Cầu Nguyện Tháng 10/2021: Cầu Nguyện Cho Sự Phục Hưng Ở Mỹ

Share

Xin được nêu lên một số gánh nặng Chúa đặt để trong lòng liên hệ đến nước Mỹ và đặc biệt là vai trò của Hội Thánh Chúa giữa nước Mỹ.

Tình hình văn hóa, chính trị của nước Mỹ cũng như nhiều nước Tây Phương trở nên rất phức tạp trong thế kỷ chúng ta. Trong đó suy nghĩ đa nguyên, cách sử dụng quyền tự do, dân chủ của thế hệ này đã phủ nhận, chống đối và đàn áp nhiều giá trị thuộc linh, đạo đức và luân lý mà Hội Thánh xưa nay đã ảnh hưởng trên xã hội Tây Phương.

Nhiều người mong muốn Hội Thánh sẽ sớm phục hồi ảnh hưởng trung tâm đối với xã hội và kêu gọi mọi tín hữu làm mọi cách để thực hiện việc này, cầu xin Chúa sớm phá đổ mọi quyền lực của những phong trào, những đảng phái, những cá nhân được cho là bất kính, bất chính, bất nhân. Nhưng những đợt sóng thần văn hóa, xã hội, chính trị vẫn ào ạt tấn công không ngừng.

Xin chúng ta cùng cầu nguyện cho những điều sau:

1. Hội Thánh ngày nay phải chuẩn bị tinh thần đối diện với giai đoạn vô cùng gay go như thời của tiên tri Giê rê mi cùng dân sự đối diện cuồng phong từ đế quốc Ba by lôn mà Chúa cho phép xảy đến. Rất nhiều khi chúng ta mong như lời của tiên tri Ha na nia tuyên bố: 1 Cũng năm ấy, lúc Sê-đê-kia, vua Giu-đa, bắt đầu trị vì, tháng năm về năm thứ tư, Ha-na-nia, con trai A-xua, tiên tri ở Ga-ba-ôn, nói với tôi trong nhà Đức Giê-hô-va, trước mặt các thầy tế lễ và cả dân sự rằng: 2 Đức Giê-hô-va vạn quân, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, phán như vầy: Ta đã bẻ ách của vua Ba-by-lôn. 3 Trong hai năm trọn, mọi khí mạnh của nhà Đức Giê-hô-va mà Nê-bu-cát-nết-sa, vua Ba-by-lôn, đã cất đi khỏi chỗ nầy và dời qua Ba-by-lôn, thì ta sẽ lại đem về trong nơi nầy. 4 Đức Giê-hô-va phán: Ta lại sẽ đem Giê-cô-nia, con trai Giê-hô-gia-kim, vua Giu-đa, và mọi người Giu-đa bị bắt làm phu tù qua Ba-by-lôn, cũng đều trở về trong nơi nầy nữa; vì ta sẽ bẻ ách của vua Ba-by-lôn.” (Giê rê mi 28:1-4).

Tuy nhiên chúng ta phải chuẩn bị tinh thần vâng lời Chúa để làm những việc vô cùng phản cảm đối với tình cảm và suy nghĩ của chúng ta trong giai đoạn đó: “4“Đức Giê-hô-va vạn quân, Đức Chúa Trời của Y-sơ-ra-ên, phán với những người mà Ta khiến phải lưu đày từ Giê-ru-sa-lem qua Ba-by-lôn: 5‘Hãy xây nhà mà ở; hãy trồng vườn cây mà ăn trái. 6Hãy cưới vợ và sinh con trai con gái. Hãy cưới vợ cho con trai, gả chồng cho con gái để chúng sinh con đẻ cái. Hãy gia tăng dân số tại đó chứ đừng giảm đi. 7Hãy tìm cầu sự thịnh vượng cho thành mà Ta đày các con đến. Hãy cầu nguyện với Đức Giê-hô-va cho thành. (Giê rê mi 29:4-6) 

2. Hội thánh có thể đào tạo những con người sống cho Chúa giữa xã hội vô cùng gay go đó như tiên tri Đa ni ê và ba bạn của ông giữa triều đình ngoại giáo của Nê bu cát nết sa. Nhiều người trẻ phải biết chắc mình là ai (Đa ni ên 1:8), có sự khôn sáng và năng lực đóng góp cho xã hội(Đa ni ên 2:47-49), có sự sắp sẵn và đức tin dám bước vào lò lửa hừng hay hang sư tử vì cớ Chúa (Đa ni ên 3, 6). Chúa sẽ dùng những con người này cao rao danh Ngài và sự đắc thắng tối hậu của Ngài trong lịch sử.

3. Hội thánh cần thêm nhiều người có nếp sống cầu nguyện vinh hiển, bình an, can đảm như Đa ni ên: 10Khi Đa-ni-ên được tin rằng chỉ dụ đó đã được ký thì về nhà, lên một phòng cao, nơi có các cửa sổ hướng về Giê-ru-sa-lem. Tại đó, mỗi ngày ba lần ông quỳ gối cầu nguyện và ca ngợi Đức Chúa Trời như vẫn làm từ trước đến nay.” (Đa ni ên 6:10)

4. Những điều Đức Thánh Linh cảm động chúng ta cầu nguyện …

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan