Hai người tử tội tên Andrew Chan và Myuran Sukumaran

Share

Vào 1 giờ 25 sáng thứ tư 29-4-2015, giờ Indonesia (khoảng 3 giờ 25 Úc), loạt súng của đội hành quyết nổ vang. Tám tử tội ngã gục. Đây là một chuyện bình thường “một ngày như mọi ngày” ở nhà tù ở Nusakambangan Island là nơi chính quyền Indonesia hành quyết những tội nhân vận chuyển ma túy đã bị lên án tử hình.  

Nhưng có ba chuyện không bình thường chút nào ở đây. Hay phải nói đây là 3 việc lạ lùng trong lịch sử của nhà tù Nusakambangan Island.  

Điều lạ lùng thứ nhứt, dưới sự dẫn đầu của hai tử tội tên Andrew Chan 31 tuổi và Myuran Sukumaran 33 tuổi, trước khi bị hành quyết, tám tử tội hát lên một số bài thánh ca. “Amazing Grace” (“Ân Điển Lạ Lùng”) là một trong những bài thánh ca đó.  

Điều lạ lùng thứ hai, người tử tội tên Andrew Chan đã tin nhận Chúa Giê-su làm Cứu Chúa của anh. Trong 6 năm sau cùng của mình, Andrew Chan không sống như là kẻ bất hảo ở trong tù, anh đã tin nhận Chúa, sống phục vụ giúp đỡ những tù nhân khác. Người ta có thể không ngạc nhiên khi thấy nhiều người tin Chúa trong hoàn cảnh tù tội. Nhưng điều lạ lùng ở đây là khoảng 2 năm trước đây, anh đã được Hội thánh Bayside Church, Melbourne (Úc) bổ nhiệm vào chức vụ Mục sư (pastor) dưới sự dẫn dắt của vợ chồng Mục sư Rob và Christie Buckingham – để phục vụ Chúa, an ủi và giúp đỡ những bạn tù khác.  

Điều lạ lùng thứ ba, Myuran Sukumaran đã yêu cầu, và được cho phép không bị bịt mặt để có thể nhìn thẳng vào những mũi súng hành quyết anh. Myuran cũng giống như Andrew, tin Chúa và từ lúc đó trở đi luôn an ủi, giúp đỡ những bạn tù. Người chị em họ của Myuran, cô Dharminie Mani, kể lại rằng trong những giờ phút cuối của thân nhân và tử tội, Myuran đã an ủi và nói chuyện ‘tếu’ với gia đình. Bằng vào những gì cô chứng kiến, cô cảm nhận rằng Đức Chúa Trời đã đem sự vĩnh phúc của Ngài vào trong tâm hồn của Andrew Chan và Myura Sukumaran. 

Có lẽ phải nói thêm chi tiết này nữa, đó là những lính canh trong trại tù đã kính nể và rất lịch sự với Andrew Chan và Myura Sukumaran

Nếu bạn là một người kính yêu Chúa và đã kinh nghiệm hay chứng kiến những điều lạ lùng biến đổi mà Chúa đã đem đến cho những người khác hay trên chính bạn – chắc bạn sẽ nói rằng không có gì lạ lùng khi Đức Chúa Trời làm vô số điều lạ lùng biến đổi đời sống của nhiều người. Ngài yêu thương và muốn tất cả mọi người không bị hư mất trong tội lỗi. Ngài kiên nhẫn tiến hành những chương trình biến đổi con người, mặc dù nhiều khi, bạn và tôi không thể kiên nhẫn với Ngài và với nhiều người khác. Nhưng dù vậy, bạn và tôi, vẫn không cầm giữ được những cảm xúc và tâm tình tạ ơn Chúa về tình yêu thương tha thứ và có năng quyền biến đổi của Ngài thật là cao sâu và “lớn lạ”. Chúng ta hãy tiếp tục đặt linh hồn và tâm hồn của chúng ta trong dòng yêu thương tha thứ và có năng quyền biến đổi của Ngài.  

Cho dù bạn chưa tin Chúa, cũng hãy đến với Ngài, để Ngài tuôn chảy vào cuộc đời bạn một tình yêu thương biến đổi cuộc đời bạn được biến đổi thoát khỏi gánh nặng tội lỗi, nghịch cảnh hay một tình trạng đau đớn.  Bạn hãy thử cầu nguyện với ý như thế này nhé:  Chúa Giê-su ơi, con chưa biết nhiều về Ngài, nhưng nếu Ngài là Chúa Toàn Năng đã biến đổi Andrew Chan và Myuran Sukumaran thì xin Ngài thương xót con và biến đổi con…. Giúp con biết Ngài là Cứu Chúa của con. Con cầu nguyện trong danh Chúa Cứu Thế Giê-su.  Amen!

Sau cùng xin tặng các bạn đọc câu chuyện thời sự suy gẫm này một câu Kinh Thánh trong Ê-phê-sô 3.20: “Đức Chúa Trời là Đấng dùng quyền năng tác động trong chúng ta, có thể thực hiện muôn phần hơn mọi điều chúng ta cầu xin hoặc suy tưởng.”

 

Phạm Phi Phi

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan