9 Lý Do Người Lãnh Đạo Hội Thánh Nên Đọc Hay Nghe Tin Tức Mỗi Ngày

Share

Nếu bạn là một người lãnh đạo trong hội thánh hay một người yêu cầu nguyện cho người khác, bạn phải đọc hay nghe tin tức.  Vâng, tôi biết bạn đang bận. Trên thực tế, với rất nhiều việc phải làm, ai còn thời gian để đọc hoặc nghe tin tức mỗi ngày? Tuy nhiên, hãy nghĩ về những lý do sau đây để dành sự quan tâm hàng ngày cho tin tức:

1. Chúng ta cần biết thế giới mà Đức Chúa Trời yêu thương.

Ví dụ: trong tin tức hôm nay, tôi đọc về Nga, Ukraine, Úc, Pháp, Ethiopia, Đức và Hồng Kông. Đó là tất cả thế giới của Đức Chúa Trời, và Ngài đã chết cho tất cả mọi người. Chỉ muốn biết phần thế giới của chúng ta mà thôi là chúng ta đã tự đặt mình làm trung tâm.

2. Đa số những người truyền giáo đang sống trong thế giới đó.

Khi bạn đọc các tin tức, hãy để các tin tức đó thúc đẩy bạn đứng vào chỗ của những người truyền giáo ở những khu vực đó mà cầu nguyện. Nếu bạn nghi ngờ là có thể chưa có những người truyền ở đó, hãy cầu xin Chúa mở một cánh cửa truyền giáo ở đó.

3. Thế giới đó sống giữa chúng ta. 

Nhiều người nước ngoài sống bên cạnh chúng ta, làm việc với chúng ta và đi thờ phượng với hội thánh của chúng ta.  Chắc chắn là họ thường biết tin tức về quốc gia xuất xứ của họ. Sự thiếu hiểu biết của chúng ta về những tin tức không phải là sự lãnh đạo mục vụ hay sự quan tâm tốt nhất về họ.

4. Những người khác trong hội thánh và cộng đồng của bạn đang đọc những tin tức đó hàng ngày. 

Họ có thể nói lưu loát về chúng trong nhiều vòng quan hệ kết nối. Khi chúng ta không thể tham gia cùng họ trong cuộc trò chuyện vì chúng ta đã phớt lờ tin tức, chúng ta sẽ hạn chế cơ hội làm bạn, chia sẻ, làm chứng sau này.

5. Tin tức chuyển chúng ta ra ngoài vòng quan hệ Cơ đốc địa phương của mình.

Trên thực tế, hãy đọc hoặc nghe tin tức, và bạn có thể nhận ra những Cơ đốc nhân chúng ta thường đóng khung mình lại trong một cái kén hạn hẹp như thế nào. Chúng ta cần cố gắng tiếp cận một thế giới rộng lớn, đa dạng mà chúng ta chưa biết.

6. Ngay cả người gian ác cần chúng ta cầu nguyện. 

Thật dễ dàng để đọc tin tức và gán cho những người khác là xấu xa. Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải yêu kẻ thù của mình và cầu nguyện cho họ (Lu-ca 6: 27-28). Đọc tin tức sẽ thách thức bạn làm như vậy.

7. Tin tức cung cấp những áp dụng thích hợp cho sự dạy dỗ của chúng ta.  

Toàn bộ các trang web cung cấp các bài giảng và minh họa cho chúng ta giảng dạy, nhưng những minh họa đó thường lỗi thời  hoặc sử dụng quá mức. Tin tức có thể cung cấp hình ảnh minh họa hiện đại, thích hợp và có liên quan  

8. Chú ý đến tin tức sẽ thách thức bạn tiếp tục học hỏi.

Hãy cân nhắc xem việc đọc tin tức sẽ đưa bạn đến bao nhiêu lĩnh vực, bao gồm chính trị, thể thao, nghệ thuật, sức khỏe, v.v. Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta một bộ não để chúng ta sử dụng khi chúng ta phục vụ, và việc đọc tin tức sẽ kéo dài bộ não đó ra mỗi ngày.

9. Chúng ta được nhắc nhở về tính cấp thiết của phúc âm.

Tin tức về con người và cuộc sống, trong một khía cạnh nào đó, bày tỏ về bản chất và hậu quả của tội lỗi con người từ sự hào về thành tích của cái tôi con người cho đến sự gian ác sâu sắc của chúng ta. Chúng cho thấy rõ hơn về thế giới ngày nay cần có Chúa hơn bao giờ hết.

Đọc Kinh thánh của bạn trước tiên mỗi ngày. . . nhưng sau đó đọc hoặc nghe tin tức. Bạn sẽ nhìn thế giới một cách khác hơn trước.

 

Ngọc Nga

(Lược dịch theo: chucklawless.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan