CẦU NGUYỆN TÌM NGƯỜI BẠN ĐỜI HÔN NHÂN

Share

Tôi thường kinh ngạc về việc mình dường như đã may mắn trong hôn nhân làm sao! Những điều tôi trân trọng nhất ở vợ tôi thì tôi lại không có ý tưởng về chúng trong thời hẹn hò với nàng. Tôi đã biết mình muốn có một người vợ yêu Chúa Giê-xu, nhưng tôi không mong mình sẽ lấy được một ngôi sao nhạc rock. Đúng, tôi muốn một người vợ mà tôi nghĩ là xinh đẹp, nhưng tôi không biết trước rằng cứ mỗi năm trôi qua thì nàng lại càng xinh đẹp hơn. Khi nghĩ về điều đó, tôi biết rằng Chúa đã sắp đặt để tôi nhận được nhiều hơn những gì tôi có thể cầu xin hoặc tưởng tượng.

Làm sao chuyện này lại xảy ra?

Tôi nghĩ có hai lý do: 1. Tìm đúng người. 2. Cho phép họ trở thành người phù hợp. Tôi sẽ giải quyết những điều này trong hai bài viết riêng biệt.

Làm thế nào để bạn tìm đúng người?

Không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ chọn đúng người. Điều này khiến nhiều người thậm chí không muốn kết hôn. Điều thực sự cần ghi nhớ liên quan đến hôn nhân là tin cậy Chúa trong quá trình này. Ngài đã tạo ra hôn nhân và định rằng đó sẽ là một sự chúc phước cho bạn. Hôn nhân có thể là điều tuyệt vời nhất mà bạn từng làm, nhưng bạn sẽ phải nỗ lực để có được. Vì vậy, trước khi bắt đầu, đây là một số điều cần cầu nguyện để tìm được người phối ngẫu đúng là cho bạn.

  1. Lạy Chúa, xin giúp con nhận biết chính mình là ai và sống đúng con người mà Chúa đã dựng nên con.

Đây nên là lời cầu nguyện đầu tiên của bạn bởi vì bạn không thể thực sự “trở nên là một thịt” với người phối ngẫu của mình nếu bạn không sống với con người thật của mình.  Hãy chọn không lừadối một ai đó vào chỗ thích bạn vì bạn là một người khác với chính bạn. Đó là một công thức cho thảm họa. Bạn muốn tìm một người yêu bạn vì chính con người bạn, và bạn không thể tìm được người đó nếu bạn không sẵn sàng là chính mình. Hãy tin những gì Chúa nói về bạn. “Tất cả các tác phẩm của Ta đều tuyệt vời!” Bạn là thật tuyệt vời và khi mọi người biết đến con người thật của bạn, bạn sẽ thấy rằng sẽ có một người chọn tập chú vào những phẩm chất tuyệt vời của bạn.

  1. Với sự giúp đỡ của Ngài, con sẽ lên tiếng cho những điều quan trọng đối với con.

Có những thứ quan trọng với bạn. Nếu bạn không truyền thông chúng cho người khác biết thì bạn sẽ luôn cảm thấy hơi thất vọng. Nếu bạn chọn không truyền đạt chúng với người phối ngẫu, bạn sẽ tạo ra một môi trường hờn giận và gây hấn thụ động. Chúng không là những phẩm chất không tốt cho một cuộc hôn nhân. Hãy học cách lên tiếng cho những gì bạn muốn. Bạn không nhất thiết phải có được mọi thứ mình muốn, nhưng bằng cách chọn không nói ra, bạn đang từ chối nhữngngười khác cơ hội phục vụ bạn. Một người phối ngẫu tốt sẽ muốn phục vụ bạn.

  1. Giúp con tìm ra đam mê của mình và tìm cách thể hiện chúng trong đời sống của con.

Những người sống từ những đam mê mà Chúa ban cho –  là những người sống động nhất. Nếu bạn có thể làm điều này, mọi người sẽ bị thu hút bởi bạn bởi vì bạn sẽ mang lại sức sống cho họ. Tôi đã thêm cụm từ “Chúa ban cho” vào niềm đam mê bởi vì nếu niềm đam mê của bạn là sưu tập những con búp bê bằng gốm hoặc biết mọi bộ phim của Lý Tiểu Long thì đó có thể không phải là điều Chúa ban cho. Niềm đam mê Chúa ban cho luôn xoay quanh sự làm tốt cho những người khác hoặc sáng tạo ra vẻ đẹp cho đời sống của con người. Những đam mê làm cháy bừng lên cuộc sống. 

  1. Đôi khi người ta quá tập trung vào việc lấy người phối ngẫu mà quên mất lý do tại sao

họ muốn kết hôn.

Cam kết yêu thương và trân quý với tâm ý cho phép người phối ngẫu của bạn trở thành tất cả những gì Chúa đã tạo ra họ. Hãy tìm những người muốn làm điều này cho bạn. Điều đó sẽ giúp bạn cảm biết về người muốn bạn trở thành tất cả những gì Chúa đã tạo ra bạn và một trong những người đó có thể trở thành đối tượng yêu đương và hôn nhân của bạn.

  1. Xin giúp con trở thành người sẽ khuyến khích và hỗ trợ người bạn đời tương lai mà Chúa dành cho con.

Khi bạn bắt đầu trở nên sống động, đừng quên rằng việc xây dựng những người khác cũng mang lại cho bạn sự sống. Vợ/chồng không chỉ là chỗ dựa cho bạn mà chính bạn cũng sẽ là chỗ dựa cho chồng/vợ của bạn. Thực hành điều này với chàng/nàng trước khi bạn kết hôn. Người phối ngẫu tương lai của bạn sẽ cảm ơn bạn.

  1. Xin Chúa lấp đầy người bạn đời tương lai của con bằng cách ban cho thêm tình yêu và sự hiện diện của Ngài. Xin Chúa ban cho người đó những ước mơ để khuyến khích người đó về con.

Một cách để khuyến khích và hỗ trợ người phối ngẫu tương lai của bạn ngay bây giờ là cầu nguyện cho người đó. Điều bạn hết sức muốn người đó biết là gì? Sống từ tình yêu và sự hiện diện của Chúa là điều quan trọng đối với tôi. Có lẽ bạn có một cái gì đó khác. Thuyết phục người đó về lòng tốt của bạn. Làm gia tăng sự tin tưởng của người đó rằng Bạn là dành cho người đó. Điều quan trọng cần làm ở đây là bắt đầu vun đắp mối quan hệ với người đó ngay từ bây giờ.

  1. Chúa ơi con muốn biết làm người phối ngẫu của Chúa là gì.

Tôi thừa nhận rằng tôi không biết làm vợ/chồng nghĩa là gì trước khi kết hôn. Tôi đã học biết  qua kinh nghiệm, làm thử và những sai trật. Bạn có thể tăng tốc quá trình này bằng cách khám phá ý nghĩa của việc kết hôn với Đức Chúa Trời. Chúng ta hát những bài hát cho Ngài vào Chúa nhật về người yêu của chúng ta; hãy khám phá điều này có nghĩa là gì. Kết hôn với Đức Chúa Trời không có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ có một đám cưới bình thường. Hôn nhân là một món quà chứkhông phải là một hình phạt vì không vui hưởng Chúa đủ. Càng tăng trưởng sự gần gũi với Chúa sẽ mở ra cho bạn tất cả những điều khác. Và bạn sẽ thấy mình đã sẵn sàng đón nhận người phối ngẫu tương lai đó.

 

 

 

Lược dịch: Ánh Dương 

Nguồn: prayer-coach.com

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan