Cầu Nguyện Tháng 10/2020: Xin Chúa Biến Đổi Bầu Trời Xã Hội, Văn Hóa Và Chính Trị Của Nước Mỹ

Share

Kính chào quý vị, hội thánh và các nhóm bạn cầu nguyện trong tình yêu thương của Chúa Cứu Thế Giê-su. 

Nguyện xin Đức Thánh Linh tuôn đổ linh ân, sức khỏe, nguồn vui và kết quả phục vụ trên quý vị và gia đình, cùng Hội thánh hay nhóm bạn.

Dù yêu hay ghét nước Mỹ, chúng ta phải nhìn nhận là nước Mỹ có một vị trí chính trị, kinh tế và xã hội rất quan trọng trong thế giới. Nhìn từ góc cạnh thuộc linh, chúng ta thấy là Chúa có ban cho nước Mỹ một vai trò đặc biệt trong đời sống thuộc linh của thế giới. Vì vậy, có khá nhiều điều cần cầu nguyện cho nước Mỹ. Thật ra những chủ đề cầu nguyện cho nước Mỹ cũng là những chủ đề cầu nguyện cho chính thế giới nói chung, và quê hương của chúng ta nói riêng.

Cho nên trong tháng 9-2020, một đầy tớ Chúa đã cho chúng ta ba chủ đề cầu nguyện cho con dân Chúa và Hội Thánh tại nước Mỹ. Và trong tháng 10 này, một đầy tớ khác của Chúa gửi đến cho chúng ta năm chủ đề khác, cầu nguyện “Xin Chúa biến đổi bầu trời xã hội, văn hóa và chính trị của nước Mỹ.”

[bs_smart_list_pack_start][/bs_smart_list_pack_start]

Tự do là để thờ phượng và Sống Theo Chúa.

Lịch sử Mỹ ghi lại rằng năm 1619, những người da trắng đầu tiên từ Châu Âu vượt Đại Tây Dương (Atlantic Ocean) tìm đến Mỹ với mục đích chính yếu là để tránh sự bắt bớ “tôn giáo” ở Châu Âu trong những thế kỷ 16-18. Họ sẵn sàng rời bỏ quê hương và sẵn sàng chịu chết trong hành trình “vượt đại dương” để có được sự tự do thờ phượng và sống theo ý Chúa. 

Xin Chúa phục hưng truyền thống sẵn sàng bỏ tất cả để có sự tự do để thờ phượng và sống theo ý Chúa của những người tiên phong khai phá và xây dựng nên nước Mỹ.

Ăn năn, Sửa sai và Tiếp Tục Xây Dựng.

Trong quá trình lịch sử khai phá và xây dựng nước Mỹ cũng như mọi đất nước trên thế giới luôn luôn có những thăng trầm và pha trộn của những điều xấu và tốt, hủy diệt và xây dựng, công bình và bất công, nô lệ và giải phóng, kỳ thị và dung hợp, thụt lùi và phát triển vv… Nhưng một cách công tâm và nhìn chung mà nói, nước Mỹ luôn ở trong một tiến trình sửa sai và xây dựng tốt hơn. Điều này có thể xảy ra vì nền tảng đức tin Cơ Đốc đặc biệt qua triết lý sống “kính Chúa, yêu người” đã ăn sâu vào tư duy của con người và xã hội Mỹ. Cho đến nay mọi những cơn sóng thần văn hóa, thần học và chính trị nổi lên để hủy nền tảng và triết lý sống này đều thất bại. 

Xin Chúa thêm đức tin, năng lực cho hội thánh của Chúa và soi sáng cho những người tìm kiếm chân lý để họ mạnh mẽ tiếp nối truyền thống “ăn năn, sửa sai” và “tiếp tục xây dựng phát triển tốt hơn’ bên trong chính mình cũng như bên ngoài xã hội, cộng đồng. 

Tỉnh thức, Khao khát và Đặt Lời Chúa trên hết.

Sự sa sút càng từ thế kỷ 19 của Cơ đốc giáo (Christianity) trên thế giới càng nhanh, rộng và sâu sau thế chiến thứ hai ở Châu Âu và sau đó ở Mỹ – đặc biệt trong ba lãnh vực: 1) Yêu thương và thánh khiết (sống trở nên giống Chúa Giê-xu). 2) “Tiên tri” (có Lời Chúa quyền năng và khải thị của Chúa để thắp sáng lên khải tượng lâu dài cho chính hội thánh và hướng dẫn linh vụ cho nước Mỹ); 3) Làm chứng và chia sẻ tin lành đặc biệt cho giới trẻ và giới trí thức; Ba sự sa sút này khiến hội thánh tại Mỹ dần dần trở nên lu mờ và mất ảnh hưởng biến đổi xã hội.

Xin Chúa ban sự tĩnh thức, khao khát và phục hồi vị trí trên hết của Lời Chúa trong hội thánh và con dân Chúa

Những chia sẻ trong phần 3 kể trên cũng đem chúng ta đến chủ đề cầu nguyện 4.

Xin Chúa phục hưng bản tính yêu thương, thánh khiết và các chức năng tiên tri, mặc khải của Hội thánh và con dân Chúa.

Can đảm bầu Chọn Người Có Đời Sống Và Chính Sách Kính Sợ Chúa. 

Một trong những lý do khiến trong quá khứ nước Mỹ luôn luôn có thể ở trong một tiến trình sửa sai và xây dựng tốt hơn là do nước Mỹ đã có những người kính sợ Chúa trong vị trí lãnh đạo từ cấp nhỏ nhất cho đến lớn nhất. Mỗi khi giới lãnh đạo chạy theo quyền lực, lợi ích tiền bạc hay những lý tưởng không đúng với Lời Chúa vv thì vùng địa phương do họ lãnh đạo hay cả nước Mỹ đi sâu hơn nửa vào những con đường thảm bại, đau thương và tội lỗi.

Xin Chúa cho người Mỹ biết bầu chọn Tổng Thống, Thống Đốc, Nghị sĩ, Dân biểu, Thị trưởng, Xã trưởng, các Ủy viên quận hạt vv… là những người có đời sống và các chính sách kính sợ Chúa, đặc biệt trong kỳ bầu cử 3/11/2020 sắp đến.

[bs_smart_list_pack_end][/bs_smart_list_pack_end]

 

Kính mến trong Chúa. 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan