Trên 1600 Nhà Khoa Học và Giáo Sư Ký Tên Vào Một Tuyên Bố Chung Là Không Có Tình Trạng “Báo Động Khẩn Cấp” Về Khí Hậu Toàn Cầu

Share

Hơn 1.600 nhà khoa học đã ký một tuyên bố chung tuyên bố rằng chúng ta không cần có một chủ nghĩa báo động khí hậu toàn cầu.

   Các nhà khoa học quốc tế đã cùng nhau ký một tuyên bố bác bỏ sự hiện hữu của một cuộc khủng hoảng khí hậu và nhấn mạnh rằng carbon dioxide có lợi cho Trái đất.

   “Không có tình trạng khẩn cấp về khí hậu”, Nhóm Nghiên Cứu Khí hậu Toàn cầu (Global Climate Intelligence Group – CLINTEL) cho biết trong bản “Tuyên Cáo Khí Hậu Thế Giới” (pdf), được công bố vào tháng 8-2024 rằng: “Khoa học khí hậu nên ít mang tính chính trị hơn, trong khi các chính sách về khí hậu cần phải khoa học hơn. Các nhà khoa học cần phải giải quyết một cách công khai những điều không chắc chắn và cường điệu trong những dự đoán của họ về sự nóng lên toàn cầu, trong khi các chính trị gia nên cần phải cân nhắc một cách khách quan những chi phí thực tế cũng như những lợi ích tưởng tượng của các biện pháp trong chính sách của họ.”

   Có 1.609 nhà khoa học và chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới đã ký tuyên bố, trong đó có 321 người từ Hoa Kỳ. Nhóm liên hiệp này chỉ ra rằng, kể từ khi Trái Đất hiện hữu, khí hậu Trái đất vẫn luôn thay đổi khác nhau với những trải qua một số giai đoạn lạnh và ấm. Họ nói rằng “Thời Kỳ Băng Hà Nhỏ” (The Little Ice Age) chỉ mới kết thúc gần đây vào năm 1850.

   “Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi chúng ta đang trải qua thời kỳ nóng lên”, tuyên bố viết.

   Sự nóng lên đang diễn ra “chậm hơn nhiều” so với dự đoán của Ủy Ban Liên Chính Phủ Về Khí Hậu Thay Đổi. 

   “Các mô hình khí hậu có nhiều thiếu sót và không hợp lý để được xem là những công cụ cho chính sách nhìn xa, đồng thời cho biết thêm rằng các mô hình này “phóng đại tác động của khí nhà kính” và “bỏ qua thực tế rằng việc làm giàu bầu khí quyển bằng khí CO2 là có ích lợi”.

   Ví dụ, mặc dù những người theo “trường phái báo động khí hậu” mô tả CO2 là gây hại cho môi trường, liên minh vẫn chỉ ra rằng khí này “không phải là chất gây ô nhiễm”.

   Carbon dioxide là “thiết yếu” cho mọi sự sống trên trái đất và “ích lợi” cho thiên nhiên. Lượng CO2 dư thừa dẫn đến sự phát triển sinh khối thực vật toàn cầu đồng thời thúc đẩy năng suất của mùa màng trên toàn thế giới.

   CLINTEL cũng bác bỏ dòng quan điểm cho rằng hiện tượng nóng lên toàn cầu có liên quan đến sự gia tăng các thảm họa thiên nhiên như bão, lũ lụt và hạn hán, đồng thời nhấn mạnh rằng “không có bằng chứng thống kê” nào chứng minh cho những tuyên bố này.

“Không có tình trạng khẩn cấp về khí hậu.

   Vì vậy, không có lý do gì để hoảng sợ và lo lắng. Chúng tôi phản đối mạnh mẽ chính sách làm không cho phát thải CO2 rất có hại và phi thực tế được đề xuất cho năm 2050. Hãy chọn thích ứng thay vì giảm thiểu; sự thích ứng sẽ làm cho có hiệu quả bất kể nguyên nhân là gì.

   Tin vào kết quả mà một mô hình khí hậu dự phóng là tin vào những gì người tạo mô hình đã đưa vào. Đây chính xác là vấn đề của cuộc thảo luận về khí hậu ngày nay mà các mô hình khí hậu là trọng tâm. Khoa học về khí hậu đã bị thoái hóa xuống cấp để trở thành một cuộc thảo luận dựa trên niềm tin chứ không phải dựa trên khoa học tự phê bình đúng đắn. Chúng ta có nên giải phóng bản thân khỏi niềm tin ngây thơ vào các mô hình khí hậu còn non nớt hay không?”

Các mô hình khí hậu và phản xạ ánh sáng mặt trời

   Trong số những người ký tên CLINTEL có hai người đoạt giải Nobel—nhà vật lý John Francis Clauser đến từ Hoa Kỳ và Ivan Giaever, một người Mỹ gốc Na Uy.

   Ông Clauser đã bổ sung đáng kể cho các mô hình khí hậu để bác bỏ câu chuyện về hiện tượng nóng lên toàn cầu: ánh sáng nhìn thấy được phản chiếu bởi các đám mây tích tụ, trung bình bao phủ một nửa trái đất.

   Các mô hình khí hậu hiện nay đánh giá hết sức thấp khía cạnh phản xạ của đám mây tích tụ, vốn đóng vai trò chủ chốt trong việc điều chỉnh nhiệt độ trái đất. Ông Clauser trước đó đã nói với Tổng thống Joe Biden rằng ông không đồng tình với các chính sách về khí hậu của ông Biden.

   Vào tháng 5, ông Clauser được bầu vào ban giám đốc của Liên Minh CO2, một nhóm tập trung vào những đóng góp có lợi của carbon dioxide trong môi trường.

   Ông Clauser cho biết trong một tuyên bố ngày 5 tháng 5: “Câu chuyện phổ thông về biến đổi khí hậu phản ánh sự hư hoại nguy hiểm của khoa học, đe dọa nền kinh tế thế giới và đời sống tốt đẹp của hàng tỷ người”.

   “Khoa học khí hậu sai lầm, bị mất bản tính khoa học, đã di căn thành khoa học truyền thông thông tin để gây sốc vĩ đại. Đổi lại, khoa học bị mất bản tính khoa học đã trở thành vật tế thần cho rất nhiều căn bệnh không liên quan khác.”

   “Nó đã được quảng bá và mở rộng bởi các đại lý tiếp thị kinh doanh, chính trị gia, nhà báo, cơ quan chính phủ và các nhà tránh đấu môi trường – là những người cũng mắc phải những sai lầm tương tự. Theo tôi, không có khủng hoảng khí hậu thực sự.”

Dự đoán sai về Ngày Tận Thế, một vấn đề của Tổng thống

   Tuyên bố của CLINTEL phản đối dòng thuyết về biến đổi khí hậu đã phản bác lại sự tuyên truyền lan truyền của những người theo chủ nghĩa báo động về khí hậu, những người mà từ lâu đã dự đoán các kịch bản ngày tận thế do hiện tượng nóng lên toàn cầu gây ra — rằng không kịch bản nào trong số đó đã xảy ra.

   Năm 1970, một số nhà khoa học khí hậu biến đổi dự đoán rằng trái đất sẽ bước vào thời kỳ băng hà mới vào thế kỷ 21. Theo tờ The Boston Globe, chuyên gia về ô nhiễm James Lodge dự đoán rằng “ô nhiễm không khí có thể xóa sổ mặt trời và gây ra kỷ băng hà mới vào một phần ba đầu thế kỷ mới”.

   Vào tháng 5 năm 1982, Mostafa Tolba, giám đốc điều hành chương trình môi trường của Liên Hiệp Quốc, nói rằng nếu thế giới không thay đổi hướng đi, nó sẽ phải đối mặt với một “thảm họa môi trường chứng kiến ​​sự tàn phá hoàn toàn, không thể đảo ngược, giống như bất kỳ vụ thảm sát hạt nhân nào”. vào năm 2000.

   Vào tháng 6 năm 2008, James Hansen, Giám Đốc Viện Khoa học Vũ trụ Goddard của NASA, cho biết trong vòng 5 đến 10 năm nữa, Bắc Cực sẽ không còn băng vào mùa hè.

   Khi những người hoạt động khí hậu biến đổi tiếp tục tuyên truyền về hiện tượng nóng lên toàn cầu, chủ đề này đã trở thành một vấn đề trong cuộc đua tổng thống năm 2024, với nhiều ứng cử viên đã công khai bác bỏ nó.

   Trong một bài đăng ngày 13 tháng 7 trên X, ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Robert F. Kennedy Jr. nói rằng biến đổi khí hậu “đang được sử dụng để kiểm soát chúng ta qua nỗi sợ hãi”.

   “Tự do và thị trường tự do là cách tốt hơn nhiều để ngăn chặn ô nhiễm. Những người gây ô nhiễm làm giàu bằng cách buộc công chúng phải trả giá cho những thiệt hại mà họ gây ra”, ông nói.

   Trong cuộc tranh luận tổng thống đầu tiên của Đảng Cộng hòa năm 2024, ứng cử viên Vivek Ramaswamy đã gọi biến đổi khí hậu là một “trò lừa bịp”.

   “Thực tế là chương trình chống carbon là một thứ làm suy sụp nền kinh tế của chúng ta. Và thực tế là, nhiều người đang chết vì những chính sách tồi tệ về biến đổi khí hậu hơn là vì biến đổi khí hậu thực tế,” ông nói.

Nhiệt độ cao, cuộc đàn áp thiết bị của Biden

   Các nhà hoạt động khí hậu nhấn mạnh rằng sự nóng lên toàn cầu là nguyên nhân khiến nhiệt độ tăng vọt trên khắp nước Mỹ, thậm chí còn cho rằng nhiệt độ đang đạt mức cao kỷ lục.

   Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với The Epoch Times, John Christy, một nhà khí hậu học và giáo sư khoa học khí quyển tại Đại học Alabama ở Huntsville, đã bác bỏ câu chuyện về nhiệt độ cao kỷ lục.

   Ông nói: “Về mặt khu vực, miền Tây đã chứng kiến ​​số lượng kỷ lục mùa hè nóng bức lớn nhất trong 100 năm qua, nhưng Thung lũng Ohio và Thượng Trung Tây đang trải qua ít nhất”.

   “Đối với toàn bộ nước Mỹ, 10 năm qua chỉ tạo ra số lượng những ngày kỷ lục nóng bức lở mức trung bình. Những năm 1930 vẫn là những nhà vô địch.”

   Các chính sách về biến đổi khí hậu đã được Bộ Năng lượng (DOE) sử dụng để biện minh cho những thay đổi sâu rộng về lối sống trên khắp nước Mỹ, chẳng hạn như hạn chế các thiết bị gia dụng và đôi khi thậm chí cấm hẳn chúng.

   Vào tháng 6, Bộ Năng lượng đã đề xuất các quy định yêu cầu quạt trần phải giảm mức tiêu thụ năng lượng hơn, một diễn biến có thể khiến các nhà sản xuất phải bỏ ra 86,6 triệu USD mỗi năm vì “phải tăng chi phí thiết bị”và những người tiêu thụ phải trả số tiền này.

   Vào tháng 2, DOE đã đề xuất các quy tắc tiết kiệm năng lượng nhắm vào bếp gas sẽ ảnh hưởng đến một nửa số mẫu bếp mới như vậy được bán ở Hoa Kỳ trong khi khiến hầu hết các mẫu bếp hiện có không tuân thủ.

   Vào tháng 7, Ủy Ban An toàn Sản Phẩm Tiêu dùng Hoa Kỳ đã đề xuất chính sách loại bỏ gần như tất cả các máy phát điện di động chạy bằng khí đốt ra khỏi thị trường. Chính quyền Biden đã thực hiện lệnh cấm bóng đèn sợi đốt, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 8.

 

Naphtali

Nguồn Lược dịch:https://www.theepochtimes.com

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan