Mười Đòi Hỏi Vô Lý Áp Đặt Lên Người Vợ Của Mục Sư

Share

Vợ của Mục sư phải gánh vác nhiều gánh nặng của hội thánh. 

Trong nhiều trường hợp, chúng là những đòi hỏi vô lý và không thể làm được.

Nói một cách công bằng, đây cũng là những điều xảy ra cho những người phối ngẫu của các nhân sự lãnh đạo dù họ là nam hay nữ. Để dễ hình dung nhất, tôi nói đến trường hợp những người vợ của các Mục sư.

Tôi tạm kể ra ở đây 10 đòi hỏi không thể nào làm được nhưng lại cứ áp đặt lên họ:

1. “Tôi phi hin din trong mi mt sinh hot ca hi thánh.”  Một người vợ nói cho chúng tôi biết những thành viên hội thánh bất mãn khi thấy cô làm bất cứ việc gì bên ngoài hội thánh. 

2. “Nhiu tín hu đòi hi tôi phi biết tt cnhng gì đang xy ra trong hi thánh.”  Nói một cách khác, chúng tôi phải biết mọi sự mà chồng chúng tôi là các Mục sư biết. 

3. “Mt stín hu coi chúng tôi là chđthan phin vMc sư hay hi thánh.” 

4. “Nhiu tín hu không liên htrc tiếp vi Mc sư nhưng dùng tôi như là mt hp thư chuyn thông tin nhy cm đến cho Mc sư.” Một người vợ Mục sư sẻ chia với chúng tôi rằng sau một buổi bồi linh đặc biệt, cô nhận được 11 tin nhắn góp ý nhờ chuyển cho chồng cô về buổi này.

5. “Tôi kinh ngc khi nhiu ngưi trong hi thánh đòi hi tôi làm vic như là mt nhân viên đưc hi thánh trlương.” Một số người muốn vợ Mục sư phải hướng dẫn thờ phượng hay đàn. Một số khác muốn cô/bà phải phục vụ trong các mục vụ về thiếu nhi hay sinh viên! Họ không quan tâm đến khả năng và ân tứ của vợ Mục sư.

6. “Nhiu ngưi đòi hi rng các con ca chúng tôi phi trn vn trong mi mt.” Họ trách móc chúng tôi khi các con tôi phạm những lỗi mà con trẻ nào cũng có lúc phạm phải. Họ đòi hỏi chúng phải là những đứa con gương mẫu tuyệt vời không có một chút “tì vết.”

7. “Tôi luôn luôn bnhòm ngó xem có ăn mc và trang đim theo cách mà hmun.” Một số tín hữu tỏ ra sửng sốt khi vợ của Mục sư ra ngoài đi chợ mà không trang điểm hay không trang điểm theo cách họ muốn. Một số khác luôn xét nét về cô/bà ăn mặc theo thời trang loại nào!

8. “Tôi không đưc phép tdo bày tnhưng phi km gimi cm xúc .” Khi nghe tin cha của tôi về với Chúa, tôi bật khóc nức nở. Một số người góp ý rằng tôi thiếu đức tin và sự bình an. Cha tôi đã ở trên thiên đàng rồi. Những cảm xúc như vậy là không thích hợp với người vợ của Mục sư!

9. “Mt stín hu mun chúng tôi phi khn nguyn sng nghèo khó.” Nhiều người trách móc tại sao chúng tôi mua một chiếc xe mà trong con mắt của họ là quá mới và quá tốt. Một số người chống lại việc tôi đi làm để có thu nhập phụ thêm cho tài chánh của gia đình.

10. “Quá nhiu ngưi mun chúng tôi phi là ngưi bn thân cn nht vi h.” Thật rất rõ là vợ của Mục sư không thể là người thân cận nhất của mỗi một người trong hội thánh. Cô/bà sẽ trở thành chỗ mà mọi tranh chấp hay tuôn đổ dồn vào hoặc xảy ra. 

Thực tế cho thấy mức đòi hỏi cao hơn và quyết liệt hơn khi người phối ngẫu của Mục sư hay lãnh đạo là người nữ. Chồng của một nữ Mục sư cho biết ông ít khi gặp phải những đòi hỏi mà ông thấy người ta áp đặt lên các người vợ của các Mục sư.

Theo lẽ tự nhiên thì Mục sư là tâm điểm của sự chú ý, đòi hỏi và phê bình. Và do đó mà gia đình của Mục sư cũng trở nên một tâm điểm của nhiều đòi hỏi không hợp lý và quá đáng.

 

Ngc Nga

(Lược dịch theo: churchleaders.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan