Bà Mẹ Trẻ Kiện Nhà Cầm Quyền Nước Anh Về Chính Sách Giáo Dục Lai Lịch Đa Giới Tính Cho Thiếu Nhi

Share

Bởi một tiến trình thách thức pháp lý từ một gia đình Cơ đốc, một thẩm phán của Tòa Thượng Thẩm ở Anh đã ra lệnh có một Duyệt Xét Pháp Lý (Judicial Review) về quyết định của chính phủ trong việc duy trì các chính sách dạy trẻ em khẳng định chuyển đổi giới tính trong các trường tiểu học ở Anh.

Được sự hỗ trợ của Trung tâm Pháp lý Cơ Đốc, cha mẹ của học sinh, Nigel Rowe, 48 tuổi và vợ là Sally, 47 tuổi, đã đưa đơn kiện Bộ Giáo dục (DfE) sau cuộc chiến pháp lý kéo dài 4 năm.

Vào năm 2017, cặp vợ chồng Rowes buộc phải giáo dục con cái của họ tại nhà sau khi trường tiểu học Church of England của con trai họ nói rằng cháu có thể bị coi là trẻ bắt nạt ‘chống lại chuyển đổi giới tính’ vì cháu không khẳng định sự chuyển đổi giới tính.

Khi gia đình Rowes viết thư cho Bộ Giáo dục, kêu gọi Bộ trưởng Giáo dục can thiệp vào trường hợp của họ, họ được cho biết rằng cách xử lý của nhà trường đối với hai học sinh tiểu học đã chọn trang phục của giới tính khác và nhận dạng mình là có giới tính khác với giới tính sinh học của chúng là ‘ không cấu thành giáo dục. ‘‘

Thẩm phán Lane đã phán quyết rằng quyết định này có thể được xem xét lại về mặt pháp lý với lý do rằng vấn đề chuyển giới trong trường học được cho là vấn đề của giáo dục và do đó là trách nhiệm của nhà nước.

Thứ hai, vụ việc xét lại sẽ được tiến hành trên cơ sở các bộ trưởng không tính đến bằng chứng chuyên môn mà gia đình Rowes trình cho họ, cho thấy rằng các chính sách dạy ‘khẳng định chuyển đổi giới tính’ gây tổn hại cho trẻ nhỏ.

Các bằng chứng bị DfE bỏ qua cho biết các chính sách dạy khẳng định chuyển giới tính ở các trường tiểu học có thể dẫn đến ‘kết quả thảm khốc’ làm cho trẻ em bị nhầm lẫn về giới tính.

Phiên điều trần Duyệt Xét Pháp Lý, hiện dự kiến ​​diễn ra trong vòng 3 tháng tới, được cho là lần đầu tiên Tòa Thượng Thẩm sẽ ra phán quyết về nội dung của sự cáo buộc cho rằng các chính sách bắt khẳng định sự chuyển đổi giới tính có thể gây tổn hại cho các trẻ em tiểu học.

Trong một tuyên bố chúng đáp ứng với kết quả trên, Nigel và Sally Rowe cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và nhẹ nhõm khi sau trận chiến kéo dài 4 năm, vụ việc quan trọng của chúng tôi sẽ được xét xử.

“Nhiều người cố gắng làm nhẹ vấn đề này bằng cách cho rằng đó chỉ là chuyện con trai ăn mặc như con gái. Vụ việc này nói về một hệ tư tưởng nguy hiểm hiện đã ăn sâu vào các trường học, chính quyền địa phương và giới lãnh đạo Giáo Hội Anh Giáo, và đang gây ra tổn hại lâu dài nghiêm trọng cho hàng nghìn trẻ em.

“ Các trẻ em 6 tuổi phải được nhắc nhở đánh răng chứ chưa nói gì đến việc đưa ra quyết định xem chúng là con trai hay con gái. Do đó, thật vô đạo đức khi nghĩ rằng chúng có thể đưa ra những quyết định thay đổi cuộc đời khi còn trẻ như vậy. Là một xã hội, chúng ta được kêu gọi bảo vệ trẻ em, và những hướng dẫn này cũng như văn hóa mà các em đang áp dụng trong các trường tiểu học đang đạt được điều ngược lại”.

Andrea Williams, giám đốc điều hành của Trung tâm Pháp lý Cơ Đốc, cho biết: “Chúng tôi vui mừng rằng chính phủ sẽ đối mặt với một cuộc Duyệt Xét Pháp Lý về trường hợp quan trọng này đối với các bậc cha mẹ và trẻ em tiểu học trên khắp đất nước.

“Trường hợp này đi vào trọng tâm của giáo dục là gì và trẻ em tiểu học phải được bảo vệ như thế nào khỏi những tư tưởng chuyển giới có hại và phi khoa học trong mọi lĩnh vực giáo dục.

“Nigel và Sally Rowe là những phụ huynh đầu tiên can đảm đứng lên chống lại tư tưởng chuyển giới trong trường học của chúng ta. Họ vạch trần sự nhầm lẫn và không đúng sự thật được lồng vào các trường tiểu học, từ đó đã phát triển thành một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng. “

Vào năm 2017, Rowes, từ Isle of Wight, là những bậc cha mẹ đầu tiên vạch ra cho thấy tác động của các chính sách khẳng định chuyển giới được gọi là Hướng Dẫn Chuyển Giới Trong Trường Học Cornwall dùng trong các trường tiểu học ở Vương quốc Anh.

Các chính sách cung cấp cho các trường học, giáo viên và hiệu trưởng những hướng dẫn về cách có thể đưa tư tưởng chuyển giới vào cấu trúc văn hóa của trường học. Chính sách đề xuất cách thực hiện nhà vệ sinh trung lập về giới tính, khuyến khích các trường học chấp nhận mặc quần áo của giới tính khác và chuyển đổi giới tính mà không cần đặt câu hỏi, và bao gồm các liên kết đến các nhóm gây tranh cãi như Mermaids.

Được xuất bản vào năm 2015 bởi các nhà vận động cho chủ nghĩa chuyển giới tính, tính hợp pháp của hướng dẫn này đã tăng lên đáng kể sau khi được các trường học và chính quyền địa phương khác và thậm chí cả Bộ Giáo dục coi là chương trình hành động tốt nhất kể từ năm 2018.

Khi những đứa trẻ bắt đầu mặc quần áo khác giới tính ở trường học của con trai họ, Nigel và Sally đã được cho lựa chọn hoặc khẳng định chủ nghĩa chuyển giới tính, mà họ cho là có hại hoặc bị kể là là ‘ghét người chuyển giới tính’. Bởi vì họ không thể chấp thuận cách tiếp cận xác nhận chuyển giới, các con trai của họ buộc phải rời khỏi trường.

Kể từ đó, họ đã phải giáo dục cả hai đứa con của mình tại nhà trong bốn năm qua. Họ tin rằng sau đó họ đã được xác chứng khi tác động tai hại của tư tưởng chuyển đổi giới tính tiếp tục được vạch ra.

Quyết định này là sau khi cậu con trai sáu tuổi của họ đi học về đã bối rối rằng một cậu bé trong lớp của mình đã bắt đầu mặc váy và xác định là con gái một cách bất nhất. Con trai lớn của họ đã phải đối mặt với một vấn đề tương tự hai năm trước đó tại cùng một trường và đã phải rút lui.

Bà Rowe đã nói về trải nghiệm học tập tại nhà tích cực như thế nào, cũng như những hy sinh đáng kể mà bà đã thực hiện để dạy con tại nhà, bao gồm cả việc từ bỏ sự nghiệp giảng dạy để bảo vệ con cái của bà.

Gia đình Rowes tin rằng những bậc cha mẹ không đồng ý với hệ tư tưởng chuyển giới tính (dù họ theo hay không theo Cơ đốc giáo), đã bị đặt vào một tình huống bất khả thi. Họ hoặc phải dạy con ở nhà hoặc có nguy cơ để con nhỏ của họ đi học trường công để bị giáo dục nhồi sọ bởi một hệ tư tưởng mà bằng chứng rộng rãi cho thấy là làm tổn hại các trẻ em.

Họ đang kêu gọi xóa bỏ Hướng Dẫn Cornwall và cho phép niềm tin Cơ đốc giáo về vấn đề giới tính được tôn trọng và dung thứ trong giáo dục nhà nước. Gặp gỡ giáo viên chủ nhiệm của trường tiểu học Church of England vào năm 2017, gia đình Rowes được cho biết về một đứa trẻ muốn ‘chuyển tiếp’ (chuyển đổi giới tính) rằng: “nếu một đứa trẻ muốn làm điều đó thì chúng tôi chỉ cần chấp nhận điều đó”.

Cô giáo hiệu trưởng nói thêm rằng cô có thể bị mất việc nếu không tuân theo các hướng dẫn.

Sau cuộc họp, Rowes đã nêu ra những mối quan tâm của họ trong một lá thư chính thức hỏi về những biện pháp nào được áp dụng để hỗ trợ tất cả trẻ em trong môi trường tiểu học khi một đứa trẻ lựa chọn thay đổi giới tính của mình.

Họ cũng liên hệ với Giáo phận Portsmouth và Giám đốc Giáo dục của Giáo hội Anh. Đáp lại, nhà trường, sau khi lấy lời khuyên từ Giáo phận Portsmouth và trích dẫn Hướng dẫn Cornwall, đã bảo vệ hành vi của mình.

Nhà trường cũng biện minh cho quan điểm của mình dựa trên ‘Biết Giá Trị Của Tất Cả Con Trẻ Của Chúa’, là hướng dẫn của Giáo hội Anh về chống lại việc bắt nạt người đồng tính, lưỡng tính và đổi giới tính.

Nhà trường cho biết họ có các chính sách để giải quyết “hành vi chuyển giới”, bao gồm việc không thể tin rằng một người chuyển giới là nữ hoặc nam “thật”; từ chối sử dụng tên đã được chấp nhận (sau khi đổi giới tính) của người đó hoặc sử dụng “nhân xưng đại danh từ không phù hợp về giới tính”; và cảm giác khó chịu và không có khả năng tin tưởng hoặc kết nối với ai đó vì cớ tình trạng chuyển giới tính của họ.

Nhà trường nói thêm rằng họ không “yêu cầu bất kỳ đánh giá và báo cáo y tế / tâm lý chính thức nào khi một học sinh muốn được coi là người chuyển giới.”

Nhà trường cho biết họ đang làm việc “ở mọi giai đoạn” với Tavistock và Portman NHS Trust (TPHT) để hỗ trợ trẻ em chuyển tiếp (chuyển đổi giới tính) tại trường. Nhà trường tuyên bố rằng “sự liên hệ chặt chẽ với các cơ quan này sẽ đảm bảo rằng chúng tôi hành động phù hợp ở bất kỳ giai đoạn nào khi trẻ em chuyển đến trường.”

Kể từ bức thư này vào năm 2017, TPHT, tổ chức điều hành dịch vụ phát triển bản dạng giới tính duy nhất dành cho trẻ em của Vương quốc Anh, đã bị rung chuyển bởi vô số hồ sơ cho thấy mối nguy hiểm mà Trust gây ra đối với sự khỏe mạnh của trẻ em.

Kể từ khi câu chuyện mang tính đột phá của Rowes vở lỡ ra, tác động của tư tưởng chuyển giới tính đã leo thang đến mức trẻ em tiểu học hiện đang được khuyến khích ở Scotland, chẳng hạn như thay đổi giới tính của chúng mà cha mẹ chúng không hề hay biết. Hơn nữa, trong thập kỷ qua, Vương quốc Anh đã chứng kiến ​​mức tăng đột biến 3.000% trẻ em được chuyển đến các phòng khám nhận dạng giới tính.

Sau phản hồi từ nhà trường, gia đình Rowes đã rút con trai của họ ra và bắt đầu xây dựng hồ sơ pháp lý bằng cách đặt yêu cầu các chuyên gia báo cáo về tác động của các chính sách khẳng định đổi giới tính trên các trẻ em.

Mặc dù nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này bị các nhà hoạt động chuyển đổi giới tính làm cho im lặng, ông Rogers, nhà tâm lý học tư vấn có kinh nghiệm 30 năm trong lĩnh vực tâm lý, đã báo cáo về những nguy cơ mà chính sách khẳng định đổi giới tính gây ra cho các trẻ em.

Báo cáo của ông nói rằng Hướng Dẫn Cornwall nhấn mạnh vào ‘luật bình đẳng’, trong khi: “nghiên cứu và nhu cầu của những người trẻ tuổi bị bỏ qua. Chính sách cho thấy rất ít hoặc không đánh giá cao sự an toàn và phúc lợi của trẻ em và trẻ vị thành niên hoặc các nhu cầu phát triển của họ. Cách tiếp cận của hướng dẫn là “như thể” trẻ em đã hoàn toàn trưởng thành. “

Báo cáo cũng nói rằng hướng dẫn “không có cảnh báo về tác dụng của thuốc chuyển giới, nhiều thứ trong số đó đã được biết là ngay tại thời điểm tài liệu được thực hiện ra và những hướng dẫn bổ sung hiện nay đã được chấp nhận, ngay cả bởi NHS.”

Ông nói thêm rằng hướng dẫn “cho thấy không có sự hiểu biết về tác động của tuổi dậy thì hoặc quá trình phát triển ở tuổi vị thành niên, hoặc vai trò của nó đối với sự thay đổi này”, và nó “dường như bỏ sót vai trò của sự phát triển của trẻ em và thanh thiếu niên, các biến thể bình thường về giới tính và phát triển tình dục hoặc khái niệm ‘bảo vệ.’

Ông Rogers cũng đưa ra quan điểm quan trọng rằng 88% những người từng trải qua chứng rối loạn giới tính khi còn nhỏ thì ở độ tuổi ngoài 30, sẽ không còn bị chứng này nửa.

Tiến sĩ Paul Rodney McHugh, Giáo sư Tâm thần học tại Trường Y Đại học Johns Hopkins, đã báo cáo về những hậu quả thể chất lâu dài có thể xảy ra do cách tiếp cận quá khẳng định đối với chủ nghĩa chuyển giới, chẳng hạn như được nêu trong Hướng dẫn Cornwall.

Tiến sĩ McHugh kết luận báo cáo của mình rằng: “Các chính sách khẳng định một đứa trẻ trong lúc rối loạn về giới tính mà không yêu cầu bằng chứng tâm lý sẽ gây tổn hại rất lớn cho những đứa trẻ có liên quan.”

Ông nói thêm rằng “các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tâm thần và nhi khoa lập luận rằng rất nhiều bằng chứng khoa học hiện đang có cho thấy các chính sách xác nhận chuyển giới không phục vụ bất kỳ lợi ích thực sự hoặc lâu dài nào cho những trẻ em mà họ có ý phục vụ; rằng nó gây hại cho đại đa số các em; và nó dẫn đến kết cục thảm khốc cho nhiều trẻ em đang chịu tổn thương như vậy.

“Không có lĩnh vực nào khác trong y học mà chúng tôi cho phép trẻ em tự chọn chẩn đoán một cách vô điều kiện.”

Vào năm 2020, gia đình Rowes đã nộp đơn khiếu nại chính thức được kèm theo với các báo cáo của chuyên gia hỗ trợ lên DfE kêu gọi Bộ trưởng Giáo dục can thiệp vào trường hợp của họ và duyệt xét lại việc sử dụng Hướng dẫn Cornwall trong các trường tiểu học.

Mặc dù các bằng chứng khoa học và các báo cáo của chuyên gia không bị tranh cãi, DfE đã từ chối yêu cầu vào tháng 7 năm 2021 và tuyên bố rằng: “Bộ trưởng không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy rằng hành động của nhà trường, vào thời điểm đó, gây ra rủi ro cho bất kỳ đứa trẻ nào ở trường học, bao gồm cả hai con trai của ông và bà Rowe. Bằng chứng được xem xét cũng cho thấy rằng cách tiếp cận của nhà trường liên quan đến bản dạng giới tính được tập trung vào phúc lợi của học sinh. “

Hoàn toàn không đồng ý với quan điểm của nhà cầm quyền, gia đình Rowes không còn cách nào khác ngoài việc theo đuổi một duyệt xét pháp lý.

 

Ngọc Nga & Nguyễn Trọng

(Lược dịch theo: mychristiandaily.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan