Điều Làm Cách Mạng Thay Đổi Thế Giới Nhất Mà Chúa Giê-xu Đã Nói

Share

Hãy yêu thương kẻ thù nghịch.
Ma-thi-ơ 5:44 và Lu-ca 6:27 (BTTHĐ)

Lạy Cha, xin tha cho họ vì họ không biết mình làm điều gì.
— Lu-ca 23:34

Yêu kẻ thù nghịch bạn.

Không có sự dạy dỗ nào về Chúa của chúng ta lại bị tấn công, vu khống, nhạo báng và phỉ báng hơn việc Ngài kêu gọi mọi người yêu thương kẻ thù ghét mình, đưa má bên kia cho khi bị đánh vào má bên này, đi thêm dặm đường thứ hai với kẻ áp bức, nhường áo cho người cướp lấy áo choàng của mình.

Thế nhưng đây có thể là nguyên tắc tuyệt vời nhất để cứu lấy thế giới và mang tính cách mạng nhất từ ​​trước đến nay.

Phần Kinh thánh là Lu-ca 6: 27-35. Đó là một minh chứng lớn hơn của cùng một thông điệp được tìm thấy trong Ma-thi-ơ chương 5, Bài Giảng Trên Núi.

Câu 27 của Lu-ca 6 trả lời ba câu hỏi lớn…

“Chúa ơi, đây có phải là sự dạy dỗ dành cho tất cả mọi người không?”

Không. Ngài nói, “Ta nói cho các con là người đang nghe.” Không phải ai cũng nghe hoặc nhận được những điều thuộc linh. ” Người không có Thánh Linh không nhận được những điều từ Thánh Linh của Đức Chúa Trời, bởi người ấy xem những điều nầy là điên rồ và không thể hiểu được.” (1 Cô-rinh-tô 2:14)

“Chúa ơi, Ngài có ý nói gì về kẻ thù nghịch con? Kẻ thù nghịch của con là những ai?”

Trả lời: Những kẻ ghét bạn, đe dọa bạn, nguyền rủa bạn, đánh bạn, lấy đi những gì là của bạn. Không phải bạn biến họ trở thành kẻ thù của mình mà họ tự xếp mình vào hạng người đó bằng những hành động của họ.

“Lạy Chúa, làm sao con có thể yêu họ được? Con thậm chí không thích họ? “

Trả lời: Ngài không ra lệnh cho bạn thích họ. Chính Ngài cũng không thích một số người trong bọn họ. Ngài ra lệnh cho bạn yêu họ. Và trong Kinh thánh, tình yêu không bao giờ chỉ đơn giản là một cảm xúc mà luôn đi kèm với hành động. Tình yêu là một cái gì đó chúng ta làm hiện thực.

Vì vậy, khi Chúa ra lệnh cho chúng ta yêu kẻ thù của mình, Ngài đưa ra bốn hành động giải thích chính xác những gì Ngài đã nghĩ trong đầu.

  • Chúng ta phải làm những điều tốt cho kẻ thù của chúng ta.
  • Chúng ta phải chúc phước cho kẻ thù của chúng ta. Đó là, hãy nói những điều tốt đẹp với họ.
  • Chúng ta phải cầu nguyện cho kẻ thù của chúng ta. Hãy cầu xin Chúa thực hiện ý muốn của Ngài trong đời sống của họ.
  • Chúng ta phải cho kẻ thù của chúng ta.

Đây là bốn hành động cơ bản nhất của tình yêu thương: Làm điều tốt, chúc phước, cầu nguyện và ban cho. Bạn làm những điều này với con hoặc cháu yêu quý của mình – và tất nhiên là nhiều hơn thế nữa. Bạn phải làm bốn điều này. Bạn làm những việc tốt cho con cái mình, bạn chúc phước cho chúng, cầu nguyện cho chúng, và ban cho chúng, cùng những điều khác. Nhưng bốn hành động này là những gì Chúa đã nghĩ đến khi Ngài kêu gọi chúng ta yêu kẻ thù của mình.

Nó đang thay đổi thế giới. Trên thực tế, nó còn hơn thế nữa…

Khi chúng ta làm những điều yêu thương cho kẻ thù của mình, 12 điều sẽ xảy ra.

  1. Chúa được tôn vinh.
  2. Chúa Giê-su hài lòng.
  3. Đức Thánh Linh có thể sử dụng các hành động của chúng ta để thực hiện ý muốn của Ngài.
  4. Ma quỷ phẫn nộ. Bạn không chơi theo luật trả đủa của chúng.
  5. Kẻ thù – những kẻ đã làm điều xấu với bạn – đang phân vân. Họ hoàn toàn mong đợi bạn sẽ trả đũa và làm với họ như họ đã làm với bạn.
  6. Những người chỉ trích hội thánh phải im lặng. Họ đã chuẩn bị tất cả sẵn sàng để xem bạn đáp trả kẻ xấu bằng những hành động xấu xa của riêng bạn, để rồi họ sẽ sử dụng chúng để chống lại bạn. Nhưng thay vào đó, bạn làm những điều yêu thương và họ không biết phải làm gì.
  7. Chính hội thánh được ban phước.
  8. Những Cơ đốc nhân trải qua thời kỳ khó khăn sẽ nhìn thấy hành vi của bạn và được truyền cảm hứng để làm điều tương tự.
  9. Người ngoài bị thu hút bởi Chúa Giê-su. Cuối cùng, họ thấy ai đó đang làm những việc giống như Ngài đã làm!
  10. Chính bản thân bạn được ban phước.
  11. Cơn giận của bạn biến mất.
  12. Và theo Lu-ca 6:35, phần thưởng của bạn trên Thiên đàng rất lớn.

Không điều gì bạn và tôi sẽ làm trong cuộc đời này quan trọng hơn là bày tỏ tình yêu thương của Đấng Christ đối với những người làm chúng ta lo lắng, thường xuyên quấy rối chúng ta, bắt bớ chúng ta vì đức tin của chúng ta, và làm cho cuộc sống của chúng ta trở nên khốn khổ.

Điều này không phải tự nhiên mà có. Nó không thể được thực hiện bằng xương bằng thịt. Đó là điều siêu nhiên và chỉ có thể thực hiện được bởi Thần linh của Đức Chúa Trời.

Chỉ những người tin kính và trung tín mới làm được những điều đó. Những người còn lại sẽ đáp trả bằng các vụ kiện, các cuộc phản công, sự vu khống và trả đũa của chính họ và trả đũa của chính họ.

Chúa Giê-su hiểu điều này. Ngài nói…

– Nếu bạn chỉ yêu những người yêu bạn, thì sức mạnh của điều đó ở đâu? Những người lạc lối làm điều đó.

– Nếu bạn chỉ làm điều tốt cho những người làm tốt cho mình, thì sức mạnh đó ở đâu? Những người chưa được cứu làm điều này hàng ngày.

– Nếu bạn chỉ ban cho những người có kế hoạch đáp trả lại cho bạn, việc lớn. Thế gian làm điều này luôn.

Nhưng nếu bạn là một môn đồ của Chúa Giê-xu Christ, bạn sẽ không được phép trả đũa. Bạn sẽ yêu kẻ thù của bạn, làm điều tốt cho những người bắt bớ bạn, ban phước cho những người nguyền rủa bạn, cầu nguyện cho những người đe dọa bạn và ban cho những người lấy đi những gì là của bạn.

Làm điều đó và thế giới thay đổi.

Bạn có lời của Ngài trên đó.

 

Ngọc Nga

(Lược dịch theo: faithit.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan