Nhà Cầm Quyền Hòa Lan Có Kế Hoạch Mở Rộng Trợ Tử Đến Trẻ Em Dưới 12 Tuổi

Share

Báo NLTimes ngày 14 tháng 4 tường thuật rằng chính phủ Hà Lan đã đồng ý mở rộng trợ tử cho trẻ em dưới 12 tuổi. Bài báo viết:

Bộ trưởng Y tế Ernst Kuipers đã công bố trong một thông cáo báo chí vào thứ Sáu rằng ông hy vọng quy định này sẽ được thực hiện trong năm nay. Kuipers cho biết các hướng dẫn mới có lẽ sẽ chỉ áp dụng cho khoảng 5 đến 10 trẻ em hàng năm vì “chấm dứt cuộc sống là lựa chọn khả thi duy nhất để chấm dứt sự đau khổ vô vọng và không thể chịu đựng được của đứa trẻ,”

Điều này có nghĩa là chính phủ Hà Lan có kế hoạch mở rộng Nghị Định Thư Groningen, áp dụng cho trẻ sơ sinh, cho trẻ em trong độ tuổi từ 1 đến 12, thay vì sửa đổi luật trợ tử để bao gồm cả trẻ em dưới 12 tuổi.

Việc mở rộng này là một điều rất đáng lo ngại vì nó cho phép “trợ tử” trẻ sơ sinh mà người ta cho là đang chịu đựng những đau đớn hay “sẽ” chịu đựng những đau đớn trong tương lai. Nếu bạn sử dụng các định nghĩa tương tự cho trẻ em dưới 12 tuổi, sẽ có những trường hợp trợ tử cho trẻ em mắc các bệnh có thể điều trị được.Trước đó vào tháng 10 năm 2020, Bộ trưởng Y tế Hà Lan Hugo de Jonge thông báo rằng chính phủ đang có kế hoạch cho phép trợ tử cho trẻ em. Theo tờ DutchNews.nl:

De Jonge nói thêm rằng các luật hiện hành sẽ không cần phải sửa đổi. Thay vào đó, các bác sĩ sẽ được miễn trừ chuyện bị truy tố vì đã thực hiện trợ tử cho một đứa trẻ đã được phê duyệt.

NL Times đã báo cáo hôm nay rằng:

Sau khi chấm dứt một sự sống, một ủy ban duyệt xét và Ủy Ban Công tố sẽ kiểm tra xem thủ tục có được thực hiện đúng mức cẩn thận hay không.

Điều này có nghĩa là quyết định sẽ chỉ được xem xét lại sau khi đứa trẻ đã chết.

Sau tuyên bố vào tháng 10 năm 2020 “một chiến dịch có tên là chống trợ tử trẻ em một cách hiệu quả” đã được phát động với một kiến nghị chống lại trợ tử trẻ em có trên 100.000 người ký tên.

Tôi cũng lo ngại rằng chính phủ Canada sẽ quyết định đi theo sự dẩn đầu của Hà Lan và cũng mở rộng luật trợ tử cho trẻ em.

Số ca trợ tử ở Hà Lan đã lên đến con số kỷ lục vào năm 2022 với 8720 ca trợ tử được báo cáo, tăng 14% so với năm 2021 và chiếm 5,1% tổng số ca tử vong ở Hà Lan. 288 trong số 8720 là những người mắc chứng mất trí nhớ.

Hiệp hội Y khoa Thế giới đã tuyên bố vào năm 1987 một tuyên bố được nhắc đến vào năm 2005 tuyên bố rằng:

“Trợ tử là hành động cố ý chấm dứt sự sống của bệnh nhân, dù là theo yêu cầu của chính bệnh nhân hay theo yêu cầu của người thân, đều là phi đạo đức. Điều này không thể được dùng để ngăn cản bác sĩ tôn trọng mong muốn của bệnh nhân trong việc cho phép quá trình tự nhiên của cái chết diễn ra trong giai đoạn kết thúc sự sống của bệnh tật”.

 

 

 

Lược dịch theo: Ngọc Nga

Nguồn: Alex Schadenberg, The Netherlands plans to extend euthanasia to children, alexschadenberg.blogspot.com

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan