Một Cuộc Phục Hưng Thực Sự Không Thể Ngưng Nhưng Phải Tràn Tuôn Ra

Share

Sự phục hưng đang trổi lên!

Các báo cáo từ Đại Học Asbury thật hết sức khích lệ! Kể từ thứ Tư tuần trước, đã có sự cầu nguyện, thờ phượng, làm chứng, xưng tội, đọc Kinh thánh, im lặng, v.v. 24/7 trong nhà nguyện tại trường đại học Kentucky này. Mọi người từ khắp Hoa Kỳ đang đổ xô đến khuôn viên trường để trải nghiệm những gì Chúa đang làm.

Một trong những người tham dự là nhà giảng tin lành Jon Burdette, một người bạn tốt và cũng là một đồng lao của tôi trong mục vụ truyền bá Tin Lành.

Anh nói với tôi thế này:

“Tham dự cơn phục hưng tại Asbury là một kinh nghiệm không thể quên được. Một cách sống thực,chúng tôi có thể cảm nhận được sự hiện diện ‘có sức nặng’ của Đức Chúa Trời ngay khi bước vào tòa nhà. Cảm nhận được sự hiện diện của Đức Chúa Trời theo cách đó và biết rằng đây là một buổi thờ phượng không có chương trình được lên kế hoạch –  ​​đã tiếp tục từ sáng thứ Tư, và ngay trong vài phút đầu tiên có mặt ở đó, tôi đã thật xúc động.

“Một cách nóng cháy và chân thật, có sự thờ phượng, có sự tan vỡ, người ta cầu nguyện ở chỗ bục thờ phượng, người ta cầu nguyện ở chỗ ngồi của họ, và người ta cầu nguyện với nhau thành từng nhóm quanh phòng. Đối với khoảnh thời gian đặc biệt này của buổi thờ phượng, chỉ có một người hướng dẫn thờ phượng với cây đàn piano. Không có mi-crô, không có chữ trên màn hình, không có tờ chương trình chi tiết và thời giờ của các tiết mục thờ phượng. Chỉ là sự thờ phượng do Thánh Linh hướng dẫn, tuôn trải ra từ sự hòa hiệp êm đềm, yên tĩnh đến sự bùng nổ lên những tiếng hát lớn, vỗ tay và làm chứng.

Con gái tôi Shailynn đã ở đó với tôi và cháu nói rằng cháu không thể diễn tả bằng lời. Cháu muốn ở lại cả ngày!

“Cách tốt nhất mà tôi có thể mô tả đó là bạn cảm thấy một cảm giác bình an xuyên suốt con người của bạn khiến bạn khó có thể rời khỏi phòng. Không có chương trình, nhưng hoàn toàn “bình an. Không có ‘quy tắc’, nhưng nó hoàn toàn trật tự. Có rất nhiều trải nghiệm cảm xúc, nhưng không có cảm xúc nhân tạo. Tôi rất nóng lòng muốn xem cách Chúa sử dụng sự tiến triển này để truyền bá Tin Lành khắp nơi xa gần.”

BÂY GIỜ THÌ SAO ĐÂY?

Truyền thông xã hội đưa lên tràn ngập những câu chuyện từ những người đã trải nghiệm những gì hiện được gắn nhãn #asburyrevival. Và các báo cáo cho tôi hy vọng rằng một lần nữa chúng ta có thể chứng kiến ​​sự thức tỉnh sâu rộng trên toàn quốc gia này.

Nhưng trong suốt lịch sử hội thánh, luôn luôn có một tác động lan tỏa của sự phục hưng thực sự. Nó là gì? Chia Sẻ Tin Lành!

Chúng ta thấy hiệu ứng loan truyền ra này trong Cuộc Phục Hưng Xứ Welsh Revival năm 1904; trong những phong trào thuộc linh đã xảy ra trong và xuyên qua phong trào Moravians; trong kỳ Đại Tỉnh Thức Lần 1, được George Whitefield và John Wesley lãnh đạo; và trong Phong Trào Chúa Jesus, mới 50 năm cách đây tại Hoa Kỳ. Mỗi một phong trào thuộc linh quan trọng đều đi đến kết quả là chia sẻ Tin Lành.

MỘT TIỀN LỆ KINH THÁNH

Trong Công Vụ 4:31, chúng ta có một cái nhìn thoáng qua rõ ràng về hiệu ứng lan tỏa trong sự vận hành mạnh mẽ của Đức Chúa Trời:

Khi cầu nguyện xong thì nơi nhóm lại rúng động, mọi người đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh, giảng lời Đức Chúa Trời một cách dạn dĩ.

  1. Quyền năng của lời cầu nguyện làm rúng động tòa nhà.

“… nơi họ nhóm lại rúng động…”

Được cảm ứng phấn hưng như đang ở trong nhà nguyện tại Đại học Asbury ngay lúc này, hãy tưởng tượng nó sẽ như thế nào khi ở trong căn phòng mà bàn tay của Chúa làm rung động  tòa nhà theo đúng nghĩa đen để đáp lại lời cầu nguyện của các những người tin kính trong thời kỳ đầu tiên. Nói về một amen khao khát mọi sự sẽ trở nên theo với lòng cầu nguyện ! Nói về sự vận hành thực sự của Thiên Chúa. Ngài chuyển động tòa nhà!

  1. Quyền Năng Của Đức Thánh Linh Làm Rúng Động.

“…tất cả họ đều được đầy dẫy Đức Thánh Linh …”

Các tín đồ (hội thánh) đầu tiên trong phân đoạn này đã cầu nguyện trong sự hiệp nhất và đồng thời được đầy dẫy Đức Thánh Linh. Chúa đã làm điều gì đó đặc biệt trong căn phòng đó 2000 năm trước.

Từ mọi báo cáo mà tôi nhận được về sự phục hưng ở Asbury, điều giống hệt như vậy đang xảy ra. Những người tin đang cầu nguyện và ca ngợi trong sự hiệp một. Nó không phải là một chương trình mất kiểm soát. Nó không cường điệu. Đó là một cuộc gặp gỡ do Thánh Linh sắp đặt với những tín hữu đầy dẫy Thánh Linh, với sự tập chú vào Chúa Giê-xu—và chỉ một mình Chúa Giê-xu mà thôi.

  1. Quyền Năng Của Đức Chúa Trời Làm Rúng Động Thành Phố.

“… và giảng lời Đức Chúa Trời một cách dạn dĩ.”

Nhưng sự phục hưng không ở yên trong phòng. Nó tràn ra đường phố. Quyền năng của Tin Lànhlàm rung chuyển thành phố! Những tín đồ này “nói lời Đức Chúa Trời một cách dạn dĩ,” bất chấp những tuyên cáo tôn giáo gần đây cấm việc truyền bá phúc âm của đạo Đấng Christ.

Những người tin kính này sẽ không bị dừng lại. Họ vừa trải nghiệm quyền năng và sự hiện diện của Đức Chúa Trời, và bây giờ họ đang xuống đường!

Một đặc điểm xác định của những cuộc phục hưng thực sự là chúng không bao giờ ở yên trong phòng, trong bốn bức tường. Cuối cùng chúng sẽ luôn tràn ra trên mọi đường phố.!

MỘT TIỀN LỆ LỊCH SỬ.

Theo một báo cáo của Kim Roberts trên Ministry Watch report, khi một cuộc phục hưng tương bùng nổ tại Đại học Asbury vào năm 1970, “2.000 nhóm làm chứng đã được gửi từ Asbury đến các hội thánh và trường đại học trên khắp đất nước”.  Sự phục hưng khởi nguyên tại Đại học Asbury đã tràn ra đường phố!

Tôi rất hy vọng rằng những gì đang xảy ra hiện nay tại Đại học Asbury sẽ kết thúc với việc các nhóm truyền giáo, một lần nữa, được huy động khắp Kentucky và trên toàn quốc.

Hãy cầu nguyện với tôi rằng điều này xảy ra.

Chúng ta cần sự phục hưng ở đất nước này hơn bao giờ hết! Chúng ta cần những gì đang xảy ra ngay bây giờ tại Đại học Asbury để trải nghiệm tác động lan tỏa của sự phục hưng thực sự: Tin Lành được rao giảng bên ngoài các bức tường của nhà nguyện!

 

 

Nguyễn Bình 

(Lượt dịch theo: https://outreachmagazine.com/)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan