Cầu Nguyện Trong Tháng 11/2016

Share

Kính chào quý vị, hội thánh và các bạn cầu nguyện.

Chủ đề cầu nguyện 24/24 mỗi thứ hai trong tháng 11/2016 là “Biến Đổi Theo Dòng Chảy Phục Hưng.”

Phục hưng là do sự vận hành làm “biến đổi” của Đức Thánh Linh và sự đáp ứng của chúng ta với Ngài để Chúa “biến đổi” đời sống của cá nhân, gia đình và hội thánh vv và qua đó Ngài biến đổi cộng đồng. 

Rượu mới không thể đổ vào bình cũ.  Rượu mới phải được đổ vào bình mới (Mác 2:22).

Cá nhân, gia đình, hội thánh, hệ phái và các tổ chức cơ đốc chúng ta phải có những thay đổi để thích hợp với dòng tuôn chảy biến đổi về chiều sâu của đức tin, tình yêu thương, ơn quyền và sự đầy dẫy Đức Thánh Linh trong chúng ta mà Đức Thánh Linh đang vận hành.

Xin gợi ý chúng ta cầu nguyện cho 5 đề mục như sau:

1.  Xin Chúa khai mở tấm lòng, soi sáng lý trí, gia tăng sự hiểu biết Chúa và ngự trên linh thần của cá nhân chúng ta, gia đình, hội thánh, hệ phái và các tổ chức cơ đốc vv để chúng ta nhạy bén nhận biết, thấy rõ và can đảm đặt ưu tiên hòa hiệp với dòng chảy và những công vụ mà Đức Thánh Linh đang vận hành.   

2.  Xin Chúa ban ơn phân biệt để chúng ta không bị lầm lẫn giữa điều chúng ta cảm động theo xác thịt của mình và điều Thánh Linh bày tỏ, hay bị ma quỷ lừa dối chúng ta làm điều “tốt nhì” là điều tốt nhưng không phục vụ cho những công vụ mà Thánh Linh bày tỏ cho chúng ta dự phần với Ngài.

3.  Xin Chúa ban thêm đức tin, sự khôn ngoan, ơn tri thức và lời ân hậu để chúng ta sẽ chia và giúp những người hay tổ chức dưới thẩm quyền của chúng ta hiểu biết và đồng công với chúng ta trong những bước đi trong dòng chảy và công vụ của Đức Thánh Linh.

4.  Xin Chúa ban thêm cho chúng ta lòng can đảm và sự khôn ngoan vì danh Chúa để chỉnh sửa lại những điều không thích hợp với sự biến đổi và đổi mới mà Chúa kêu gọi thực hiện. 

— Thay đổi cơ cấu hành chánh và tổ chức để thích hợp với sự phục hưng (như trường hợp của Mạng Lưới World Haverst Centre – Mục sư Suliasi Kurulo).

— Suy xét lại thứ tự ưu tiên của các mục vụ hội thánh như cầu nguyện, thờ phượng, cơ đốc giáo dục, làm chứng, truyền giảng vv… và mức chồng chéo cần thiết giữa các mục vụ này.

— Vv…

5.  Xin Chúa giúp chúng ta tỉnh thức, không chán nản thụt lùi, không tự mãn dừng lại, không kiêu ngạo, không đi trước Chúa, giữ mình thánh sạch và yêu thương bằng tình yêu của Chúa để luôn đi trong dòng tuôn chảy và công vụ của Đức Thánh Linh.

 

Shalom.

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan