Cầu Nguyện Tháng 02/2017

Share

Kính chào quý vị, hội thánh và các bạn cầu nguyện.

Kính chúc quý vị và các bạn (cùng gia đình và hội thánh) một Năm Mới Âm Lịch được đầy tràn nguồn vui, ơn sức và bình an từ Chúa.

Chủ đề cầu nguyện 24/24 mỗi thứ hai của tháng 2/2017 là “Tăng Trưởng Đức Tin”

Không có đức tin thì không có sự sáng và sự sống thật và sung mãn (Giăng 1.1-4, 10.10b), không thể làm đẹp lòng Đức Chúa Trời (Hê-bơ-rơ 11.6), không được cứu và không thể làm điều lành Chúa muốn (Ê-phê-sô 2.8-10).  Đức tin là cửa mở cho ân sủng Chúa tuôn tràn vào đời sống của cá nhân, gia đình, hội thánh và xã hội.  Đức tin có chức năng mở mắt, mở lỗ tai, mở lòng, mở trí cho chúng ta hiểu biết lời và ý của Chúa – để từ đó thấy rõ điều Chúa kêu gọi trên đời sống của mình. Đức tin sinh ra dòng tuôn chảy khao khát cầu nguyện và thờ phượng để trong dòng tuôn chảy đó, Đức Thánh Linh bày tỏ dòng vận hành phục hưng của Ngài trong cá nhân, gia đình, hội thánh và cộng đồng dân Chúa. Đức tin dù chỉ bằng “hạt cải” là nguồn năng quyền biến đổi (Ma-thi-ơ 21.21-22). Bởi đức tin mà chúng ta có thể sống trung tín, hy vọng và yêu thương phục vụ trong thế giới tối tăm nghịch lại Chúa ngày nay.  Cũng bởi đức tin mà chúng ta thấy và nhận những phước hạnh của một đời sống đi theo lời và ý Chúa.

Chúng ta sẽ cầu nguyện cho 6 đề mục như sau:

1.  Xin Chúa thêm đức tin cho mỗi người chúng ta để từ tín hữu cho đến lãnh đạo giáo hội, chúng ta không nghi ngờ Chúa khi gặp khó khăn, không giảm sút tình yêu thương tha thứ trong nghịch cảnh, không vội làm theo ý riêng, không rung động trước mọi thế lực của con người và ma quỷ.

2.  Xin Chúa thêm đức tin cho mỗi người chúng ta để luôn vững tin vào ý nghĩa, phước hạnh, nguồn vui cùng ơn sức đắc thắng của một đời sống sống theo sự kêu gọi của Chúa.

3.  Xin Chúa giúp chúng ta luôn luôn tĩnh thức và xác tín rằng dù chúng ta có xử dụng mọi phương tiện, kiến thức và sự khôn ngoan của con người – nhưng chúng ta chỉ dựa duy nhất vào sự vận hành của Đức Thánh Linh:  “Ấy chẳng phải bởi quyền thế, cũng chẳng phải bởi năng lực, nhưng bởi Thần Ta.’ Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy.” (Xa-cha-ri 4.6b).

4.  Xin Chúa cho mỗi người chúng ta được gặp Chúa một cách riêng, biết Chúa bằng kinh nghiệm gặp trực tiếp Ngài hơn là biết Chúa gián tiếp qua người khác: “Trước đây tai con có nghe đồn về Chúa, nhưng bây giờ mắt con đã thấy Ngài” (Gióp 42.5).

5.  Xin Chúa làm chúng ta luôn ‘tĩnh thức’ để đặt ưu tiên “nâng cấp” sự cầu nguyện tương giao, học và sống theo Lời Chúa để làm tròn trách nhiệm xây dựng đức tin của chính mình trong mỗi ngày.

6.  Xin Chúa dùng mỗi người chúng ta nâng đỡ đức tin của một hay nhiều người khác.

 

Shalom

 

LỜI KÊU GỌI CẦU NGUYỆN PHỤC HƯNG 24/24 MỖI THỨ HAI 

1.  Mục đích:

a.  Thực hiện tinh thần hiệp một cầu nguyện với sự liên kết rộng rãi để mọi người dù ở Úc, Mỹ, Việt Nam, Châu Âu vv… đều có thể dự phần.

b.  Xây dựng sự hiệp một cầu nguyện tập trung vào các đề mục phục hưng chung.

c.  Xây dựng tinh thần kiên tâm cầu nguyện của con dân Chúa trong hội thánh.

2.  Thực hiện nội dung cầu nguyện phục hưng:

a.  Mỗi tháng người điều hợp sẽ tham khảo với một số Mục sư ở khắp nơi trên thế giới để chọn chủ đề với 5-6 điểm cầu nguyện cho sự phục hưng chung trong tháng và sau đó gửi email thông báo đến các hội thánh và quý vị.

e.  Chúng tôi không thu nhận những nhu cầu cầu nguyện có tính cách là của cá nhân, gia đình hay hội thánh địa phương. Những nhu cầu này đều có thể được cầu nguyện trong nhóm học Kinh Thánh, nhóm Cầu Nguyện, buổi thờ phượng vv… của gia đình hay hội thánh địa phương.

3.  Cách Hội thánh và quý vị tham gia:

a.  Xin xem bảng giờ được đính kèm. Bảng này chia ngày thứ hai thành 48 khoảnh giờ. Mỗi khoảnh giờ dài 30 phút.

b.  Hội thánh hay quý vị tùy nghi chọn một hay một số khoảnh giờ cố định để cầu nguyện vào mỗi ngày thứ hai.

c.  Hoặc hội thánh hay quí vị tùy nghi chọn những khoảnh giờ linh động khác nhau cho mỗi thứ hai. 

d.  Giờ cầu nguyện là giờ địa phương của quý vị.

e. Mục tiêu của chúng ta là làm sao có được người cầu nguyện cho tất cả 48 khoảnh giờ của ngày thứ hai mỗi tuần. Để được như vậy, nếu hội thánh hay điểm nhóm của quý vị có nhiều người tham gia thì không đòi hỏi là họ phải tập trung ở một chỗ. Họ có thể cầu nguyện ở nhà riêng của mình vào những khoảnh giờ khác nhau. Dĩ nhiên nếu họ thích hiệp lại cầu nguyện chung với nhau thì rất tốt.

f.  Nếu không tiếp tục cầu nguyện hay đổi giờ cầu nguyện cố định, xin báo đến địa chỉ email mới: hoidongphuchunglienhieptoancau@gmail.com để chúng tôi kịp thời cập nhật.

g.  Cách cầu nguyện linh động: trong khoảng giờ 30 phút đó, mỗi cá nhân hay nhóm cầu nguyện tùy nghi áp dụng cách cầu nguyện của mình như cầu nguyện qua những bài hát ngợi khen, đọc Lời Chúa dẫn đường vv… Tuy nhiên phải dùng ít nhất là 10 phút để cầu nguyện bằng lời. Nếu nhận 2 khoảnh giờ liên tục thì phải dùng ít nhất là 25 phút để cầu nguyện bằng lời.

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan