Lời Chứng Về Sự Kêu Gọi Của Chúa

Share

Tôi tin Chúa vào ngày 21/1/2009 trên online Paltalk, Room Phát Thanh Tin Lành 24h, khi được nghe bài giảng về sự chữa lành và tin rằng sau khi tin Chúa tôi có thể giúp mẹ mình sẽ được Chúa chữa lành bệnh đau dây thần kinh tam thoa.

Tin Chúa được một thời gian tôi không dám để gia đình biết, (vì gia đình Nho giáo, ông nội là thầy đồ ngày xưa khi mất người ta đưa bài vị vào đình để thờ) là con cả trong gia đình, có tính nhút nhát nhưng ngoan, hiền, luôn vâng lời ba, mẹ và làm gương cho các em. Thế mà tôi đã tự quyết định tin Chúa (do căn bệnh đau đớn của mẹ) là điều hoàn toàn trái với ý muốn của một gia đình nho giáo.

Khi gia đình biết tôi tin Chúa, họ đã bỏ mặt gần như không quan tâm tôi, xem như mất một đứa con. Tạ ơn Chúa, mỗi khi buồn hay vui, Chúa là người duy nhất để tôi chạy đến tâm sự.

Sáu tuần sau khi tin Chúa tôi được Báp tem Thánh Linh, do chưa biết cầu nguyện bằng tiếng mẹ đẻ nên tôi chỉ cầu nguyện trong tiếng mới và rất thích vì cảm thấy dễ cầu nguyện. Được Chúa Thánh Linh dạy trong khi cầu nguyện nên tôi chỉ cầu nguyện tiếng mới, thời gian trên đường đi làm là thời gian tôi tương giao với Chúa trong tiếng mới thật tuyệt vời. Tôi được Chúa thay đổi nhiều, tinh thần mạnh mẽ. Từ một người nhút nhát trở nên người dạn dĩ, và trong tôi có tình yêu thương đến mọi người, luôn muốn tìm tòi học hỏi.

Tôi dùng đời sống mình bày tỏ tình yêu Chúa cho gia đình

Tạ ơn Chúa chưa đầy ba tháng kể từ khi tin Chúa, do khao khát và sự ủng hộ của anh em trên Room online đã cầu nguyện Chúa, cộng thêm gia đình được cảm động đã cho tôi đi Malaysia 15 ngày dự lớp huấn luyện của Mục Sư Huỳnh Quốc Khánh. Lúc này tâm linh tôi đơn sơ, như tờ giấy trắng. Sau chuyến đi Malaysia về, Chúa thay đổi tôi càng yêu mến Chúa hơn. Tôi dùng đời sống mình bày tỏ tình yêu Chúa cho gia đình. Tạ ơn Chúa! Sau hơn hai năm Chúa đã thay đổi gia đình tôi, mọi người đã bắt đầu quan tâm tôi hơn. Từ đó tôi không phải hàng đêm khóc với Chúa mà luôn vui mừng cảm tạ Chúa.

Với tấm lòng khao khát được học Lời Chúa, và mong ước mỗi ngày trưởng thành hơn, kinh nghiệm Chúa nhiều hơn. Trong hoàn cảnh gia đình mình luôn kiểm soát thời gian từ việc đi làm đến việc đi thờ phượng Chúa, tôi chỉ có thể hầu việc Chúa tại nhà trên online, tôi đã tham gia phụ giúp một anh em yêu mến Chúa ở nước ngoài (là người giúp tôi tin nhận Chúa và hướng dẫn về thuộc linh cho tôi giai đoạn đầu mới tin Chúa) người anh em này có tâm tình đã mở Room để phát thanh những bài giảng của các Mục Sư được ơn.

Với sự đơn sơ Chúa đã dạy tôi trung tín từ việc nhỏ nhất như chào hỏi anh em khi họ vào Room nghe Lời Chúa, rồi thông công, an ủi cũng như gửi những bài giảng, những sách hay để giúp đỡ về thuộc linh cho anh em. Đến việc ước ao có một máy tính tốt để chạy phần mềm tự động hỗ trợ phát thanh bài giảng trên Room cho anh em khao khát Lời Chúa, và Chúa đã đáp lời ban cho tôi một máy tính cấu hình tốt. Ước ao có phần mềm BOT nhạc tự động để phục vụ công việc Chúa trên online, Chúa cũng ban cho, rồi từ đó tôi tải các bài giảng, Thánh ca, lời chứng, audio Kinh Thánh, câu chuyện đức tin,v,v,v. đưa vào phần mềm để chương trình phát thanh không bị nhàm chán mà ngày càng sinh động với ước ao bất kỳ anh em nào khi vào Room (online) đều nhận được điều gì đó phước hạnh từ Chúa.

Tạ ơn Chúa, Chúa đã ban ơn và xức dầu nên công việc hầu việc Chúa trên Room đã giúp rất nhiều anh chị em người Việt Nam ở khắp mọi nơi trên thế giới như Mỹ, Thụy Điển, Đan Mạch, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam từ bắc đến nam khi họ online vào Room, anh em được khích lệ, được lớn lên, được mạnh mẻ khi nghe các bài giảng của các Mục Sư được ơn, qua sự thông công, an ủi, khích lệ. Có người chị em mới tin Chúa, gia đình chưa tin Chúa đã bị bắt bớ, nên không đi nhóm nữa, khi thông công với người chị em này Chúa cho tôi làm chứng về mình. Sau này nghe một chị em khác kể lại em ấy đã đi nhóm lại và rất mạnh mẽ, có nhiều trường hợp như vậy, đa phần anh chi em tin Chúa rồi do công việc làm, hay hoàn cảnh gia đình họ đã xa Chúa, Chúa cho họ tìm đến với Room, có người an ủi, chia sẻ và họ lớn lên qua việc được nghe Lời Chúa.

Chúa thật tuyệt vời! Khi hầu việc Chúa trên Room online, bởi tình yêu thương của Chúa đã giúp nhiều anh chị em quay trở về với Chúa, có một số anh chị em tin Chúa trên Room, họ được tặng Kinh Thánh, Room liên lạc tìm Hội Thánh địa phương để họ đi nhóm. Và cảm ơn Chúa Room đã duy trì chương trình nghe giảng trực tiếp của các Mục Sư được ơn như Mục Sư Trương Hoài Phong ở Úc trong mấy năm liền.

Tạ ơn Chúa, anh em trên Room online thật sự đói khát và mong mỏi được nghe Sứ Điệp chia sẻ hàng tuần của Mục Sư. Chúng tôi đã thu âm và phát thanh lại bài giảng cho anh chị em nghe và gửi bài giảng khi anh em cần. Thật tạ ơn Chúa đã ban ơn, xức dầu cho công việc hầu việc Chúa trên Room để có thể đáp ứng nhu cầu thuộc linh của anh em khắp mọi nơi và chính bản thân tôi cũng được lớn lên.

Mặc dù có những lúc cảm thấy cô đơn trong công việc hầu việc Chúa trên online, công việc phục vụ trong thầm lặng, nhưng chúng tôi rất được khích lệ khi nghe một lời an ủi, nhận xét của anh chị em thường vào Room nghe bài giảng. Tạ ơn Chúa! Họ tôn trọng chúng tôi những người phục vụ phát thanh bài giảng và chính họ được khích lệ qua cách phục vụ thầm lặng và tận tình của chúng tôi.

Chính qua công việc hầu việc Chúa trên online mà tôi phục vụ, Chúa đã kêu gọi tôi vào học Trường Kinh Thánh, là điều mà tôi chưa bao giờ dám nghĩ và ao ước bởi tôi nghĩ đến hoàn cảnh gia đình của mình, đến trách nhiệm của mình đối với gia đình. Nhưng Chúa thật tuyệt vời khi Ngài đã chọn thì Ngài làm cho trọn. Đúng 1 năm sau khi lời tiên tri đến kêu gọi tôi vào Trường Kinh Thánh, Tôi đã vâng lời Chúa gạt bỏ những lo lắng, khó khăn và suy nghĩ của mình giao phó mọi điều cho Ngài. (Từ bỏ công việc của một kế toán, trở thành người không có tiền, phải xa gia đình, ai sẽ chăm sóc ba mẹ già đây? Tuổi của mình là người ta lo tìm một người chồng xây dựng gia đình, tuổi này ở VN ai mà đi học) để bước vào môi trường hoàn toàn mới, xa lạ với mọi lo toan cả về tài chánh cho mấy năm học.

Thật sự lúc bấy giờ tự trong đáy lòng tôi cảm nhận: “Tôi rất cần Chúa” tôi đã đánh đổi việc nghỉ làm để được đi học Trường Kinh Thánh trong 4 năm? Và tôi đã cầu nguyện với Chúa “Chúa ơi con rất cần Ngài, con sẽ bám Ngài thật chặt không buông ra, nếu con buông Ngài ra, con sẽ chết mất, con sẽ chết mất” tôi sợ giây phút cuộc đời tôi không có Chúa, không biết tôi sẽ ra sao? Vì tuy là gia đình tôi đồng ý cho tôi đi học Trường Kinh Thánh, nhưng họ không thể đầu tư tiền bạc cho tôi đi học, họ chỉ ủng hộ tôi về mặt tinh thần như vậy cũng là một phép lạ rồi. Tất cả việc đóng tiền học và chi phí cho việc học tôi trong một năm số tiền không phải ít, tôi phải lấy đức tin tin cậy Chúa mà bước đi, với ao ước học tốt, được trang bị những điều cần thiết để phục vụ, giúp đỡ những mảnh đời đang rất cần sự giúp đỡ của tôi, linh hồn họ đang đùa đến sự chết mà không biết và tôi ao ước gia đình tôi tin Chúa, trở thành đại gia đình cùng hầu việc Chúa cách kết quả. Tôi ao ước sau khi học xong được Chúa sử dụng, phục vụ công việc Chúa.

 

Nguyễn Kim Khánh

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan