Câu Chuyện Của Grace: Từ Tà Thuật Đến Đấng Christ

Share

Grace, một người bạn tốt của tôi, có một lời chứng tuyệt vời mà tôi muốn chia sẻ ở đây.

Cô ấy nói tóm tắt: “Là một cô gái trẻ với trí óc tò mò và ham học hỏi, Phong trào “Thời Đại Mới” (New Age) và những nhóm huyền bí đã thu hút sự chú ý của tôi. Chúng thu hút giữ lấy tôi trong hơn 20 năm với những sở thích mạnh mẽ trong các lĩnh vực khác nhau của Thời Đại Mới, thành viên của Nhà thờ Duy Linh (Spiritualist Church) của Vương quốc Anh, và trở thành một phù thủy độc lập. Sau khi đến với đức tin vào Chúa Giê-su vào năm 1999, tôi đã say mê chia sẻ niềm hy vọng và sự bình an của Chúa Giê-su Christ cho những tín đồ của Thời Đại Mới và những người trong các lĩnh vực khác nhau của Phong Trào Huyền Bí. ”

Sau đây là một số chi tiết theo lời của chính cô ấy (nhưng được tôi chỉnh sửa đáng kể với sự đồng ý của cô ấy, chủ yếu là để giảm bớt độ dài của bài báo):

Từ lâu tôi đã bị mê hoặc với những điều siêu nhiên. Mới khoảng 9 tuổi mà tôi đã làm chuyện cầu cơ. Em gái tôi đã khóc khi đèn bật sáng theo những biểu hiện riêng của bảng cầu cơ. Tôi không lo lắng và thực ra đã phấn khởi từ trải nghiệm này.

Khi tôi 11 tuổi, mẹ tôi buồn bã rời bỏ cha tôi và đưa em gái tôi và tôi đi. Bà đã mua sẵn cho tôi những cuốn sách về thần số học và văn học dân gian huyền bí. Thế là phân tích những giấc mơ của mình, nghiên cứu chiêm tinh học, và tiếp tục với những bài cầu cơ gọi hồn người chết. Ở trường trung học, tôi đã giới thiệu với bạn bè về phép đo tâm lý và chiêm tinh.

Khi học đại học, tôi khao khát niềm vui, rượu, sự lãng mạn và cuộc sống buông thả trong khuôn viên trường. Tôi nghiên cứu bói bài Tarot ở trường đại học và thường xuyên đọc vận mệnh cho bản thân và bất kỳ ai khác muốn đọc. Tôi được nhiều bạn biết tiếng.

Chính trong thời gian này, đồng bóng đã làm tôi mê say và trong thời gian nghỉ học đại học, tôi thường đến thăm thành phố và gặp gỡ nhiều người “ngồi đồng” thành công khác nhau để cố gắng thu lượm nhiều kiến ​​thức nhất có thể được.

Khi tôi tìm hiểu các cách khác nhau để kết nối với các thực thể tâm linh và trộn lộn vào với việc gây ra những gì tôi muốn xảy ra, tôi sẽ dành nhiều buổi chiều rảnh rỗi trong các hiệu sách cổ xưa và cũ để tìm kiếm những con đường cũ của ngoại giáo. Một số hiệu sách này đã tổ chức các khóa học về phát triển Ngoại Cảm hoặc Khóa học về Phép lạ mà tôi đã tham dự nhiều lần và tôi bắt đầu làm quen với một số người có cùng ‘bước sóng’ với tôi.

Chính tại một trong những hiệu sách cũ đầy bụi bặm này, tôi đã gặp một người nam hành nghề “phù thủy” – mặc dù nhiều người sẽ tự cho mình là “thuật sĩ” chứ không phải là phù thủy. Đây là một ông già có vẻ khôn ngoan với vẻ ngoài rất uy quyền về ông ta.

Ông ấy nói với tôi về những nhóm người cùng chí hướng khác ở Melbourne và nói rằng tôi có thể muốn gặp một nhóm bạn. Tôi được cho biết nhóm này thường xuyên đi qua các đường hầm dưới lòng đất (cống rãnh) vào ban đêm và tôi cũng sẽ làm được điều này nếu tôi tham gia cùng với họ. Tôi đồng ý ít nhất sẽ gặp họ tại một khu bảo tồn hoang dã ở ngoại ô Melbourne.

Tôi quyết định lấy con chó Bud của tôi. Khi bước ra khỏi xe, tôi bắt đầu cảm thấy rất bất an, và Bud thì gầm gừ. Trong thâm tâm, tôi biết đây không phải là một hành động tốt và có gì đó không ổn, vì vậy tôi quay trở lại xe và lái về nhà. Công bằng mà nói, tôi tuyệt vọng về điều này chủ yếu vì tôi háo hức tìm kiếm để kết nối với những người khác như tôi, để được hiểu và được dạy trong “nghề này.”

Nhìn lại, trong nhận thức sâu sắc, tôi vô cùng biết ơn Chúa vì tôi đã không tham gia nhóm này và tôi tin rằng Ngài đã ngăn chặn điều đó xảy ra với lòng thương xót của Ngài. Mặc dù vậy, vào thời điểm đó, tôi đã quyết định rằng tôi không có ý định tham gia vào một nhóm và quyết định tự biến mình thành một phù thủy đơn độc (hay còn gọi là người bị đặt ra ngoài vòng) bằng cách sử dụng pháp thuật.

Về cơ bản, hầu hết các phù thủy đều chấp nhận cái gọi là đạo đức pháp thuật, một quy tắc đạo đức quy định “Nếu nó không gây hại cho ai, hãy làm những gì bạn muốn.”

Người phù thủy tin vào thiền định và tham gia vào các nghi lễ quanh năm, mừng trăng mới, trăng tròn, cũng như hạ chí và “Ngày Cô Hồn” (Halloween hay Samhain)

Vấn đề với quy tắc của họ là ai quyết định cái gì có hại? Không có thước đo thực sự nào về điều này cho một phù thủy. Điều mà một người cho là có hại, thì người khác lại cho là tốt và chính đáng.

Trong khi tôi tự hào mình là người được gọi đặt ra là “phù thủy trắng”, nghĩa là ý định của tôi với ma thuật (như các nhà huyền bí ám chỉ nó) luôn có một kết quả tích cực, tôi luôn bận tâm đến khái niệm điều gì là tốt và điều gì là không tốt.

Ví dụ, một nghi thức để đảm bảo rằng tôi sẽ nhận được nhiều tiền mặt hơn để hiển thị trong cuộc sống của tôi thông qua phép thuật có nghĩa là cha tôi, người tôi đang sống cùng lúc đó sẽ bắt đầu cứ đưa cho tôi rất nhiều tiền mặt mà không có lý do.

Ban đầu điều này cảm thấy tuyệt vời, nhưng sau đó tôi bắt đầu nhận ra rằng việc này không xa lắm với việc ăn trộm từ của chính cha tôi. Có thể lập luận rằng tôi không làm hại cha – hay là thật ra tôi đã làm hại? Thao túng người khác để đạt được điều mình muốn có tốt không? Đây là những câu hỏi bắt đầu làm tôi bận tâm phù thủy và ma thuật.

Pháp thuật cho phù thủy là nâng cao và hướng năng lượng để làm tròn ý định của bạn. Kiểm soát sự việc là điều rất hấp dẫn. Nhưng tôi cũng biết rằng nhiều phù thủy hành nghề không chỉ ở bên phía trắng (con đường bên phải như những người theo thuyết Huyền bí học gọi), và thường đi vào những khu vực rõ ràng là tối tăm, chẳng hạn như ma thuật hỗn loạn … chính nó là hỗn loạn.

Lực kéo để đi sâu hơn và sâu hơn vào những khu vực này rất mạnh mẽ đơn giản chỉ vì những cảnh giới mới mà người ta có thể khám phá và “sự phấn khích” gắn liền với điều này.

Theo thời gian, một phù thủy đơn độc đang hành nghề có thể rất dễ bị cắt đứt khỏi thực tế. Bạn trai của tôi vào thời điểm đó đã nhận thấy những thay đổi ở tôi và nói với tôi rằng anh ấy sẽ kết thúc mối quan hệ nếu tôi không dừng lại tất cả những điều vô nghĩa này. Nhưng sau đó hai chú chó yêu quý của anh nhanh chóng mất tích và chúng không bao giờ được tìm thấy. Tôi tin rằng đây là một “hình phạt” tinh thần đối với anh ấy vì đã cố gắng kéo tôi ra khỏi nghề.

Một khi bạn đồng ý với các tác phẩm của bóng tối, bất kể bạn có thực sự tin rằng chúng là tác phẩm của bóng tối hay không, những sự kiện mạnh mẽ sẽ xảy ra trong cuộc sống của bạn và cuộc sống của những người xung quanh bạn.

Với một phù thủy, thường thì những biểu hiện ban đầu giá trị như là vàng, nhưng về sau chúng biến thành cát bụi. Sau một thời gian, niềm yêu thích của tôi đối với ma thuật theo cách thức nghi lễ và thờ cúng một nữ thần khiến tôi cảm thấy mơ hồ không thoải mái về việc mọi thứ có thể đi đến đâu và vì vậy tôi quyết định rằng một chuyến đi đến Châu Âu sẽ mở ra một con đường tâm linh hoàn toàn mới cho tôi.

Tôi đặt phép thuật phù thủy đơn độc sang một bên, nhưng vẫn giữ Tarot của mình trong tay, hướng đến Châu Âu. Trong khi ở đó, tôi đã tham gia vào một nhà thờ Duy Linh (Spiritualist Church). Trong lần đầu tiên tôi ở đó, một người đồng bóng đã đi qua đi lại tuôn đổ ra các thông điệp từ bên ngoài.

Ông ấy đã nói rõ ràng và ngắn gọn và một số người trong hội thánh đã nhận được những thông điệp rõ ràng là khiến họ cảm thấy bình an và vô cùng thoải mái. Điều này vô cùng thú vị đối với tôi vì đây là cuộc gặp gỡ hàng tuần kết nối với “Linh”. (Nhà thờ duy linh đề cập đến các thông điệp nhận được là đến từ “Linh”).

Tôi cảm thấy rằng cuối cùng tôi đã tìm thấy một nhà thờ có sắc thái của riêng tôi. Nhà thờ này thậm chí còn cầu nguyện “Bài Cầu Nguyện Chung” một cách hiệp lòng vào đầu mỗi buổi lễ. Điều đó dường như quá tốt để trở thành sự thật – tôi đã tìm thấy mối liên hệ với Chúa cũng như giữ niềm tin của riêng mình. Tôi tiếp tục quay trở lại.

Thế rồi tôi đã gia nhập Nhà thờ Duy Linh và đi xa khắp nơi vào cuối tuần để tham dự các buổi nhóm ở các nhà thờ khác. Tôi bắt đầu kết bạn khá rộng – toàn bộ cuộc đời tôi dành trọn cho lĩnh vực tâm linh và nó đang cố gắng nói với tôi điều gì và như thế nào.

Tôi ngừng lắng nghe những người xung quanh và dường như chỉ quan tâm đến những sứ điệp mà tôi đang nhận được từ giới linh bên kia. Nó đã chiếm toàn bộ cuộc sống của tôi.

Nhưng những tiếng cười khúc khích mơ hồ mà tôi không thể thoát ra bắt đầu ăn mòn tôi. Sự thật là tôi không còn cảm thấy vui vẻ nữa. Tôi đã cảm thấy mệt mỏi khi phải luôn phấn đấu và cố gắng để leo lên những nấc thang của đỉnh cao linh giới – cố gắng tuyệt vọng để điều chỉnh tinh thần của bản thân với linh; để kết nối – với Chúa, với quyền lực, với thứ gì đó khác ngoài bản thân tôi. Tôi cũng nhận ra rằng mọi người dường như không còn quan trọng đối với tôi nữa. Tôi bắt đầu cảm thấy khá trống rỗng trong lòng.

Đến với Đấng Christ

Rút ngắn lại chuyện dài, cuối cùng tôi trở về nhà. Tôi bắt đầu có một số giấc mơ tuyệt vời. Tôi tin rằng Chúa đang sử dụng chúng như một cách để thu hút sự chú ý của tôi. Chúa Jêsus hiện ra với tôi trong ba giấc mơ, bằng vàng, bằng đá và bằng gỗ; Ngài vẫy gọi tôi trong những giấc mơ để tiếp cận với Ngài.

Nhưng điều quan trọng nhất khiến tôi đến với Chúa Giê-xu là một cuộc phỏng vấn mà tôi phải trãi qua để được vào một khóa học tư vấn. Đó là một cuộc phỏng vấn khá bình thường khi thảo luận về các chủ đề thông thường về sự cam kết và cống hiến nhưng cuối cùng người quản lý đã ngả người ra sau và đặt tay đầy vẻ suy tư dưới cằm. Sau một khoảng lặng kỳ lạ, anh ấy hỏi tôi những niềm tin tâm linh của tôi là gì.

Tôi hơi bối rối một chút nhưng đã cố gắng kể cho anh ấy nghe về những người hướng dẫn tinh thần và những thiên thần dẫn dắt và hướng dẫn tôi (tôi không cảm thấy tự tin vào niềm tin của mình như khi nói). Anh ấy hài lòng mỉm cười với tôi và sau đó chỉ đơn giản nói rằng anh ấy là một người theo Đấng Christ – một Cơ đốc nhân. Sau đó anh ta kết thúc buổi họp. Đó là một nhận xét đơn giản và thẳng thắn, nhưng vì lý do nào đó, tôi không thể gạt bỏ tuyên bố của anh ấy ra khỏi tâm trí của mình.

Anh ấy rất tự tin, và niềm tin của tôi dường như không làm anh ấy lo lắng. Trên thực tế, câu nói của tôi có vẻ như là tôi đang cố thuyết phục chính mình về tính hợp lệ của nó. Mọi thứ chắc chắn đã thay đổi trong cuộc sống của tôi.

Những giấc mơ đáng kinh ngạc, sự nhận thức về nhu cầu chân lý của Chúa, một tình yêu dường như đang bao bọc lấy tôi, tất cả đều hướng đến điều gì đó mà tôi mong muốn, nhưng quan trọng hơn, chúng là những điều cơ bản mà tôi thật cần.

Người phỏng vấn can đảm của tôi đã mời tôi cùng gia đình anh ta đến dự một buổi lễ nhà thờ địa phương và tôi đã đi. Bầu không khí sôi động, mọi người nồng nhiệt và chào đón, nhưng chủ yếu là tiếng kêu gọi vĩ đại của Chúa đang đập thình thịch trong trái tim tôi. Tôi khó có thể bỏ qua nó, và ba tháng sau, sau khi vật lộn với những mảnh ghép cuối cùng của sự nghi ngờ, tôi đã dâng cuộc đời mình một lần và mãi mãi cho Chúa Giê-xu.

Ngài đã kêu gọi tôi khi cuốn Kinh thánh nằm trên sàn phòng ngủ. Ngài đã thì thầm với tôi khi tôi cần sự bình yên và tôn nghiêm. Ngài đã gửi những Cơ đốc nhân khác chỉ đơn giản là yêu thương và kết bạn với tôi. Ngài đã trả lời cuộc tìm kiếm sự thật của tôi.

Đó là một khoảnh khắc mạnh mẽ, bởi vì mặc dù tôi vẫn chưa hiểu một số điều về đức tin Cơ đốc, nhưng tôi biết rằng Chúa Giê-xu là Đấng mà Ngài tự xưng và tôi biết rằng tôi yêu Ngài và muốn làm bất cứ điều gì cần thiết để hiến sự sống của mình cho Ngài.

Tôi đã dâng trái tim mình cho Chúa Jêsus vì TÌNH YÊU của Ngài. Đức Chúa Trời đã đối xử với tôi đôi khi nhẹ nhàng và đôi khi đối đầu, nhưng Ngài chưa bao giờ rời bỏ tôi và tiếp tục đưa tôi đến những nơi tuyệt vời với Ngài. Tất cả tội lỗi của tôi đã được rửa sạch. Tôi đã được tha thứ nhiều và tôi yêu Chúa Giêsu của tôi rất nhiều. Đã qua rồi cái ham muốn về những trải nghiệm thần bí, hoạt động tâm linh và điều khiển con người và các sự kiện thông qua thao tác năng lượng. Không gì có thể so sánh được với tình yêu mà tôi nhận được từ Chúa Giê-xu và ước muốn được phục vụ Ngài.

 

Ánh Dương

(Lược dịch theo: mychristiandaily.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan