng Đức Chúa Trời làm được mọi sự.” Ma-thi-ơ 19:26

Nhìn thấy một linh hồn bị hư mất, bị trói buộc bởi những cạm bẫy xấu xa của tội lỗi và ma quỷ, được tha thứ và được sạch mọi tội nhờ dòng huyết quí báu của Chúa Giê-xu là một điều vui sướng vô cùng mà không có bất cứ điều gì trong thế gian này có thể so sánh được. Đây là lẽ thật mà bạn cần khám phá. Đức Chúa Trời muốn dùng chúng ta như những “tay đánh lưới người” và làm cho đầy dẫy thiên đàng vì cớ thập tự giá.

BƯỚC THEO DẤU CHÂN CHÚA GIÊ-XU

Bước theo dấu chân Chúa Giê-xu, xem Đại Mạng Lệnh như là hơi thở hằng ngày của bạn là điều tuyệt vời nhất mà bạn có thể làm trong cuộc sống. Cho dù bạn có muốn trở thành giáo sĩ hay không, thì bạn cũng có thể vâng theo Đại Mạng Lệnh ngay nơi bạn làm việc, nơi bạn sống. Đức Chúa Trời muốn bạn trở nên tay đánh lưới người giống như những môn đồ đầu tiên của Chúa Giê-xu. Đức Chúa Trời đang kêu gọi bạn bước theo dấu chân Giê-xu, là Chúa, Đấng Chăn Giữ bạn và là hình mẫu cho đời sống và chức vụ của bạn.

Bạn là môn đồ của Ngài, được gọi và được chọn để cứu người ra khỏi những cạm bẫy xấu xa của tội lỗi và ma quỷ. Tất cả các quốc gia, dân tộc trên toàn thế giới cần được nghe Phúc Âm và nhận lãnh sự cứu rỗi từ bạn và tôi. Chúa Giê-xu đã cho bạn và tôi đặc ân và vinh dự bước theo Ngài và làm các công việc giống như Ngài đã làm khi Ngài còn trên đất này. Chúa Giê-xu tin tưởng vào bạn. Ngài ở cùng bạn. Chúa Giê-xu sẽ đi với bạn bất cứ nơi nào bạn đi. Tín gậy của sự rao giảng Phúc Âm ở trong tay của bạn. Vậy bây giờ, hãy đứng dậy và ra đi rao giảng Phúc Âm!

Người sáng lập hội Cứu Thế Quân ở Anh, William Booth nói rằng: “Bạn được cứu vì một lý do, đó là để cứu những người khác.”

Nhà truyền giáo Reinhard Bonnke, nổi tiếng với những chiến dịch truyền giáo vĩ đại khắp Châu Phi, đã chinh phục được hơn 60 triệu linh hồn trong suốt cuộc đời và chức vụ của ông. Ông nói: “PPhúc Âm là đời đời, nhưng chúng ta không sống đời đời để rao giảng Phúc Âm. Chúng ta chỉ có thể đem Phúc Âm đến với những người còn đang sống khi và chỉ khi chúng ta còn sống.”

T.LL. Osborn lưu ý rằng Đại Mạng Lệnh cần phải được xem xét kĩ. Tôi cầu nguyện cho ý nghĩa của lời nói của ông sẽ lắng sâu trong trái tim của bạn, cho đến khi bạn có thể nói…

“Lạy Chúa, nếu có bất kỳ cánh đồng hoặc khu vực, quốc gia nào nơi mà Ngài muốn dẫn dắt con, chỉ dạy cho con, con sẽ đi. Nhưng nếu không, con sẽ chọn cơ hội tốt nhất để gặt hái mùa gặt lớn, nơi có ít thợ gặt nhất, và con sẽ gặt hái cho đến khi Ngài dẫn dắt con đến nơi khác.”

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan