12 Đặc Điểm Của Hội Thánh Khỏe Mạnh Trong Suốt Đại Dịch

Share

Tôi vừa hoàn thành một bài tập vui vẻ. Tôi đã xem xét dữ liệu và thông tin giai thoại của các Hội thánh đang hoạt động tốt trong thời kỳ đại dịch. Mặc dù những Hội thánh này vẫn có số người tham dự thấp hơn những ngày trước COVID, nhưng chúng đang bắt đầu phát triển, đạt được động lực mới và nhìn thấy những khả năng mà các nhà lãnh đạo Hội thánh khác có lẽ chưa từng thấy.

Vậy, những Hội thánh này đang làm gì? Khi tôi khảo sát dữ liệu và đặc điểm của các Hội thánh lành mạnh, tôi thấy mười hai chủ đề lặp lại. Nói rõ hơn, nhiều Hội thánh đang làm một số hạng mục này, nhưng những Hội thánh tôi đã khảo sát đang làm tất cả mười hai hạng mục. Ở đây họ không theo thứ tự đặc biệt:

1. Họ đang rao giảng và giảng dạy Kinh Thánh cách trung tín. 

Được rồi, mục này nghe có vẻ không có trí tuệ. Tôi hiểu điều đó. Nhưng những Hội thánh lành mạnh này đang ưu tiên hàng đầu việc rao giảng và giảng dạy Kinh Thánh. Một mục sư từ Illinois đã chia sẻ với tôi: “Có vẻ như chúng ta cần nghe Chúa hơn bao giờ hết trong những ngày này.

2. Họ đang gia tăng các nỗ lực truyền giáo. 

Tôi sẽ có nhiều điều hơn để nói về nội dung này trong những ngày tới. Còn bây giờ, hãy hiểu hai thực tế quan trọng. Thứ nhất, trước đại dịch, hầu hết (gần như tất cả) các Hội thánh đã đánh mất trọng tâm và ưu tiên truyền giáo của mình. Thứ hai, những Giáo hội lành mạnh này đã quyết định nhờ quyền năng của Đức Chúa Trời để làm mới kết ước của họ trong việc truyền giảng.

3. Họ đang cung cấp hy vọng và sự khích lệ trong suốt đại dịch.

Các nhà lãnh đạo của các Hội thánh này dường như biết cách làm thế nào truyền đạt công tác cứu chuộc của Đức Chúa Trời theo cách mang lại sự khích lệ và hy vọng. Các thành viên trong Hội thánh của họ nhiều lần được nghe rằng Đức Chúa Trời đã không bỏ rơi họ, rằng Ngài đang làm việc vì lợi ích của họ trong thời gian thử thách.

4. Họ đang tránh xa đấu tranh chính trị. 

Bạn sẽ không tìm thấy các nhà lãnh đạo của các Hội thánh này trên Facebook đang tranh luận về vấn đề nóng bỏng mới nhất. Họ giữ sự tập trung vào Đấng Christ và công việc của Ngài. Hầu hết thời gian, các thành viên Hội thánh đi theo sự chỉ đạo của các lãnh đạo họ.

5. Họ đang đánh giá lại cơ cấu nhân sự của mình. 

Các Hội thánh đang trong giai đoạn đầu của đợt tái sắp xếp nhân sự lớn. Các Hội thánh lành mạnh có những nhà lãnh đạo hiểu được một phong trào đang được tiến hành. Họ muốn nắm bắt nó một cách đầy đủ để có thể sẵn sàng thực hiện những thay đổi phù hợp. Hãy theo dõi bài viết của tôi vào tuần tới. Tôi sẽ phân tích vấn đề này kỹ lưỡng hơn.

6. Họ đang tìm cách bảo trợ hoặc nuôi dưỡng các Hội thánh. 

Các Hội thánh này đang tích cực tìm cách giúp đỡ các Hội thánh khác. Đôi khi kiểu trợ giúp là cung cấp các tài nguyên và nhân lực cho một mùa. Chúng tôi gọi đó là sự bảo trợ Hội thánh. Trong các dịp khác, các Hội thánh này sẽ chính thức nhận một Hội thánh vào gia đình Hội thánh của họ và dùng Hội thánh đó làm khuôn viên của Hội thánh họ. 

7. Họ đang tăng gấp đôi nỗ lực của mình đối với các mục vụ được hoan nghênh. 

Các nhà lãnh đạo của các Hội thánh này nhận ra rằng nhiều tín đồ và tín hữu đang trở lại các buổi nhóm Hội thánh trực tiếp với một số lo lắng và không chắc chắn. Họ hiểu rằng những người chào đón họ khi họ đến là quan trọng hơn bao giờ hết.

8. Họ đang tập trung chú ý vào nhóm của họ và cấu trúc nhóm nhỏ. 

Một Hội thánh có các nhóm lành mạnh có nhiều khả năng lành mạnh hơn trong việc truyền giáo, mục vụ, đồng hóa và quản lý. Tầm quan trọng của các nhóm đối với sức khỏe của Hội thánh chỉ phát triển trong suốt thời kỳ đại dịch.

9. Họ đang nâng cao ngưỡng kỳ vọng. 

Động thái này có vẻ phản trực giác. Nếu mọi người ngày càng ít kết ước hơn với Hội thánh, tại sao lại không chấp nhận mức độ kết ước thấp của họ? Ngược lại, các Hội thánh lành mạnh nhìn thấyđại dịch là một cơ hội để nâng cao ngưỡng kỳ vọng trong một nền văn hóa kỳ vọng thấp.

10. Họ đang là bạn với cộng đồng của họ. 

Mặc dù các cộng đồng nơi họ sinh sống có thể không thân thiện với các giá trị Cơ đốc giáo, nhưng dù sao thì các Hội thánh này cũng thấy cơ hội tuyệt vời để thể hiện tình yêu thương của Đấng Christ. Chúng tôi đang nghe một số câu chuyện tuyệt vời về cách một số Hội thánh đang chiến thắng cộng đồng của họ.

11. Họ đang tạo ra những nhóm cầu nguyện nhỏ. 

Các nhà lãnh đạo của các Hội thánh này không quá quan tâm đến việc tạo ra các buổi nhóm cầu nguyện lớn. Mặc dù thật tuyệt nếu nhiều thành viên trong hội thánh cùng nhau cầu nguyện, nhưng những người lãnh đạo vẫn cử hành ngay cả khi một vài thành viên tụ tập lại để cầu nguyện một cách nghiêm túc. Họ hiểu rằng lời cầu nguyện quyền năng có thể đến từ một số ít thành viên.

12. Họ kiên trì. 

Sự thất vọng và bối rối là có thật đối với những nhà lãnh đạo Hội thánh này cũng giống như bất kỳ nhà lãnh đạo nào khác trong thời gian thử thách này. Nhưng các nhà lãnh đạo của những Hội thánh này không bỏ cuộc. Họ thực sự cảm thấy rằng Đức Chúa Trời sẽ nhìn thấy họ qua sự không chắc chắn và bối rối. Họ có thể không hiểu điều gì đang xảy ra, nhưng họ biết rằng Đức Chúa Trời đã kiểm soát nó.

Tôi hoàn toàn mong đợi chúng ta sẽ được nghe một số câu chuyện đáng kinh ngạc về các Hội thánh trên khắp thế giới trong những tháng tới. Những Hội thánh này sẽ là nhân chứng sống động rằng Đức Chúa Trời mạnh mẽ và vĩ đại hơn bất kỳ quyền lực COVID nào.

Tôi cầu nguyện Hội thánh của bạn sẽ là một trong những Hội thánh khỏe mạnh.

 

Shekinah

(Lược dịch theo: churchanswers.com)


Giới thiệu về tác giả:

Thom S. Rainer, Nhà sáng lập và Giám đốc Điều hành

Với gần 40 năm kinh nghiệm trong mục vụ, Thom Rainer đã dành cả cuộc đời kết ước cho sự phát triển và sự lành mạnh của các Hội thánh địa phương trên khắp Bắc Mỹ. Thom S. Rainer là Người Sáng lập và Giám đốc điều hành của Church Answers, một cộng đồng trực tuyến và tài nguyên dành cho các nhà lãnh đạo Hội thánh. Trước khi thành lập Church Answers, Rainer từng là Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của LifeWay Christian Resources. 

Trước khi đến LifeWay, ông đã phục vụ tại Chủng viện Thần học Southern Baptist trong mười hai năm, nơi ông là Hiệu trưởng sáng lập của Trường Mục vụ và Truyền giáo Billy Graham. Ông tốt nghiệp năm 1977 tại Đại học Alabama và lấy bằng Thạc sĩ Thần học và Tiến sĩ. bằng cấp của Trường Thần học Southern Baptist. 

Ngoài việc diễn thuyết tại hàng trăm địa điểm trong 20 năm qua, Rainer đã lãnh đạo Rainer Group, một Công ty Tư vấn Hội thánh và Giáo phái, từ năm 1990 đến năm 2005. Công ty đã cung cấp thông tin chi tiết về sức khỏe Hội thánh cho hơn 500 Hội thánh và các tổ chức khác trong thời gian đó. 

Rainer và vợ, Nellie Jo, có ba con trai lớn: Sam, Art và Jess, lần lượt kết hôn với Erin, Sarah và Rachel. Nhà Rainers có mười cháu: Canon, Maggie, Nathaniel, Will (với Chúa), Harper, Bren, Joshua, Collins, Joel và James.

Ông là tác giả của hơn hai chục cuốn sách, bao gồm: Tôi là một thành viên của Hội thánh, Các Hội thánh đột phá, Khám nghiệm tử thi của một Hội thánh đã chết, Ai đã di chuyển bục giảng của tôi?, và Giải phẫu một Hội thánh hồi sinh.

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan