12 Lý Do Thiết Yếu Để Bạn Là Một Thành Viên Của Hội Thánh

Share

Bạn có thực sự cần phải tham gia vào một hội thánh?

Các tín đồ không thể chỉ thờ phượng Chúa Giê-su một mình sao? Tại sao chúng ta cần tham gia vào “tôn giáo có tổ chức?”  Dường như có một xu hướng đang phát triển khiến nhiều Cơ đốc nhân không tin rằng họ cần phải là một phần của hội thánh.

Đúng vậy, chúng ta có thể và nên thờ phượng và yêu mến Chúa Giê-su một cách riêng lẻ. Nhưng chúng ta cũng nên tôn thờ, theo đuổi và yêu Ngài cùng với yêu những người khác. Trên thực tế, nó là điều cần thiết và quan trọng đối với đời sống thuộc linh và sức khỏe của chúng ta là người tin kính.

Dưới đây là 12 lý do quan trọng tại sao mỗi Cơ đốc nhân nên tham gia vào một hội thánh địa phương

1. Chúng ta cần được xây dựng cùng chung với những tín hữu khác.

20 anh em được xây dựng trên nền của các sứ đồ và các nhà tiên tri mà chính Đấng Christ Jêsus là đá góc nhà. 21 Trong Ngài, cả ngôi nhà được kết hợp với nhau và trở thành một đền thờ thánh trong Chúa. 22 Trong Ngài, anh em cũng được xây dựng chung vào nhà đó, để trở nên nơi ngự của Đức Chúa Trời trong Thánh Linh. (Ê-phê-sô 2:20-22)

2. Chúng ta cần các anh chị em để khuyến khích, khuyên nhủ, thách thức và xây dựng chúng ta trong đức tin của chúng ta, và chúng ta cần khuyến khích và xây dựng những người khác

Cũng hãy để lời của Đấng Christ sống sung mãn trong lòng anh em; hãy dùng tất cả sự khôn ngoan để dạy và khuyên bảo nhau …  (Cô-lô-se 3:16).

Vậy, anh em hãy khích lệ nhau và xây dựng nhau, như anh em vẫn làm. (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:11)

Nhưng hằng ngày anh em hãy khuyên bảo nhau, đang khi còn gọi là “ngày nay,” để không một ai trong anh em bị tội lỗi lừa dối mà cứng lòng. (Hê-bơ-rơ 3:13).

3. Chúng ta cần thờ phượng cùng với những người khác

Cũng hãy để lời của Đấng Christ sống sung mãn trong lòng anh em… dùng thi thiên, thánh ca, linh khúc để hát cho Đức Chúa Trời với lòng biết ơn. (Cô-lô-se 3:16).

Ha-lê-lu-gia!  Hãy hát cho Đức Giê-hô-va một bài ca mới!  Hãy ca ngợi Ngài trong hội các thánh Ngài. (Thi Thiên 149:1).

Con sẽ rao truyền danh Chúa cho anh em con.  Và ca ngợi Chúa giữa hội chúng. (Thi Thiên 22:22).

4. Chúng ta cần được người khác khuấy động lòng yêu thương và làm những điều lành.

24 Chúng ta hãy quan tâm khích lệ nhau về lòng yêu thương và các việc lành. 25 Chớ bỏ sự nhóm lại như mấy kẻ quen làm, nhưng phải khuyên bảo nhau; nếu anh em thấy ngày của Chúa càng gần chừng nào thì càng phải làm như vậy chừng nấy. (Hê-bơ-rơ 10:24-25).

5. Bởi vì Chúa Giê-xu hiện diện một cách đặc biệt nhất khi các tín hữu nhóm hiệp lại với nhau.

Vì nơi nào có hai, ba người nhân danh Ta họp nhau lại thì Ta sẽ ở giữa họ. (Ma-thi-ơ 18:20

6. Bởi vì hội thánh phát triển khi các tín đồ nhóm hiệp lại với nhau và sử dụng các ân tứ Chúa ban cho mỗi người. 

Nhờ Ngài mà cả thân thể kết hợp và gắn chặt với nhau bởi những dây liên kết hỗ trợ. Khi mỗi phần hoạt động một cách thích hợp thì thân thể được tăng trưởng, và tự gây dựng trong tình yêu thương. (Ê-phê-sô 4:16)

7. Chúng ta cần những ích lợi từ những ân tứ của những tín hữu khác và cùng lúc đó phục vụ họ bằng những ân tứ của chúng ta

10 Mỗi người hãy dùng ân tứ mình đã nhận mà phục vụ nhau, như người quản lý trung tín khéo sử dụng ân điển của Đức Chúa Trời nhiều cách khác nhau. 11 Nếu có ai giảng luận thì hãy giảng như rao truyền lời của Đức Chúa Trời; nếu có ai phục vụ thì hãy phục vụ bằng sức mạnh của Đức Chúa Trời ban cho, để trong mọi sự Đức Chúa Trời được tôn vinh qua Đức Chúa Jêsus Christ. Nguyện vinh quang và quyền năng thuộc về Ngài đời đời vô cùng. A-men. (1 Phi-e-rơ 4:10-11).

8. Chúng ta cần các anh chị em cầu nguyện cho chúng ta và họ cần chúng ta cầu nguyện cho họ

Vậy, hãy xưng tội cùng nhau và cầu nguyện cho nhau để anh em được lành bệnh. Lời cầu nguyện của người công chính có quyền năng và rất linh nghiệm. (Gia-cơ 5:16).

9. Chúng ta cần được các mục sư và người giảng dạ dạ dạy dỗ, nuôi dưỡng và trang bị.

11 Chính Ngài đã ban cho một số người làm sứ đồ, một số người làm nhà tiên tri, một số người khác làm nhà truyền giảng Tin Lành, một số người khác nữa làm mục sư và giáo sư, 12 để các thánh đồ được trang bị cho công tác phục vụ và xây dựng thân thể Đấng Christ. (Ê-phê-sô 4:11-12).

1 Tôi gửi lời khuyên nhủ đến các trưởng lão trong anh em, vì tôi cũng là một trưởng lão, là nhân chứng về sự thương khó của Đấng Christ, và cũng là người sẽ được dự phần trong vinh quang sắp được bày tỏ. 2 Hãy chăn bầy của Đức Chúa Trời đã giao phó cho anh em, không vì ép buộc nhưng do tự nguyện, không vì lợi lộc thấp hèn mà với cả nhiệt tâm, 3 không dùng quyền uy cai trị những người được giao cho mình, nhưng làm gương tốt cho cả bầy. (1 Phi-e-rơ 5:1-3).

10. Chúng ta cần làm chứng cho những người chưa tin Chúa thấy sự yêu thương hiệp một của chúng ta với các anh chị em khác.

Nếu các con yêu thương nhau, thì bởi đó, mọi người sẽ nhận biết các con là môn đồ Ta. (Giăng 13:35).

Chúng ta biết rằng mình đã vượt khỏi sự chết mà đến sự sống, vì chúng ta yêu thương anh em. Ai không yêu thương thì ở trong sự chết. (1 Giăng 3:14)

11. Để chúng ta yêu thương người khác, cưu mang những kẻ yếu đuối, giúp đỡ những người mới tin Chúa.

1 Chúng ta là người mạnh phải gánh vác những khiếm khuyết của người yếu, chứ không chỉ biết làm vừa lòng chính mình. 2 Mỗi người trong chúng ta nên làm vừa lòng người lân cận mình để giúp ích và xây dựng họ. (Rô-ma 15:1-2).

Thưa anh em, xin anh em hãy khuyên nhủ kẻ lười biếng, khích lệ người ngã lòng, nâng đỡ kẻ yếu đuối, kiên nhẫn với mọi người. (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:14).

12. Chúng ta cần trở thành một phần của hội thánh vì lợi ích của con cái chúng ta

Con cái cần gương của cha mẹ và những tín đồ khác trong việc thờ phượng, yêu thương người khác, lắng nghe lời Chúa. Chúng ta có thể không nhận ra điều đó nhưng tấm gương cam kết của chúng ta với dân sự của Đức Chúa Trời sẽ nói lên rất nhiều điều đối với họ.

Hỡi những người làm cha, đừng làm cho con cái mình tức giận, nhưng hãy nuôi nấng chúng trong kỷ luật và sự khuyên dạy của Chúa. (Ê-phê-sô 6:4).

Chúng ta sẽ chẳng giấu các điều ấy với con cháu chúng ta,
Nhưng sẽ thuật lại cho thế hệ tương lai
Vinh quang của Đức Giê-hô-va cùng quyền năng Ngài,
Và các phép mầu mà Ngài đã làm. (Thi Thiên 78).

Nơi chính yếu mà cha mẹ dạy con cái của họ là trong gia đình và nhà riêng của họ khi họ sống chung với nhau. Nhưng điều quan trọng là con cái chúng ta thấy chúng ta thờ phượng chung với những người khác, phục vụ và yêu thương người khác, đồng thời theo đuổi sự dạy dỗ và hướng dẫn trong lời Chúa.

Bạn cần hội thánh và hội thánh cần bạn! Đức Chúa Trời không bao giờ có ý định để chúng ta sống đời sống Cơ đốc riêng lẻ một mình! Tôi cần người khác quan tâm, khuyến khích, dạy dỗ và thách thức tôi, và tôi cũng cần làm như vậy đối với các anh chị em cùng đức tin của mình.

Hãy nhớ rằng, bạn không chỉ là một cái xác lấp đầy một vị trí trong một cái chốt. Hãy nhìn xung quanh. Những người khác cần bạn! Bạn có thể không cảm thấy mình có gì để cung ứng phục vụ cho người khác, nhưng lời Chúa nói rằng bạn làm được. Vì vậy, nếu bạn không tham gia vào một hội thánh địa phương, hãy cầu xin Chúa hướng dẫn và chỉ cho bạn một hội thánh địa phương mà Ngài muốn bạn gia nhập.

 

Ngọc Nga

(Lược dịch theo: theblazingcenter.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan