Mục sư Yonggi Cho Về Với Chúa Sáng Thứ Ba 14/9/2021

Share

pastedGraphic.png
(Hong Chan-sun/Newsis via AP)

Mục sư David Yonggi Cho, Quản Nhiệm hội thánh lớn nhất thế giới, đã về với Chúa vào sáng thứ ba 14-9-2021, thọ 85 tuổi. Hội thánh của ông đã thông báo báo chí.

Mục sư Cho là người sáng lập Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn – Yoido Full Gospel Church ở Hán Thành (Seoul), Nam Hàn và đã trong nhiều thập niên loan truyền Tin Lành trong đất nước này.

Vào thời điểm ông về với Chúa, Mục sư Cho đang được trị liệu y khoa về chứng xuất huyết não mà ông đã bị vào năm 2020.

Mục sư Cho sinh năm 1936 trong một gia đình theo Phật giáo và sống trong thời kỳ chiến tranh Hàn Quốc. Ông theo Cơ đốc giáo vào năm 17 tuổi khi các bác sĩ bảo ông là ông sẽ chết vì một chứng lao phổi trầm trọng. Ông ca ngợi Đức Chúa Trời về “phép lạ” chữa lành và phục hồi khỏi chứng bệnh này. 

“Tôi sẽ không bao giờ quên được sự ban phước và ân sủng của Đức Chúa Trời trên đời sống của tôi, mà qua đó Ngài chọn tôi để là Tôi Tớ của Ngài khi tôi chỉ là một đứa trẻ tầm thường với bệnh lao phổi, và Ngài đã cứu chuộc tôi bởi ân sủng của Ngài qua sự chuộc tội của Thập Tự Giá của Đấng Christ, để cho qua sự cầu nguyện tôi có thể nhận được sự khôn ngoan và tuyên giảng bởi sự cảm động của Đức Thánh Linh ở bất cứ nơi nào Ngài đặt để tôi,” Mục sư Cho biết trong một tuyên ngôn trên trang mạng của hội thánh của ông.

Mục sư Cho phục vụ trọn thời gian và tốt nghiệp Trường Kinh thánh Phúc Âm Toàn Vẹn (Full Gospel College) vào năm 1956. Hai năm sau đó ông mở hội thánh trong một túp lều ở Hán Thành (Seoul), và sau này trở thành Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn Yoido. Hội thánh phát triển trở thành một trong những hội thánh lớn nhất trên thế giới với trên 750.000 tín hữu.

Hội thánh Yoido có trên 500 hội thánh nhánh trên khắp Nam Hàn và đã gửi hàng ngàn giáo sĩ đến các quốc gia trên thế giới.

“Tất cả những gì tôi làm là tận hiến đời sống của tôi như là cậu bé dâng năm ổ bánh và hai con cá… Tôi chỉ đơn sơ bám lấy những ước mơ mà Chúa đã ban cho tôi, và chính là Ngài đã làm phát triển Hội thánh Yoido đến số lượng 750.000 tín hữu để trở thành một hội thánh lớn nhất thế giới,” Mục sư Cho chia sẻ trong một tuyên ngôn.

Nam Hàn là nơi có những cộng đồng Cơ đốc nhân năng động nhất trên thế giới, và các siêu hội thánh mọc lên trong những vùng đông dân trong những năm sau chiến tranh Nam Bắc.

Mục sư Cho trở nên một trong những lãnh đạo Cơ đốc có ảnh hưởng nhất trong quê hương của ông.

Hội thánh Yoido và Mục sư Choo cũng chú trọng rất nhiều đến những hoạt động phục vụ xã hội. Họ thiết lập nhật báo Kookmin Daily năm 1988 và tổ chức chương trình Người Dân Tốt (Good People) là một tổ chức phi chính phủ có tầm vóc quốc tế hoạt động về nhân quyền, môi trường và phúc lợi trẻ em. Nhiều cơ sở hội thánh và ở Việt Nam được xây dựng dưới sự bảo trợ của Hội thánh Yoido.

Mục sư Cho nghỉ hưu năm 2008.

Tang lễ của ông sẽ được tổ chức tại Đại Sảnh Đường Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn Yoido vào thứ bảy, theo thông tin của hội thánh.

Vợ của Mục sư Cho về với Chúa vào thánh hai năm nay. Họ để lại ba con trai và một di sản của đức tin với quyền phép và sự mở mang hội thánh.

 

Ngọc Nga

(Lược dịch theo: https://www1.cbn.com/cbnnews/world/2021/september/pastor-yonggi-cho-founder-of-worlds-largest-megachurch-dies-at-85 và http://www.koreaherald.com/view.php?ud=20210914000196) 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan