Sau-lơ Thời Hiện Đại – Từ Sát Thủ Hồi Giáo Đến Người Đầu Phục Chúa Giê-Xu

Share

Ở Ai Cập, cải đạo từ Hồi Giáo sang Cơ Đốc Giáo bị coi là phản bội gia đình và dòng tộc. Trong những gia đình Hồi Giáo, bất cứ ai rời khỏi niềm tin và sự trưởng dưỡng Hồi Giáo đều phải chịu đựng những áp lực rất lớn từ gia đình trực hệ và gia đình mở rộng – phải từ bỏ Đấng Christ và trở lại với Hồi Giáo. Nếu không thì nhẹ nhất là bị giam lỏng trong nhà, nặng hơn một chút là bị cô lập, nặng hơn nửa là bị hành hạ và ngay cả bị giết chết. Mới đây một nhóm công tác của tổ chức “Những Cánh Cửa Mở” (Open Doors) đã gặp được một tân tín hữu và nghe lời chứng thật là khích lệ về điều lớn lạ Chúa đã dùng sự cải đạo của người anh em cô cậu của anh để làm mất đi cái vảy đã che mắt của anh.

Mostafa hy vọng rằng tin đồn đó là không có thật.

Nếu nó là thật, anh biết rằng anh có nhiệm vụ phải bảo vệ danh dự gia đình. 

Anh biết rằng anh phải giết người em cô cậu mà anh đã cùng lớn lên và cùng chơi đùa trên sa mạc của vùng Thượng Ai Cập. Đó là mạnh lệnh của gia đình của anh. Đó là lý do tại sao anh phải du hành thật xa từ nhà đến Cairo, thành phố thủ đô Ai Cập.

NHỮNG CÂU HỎI VỀ NHÂN VẬT TÊN GIÊ-XU

Tin đồn lại đúng. Mostafa tìm ra người em cô cậu trong một hội thánh, chăm chú nghe. Một cách im lặng, anh lẻn vào ngồi ngay phía sau Mohammed và chờ cho đến khi buổi nhóm chấm dứt. Nhưng anh nhận ra một sự lạ lùng. Những lời anh đang nghe – những lời cầu nguyện, đặc biệt là sự thờ phượng – chẳng làm anh kinh tởm gì hết.

Thay vào đó, lời của những bài hát ca ngợi đánh động cách sâu thẳm vào lòng của anh, anh kể lại. 

Mostafa đến với người em cô cậu với những giọt nước mắt trong mắt của anh.

Anh nhớ lại những lời mình nói với Mohammed hôm đó: “Anh đến từ làng quê rất xa để theo dõi em và nếu em thật đã trở thành một Cơ đốc nhân,” anh vừa nói vừa chùi nước mắt lăn trên má. “Anh phải báo cho gia đình em biết những gì anh đã thấy, nhưng anh không thể làm như vậy được. Anh nghĩ là điều mà em chọn lựa là đúng. Em có thể nói thêm cho anh biết về điều đó không? Tại sao em lìa bỏ Hồi Giáo để theo Cơ Đốc Giáo??”

Kinh ngạc bởi câu hỏi của người anh cô cậu, Mohammed đưa Mostafa về nhà. Cả hai anh em cô cậu nói chuyện suốt đêm về tin lành. Tối hôm đó, Mostafa có một giấc mơ. Anh thấy Chúa Giê-su trên thập giá. Ngài nhìn anh và nói: “Ta đã làm mọi điều này vì Ta yêu con, và Ta muốn con được tự do khỏi những tội lỗi của con.”

Khải tượng của Mostafa tương tự như của nhiều người Hồi giáo cải đạo đã có và tả lại. Nhiều nguồn đã tường trình lại hiện tượng này. Những giấc mơ và khải tượng như của Mostafa đã được kể lại rất nhiều lần và được coi như là những cách Chúa đến với người theo đạo Hồi trong và ngoài thế giới Ả rập.

SỰ SỐNG MỚI VỚI CHÚA GIÊ-XU

Sáng hôm sau, Mostafa kể lại cho Mohammed về điều anh đã thấy trong giấc mơ của mình. Anh kêu người em cô cậu cùng cầu nguyện với anh về sự cứu rỗi của anh. 

Trong nước mắt, Mostafa kêu gào đến Chúa: “Con định giết em cô cậu của con, người đi theo Ngài. Nhưng bây giờ con phó thác đời sống của chính con cho Ngài.”

Tháng sau đó, Mostafa chịu báp tem, với người em cô cậu đứng kế bên anh. Anh không nói lại cho gia đình biết rằng anh và Mohammed đang là người sống theo Chúa Giê-xu.

Hiện nay, hai bạn đang sống như là những tín hữu kín nhiệm, sống theo Chúa Giê-xu trong nơi mà Ngài đặt để họ. 

Như rất nhiều người cải đạo từ Hồi giáo sang Cơ đốc giáo, hai bạn chọn giữ kín nhiệm về đức tin của mình. Những tân tín hữu trong những nơi thù nghịch như Ai Cập giấu Kinh Thánh và thông tin liên lạc với những Cơ đốc nhân khác qua mạng internet hay đến nhóm lại ở những buổi họp bí mật. Họ sống theo lời Chúa Giê-xu dạy, hy vọng rằng cách họ sống sẽ ảnh hưởng đến những người chung quanh họ và đem những người này đến với Chúa. Cho đến khi họ cảm thấy là an toàn, họ sẻ chia đức tin với những người này – với hy vọng rằng phong trào thầm lặng của những tín hữu bí mật sẽ phát triển.

Xuyên qua những nhóm hợp tác địa phương, Open Doors quan hệ với các nhóm tín hữu bí mật trong khắp Trung Đông để giúp họ lớn lên trong đức tin và vững mạnh trong những hoàn cảnh khó khăn.

 

Ánh Dương

(Lược dịch theo: opendoorsusa.org)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan