Hãy Hiếu Khách

Share

Ê-sai 58; I Ti 3:2

Trong ánh sáng của Thánh kinh thật khó hiểu rằng một số mục sư rất ít tiếp khách. Phẩm chất của một lãnh đạo không chỉ hiếu khách mà còn phải nghiện việc tiếp khách.

Lòng hiếu khách đem lại phước cho dân sự mình. Nó cho họ cái cảm nhận về gia đình. Đó là một lạc điểm tuyệt vời đối với những người mới đến sinh hoạt với Hội thánh. Đem lại cho họ dịp tiện chứng kiến nhân cách của quí vị.

Hiếu khách là tấm lòng của Đức Chúa Trời được thể hiện qua chúng ta. Là lãnh đạo, hãy làm gương theo cách ấy rồi dân sự cũng mở rộng vòng tay ân cần của họ. Rồi Hội thánh của quí vị sẽ thành một gia đình ấm áp.

Điều đáng buồn là ngày nay nhiều gia đình trở thành những ốc đảo riêng tư. Đây là một dấu hiệu của lòng ích kỷ của thời đại này. Cơ-đốc nhân phải sống khác họ.

Tôi được lớn lên trong một gia đình không có tiền để tiếp đãi khách, dầu vậy song thân tôi vẫn cứ làm. Chúng tôi đã nhịn cả tuần mới có thể mời khách vài bữa ăn. Kết quả là Chúa ban phước cách dư dật. Đừng đợi cho đến khi có đủ mọi thứ, nếu không có đủ, hãy để cho khách ngồi trên những cái thùng và xin họ đem theo chút gì đó để cùng ăn.

 

(Nguồn: John Walton, Khôn Ngoan Thực Tiễn)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan