Thông Điệp Của Tôi Cho “Những Người Tin Lành Ủng Hộ Sự Sống” Ủng Hộ Biden

Share

Joe Biden ở Hội Thánh Báp Tít Đường Số 16, Wikipedia Commons.

Trong chưa đầy 10 phút vào hôm thứ hai, tôi đọc một bài báo về những quan điểm ủng hộ phá thai cực đoan của ứng cử viên Tổng Thống Joe Biden và sau đó được gửi đến một đường link vào trang nhà của “Những Người Tin Lành Ủng Hộ Sự Sống Ủng Hộ Joe Biden.”

Bài báo trích lại đáp ứng của Biden với câu hỏi về những quyền phá thai, chỗ ông xử lý vấn đề có thể xảy ra với việc Amy Coney Barrett có thể trở nên một thẩm phán Tối Cao Pháp Viện. Nếu điều đó xảy ra, ông nói rằng, và nếu tòa tối cao đảo ngược phán quyết Roe v Wade (công nhận quyền phá thai vào năm 1973, LND), “điều duy nhất, đáp ứng có trách nhiệm duy nhất với điều đó phải là sự thông qua một đạo luật làm cho Roe trở thành luật của quốc gia. Đó là tôi phải làm.”

Điều này hòa hợp với khung nền tranh cử của đảng Dân Chủ, với tuyên bố rõ ràng “Chúng ta sẽ hủy bỏ đạo luật Hyde Amendment 1976 (không cho dùng medicaid để phá thai ngoại trừ trường hợp loạn luân, bị hiếp dâm hay nguy hiểm đến người mẹ LND), và bảo vệ và làm những điều luật cho Roe v. Wade.”

Với sự sáng tỏ như vậy, làm thế nào quý vị có thể xưng mình là một “người tin lành ủng hộ sự sống ủng hộ Biden?

Có phải điều đó giống như là quý vị tuyên cáo rằng mình là một người ủng hộ xóa bỏ chế độ nô lệ da đen nhưng ủng hộ George B. McClellan, ứng cử viên Tổng Thống đảng Dân Chủ, là người tranh cử chống lại Abraham Lincoln vào năm 1864? Hay công bố rằng mình là người ủng hộ phong trào chống phân chủng (anti-segregation) nhưng ủng hộ George Wallace trong thời ông này chủ trương phân chủng? 

Trang mạng ủng hộ Biden tuyên ngôn điều này, tất cả trong chữ viết hoa: “LÀ NHỮNG NGƯỜI TIN LÀNH, CHÚNG TÔI KHÔNG ĐỒNG Ý VỚI PHÓ TỔNG THỐNG BIDEN VÀ KHUNG CHÍNH SÁCH CỦA ĐẢNG DÂN CHỦ VỀ VẤN ĐỀ PHÁ THAI, NHƯNG CHÚNG TÔI TIN LÀ MỘT CAM KẾT ĐƯỢC HÌNH THÀNH THEO KINH THÁNH VỚI ĐẶC TÍNH THÁNH CỦA ĐỜI SỐNG CON NGƯỜI THÚC ĐẨY CHÚNG TÔI ĐẾN MỘT ĐẠO ĐỨC NHẤT QUÁN VỀ SỰ SỐNG MÀ NÓ XÁC NHẬN ĐẶC TÍNH THÁNH CỦA SỰ SỐNG CON NGƯỜI TỪ BAN ĐẤU CHO ĐẾN LÚC KẾT THÚC.” 

Nói một cách khác, trong khi chúng ta nghĩ rằng chuyện tàn sát (slaughter) hàng chục triệu thai nhi vô tội là một điều xấu, chúng ta sẵn sàng hy sinh sự sống của chúng trước khi chúng có thể bước vào thế giới này, nhưng chúng ta chọn lấy những chính sách khác của đảng Dân Chủ, để cho họ có thể có lá phiếu của chúng ta. Hết sức nghiêm chỉnh?

Sự khác biệt sẽ là bao nhiêu giữa tuyên ngôn này so với lời nói rằng, “Trong khi chúng ta có một vấn đề với các chính sách diệt chủng của Pol Pot, chúng ta nghĩ rằng những cải cách khác của ông ta phục vụ cho quyền lợi tốt nhất của quốc gia, và vì thế ông ấy sẽ có lá phiếu của chúng ta.”

Để làm cho rõ, tôi không so sánh Joe Biden với Pol Pot (xin lập lại điều này 10 lần một cách từ từ vì tôi không làm điều so sánh đó). Nhưng tôi đang so sánh sự tàn sát những thai nhi chưa sinh ra với điều khác, thảm họa đạo đức vĩ đại, và cho lý do tốt. Vì thế tôi thấy là bất cứ sự hợp pháp hóa lá phiếu của người tin lành cho một ứng cử viên và một đảng mạnh bạo ủng hộ phá thai thật là vô đạo đức. (Vâng, đây là quan điểm riêng của tôi. Mỗi một người chúng ta sẽ trả lời với Chúa, và Ngài là thẩm phán sau cùng). 

Vậy thì những lãnh đạo tin lành này biện minh cho chỗ đứng của họ như thế nào? Họ tuyên bố rằng, “Nhiều điều của những quyết định chính trị tốt có thể thay đổi việc hủy hoại những con người được dựng nên theo ảnh tượng của Đức Chúa Trời và đặc tính thánh của sự sống của con người. Nghèo đói giết chết hàng triệu người mỗi năm. Cũng giết chết như vậy bởi tình trạng chăm sóc sức khỏe (healthcare và hút thuốc). Sự kỳ thị giết chết. Trừ khi chúng ta mau chóng làm những thay đổi chính yếu, khí hậu thay đổi gây hủy hoại lớn sẽ giết chết hàng chục triệu người. Nghèo đói, thiếu cơ hội phục vụ chăm sóc sức khỏe, hút thuốc, kỳ thị và khí hậu thay đổi là những vấn đề bảo vệ sự sống.”

Và đây là sự biện minh cho việc bỏ phiếu cho một ứng cử viên chủ trương phá thai? Một ứng cử viên muốn chắc chắn là phán quyết Roe v. Wade trở thành luật của đất nước? Một ứng cử viên, trong cuộc vận động tranh cử, đã từ bỏ sự ủng hộ lâu dài của mình cho đạo luật Hyde Amendment?

Tôi đồng ý là sự nghèo khó giết chết, nhưng các chính sách của ông Trump đã giúp giảm xóa sự nghèo khó, không làm tăng tốc sự nghèo khó.

Về vấn đề thiếu chăm sóc sức khỏe, cả hai đảng đều muốn có chăm sóc sức khỏe tốt nhất cho mọi người Mỹ nhưng chỉ đơn giản là khác nhau trong cách làm điều gì là tốt nhất để đạt được mục tiêu đó.

Với việc hút thuốc – vâng, hút thuốc – chuyện này có gì liên hệ đến việc bỏ phiếu cho Biden? Có phải Trump, chính ông ta là người không hút thuốc – đã khuyến khích người Mỹ hút? Có phải một lá phiếu cho Biden là một lá phiếu chống lại chuyện hút thuốc?

Về vấn đề kỳ thị giết chết người, có lẽ cái giết chết người là sự đốt lên về kỳ thị, đặc biệt bởi cánh tả? Với người Mỹ, con số thật sự chết bởi vì kỳ thị mỗi năm, đau thương dù chỉ có một cái chết, thì con số đó là bao nhiêu so sánh với mỗi năm có 700.000 thai nhi bị giết chết trong lòng mẹ (trong những năm đã qua, con số đó đã có lúc gấp đôi).

Với chuyện khí hâu thay đổi và điều gì cần phải làm để giải quyết vấn đề thì đang có những tranh luận khoa học dữ dội về chủ đề này.

Thế mà với những lý do trên đây, chúng ta được bảo là đừng bỏ phiếu cho tổng thống ủng hộ sự sống mạnh mẽ nhất mà chúng ta từng có được và thay vì vậy hãy bỏ phiếu cho ứng viên có lập trường mạnh mẽ nhất về phá thai trong lịch sử của đất nước của chúng ta.

Những người tin lành hủng hộ Biden nói rằng “lý do phổ thông nhất khiến phụ nữ phá thai là vì khó khăn tài chánh khi có một đứa con khác,” và như thế “chúng ta chấp nhận một số đề xuất của đảng Dân Chủ rằng chúng sẽ xóa giảm rất nhiều gánh nặng tài chánh đó: cơ hội chăm sóc sức khỏe cho mọi công dân, giữ trẻ với chi phí có thể đáp ứng được, một mức lương tối thiều để nâng công nhân ra khỏi sự nghèo khó.”

Ô, đúng vậy, nếu chúng ta bầu cho Dân Chủ, họ sẽ giúp những phụ nữ nghèo khó này ra khỏi cảnh nghèo khó, và thế là chuyện phá thai sẽ được giảm đi.

Với tất cả chân tình, tôi xin hỏi: Quý vị có thể thật sự nói những lời này với một bộ mặt ngay thẳng trước sự hiện diện của Chúa Thánh? Không phải là có lẽ quý vị bị thúc đẩy bởi sự chống đối sâu xa của quý vị đối với ông Trump (như được bày tỏ thẳng thắn trong những bài viết khác bởi một số người lãnh đạo của phong trào này) hơn là bởi hy vọng rằng một là phiếu cho Dân Chủ sẽ giúp cứu được nhiều mạng sống của các thai nhi?

Tuyên ngôn kết thúc với lời, “Vì những lý do này, chúng tôi tin rằng trong một cách quân bình, các chính sách của ông Biden nhất quán hơn với đạo đức kinh thánh so với của Donald Trump. Vì vậy, dù trong lúc tiếp tục thúc giục các chính sách khác về phá thai, chúng tôi kêu gọi người tin lành hãy bầu cho Joe Biden làm tổng thống.”

Hãy nói điều đó với trên 60 triệu thai nhi đã bị tàn sát từ năm 1973. Hãy nói điều đó với các thai nhi bị giết đi một cách độc ác trong kỳ tam cá nguyệt thứ ba, một số em đã bị hút lấy óc ra khỏi thân thể đang khi còn sống.

Hảy nói như vậy với Brenda Pratt Shafer, người đã ra điều trần trước Ủy Ban Tư Pháp Thượng Viện vào ngày 11 tháng 7, 1995 về những gì bà đã chứng kiến khi phụ tá cho một bác sỹ phá một thai nhi trai được 26 tuần rưỡi.

Bà khai rằng thai nhi còn sống và nhúc nhích khi người phá thai “đã lấy ra được thân và các cánh tay – tất cả ngoại trừ cái đầu. Vị bác sĩ giữ lấy đầu của thai nhi còn đang ở trong tử cung. Những ngón tay nhỏ bé của em bé mở ra rồi gấp lại, chân của em đá lên. Rồi bác sĩ thọc những cái kéo xuyên qua phía sau đầu của bé, và những cánh tay dẫy lên trong một chút chần chờ, một phản ứng vì bị bất ngờ, giống như một em bé làm khi em nghĩ là em có thể bị té ngã. Vị bác sĩ mở rộng những cái kéo ra, nhét vào một ống hút có sức hút mạnh vào chỗ bị mở ra và hút lấy não của em ra. Bây giờ thì em bé hoàn toàn chỉ là một cái xác khập khiễng.

Những người tin lành ủng hộ sự sống đang bỏ phiếu cho một đảng ủng hộ những tiến trình man rợ trong nhiều năm. Thật sự là họ đang kêu gọi những Cơ đốc nhân khác bầu cho một đảng chống lại đạo luật “Bảo Vệ Những Thai Nhi Sống Sót Trong Khi Bị Phá Thai” nhằm bảo đảm sự chăm sóc y tế cho những em bé sống sót từ việc bị phá thai.

Thực sự, khi còn là Thượng Nghị Sĩ, ứng viên Phó Tổng Thống Kamala Harris đã bỏ phiếu chống lại đạo luật này, và “trước đó trong năm nay bà bỏ phiếu chống đạo luật “Thai Nhi Cảm Biết Đau Đớn” (Pain-Capable Unborn Child Act), chủ trương bảo vệ những thai nhi chưa sanh khỏi những quy trình phá thai sau thời điểm mà chúng có thể cảm biết sự đau đớn (20 tuần).”

Vậy mà những người tin lành “giác ngộ” (enlightened) này tuyên cáo rằng họ “chống ‘một vấn đề’ suy tính chính trị vì nó thiếu sự quân bình kinh thánh.”

Với tất cả sự tôn trong, tôi nói điều này: Đừng nói với tôi về “quân bình kinh thánh” khi thúc giục những người tin lành theo Chúa Giê-xu bỏ phiếu cho một đảng bào chữa cho sự tàn sát hơn 60 triêu thai nhi trong lòng mẹ của chúng và sẽ tranh đấu đến cùng để làm Roe v. Wade thành luật.

Bất cứ loại “quân bình kinh thánh” nào mà không khởi đầu với lòng quan tâm về sự đổ máu vô tội là đã mất quân bình đến nổi nó không còn là quân bình kinh thánh nửa. 

 

 

Ánh Dương & Nguyễn Trọng

(Lược dịch theo: mychristiandaily.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan