Chuyển Lén Kinh Thánh Vào Những Nơi Bắt Đạo

Share

Dưới đây là thư tâm sự của Steve Cleary, Giám Đốc & Sáng Lập “Truyền Thông Khải Huyền” về lịch sử vắn tắt của tổ chức này.

Thân chào các anh chị em và gia đình,

Các bạn có bao giờ nghĩ đến việc làm một người vận chuyển lén Kinh Thánh? Có lẽ các bạn đã từng vận chuyển lén Kinh Thánh trước đây – có thể là Trung Quốc hay Việt Nam. Khi còn trong lứa tuổi hai mươi, tôi nhớ có đọc cuốn sách “Người Vận Chuyển Lén Của Chúa” của anh Andrew. Tôi đã bị thu hút bởi những cách anh dùng để đem Kinh Thánh lén lút vượt qua các biên giới để đưa vào những nước cộng sản. Tôi suy nghĩ về những rủi ro có thể xảy ra và tôi nói với chính mình “Tôi không bao giờ làm điều đó!”

Hội thánh nơi tôi đến thờ phượng vào lúc đó bảo tôi biết rằng chuyển lén Kinh Thánh như vậy là sai vì nó nghịch lại với luật pháp (của nước cấm Kinh Thánh!). Sau này tôi học biết được là lời tuyên bố như vậy thật là sai.

Những dự án sứ mạng tuyến đầu đầu tiên của tôi là phát triển một khinh khí cầu có thể được in trên nó một minh họa sứ điệp Tin Lành và gửi đến biên giới Nam-Bắc Hàn Quốc. Tôi tìm được một hãng có thể tạo ra một túi phim nhựa được làm kín hơi bốn mặt với một lỗ để bơm khí Helium vào. Khỏi cần phải nói, công ty này khá sợ về chuyện làm những khinh khí cầu phô bày sứ điệp Kinh Thánh, nhưng rồi họ cũng e dè đồng ý.

Chúng tôi thử nghiệm độ dày của phim nhựa, khối lượng khí Helium nó cần có, và ngay cả độ cao mà những khinh khí cầu sẽ bay lên đến trước khi hạ thấp xuống. Chúng tôi theo dõi những khinh khí cầu có những phần tự phát quan trong đêm bằng những ống dòm nhìn ban đêm và ngay cả bằng việc dùng một chiếc máy bay nhỏ.

Một ít năm sau đó, tôi có được cơ hội đi đến vùng phi quân sự “DMZ” giữa Bắc và Nam Hàn. Trên đỉnh của một cái núi, chúng tôi phát đi những khinh khí cầu có sứ điệp Kinh Thánh vào Bắc Hàn. Chúng tôi nhìn theo và cầu nguyện trong khi chúng bay lên cao và rời đi vào vùng vương quốc phía Bắc.

Ngày hôm sau, tôi cảm thấy can đảm thêm một chút, cho nên tôi bắt đầu đi sâu hơn vào bên trong vùng DMZ. Nhưng sự nóng lòng của chúng tôi làm cho quân đội Nam Hàn chú ý, và chúng tôi bị giữ lại ở một căn cứ quân sự bí mật. Tôi không sợ cho sự an toàn của tôi vì tôi là một người Mỹ, và tôi cho rằng họ sẽ trục xuất tôi ra khỏi xứ, nhưng tôi lo cho những giáo sĩ Hàn Quốc là những người giúp đỡ tôi. Thả những sứ điệp tin lành lên bầu trời vào Bắc Hàn là phạm pháp vì nó vi phạm những luật lê chống tuyên truyền của họ.

Nhưng viên tư lệnh căn cứ là một Cơ đốc nhân và bảo chúng tôi, “Đừng để cho chúng tôi bắt các anh,” và thả chúng tôi ra một vài giờ sau đó. (Ông ta còn gợi ý cho chúng tôi khi nào gió sẽ thổi theo chiều thuận lợi hơn cho chúng tôi).

Tôi làm công tác đem Kinh Thánh vào những nơi bị cấm đoán trong hầu hết khoảng đời thanh tráng của mình. Trong lúc những người Mỹ ít khi bị rắc rối, nó có thể là vấn đề nghiêm trọng cho những người nhận lấy Kinh Thánh. Tôi đã biết quá nhiều những câu chuyện về những Cơ đốc nhân trong những nước cộng sản hay Hồi giáo bị bắt, giam cầm, và ngay cả bị giết vì dám phân phát Kinh Thánh.

Trong dòng tin tức của tuần và tháng này là câu chuyện về cách quân Taliban ở Áp-ga-nit-ztan kiểm tra những điện thoại di động để tìm xem có những ứng dụng Kinh Thánh để tìm ra những mục tiêu là các Cơ đốc nhân. Chúng ta không biết tầm mức chuyện này xảy ra đến đâu, nhưng những báo cáo sớm nhất có được cho biết là rất đáng lo ngại.

Trong khi chúng ta dùng những ứng dụng iBIBLE app, chúng ta biết rằng ở một số nước, như ở Áp-ga-nít-ztan thì hết sức khó để mà giữ ứng dụng iBIBLE app trong điện thoại. Đó là lý do chúng tôi đang làm loại iBIBLE có thể được dùng trên những khung mạng xã hội khác nhau: You Tube, ứng dụng, chương trình phát thanh qua vệ tinh, và hệ thống chiếu di động (the storybox). Trong những vùng khó khăn nhất, chúng tôi sẽ tập chú vào thẻ MicroSD.

Chuyển lén Kinh Thánh có thể là một mục vụ mạo hiểm cho những người có sổ thông hành của những nước Tây Phương. Nó hoàn toàn khác với những người sống trong những quốc gia “thân chủ,” và chúng ta phải “khôn ngoan như rắn” (Ma-thi-ơ 10:16) trong cách mà chúng ta đem Kinh Thánh đến cho họ. Chúa không cho phép chúng ta đặt những anh chị em của mình vào chỗ bị bắt bớ hay rủi ro không cần thiết.

Chúng ta sống trong một thời đại mà chúng ta có thể dùng kỹ thuật để chuyển giao Lời Chúa. Chúng ta có thể không luôn luôn hiểu về kỹ thuật, và chúng ta thường thấy cách kẻ thù nghịch dùng kỹ thuật để phát triển sự lừa dối của nói. Satan tìm cách để làm tan chảy tâm trí của các trẻ em và bạn trẻ qua những thời giờ quá nhiều dùng cho mạng xã hội và điện thoại của họ. Đó có thể là một nguy hiểm rất thực. Nhưng kỹ thuật cũng có thể được dùng để phát triển Vương Quốc Chúa!

Càng nói chuyện với các lãnh đạo sứ mạng, và các nước như Áp-ga-nít-ztan đang bị tràn ngập bởi những người hồi giáo cực đoan, tôi càng cam kết với những dự án như iBible và những dạng thức mới để phân phối Kinh Thánh qua điện thoại và thẻ MicroSD.

Vợ tôi, Debre, bảo tôi trong tuần này, “Chúng ta không thể quản trị Satan. Những chuyện xấu sẽ xảy ra.” Đây là những lời đơn giản, nhưng rất khôn ngoan. Tôi nghĩ là quá dễ để nghĩ rằng chúng ta có thể đưa người vào trong Vương Quốc Chúa qua những cách chính trị hay các chính sách. Ngay cả các môn đồ đồng hành với Chúa Giê-xu nhìn Ngài như là một người dẫn đường cho họ và một vương quốc thế gian hùng cường. Nhưng Chúa Giê-xu nói về một vương quốc đời đời trong lòng của những người tìm kiếm Đức Chúa Trời!

Đừng hiểu lầm tôi nhé. Tôi yêu sự tự do mà chúng ta có. Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta những tài nguyên khổng lồ và sự tự do, và khả năng để phục vụ. Những điều này có đang bị rủi ro không? Tôi tin như vậy. Nhưng hôm nay chúng ta có thể làm việc. Kẻ thù đang chủ động tìm cách hủy diệt con cái của chúng ta và ngay cả toàn thể các quốc gia. Chúng ta được kêu gọi để chiến trận (thuộc linh) qua sự cầu nguyện và sự phục vụ Vương Quốc.

Nhu cầu về iBIBLE và những dạng phân phối mới chưa bao giờ quan trọng như lúc này và sẽ là như vậy trong những năm sắp đến. Cảm ơn các bạn đã đứng chung với chúng tôi trong sự cầu nguyện, khích lệ và hỗ trợ tài chánh trong sự hướng dẫn của Chúa.

Chúc một ngày Chúa Nhật đầy ơn phước Chúa.

 

Nguyễn Trọng

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan