Cầu Nguyện Tháng 11/2017

Share

Kính chào quý vị, hội thánh và các bạn cầu nguyện.

Shalom,

Do có nhiều trở ngại và cũng do rất bận với khoảng thời gian trước, trong và sau Hội Đồng Phục Hưng Liên Hiệp Toàn Cầu 2017 Perth (29/9 – 2/10/2017) nên chúng ta không có chủ đề và nội dung cầu nguyện 24/24 cho tháng 10/2017. Mong quý vị thứ lỗi cho.

Dù vậy, trong tinh thần cầu nguyện, hầu hết chúng ta vẫn tiếp tục dùng chủ đề và nội dung cầu nguyện của tháng 9/2017 để cầu nguyện trong tháng 10/2017. Cảm ơn mọi người về điều này.

Trong tháng 11-2017 chúng ta sẽ cầu nguyện đặc biệt cho chính quyền Việt Nam.

Cơ đốc nhân chúng ta có hai địa vị công dân. Chúng ta là công dân của nước Đức Chúa Trời (Phi-líp 3.20, Bản Dịch Mới 2002) được Chúa đặt “tạm cư” ở một nước thế tục có một chính quyền thế tục (1 Phê-rơ 1.1). Do đó chúng ta cũng là công dân của nước đó và chúng ta có trách nhiệm tuân thủ luật pháp của nước đó (Rô-ma 13,1-7; 1 Phê-rơ 2.13-17). Khi mà luật pháp của đất nước và chính sách của chính quyền thế tục đi sai nghịch với LỜI CHÚA thì chúng ta có trách nhiệm sống theo luật pháp của Chúa (Công Vụ 5.29) với một thái độ bất bạo động và khôn ngoan.

Mỗi người chúng ta nói chung, và các nhà cầm quyền nói riêng, luôn cho rằng mọi đường lối của mình “đều ngay thẳng” theo quan điểm của mình. Nhưng thật ra chúng ta và nhà cầm quyền luôn có những sai lầm và chúng làm sinh ra những hậu quả xấu tương ứng. Cho dù những sai lầm đó ở mức độ nào đi nữa thì Chúa toàn năng và toàn tri có cách của Ngài để chúng không phá hỏng được chương trình tốt lành của Ngài. Chúng ta tin rằng đến thời điểm Chúa định thì những thay đổi cần thiết sẽ xảy ra: 

“Lòng của vua như dòng nước trong tay CHÚA; Ngài định hướng cho nó chảy về nơi nào tùy ý Ngài”
~ Châm Ngôn 21.1

Không ai ngờ được khối Liên-xô sụp đổ vào năm 1991 và sau đó các nước Đông Âu trở thành những nước dân chủ tự do.  Không ai có thể thấy trước là vào năm 2011 chính quyền Thiesen đã chuyển hướng chính trị và kinh tế để đến năm 2015 Miến Điện (Myanma) trở thành một nước đi vào tiến trình dân chủ (dù vẫn còn nhiều vấn đề lớn tồn tại). Cũng không ai tưởng tượng được năm 2011 là năm của cuộc cách mạng dân chủ Ả-rập khiến các chính quyền độc tài ở Tunisia, Ai Cập vv… lần lượt sụp đổ. Năm 1992, khi Mông Cổ trở thành một nước độc lập thực sự, nhiều người đã rất bi quan về tương lai của đất nước này. Nhưng ngày nay, Mông Cổ trở thành một hình ảnh của sự đổi mới và thịnh vượng bằng những bước đi hòa hợp giữa sự phát triển đất nước và sự thịnh vượng của người công dân.

Chúa có cách lạ lùng và từ ái của Ngài để ban những biến đổi lớn giống như những biến đổi kể trên cho quê hương và dân tộc Việt Nam chúng ta.

Chúng ta sẽ cầu nguyện cho 5 đề mục như sau:

1. Xin Chúa ban thêm ơn khôn ngoan và tri thức cho chúng ta – từ người lãnh đạo giáo hội, hệ phái và hội thánh địa phương cho đến con dân Chúa – để chúng ta có thể làm tròn hai trách nhiệm công dân nước trời và công dân nước Việt Nam một cách sáng danh Chúa.

2. Xin Chúa thêm đức tin cho chúng ta – từ người lãnh đạo giáo hội, hệ phái và hội thánh địa phương cho đến con dân Chúa – để chúng ta hết lòng tin rằng Chúa sẽ phục hưng Việt Nam. Hầu cho bởi lòng tin chắc này chúng ta sẽ có thể sống xây dựng và cầu nguyện cho hình ảnh một nước Việt Nam ăn năn tiếp nhận Chúa và được Chúa phục hưng về mọi khía cạnh từ kinh tế, văn hóa vv… cho đến đạo đức xã hội. 

3. Xin Chúa ban ơn trên các cấp chính quyền từ trung ương, tỉnh, quận/huyện cho đến phường/xã – để họ có những chính sách khôn ngoan, yêu thương người dân và đất nước, đẹp lòng Chúa và được Chúa ban phước.

4. Xin Chúa thêm ơn sức và tình yêu thương cho mỗi người chúng ta để luôn cầu nguyện thay cho các cấp chính quyền từ trung ương, tỉnh, quận/huyện cho đến phường/xã, đặc biệt cầu nguyện cho họ sẽ được Chúa thăm viếng và tin nhận Ngài.

5. Xin Chúa cho quan hệ giữa chính quyền và các Hội thánhTin Lành sẽ tiến đến một giai đoạn mới của sự tôn trọng và hợp tác chung cho phúc lợi của mọi người. 

6. Những điều mà Đức Thánh Linh soi sáng cho chúng ta thấy để cầu nguyện cho chủ đề này ………………..

 

Kính mến trong Chúa.

Shalom.

 

LỜI KÊU GỌI CẦU NGUYỆN PHỤC HƯNG 24/24 MỖI THỨ HAI 

1.  Mục đích:

a.  Thực hiện tinh thần hiệp một cầu nguyện với sự liên kết rộng rãi để mọi người dù ở Úc, Mỹ, Việt Nam, Châu Âu vv… đều có thể dự phần.

b.  Xây dựng sự hiệp một cầu nguyện tập trung vào các đề mục phục hưng chung.

c.  Xây dựng tinh thần kiên tâm cầu nguyện của con dân Chúa trong hội thánh.

2.  Thực hiện nội dung cầu nguyện phục hưng:

a.  Mỗi tháng người điều hợp sẽ tham khảo với một số Mục sư ở khắp nơi trên thế giới để chọn chủ đề với 5-6 điểm cầu nguyện cho sự phục hưng chung trong tháng và sau đó gửi email thông báo đến các hội thánh và quý vị.

e.  Chúng tôi không thu nhận những nhu cầu cầu nguyện có tính cách là của cá nhân, gia đình hay hội thánh địa phương. Những nhu cầu này đều có thể được cầu nguyện trong nhóm học Kinh Thánh, nhóm Cầu Nguyện, buổi thờ phượng vv… của gia đình hay hội thánh địa phương.

3.  Cách Hội thánh và quý vị tham gia:

a.  Xin xem bảng giờ được đính kèm. Bảng này chia ngày thứ hai thành 48 khoảnh giờ. Mỗi khoảnh giờ dài 30 phút.

b.  Hội thánh hay quý vị tùy nghi chọn một hay một số khoảnh giờ cố định để cầu nguyện vào mỗi ngày thứ hai.

c.  Hoặc hội thánh hay quí vị tùy nghi chọn những khoảnh giờ linh động khác nhau cho mỗi thứ hai. 

d.  Giờ cầu nguyện là giờ địa phương của quý vị.

e. Mục tiêu của chúng ta là làm sao có được người cầu nguyện cho tất cả 48 khoảnh giờ của ngày thứ hai mỗi tuần. Để được như vậy, nếu hội thánh hay điểm nhóm của quý vị có nhiều người tham gia thì không đòi hỏi là họ phải tập trung ở một chỗ. Họ có thể cầu nguyện ở nhà riêng của mình vào những khoảnh giờ khác nhau. Dĩ nhiên nếu họ thích hiệp lại cầu nguyện chung với nhau thì rất tốt.

f.  Nếu không tiếp tục cầu nguyện hay đổi giờ cầu nguyện cố định, xin báo đến địa chỉ email mới: hoidongphuchunglienhieptoancau@gmail.com để chúng tôi kịp thời cập nhật.

g.  Cách cầu nguyện linh động: trong khoảng giờ 30 phút đó, mỗi cá nhân hay nhóm cầu nguyện tùy nghi áp dụng cách cầu nguyện của mình như cầu nguyện qua những bài hát ngợi khen, đọc Lời Chúa dẫn đường vv… Tuy nhiên phải dùng ít nhất là 10 phút để cầu nguyện bằng lời. Nếu nhận 2 khoảnh giờ liên tục thì phải dùng ít nhất là 25 phút để cầu nguyện bằng lời.

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan