Quyền Năng Siêu Nhiên Của Đức Chúa Trời Hành Động Trong Bạn

Share

KINH THÁNH

31 Đức Giê-hô-va phán: “Nầy, những ngày đến, Ta sẽ lập một giao ước mới với nhà Y-sơ-ra-ên và với nhà Giu-đa. 32 Giao ước nầy sẽ không giống giao ước mà Ta đã lập với tổ phụ chúng trong ngày Ta nắm tay dắt chúng ra khỏi Ai Cập, là giao ước mà chúng đã phá vỡ, dù Ta là Chồng của chúng,” Đức Giê-hô-va phán vậy. 33 Đức Giê-hô-va phán: “Đây là giao ước Ta sẽ lập với nhà Y-sơ-ra-ên sau những ngày đó. Ta sẽ đặt luật pháp Ta vào lòng dạ chúng và khắc ghi lên tâm khảm chúng. Ta sẽ làm Đức Chúa Trời của chúng và chúng sẽ làm dân Ta.

— Giê-rê-mi 31:31-33

TRÍCH DẪN

“Một sự cảm kích trọn vẹn về tính cấp tiến của sự ban cho giao ước mới này có lẽ chỉ được thấy trong văn cảnh của sự nhấn mạnh của Giê-rê-mi về sự gian ác của tấm lòng của con người. Chỉ khi con người, được thấy từ quan điểm của Giê-rê-mi, là không thể thay đổi, thì niềm hy vọng về một giao ước mới mới được nhận thức đầy đủ.” – O. Palmer Robertson, The Christ of the Covenants, trang 291.

Các bước thực hiện

1. SUY NGẪM: Tại sao Đức Chúa Trời hứa lập một giao ước mới trong Giê-rê-mi 31, và tại sao công việc siêu nhiên của Chúa là cần thiết để ban cho dân sự Ngài một tấm lòng bằng thịt, chứ không phải bằng đá?

2. GHI NHỚ: Khi Đức Chúa Trời nhìn vào dân sự Ngài, Ngài biết họ không thể thay đổi từ bên ngoài vào bên trong. Tuy nhiên, trong giao ước mới, Ngài đã hứa sự thay đổi bên trong. Đức Chúa Trời muốn ban cho dân sự Ngài một tấm lòng mới với luật pháp Ngài được ghi khắc lên đó – cất đi tấm lòng bằng đá và ban cho một tấm lòng bằng thịt (Ê-xê-chi-ên 11:19). Một tấm lòng mới là cần thiết vì khi tấm lòng con người không được thay đổi bởi Đức Chúa Trời là một tấm lòng vô cùng gian ác. (Giê-rê-mi 17:9). Chỉ bởi công việc siêu nhiên của sự tái sinh của Ngài thông qua lời của Ngài trong quyền năng của Đức Thánh Linh, mà chúng ta có mới có hy vọng yêu Ngài và yêu thương lẫn nhau.

3. VUI MỪNG: Đức Chúa Trời biết chúng ta – Ngài biết tình trạng của chúng ta. Ngài biết sự yếu đuối của chúng ta, sự suy nhược của chúng ta, và sự thất bại của chúng ta. Ngài biết chúng ta không có khả năng để thay đổi bản thân mình. Hãy vui mừng rằng bởi ân điển của Ngài, lòng thương xót, lòng trắc ẩn, tình yêu vững bền của Ngài, Ngài hạ mình xuống với những con người đã chết về thuộc linh và khiến dân sự Ngài sống lại, ban cho dân sự Ngài một tấm lòng mới đã được Ngài tái sinh để chúng ta yêu mến Ngài và yêu mến nhau mãi mãi.

 

An Nhiên

(Lược dịch theo: beautifulchristianlife.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan