10 Lời Nói Tốt Nhất Của Chúa Giê-xu Giúp Bạn Yêu Đức Chúa Trời Và Người Khác

Share

Chúa Giê-xu Christ là tấm gương tối thượng của tình yêu thương. Sự hy sinh của Ngài mà nhiều người trên khắp thế giới tôn ngợi vào mỗi Chúa nhật Phục sinh đã chứng tỏ rằng tình yêu của Ngài thật đáng để noi theo. Ngài đã chiến thắng sự chết.

Vì vậy, khi Chúa Giê-su nói, “Ta ban cho các con một điều răn mới, ấy là các con phải yêu thương nhau. Như Ta đã yêu thương các con thể nào thì các con cũng hãy yêu thương nhau thể ấy.” trong Giăng 13:34; thì chúng ta phải tìm cầu Ngài để biết cách thực hiện điều đó. Dưới đây là một số lời nói của Chúa Giê-su sẽ thúc đẩy bạn yêu Chúa và những người khác.

10 câu nói tuyệt vời và quyền năng nhất về tình yêu của Chúa Giê-su

Nhưng Ta bảo các con: Hãy thương yêu kẻ thù nghịch và cầu nguyện cho kẻ bắt bớ các con để các con được trở nên con của Cha các con ở trên trời, vì Ngài khiến mặt trời mọc lên chiếu sáng kẻ gian ác lẫn người lương thiện, ban mưa cho người công chính lẫn người bất chính

— Ma-thi-ơ 5: 44-45 (BTTHĐ 2010)

Chúa Giê-su đã nói điều đó và Ngài đã làm điều đó; vì vậy chúng ta là người sống theo Ngài ắt phải có động lực để phấn đấu làm điều này.

Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian đến nỗi đã ban Con Một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời. Vì Đức Chúa Trời đã sai Con Ngài đến thế gian không phải để kết án thế gian, nhưng để thế gian nhờ Con mà được cứu.

— Giăng 3:16-17

Khi chúng ta tìm hiểu về tình yêu thương vĩ đại của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta qua các câu trích dẫn của Chúa Giê-su và các đoạn Kinh Thánh khác và chúng ta thực sự tin vào điều đó, đó cũng là một công cụ động lực để chúng ta yêu người khác.

Như Cha đã yêu thương Ta thể nào, Ta cũng yêu thương các con thể ấy. Hãy cứ ở trong tình yêu thương của Ta.

— Giăng 15:9 

Một lần nữa, tình yêu thương của Chúa Giê-xu ngang bằng với tình yêu thương của Cha Ngài dành cho chúng ta.

Nếu các con chỉ yêu thương những ai yêu thương mình thì có gì đáng khen đâu? Những người thu thuế chẳng cư xử như vậy sao?

— Ma-thi-ơ 5:46 

Chúa Giê-xu kêu gọi chúng ta hãy đi ra khỏi chỗ chỉ yêu những ai có lợi cho chúng ta, Khi Giê-su trả giá tất cả trên thập tự giá, Ngài đã làm điều đó cho chúng ta… những ai chưa yêu Ngài.

Lòng các con đừng bối rối. Hãy tin Đức Chúa Trời, cũng hãy tin Ta nữa.

— Giăng 14:1

Khi chúng ta bắt đầu nhận ra rằng chúng ta có thể tin cậy Chúa Giê-xu và nương tựa vào Ngài, điều này cho phép chúng ta có sự tự do để hướng ra ngoài và yêu thương người khác.

Bởi vì ai tôn mình lên sẽ bị hạ xuống, còn ai tự hạ mình xuống sẽ được tôn lên.

— Lu-ca 14:11

Chúng ta có thể học từ Chúa Giê-su về sự khiêm nhường; Ngài đã đến thế gian, làm một hài nhi trong máng cỏ. Khi hạ mình, chúng ta đặt mình vào đúng vị trí của mình và được nhắc nhở về Đức Chúa Trời là ai cũng như cách Đức Chúa Trời tạo ra và quan tâm đến người khác. Điều này có thể giúp chúng ta đặt người khác lên trên bản thân mình bằng cách phục vụ họ và bằng cách thể hiện tình yêu của chúng ta đối với Đức Chúa Trời khi chúng ta đối xử với những người mà Ngài đã tạo nên với lòng nhận biết phẩm giá của họ.

Điều răn quan trọng nhất là, ‘Hỡi Y-sơ-ra-ên, hãy lắng nghe, Chúa, Đức Chúa Trời chúng ta là Chúa duy nhất. 30 Ngươi phải hết lòng, hết linh hồn, hết tâm trí, hết sức lực mà kính mến Chúa là Đức Chúa Trời ngươi.’ Điều thứ hai là: ‘Ngươi phải yêu người lân cận như chính mình.’ Không có điều răn nào lớn hơn hai điều nầy.

— Mác 12:29-31

Chúa Giê-su giải thích rằng tất cả các điều răn có thể được tóm gọn lại thành một: hãy yêu thương người lân cận của bạn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách thực tế để yêu thương người lân cận của mình, hãy xem xét các điều răn và cách giải thích của Chúa Giê-su về các điều răn trong Bài giảng trên núi ở Ma-thi-ơ 5 đến 7.

Ai trong các ngươi là người không có tội, hãy lấy đá ném vào chị ấy trước đi.

— Giăng 8:7

Chúa Giê-su nhắc nhở chúng ta rằng tất cả chúng ta đều là tội nhân. Thật dễ dàng nhìn vào tội lỗi của người khác và quên đi tội lỗi của mình; nhưng khi người ta giải đến cho Ngài người đàn bà ngoại tình, Ngài đã bày tỏ cho cô ấy lòng thương xót và ân điển của Ngài, giống như chúng ta nhận được Ngài trong mỗi ngày. Hãy ghi khắc rằng ân điển và lòng thương xót của Ngài dành cho chúng ta có thể giúp chúng ta thể hiện điều đó với những người khác trong tình yêu thương.

Đức Chúa Jêsus đáp: “Nếu ngươi muốn được trọn vẹn, hãy đi, bán những gì mình có và phân phát cho người nghèo thì ngươi sẽ có kho báu ở trên trời; rồi hãy đến theo Ta.”  

— Ma-thi-ơ 19:21

Nhiều khi chúng ta không chọn yêu người khác hoặc yêu Chúa vì chúng ta đang ở trong trạng thái giữ lấy cho riêng mình. Chúng ta quên rằng kho báu của chúng ta ở trên trời chứ không phải ở dưới đất. Khi chúng ta ghi khắc nơi hy vọng và kho báu của chúng ta ở đâu, chúng ta có thể mở rộng bàn tay của chúng ta để yêu thương người khác và yêu Đức Chúa Trời với lòng phục tùng yêu thương.

Và nầy, Ta luôn ở với các con cho đến tận thế.

— Ma-thi-ơ 28:20

Chúa Giê-xu ở với bạn bởi vì Đức Chúa Trời đã sai Ngài đến trong tình yêu vĩ đại của Ngài dành cho bạn. Dù bạn ở đâu, dù bạn đang làm gì, Ngài đều “có” bạn; vì vậy hãy nới lỏng sự kìm kẹp của bạn và chia sẻ tình yêu thương của Ngài với những người khác.

Đây chỉ là 10 câu trích dẫn tuyệt vời nhất của Chúa Giê-su; vì vậy, hãy tự mình đọc và suy gẫm các sách Phúc âm và tìm thêm một số câu trích dẫn khác của Chúa Giê-su để nhắc nhở bạn về tình yêu lớn lao vĩ đại của Đức Chúa Trời.  Hoặc bạn có thể tìm trong các trang mạng Cơ đốc hay vào google tìm theo đề tài:  “Những Câu Trích Dẫn Tuyệt Vời Nhất Của Chúa Giê-su”.

 

Ánh Dương

(Lược dịch theo: faithit.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan