Tha Thứ Là Chìa Khóa Mở Quyền Năng Phép Lạ Của Đức Chúa Trời

Share

Bạn có biết rằng việc thiếu sự tha thứ sẽ ngăn chặn việc tiếp cận vương quốc và quyền năng phép lạ không? Nếu bạn không trải qua những bước đột phá thuộc linh trong cuộc sống, thì một nguyên nhân chủ chốt có thể là do bạn từ chối tha thứ. Những câu Kinh Thánh sau đây nói với chúng ta rằng:

23 Vì vậy, khi con đem lễ vật dâng nơi bàn thờ mà chợt nhớ người anh em mình đang có điều gì nghịch với mình, 24 hãy để lễ vật trước bàn thờ, trở về giải hòa với anh em trước đã, rồi hãy đến dâng tế lễ. (Ma-thi-ơ 5:23-24, BTTHĐ 2010).

14 Nếu các con tha lỗi cho người ta, thì Cha các con ở trên trời cũng sẽ tha thứ cho các con. 15 Nhưng nếu các con không tha lỗi cho người ta, thì Cha các con ở trên trời cũng sẽ không tha thứ cho các con. (Ma-thi-ơ 6,14-15).

21 Lúc ấy, Phi-e-rơ đến gần Đức Chúa Jêsus và hỏi: “Thưa Chúa, nếu anh em con phạm lỗi với con thì con sẽ tha thứ cho họ mấy lần? Có phải đến bảy lần chăng?” 22Ngài đáp: “Ta không nói với con chỉ bảy lần đâu, nhưng là bảy mươi lần bảy. (Ma-thi-ơ 18:21-22).

Khi các con đứng cầu nguyện, nếu có chuyện bất bình với ai thì hãy tha thứ, để Cha các con ở trên trời cũng tha thứ những vi phạm của các con (Mác 11,25).

Tha thứ cho chính mình

   Người đầu tiên mà bạn chưa tha thứ có thể lại là chính bạn. Nhiều người thiếu sự tha thứ đối với chính họ hơn là đối với bất kỳ ai khác. Họ không sẵn lòng tha thứ cho bản thân và không sẵn lòng nhận ra rằng Chúa đã phán, “Phương đông xa cách phương tây bao nhiêu, Thì Ngài cũng cất sự vi phạm chúng ta cách xa chúng ta bấy nhiêu.” (Thi Thiên 103:12).

   Nếu bạn là một người tin kính, Ngài đã tẩy sạch lương tâm của bạn khỏi những công việc chết để bạn có thể phục vụ Đức Chúa Trời hằng sống. Đức Chúa Trời tẩy sạch chúng ta cho sự phục vụ Ngài với mục đích không để cho chúng ta ở trong mặc cảm tội lỗi của quá khứ. Điều đó đáng lẽ phải được để cho chết đi, chôn vùi đi và quên đi.

   Con người chúng ta phải tha thứ cho tất cả những ai cần được tha thứ. Nếu người đầu tiên cần được tha thứ là chính bạn, bạn cần nói: “Chúa ơi, trước mặt Ngài, con tha thứ cho chính mình. Cho dù con đã làm tội lỗi gì, con xin nhận sự tha thứ của Ngài, và con tha thứ cho mình.” Đó là một câu nói rất đơn giản nhưng sâu sắc, bởi vì bao lâu mà chúng ta còn cảm thấy mình đang bị định tội, thì chúng ta sẽ không bao giờ có đức tin để nhìn thấy phép lạ. Kinh thánh nói, “Thưa anh em yêu dấu, nếu lòng của chúng ta không lên án chúng ta thì chúng ta được vững tâm đến với Đức Chúa Trời.” (1 Giăng 3:21).

   Dĩ nhiên là chúng ta không thể cứ tiếp tục phạm tội trong đời sống mình và mong được tha thứ. “Nhưng nếu chúng ta bước đi trong ánh sáng, cũng như chính Ngài ở trong ánh sáng, thì chúng ta được tương giao với nhau, và huyết của Đức Chúa Jêsus, Con Ngài, tẩy sạch mọi tội của chúng ta..” (1 Giăng 1:7).

Hãy trút bỏ sự cay đắng đối với Đức Chúa Trời

   Người thứ hai mà chúng ta phải tha thứ, nếu chúng ta có sự cay đắng với, chính là Đức Chúa Trời. Có những người đổ lỗi cho Chúa về những nghịch cảnh họ gặp phài: đứa con nhỏ bị chết, chồng bỏ đi, bệnh nặng, không có đủ tiền sinh sống. Dù với ý thức hay vô thức, họ nghĩ rằng tất cả những điều này là lỗi của Chúa. Họ có lòng oán giận sâu xa. Bạn không thể vừa oán giận Đức Chúa Trời vừa trải nghiệm những phép lạ. Bạn phải loại bỏ ra khỏi chính bạn bất kỳ sự cay đắng nào đối với Đức Chúa Trời. Điều đó có thể đòi hỏi sự khẩn thiết tìm kiếm sự xác định của lòng bạn. Bạn phải tự hỏi: “Tôi có đổ lỗi cho Chúa về hoàn cảnh của mình không?”

Tha thứ cho gia đình

   Người thứ ba mà bạn cần phải tha thứ là một thành viên trong gia đình hoặc những người thân thiết nhất với bạn. Chồng, vợ, con cái và cha mẹ—tất cả đều phải được tha thứ khi những sự mong manh và oán giận đã hình thành trong hoàn cảnh gia đình. Nhiều người nói, “Ồ, tôi không nghĩ là tôi phải kể điều đó (nằm trong sự tha thứ – LND). Tôi nghĩ đó chỉ là vấn đề gia đình.”  Tất cả những sự thiếu tha thứ phải được loại bỏ, đặc biệt là đối với gia đình.

Tha thứ cho mọi người khác

   Sau cùng, phải có sự tha thứ cho bất kỳ ai khác đã từng làm bất cứ điều gì nghịch lại với bạn. Có thể sự oán giận của bạn là chính đáng. Người đó có thể đã làm một điều rất xấu xa, khủng khiếp với bạn. Bạn có thể có mọi quyền hợp pháp và trí tuệ để có thể oán thù người đó. Nhưng nếu bạn muốn nhìn thấy những phép lạ trong cuộc sống của mình, điều bạn phải có là bạn phải tha thứ. Hãy tha thứ cho họ đến mức bạn thực sự cảm thấy mình được tẩy sạch khỏi oán hận và cay đắng và thực sự đang cầu nguyện cho họ. Nếu không, việc thiếu tha thứ sẽ khiến Chúa không thể tha thứ cho bạn.

   Mỗi một phép lạ hoàn toàn tùy thuộc vào mối quan hệ của bạn với Đức Chúa Cha. Mối quan hệ đó được xây dựng một cách nghiêm ngặt dựa trên sức mạnh của sự tha thứ tội lỗi của bạn. Tha thứ là chìa khóa. Những tội lỗi khác có thể đang hiện diện trong bạn, và nếu lòng bạn lên án bạn vì điều gì khác, thì dĩ nhiên là bạn không có lòng tự tin trước mặt Đức Chúa Trời. Nhưng đó là sự thiếu tha thứ thường xảy ra nhất giữa con người và Đức Chúa Trời.

 

Ngọc Nga

(Lược dịch theo: cbn.com) 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan