7 Lời Khuyên Từ Kinh Nghiệm Để Lãnh Đạo Sự Thay Đổi Tốt Hơn

Share

Bạn có thể có sự thay đổi mà không cần sự lãnh đạo. Nhưng tôi không chắc bạn có thể lãnh đạo mà không cần sự thay đổi. Trong hơn 35 năm lãnh đạo sự thay đổi, tôi đã học được một số điều có thể giúp bạn dẫn dắt sự thay đổi tốt hơn.

Sự thay đổi luôn diễn ra ở xung quanh chúng ta. Là những người lãnh đạo, chúng ta được kêu gọi trở thành tác nhân của sự thay đổi. Chúng ta có nhiệm vụ đưa dân sự đến những nơi mà họ không thể tự mình đi được – hoặc ít nhất là chưa có ai thực hiện các bước để bắt đầu. Nhưng bạn không thể đưa một ai đó đến chỗ trở thành một người mới mà không có sự thay đổi.

Tôi có nói một số về sự thay đổi trong cuốn sách của tôi, “Người Lãnh Đạo Huyền Thoại.”  Ở đây tôi muốn chia sẻ một số mẹo không chọn lọc mà tôi đã học được về việc lãnh đạo sự thay đổi có thể giúp bạn dẫn dắt sự thay đổi tốt hơn.

7 lời khuyên giúp thay đổi tốt hơn:

Hãy là người ủng hộ cái mới hơn là phản đối cái cũ.

Mọi chuyện xảy ra trong quá khứ đều không phải là luôn luôn xấu. Trên thực tế, có một số điều đã xảy ra trong quá khứ đã giúp bạn có được vị trí như ngày hôm nay. Khi bạn chỉ trích những ngày đã qua và những người lãnh đạo cũ, bạn đẩy mọi người vào trạng thái phòng thủ và cho những người có thể hỗ trợ bạn xa lạ với bạn.

Hãy tìm cách trả lời câu hỏi “tại sao” một cách đơn giản đơn giản nhất và dễ hiểu nhất.

Bạn sẽ phải lặp lại nó thường xuyên – liên tục – vì vậy, bạn muốn nó có sức hút dính vào để mọi người nhanh chóng nắm bắt. Mọi người không do dự với những gì mà càng ngày họ càng hiểu rõ hơn về lý do tại sao.

Biết các bên liên quan chính yếu.

Thành phần số một của sự thay đổi luôn là con người. Con người là quan trọng. (Những người không hiểu điều này không phải là những nhà lãnh đạo mà họ là những bạo chúa độc tài).  Hầu hết mọi người đang tìm kiếm một ai đó để giúp đỡ họ – lãnh đạo họ.

Và chính vì thế mà trong phòng luôn có những người lãnh đạo. Họ không phải lúc nào cũng là người nói ra tiếng nói ồn ào nhất nhưng họ là người mà mọi người sẽ lắng nghe. Họ có thể là đối thủ hoặc đồng minh, nhưng bạn phải biết họ là ai nếu muốn lãnh đạo sự thay đổi thành công.

Hiểu được sự phản kháng thực sự.

Không phải lúc nào nó cũng rõ ràng đây. Đôi khi đó là một vấn đề rất nhỏ có thể được giải quyết dễ dàng. Và đôi khi nó chỉ đơn giản là thay đổi. Mọi thay đổi đều gắn liền với cảm xúc – cảm giác mất mát. Biết lý do tại sao mọi người phản đối sẽ giúp người lãnh đạo hướng dẫn mọi người đi xuyên suốt sự thay đổi trong một cách có nhiều sự quan tâm chăm sóc hơn và ít sự kiểm soát hơn.

Thời gian là vấn đề rất lớn.

Thật khó để biết lúc nào là thời điểm hoàn hảo để thực hiện thay đổi.  Làm đúng việc nhưng sai thời điểm có thể trở thành sai lầm – bất kể sự thay đổi là cần thiết ra sao.

Bí quyết là những người lãnh đạo phải lập kế hoạch một cách chiến lược về thời gian biểu cho sự thay đổi. Khi nào các quyết định quan trọng sẽ được đưa ra? Ai được cho biết cái gì và khi nào? Các bước cần thực hiện trước khi thực hiện thay đổi là gì?

Xác định các chiến thắng quan trọng và các yếu tố không quan trọng.

Bạn có thể không có được mọi thứ bạn muốn.  Nếu nghĩ rằng bạn phải có như vậy thì bạn là một người lãnh đạo có tính kiểm soát và nghĩ rằng phải kiểm soát như vậy. Cần phải có sự hợp lòng và hợp tác.  Đó là một phần lành mạnh của việc lãnh đạo người khác – và đó là một phần cần thiết của việc lãnh đạo sự thay đổi.  Cần nhận diện những gì phải xảy ra để thành công. Hãy sử dụng một đội để giúp bạn việc này nếu có thể được. Sau đó giữ lấy được mọi điều khác bằng cách mở rộng bàn tay hợp lòng và hợp tác.

Phát triển một nhịp điệu thay đổi lành mạnh.

Cuối cùng, bạn muốn mỗi mùa đổi mới lần này diễn tiến dễ dàng hơn mùa đổi mới lần trước. Tất nhiên, điều này không phải lúc nào cũng có thể thực hiện được, đơn giản vì một số thay đổi phức tạp hơn những thay đổi khác và các thời mùa cũng luôn thay đổi theo với con người, nền văn hóa và tổ chức. Nhưng những nhà lãnh đạo vĩ đại là những người trở thành những người nghiên cứu sự thay đổi. Họ học biết trong khi họ thực hiện.

Cách bạn xử lý sự thay đổi – những thứ như tốc độ thay đổi mà bạn muốn, những người bạn bao gồm trong sự thay đổi, sự nghỉ ngơi và ăn mừng giữa những thay đổi – sẽ giúp phát triển DNA của sự thay đổi trong tổ chức. Thay đổi không bao giờ là điều dễ dàng, nhưng theo thời gian, bạn sẽ trở nên giỏi hơn trong việc lãnh đạo sự thay đổi và tổ chức sẽ chấp nhận sự thay đổi tốt hơn.

 

 

 

Nguồn: https://ronedmondson.com

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan