Cầu Nguyện Tháng 8/2020: Lời Chúa Trong Kinh Thánh Được Bày Tỏ Ra

Share

Shalom.

Kính chào quý vị, hội thánh và các bạn cầu nguyện trong tình yêu thương của Chúa Cứu Thế Giê-su. 

Nguyện xin sự bình an, linh ân, nguồn vui phục vụ và tận hưởng cuộc sống theo Chúa được đầy tràn trong tất cả chúng ta.

Cảm ơn các Mục sư và lãnh đạo hội thánh, và các sự dạy dỗ của các chương trình hiệp nguyện ở nhiều nơi trên thế giới – đã cùng nhau làm nên nội dung của bản thông tin cầu nguyện này. Nguyện xin Chúa tiếp tục đầy ơn trên quý vị. 

Trong tháng 8-2020, chúng ta sẽ cầu nguyện xin Chúa bày tỏ Lời Chúa trong Kinh Thánh cho chúng ta trong tình hình tai biến toàn cầu đang xảy ra, để chúng ta đứng vững, trung tín và đắc thắng trong bước đường làm chứng, chia sẻ tin lành và xây dựng hội thánh của Chúa cho vương quốc của Ngài.

Những biến cố lớn trên thế giới đang xảy ra với một mức độ thật nhanh, thật kinh hoàng và chúng cộng hợp lại với nhau để làm rúng động và sẽ thay đổi mọi sự một cách sâu xa trên khắp thế giới:

1. Đại dịch từ Vũ Hán lây lan đến toàn thế giới 

2. Sự sợ hãi dịch bệnh (nhiều khi rất vô lý và do giới truyền thông không trung thực lợi dụng để kiếm lợi ích riêng vv) và cơn suy thoái kinh tế toàn cầu hiệp lại làm ảnh hưởng đến đời sống kinh tế, xã hội, gia đình của hàng trăm triệu người.

3. Các phong trào bạo loạn và xóa bỏ văn hóa (cancel culture) tại Mỹ, và dư chấn của chúng đang ẩn mình chờ cơ hội bùng nổ đặc biệt tại các nước Tây Phương có nguồn gốc văn hóa Cơ đốc. Sau lưng các phong trào này là sự công khai đổi trắng thay đen, lấy ác làm thiện, hay lấy điều gian ngụy làm lẽ thật của một số đông đa số thành phần trí thức Âu Mỹ.

4. Đại lụt ở Trung Quốc và lan đến Ấn Độ, Pakistan

5. Tình hình chiến tranh “lạnh” giữa Mỹ và Trung Quốc

6. Những tổ chức “văn hóa” và “viện trợ” của Liên Hiệp Quốc đang tiến hành một cách âm thầm nhưng sâu rộng tại nhiều nước nghèo trên thế giới qua những chiến lược hủy diệt sự sống và sự sáng tạo Chúa ban cho nhân loại như: phá thai tự do, trợ tử (dưới những cái tên rất đạo đức và văn hoa), ủng hộ đổi giới tính bằng phẫu thuật hay chỉ bằng lời khai danh dự (và qua đó tạo nên một văn hóa xóa bỏ sự khác nhau giữa nam và nữ, giữa nam đổi giống thành nữ và nữ thật sự vv…)

Chúng ta không thể để cho những biến động chính trị và kinh tế này làm cho chúng ta sợ hãi, lung lay lòng tin kính. Chúng ta cũng không thỏa hiệp với sự tối tăm của những biến động văn hóa xã hội như trên. Nhưng nếu dựa vào suy nghĩ chủ quan (và thường là tiêu cực) theo quan điểm của con người, chúng ta sẽ chỉ giam mình trong bốn bức tường nhà thờ hay trong nhà ở! 

Trong một khía cạnh thực tế và thuộc linh, tất cả những biến động này dấy lên một trận chiến thuộc linh trong thời kỳ cuối cùng giữa những người sống theo Chúa và một thế giới hiểm ác và tốt tăm mà con người đang bị ma quỷ lừa dối, áp bức và lèo lái vận hành.

Lời Chúa là “ngọn đèn” và “ánh sáng” để chúng ta thây rõ những điều cần phải cầu nguyện và làm trong hoàn cảnh của mình (Thi Thiên 119:105, BTTHĐ 2010). Lời Chúa khiến chúng ta có thể tiếp tục thờ phượng, phục vụ, thông công, môn đồ hóa và làm chứng chia sẻ một cách sáng tạo và tươi mới hơn. Lời Chúa giúp chúng ta khám phá những cơ hội phục vụ và làm chứng mà mọi nghịch cảnh luôn tạo ra. 

Có Lời Chúa, chúng ta vẫn luôn luôn là một ống dẫn để tình yêu thương của Chúa, linh ân và quyền năng biến đổi của Ngài tuôn tràn qua đó mà đến với mọi người chung quanh.

Chúng ta sẽ cầu nguyện cho 5 điều như sau:

1/ Xin Chúa giúp chúng ta vững lòng tin cậy vào Lời Chúa hứa sự soi sáng và bảo vệ của Ngài trong những cơn biến động toàn cầu hiện nay: 

Lời Chúa là ngọn đèn cho chân con, Ánh sáng cho đường lối con.

— Thi Thiên 119:105

 

5 Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va, Đừng nương cậy nơi sự thông sáng của con.
6 Hãy nhận biết Ngài trong mọi đường lối của con, Chính Ngài sẽ san bằng các nẻo con đi.
7 Đừng khôn ngoan theo mắt mình; Hãy kính sợ Đức Giê-hô-va và lìa khỏi điều ác.
8 Như vậy rốn con sẽ được lành mạnh. Và xương con được cứng cáp

— Châm Ngôn 3:5-8

 

9 Bởi vì ngươi đã nhờ Đức Giê-hô-va làm nơi nương náu mình
Và Đấng Chí Cao làm nơi cư trú mình,

10 Nên sẽ chẳng có tai họa gì xảy đến cho ngươi,
Cũng chẳng có dịch bệnh nào tới gần trại ngươi

— Thi Thiên 91:9-10

2/ Xin Đức Thánh Linh hướng dẫn và giúp chúng ta trung tín thờ phượng, cầu nguyện, học Kinh Thánh và phục vụ để qua đó sẽ bén nhạy nhận ra và sống theo những điều Chúa bày tỏ trong Kinh Thánh.

Lời của Cha là chân lý

— Giăng 17:17b

Khi Thần Chân lý đến, Ngài sẽ dẫn các con vào mọi chân lý; … và công bố cho các con những gì sẽ đến

— Giăng 16:13

Ngài sẽ dạy dỗ các con mọi điều, và nhắc các con nhớ tất cả những gì Ta đã phán với các con

— Giăng 14:26

3/ Chúng ta có thể trung tín vâng phục và tận hưởng kết quả vững bền của những gì Chúa kêu gọi, không thỏa hiệp với mọi điều không đến từ Chúa. 

Thật, Ta bảo thật các ngươi, Con không thể tự mình làm điều gì, nhưng chỉ làm điều Con thấy Cha làm; vì bất cứ điều gì Cha làm, Con cũng làm như vậy

— Giăng 5:19

24 Vậy, ai nghe lời Ta và làm theo thì giống như một người khôn ngoan, xây nhà mình trên vầng đá. 25 Dù có mưa tuôn xuống, lũ lụt tràn đến, gió xô mạnh, nhà ấy vẫn đứng vững, vì đã được xây trên vầng đá. 26 Còn ai nghe lời Ta, nhưng không làm theo, thì giống như người dại dột, xây nhà trên cát. 27Khi mưa tuôn xuống, lũ lụt tràn đến, gió xô mạnh thì nhà ấy sẽ sập, thiệt hại nặng nề.

— Ma-thi-ơ 7:24-27

4/ Chúng ta tập chú vào sự hiệp một gia đình (hội thánh) trong dòng chảy phục vụ Chúa và cộng đồng. 

Nhưng tôi và gia đình tôi sẽ phụng sự Đức Giê-hô-va

— Giô-suê 24:15b

5/ Chúng ta sẵn sàng đối diện với những sự bắt bớ, tấn công, áp bức bất công lớn đang và sẽ đến.

29 Vì qua Đấng Christ, anh em đã được ban ơn không phải chỉ để tin Ngài mà thôi, nhưng còn được chịu khổ vì Ngài nữa, 30 bởi anh em đang tham gia cùng một trận chiến mà anh em đã thấy nơi tôi, và hiện nay vẫn còn nghe nơi tôi

— Phi-líp 1:29-30

Hãy trung tín cho đến chết, rồi Ta sẽ ban cho con mão triều thiên của sự sống … Người nào thắng sẽ không bị hại bởi sự chết thứ hai

— Khải Huyền 2:10a,11b

6/ Những điều khác mà Đức Thánh Linh cảm động chúng ta cầu nguyện ……………..

Kính mến trong Chúa.

 

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan