Cầu Nguyện Tháng 2/2020: Hãy Tỉnh Thức

Share

Kính chào quý vị, hội thánh và các bạn cầu nguyện,

Những dấu hiệu xảy ra trước ngày Chúa Giê-xu trở lại càng ngày càng thật rõ ràng hơn, sâu xa hơn và căng hơn:  *Đấng Christ giả, *chiến tranh, *đói kém, *động đất, *dịch lệ, *bắt bớ bách hại Cơ đốc nhân (bằng đủ mọi cách khác nhau), *bị thù ghét vì danh Chúa, *nhiều người vấp ngã, phản bội nhau, thù ghét nhau, *tiên tri giả xuất hiện với những dấu lạ phép mầu rất lớn, *lòng yêu mến của nhiều người sẽ nguội dần, *Tin Lành sẽ được rao giảng khắp đất, *những biến động kinh hoàng của thiên nhiên và vũ trụ v.v  (Ma-thi-ơ 24:3-29; Khải Huyền 6:7-8,12-17; 8:12 v.v, BTTHĐ 2010).

Trong số những dấu hiệu đó có một dấu hiệu nguy hiểm sâu xa hơn những dấu hiệu khác. Nó sinh ra sự sa sút và nguy hiểm hơn nữa là sự lìa bỏ đức tin. Đó là lòng yêu mến Chúa nguội dần. 

Ngày nay không còn là một số nhỏ tín hữu, nhân sự lãnh đạo hay tôi tớ Chúa sa sút. Nhưng là nhiều giáo hội và hội thánh địa phương trở nên mờ nhạt dần và thậm chí mất đi phẩm chất “muối” và “ánh sáng” cho thế gian. 

Hoặc là họ đi từ những thỏa hiệp với những quan điểm thế tục và thế gian (secular and worldly) đến sự hòa đồng hay bị đồng hóa với những quan điểm đó và đi xa đến mức từ bỏ những lẽ thật mà Kinh Thánh bày tỏ. 

Hoặc là họ yêu và tôn thờ tổ chức giáo hội, sự phát triển của hội thánh địa phương, quyền năng và ân tứ, địa vị, danh tiếng được ơn, hay chủ nghĩa truyền thống hơn là phát triển truyền thống v.v hơn là yêu kính Chúa!

(Xin xem thêm Truyền Thống Là Tốt, Chủ Nghĩa Truyền Thống Là Xấu để thấy rõ sự đối nghịch giữa chủ nghĩa truyền thống và xây dựng truyền thống)

Nói tóm lại, họ đi vào con đường chối bỏ hai điều răn nền tảng mà Chúa Giê-xu đã đúc kết trong Mác 12:30-31: 

30 Ngươi phải hết lòng, hết linh hồn, hết tâm trí, hết sức lực mà kính mến Chúa là Đức Chúa Trời ngươi. 31Điều thứ hai là: Ngươi phải yêu người lân cận như chính mình. Không có điều răn nào lớn hơn hai điều nầy.

Chính chúng ta, nếu không tỉnh thức và nhờ cậy Lời Chúa soi sáng, cũng dễ rơi vào những tình trạng sa sút và trở nên mất phẩm chất Cơ Đốc như trên.

Chúng ta cầu nguyện xin Chúa giúp chúng ta — từ cá nhân tín hữu cho đến lãnh đạo giáo hội, hệ phái, hội thánh địa phương v.v. – hết lòng cam kết những 5 điều như sau:

1/ Tỉnh thức và ăn năn để tái lập và vun đắp “tình yêu ban đầu” với Chúa Giê-xu, và làm mới lại lòng khao khát sống theo Ngài.

2Ta biết các công việc của con, sự khó nhọc của con, sự kiên trì của con. Ta biết con không thể dung chịu những kẻ xấu, và đã thử những người tự xưng là sứ đồ mà không phải là sứ đồ, và con đã nhận ra rằng họ là những kẻ nói dối. 3 Con kiên trì, chịu đựng vì danh Ta không chút mệt mỏi. 4 Nhưng điều Ta trách con, ấy là con đã bỏ lòng kính mến ban đầu. 5 Vậy, hãy nhớ lại con đã sa sút từ đâu! Hãy ăn năn và làm lại những công việc ban đầu. Nếu không ăn năn, Ta sẽ đến với con và truất bỏ chân đèn của con khỏi chỗ nó.

Khải Huyền 2:2-5

2/ Để Lời Chúa soi sáng tư duy, hoạt động, lời nói và nếp sống

Lời Chúa là ngọn đèn cho chân con, là ánh sáng cho đường lối con.

Thi Thiên 119:1-5

Để có thể đắc thắng mọi ngụy giải Kinh Thánh và thần học là hai mũi tiến công của sự bóp méo, thỏa hiệp hay bẻ cong những lẽ thật. Nói một cách khác là để phá hủy những mưu kế của ma quỷ dùng ngụy giải Kinh Thánh và thần học để bác bỏ lẽ thật mà Kinh Thánh bày tỏ. 

Thí dụ: dùng ngụy giải Kinh Thánh và thần học để nói rằng đồng tính luyến ái là điều tự nhiên trong công cuộc sáng tạo con người của Đức Chúa Trời!

Để qua đó bày tỏ những lẽ thật về tình yêu thương cứu chuộc, biến đổi và làm trở nên đắc thắng v.v.

3/ Can đảm và trong tình yêu thương công bố những lẽ thật dù có thể bị bắt bớ.

Thà phải vâng lời Đức Chúa Trời còn hơn vâng lời người ta.

Công Vụ 5:29b

Can đảm và trong tình yêu thương công bố những lẽ thật trước những chính sách, triết lý sống hay chủ trương chống nghịch sự sáng tạo của Đức Chúa Trời mà các chính quyền, phong trào xã hội đang áp đặt lên mọi người bằng đủ mọi hình thức khác nhau (tù đày, cưỡng chế, “kỳ thị” xã hội v.v). Đặc biệt là tư tưởng trào lưu của con người hiện na đặt quyền quyết định của con người trên hết mọi sự để từ đó mà nảy sinh ra những “chủ nghĩa” phá thai tự do, nan y tử quyền, giáo dục trẻ em về giới tính theo cách phản khoa học và chống sự sáng tạo, tình dục tự do v.v.

4/ Xây dựng những thế hệ nối tiếp đi vững vàng và phục vụ trong lẽ thật, sự soi dẫn và quyền năng của Đức Thánh Linh.

Hãy dạy cho trẻ thơ con đường nó phải theo, Để khi trở về già, nó cũng không lìa khỏi đó.
Châm Ngôn 22:6

Nhưng Đấng An Ủi, tức là Đức Thánh Linh mà Cha sẽ nhân danh Ta sai đến, Ngài sẽ dạy dỗ các con mọi điều, và nhắc các con nhớ tất cả những gì Ta đã phán với các con.
Giăng 14:26

…phải đầy dẫy Thánh Linh.
Ê-phê-sô 5:18b

5/ Tập chú vào đại mạng lệnh “chia sẻ tin lành và xây dựng môn đồ”

18 Đức Chúa Jêsus đến và phán với họ rằng: “Tất cả thẩm quyền trên trời dưới đất đã giao cho Ta. 19 Vậy, hãy đi khiến muôn dân trở nên môn đồ Ta, hãy nhân danh Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh làm báp-têm cho họ 20 và dạy họ giữ mọi điều Ta đã truyền cho các con. Và nầy, Ta luôn ở với các con cho đến tận thế.”

Ma-thi-ơ 28:18-20

 

6/ Những điều khác mà Đức Thánh Linh cảm động bày to cho chúng ta cầu nguyện ……………………………….

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan