Fred Waymouth: Từ Bị Lạm Dụng Tình Dục, Nghiện Rượu Và Ma Túy Đến Người Hầu Việc

Share

Một người ở tiểu bang Virginia đã tìm đến rượu để khỏa lấp những khoảng trống bất an của mình và những vết thương do bị một người thân lạm dụng tình dục trong thời thơ ấu, rồi sau đó đã trở thành nô lệ cho bạch phiếu ở trường trung học. Cha mất sớm khi anh còn quá nhỏ, anh mất đi bản sắc, sự tự chủ, người vợ, gia đình, công việc kinh doanh, tổ ấm và hy vọng. Nhưng nhờ ơn Chúa, anh đã trải qua một sự biến đổi triệt để và hiện đang sống cuộc sống tốt nhất của mình.

“Chúa đã làm điều đó…” Fred Waymouth, 46 tuổi, mục sư và người đồng sáng lập Mục vụ FIX, kể lại cho tờ báo mạng The Epoch Times.

 

Thời Thơ Ấu

Khi còn rất trẻ, Weymouth đã bị một người họ hàng tuổi vị thành niên lấy làm đối tượng 

để quấy rối tình dục. Các sự cố diễn ra trong sáu ngày riêng biệt, trong khoảng thời gian hai năm. Là một cậu bé, anh xấu hổ và bị tổn thương sâu sắc bởi một người mà anh nghĩ rằng yêu thương anh. Sau đó, cảm thấy khó tin tưởng bất cứ ai, anh ta giữ bí mật về chuyện bị quấy rối và bắt đầu “cô lập và ghét bỏ” chính mình.

Thêm vào đó, sự bất an và vụng về của tuổi dậy thì, cảm giác bất an và khó truyền thông giao tiếp đã khiến anh chuyển sang nghiện rượu.

Nhớ lại lần đầu tiên nhấp một ngụm rượu, Weymouth cho biết anh đang đi đến buổi khiêu vũ ở trường cấp hai với một cô gái và rất hồi hộp. Trước khi khiêu vũ, anh ấy đã gặp một số người bạn bóng đá sau sân bóng và uống rượu lần đầu tiên.

“Tôi uống thêm một chút nữa, và những cảm giác bất an, khó xử và lo lắng đó tan biến và biến mất,” anh nói. “Tất cả những cảm giác và cảm xúc hồi hộp đã biến mất.”

Đối với Weymouth, không hẳn chất cồn đã khiến anh say mê, mà là cảm xúc mà nó mang lại cho anh. Đây là nơi bắt đầu cuộc chiến suốt đời của anh với việc lạm dụng chất kích thích. Ở lớp 9 và lớp 10, Weymouth đã thử nghiệm với các loại ma túy: LSD, thuốc gây ảo giác và cần sa. Vào giữa hai năm trung học tiếp theo, Weymouth đã thử dùng heroin, bạch phiến, lần đầu tiên. Cho đến khi tốt nghiệp trung học, anh ta đã tiêu thụ ma túy hàng ngày. Vì anh nghĩ chúng là giải pháp hoàn hảo cho việc anh thiếu kỹ năng đối phó với những nan đề và tổn thương.

“Trong 4 hoặc 5 năm đó, tôi đã học được rằng bất kỳ loại cảm giác tiêu cực nào của tôi, tôi đều có thể sử dụng ma túy và rượu để thay đổi hoặc quên đi nó,” anh nhớ lại.

Mặc dù bị cha bắt gặp sử dụng chất kích thích một vài lần, Weymouth chia sẻ rằng cha mẹ anh không hiểu sâu sắc về việc sử dụng ma túy mà anh có liên quan. Anh đã quen với việc thả trôi theo dòng nước mà không cần tìm kiếm một người hướng dẫn hay một cái la bàn định hướng.

“Tôi đã có trãi nghiệm này đang khi còn là một đứa trẻ nên tôi có thể xây dựng những “hệ thống” để che giấu, và rồi tôi rất giỏi trong việc che giấu khỏi những người khác về những điều đang diễn ra trong cuộc sống của mình,” anh nói. “Tôi đã sống trong bóng tối.”

Nỗi đau bị lạm dụng thời thơ ấu của anh phát triển thành sự cay đắng và tức giận, thậm chí có lúc bạo lực. Sau đó, khi ma túy và sự thiếu kiểm soát vượt ra khỏi tầm tay, căng thẳng liên tục ở nhà, và cuối cùng là sự xung đột giữa Weymouth và cha của anh ta. Weymouth nói: “Tôi có thể nhớ đã nhặt bố tôi lên và ném ông ấy xuống đất.

Cha anh, người mà Weymouth rất yêu quý, muốn anh đi ra khỏi nhà. Vì vậy, đang khi là học sinh cuối cấp trung học, Weymouth đã chuyển ra ngoài sống; để rồi ma túy và tiệc tùng sau đó làm anh trở nên tồi tệ hơn.

Weymouth sớm tốt nghiệp trung học, và bằng cách nào đó đã khôi phục lại mối quan hệ với cha mình, và bắt đầu làm việc tại công ty kinh doanh bảo hiểm của cha mình với tư cách là một nhân viên bán bảo hiểm.

Anh đi làm hàng ngày, rồi kết hôn và cùng với vợ sống tự lập. Tuy nhiên, ở dưới bề mặt, có một cơn triều cường vô hình đang kéo anh đi. Tình trạng nghiện ma túy đã “vượt khỏi tầm kiểm soát”.

Anh ta nói: “Tôi đã ngửi heroin, bạch phiến, mỗi ngày. “Tôi đã uống rượu khá nhiều mỗi ngày.”

Vào khoảng 20 tuổi, chứng nghiện ngập của anh trở nên tồi tệ đến mức anh bắt đầu bỏ lỡ công việc và không xuất hiện trong các cuộc hẹn với thân chủ. Cha của anh sau đó đã đưa anh vào một chương trình cai nghiện.

“Cha tôi là một người đàn ông tốt. Ông ấy là một người làm việc chăm chỉ. Và ông là người bạn tốt nhất của tôi, ”Weymouth nói. “Tôi xúc động khi nói về bố mình, vì đó là chất xúc tác làm kích hoạt tôi hướng đến sự phục hồi.”

Sau khi tốt nghiệp chương trình 30 ngày, Weymouth gia nhập Lực lượng Bảo vệ Bờ biển. Anh ấy rất xuất sắc trong thời gian phục vụ, nhưng vẫn nghiện rượu.

Đáng buồn thay, cha của Weymouth qua đời ở tuổi 47 do ung thư ruột kết giai đoạn 4. Sau khi được chẩn đoán, Weymouth, khi đó 30 tuổi, chỉ có tám tuần với cha mình.

Weymouth đã rời bỏ ma túy trong vài năm phục vụ trong Lực lượng Bảo vệ Bờ biển. Tuy nhiên, sau khi chuyển đổi trở lại cuộc sống thường dân và mất đi người cha của mình, anh trở lại nghiện ma túy.

“Tôi không thể hoạt động,” anh nói với Epoch Times. Vào lúc này, anh thấy mình đang trượt ra “khỏi bờ vực” vào một “vực thẳm của sự tối tăm”.

Trong khoảng thời gian này, Weymouth trở nên giận dữ và cay đắng với Chúa – một Chúa mà anh nói rằng anh không hiểu và không có mối quan hệ với. Anh nghĩ rằng Chúa đã cướp lấy bố anh đi. Mặc dù Weymouth ngày nay suy nghĩ rất khác so với thời điểm đó, nhưng điều đó vẫn khiến anh đau lòng khi nhớ lại sự mất mát của cha mình. Đó là cái cò súng đã bắn anh xuống con đường tự hủy diệt.

Bước Ngoặt Biến Đổi

Từ năm 2004 đến 2012 là một khoảng thời gian rất đen tối đối với Weymouth.

“Tôi đã sử dụng rất nhiều loại ma túy và tôi đã mất tất cả trong khoảng thời gian 8 năm đó,” anh nhớ lại.

Trong khoảng thời gian khó khăn này, Weymouth đã thực hiện chín chuyến đi cai nghiện; vợ bỏ và dắt theo con cái của họ; mất công việc kinh doanh của gia đình mà anh và cha anh ta đã cùng nhau làm việc xây dựng; và mất nhà.

Trong thời gian sống trên đường phố với bạch phiến và quay cuồng giữa những chiếc ghế dài, nhà tù và những góc tối, Weymouth đã kết thúc một đêm ngủ trên một số hộp các tông phía sau một cửa hàng tiện lợi. Anh đã nguyền rủa Chúa trước đây, nhưng nay thấy mình trong hoàn cảnh đó, anh ta đã kêu khóc với Chúa vào đêm đó.

“Tôi đã sống đủ rồi và tôi không thể tiếp tục nữa,” anh nói. “Có điều gì đó đã thay đổi vào đêm hôm đó, tôi không thể giải thích cho bạn đó là điều gì.”

Weymouth thức dậy vào sáng hôm sau với một cảm giác hy vọng mới. Anh ta đã tự ghi danh vào một chương trình cai nghiện khác mà thông qua đó anh ta phải ngồi tù trong một thời gian, và anh đã làm như vậy.

Cuối năm 2012, sau khi ra khỏi tù, anh đã dâng cuộc đời mình cho Chúa, và một tuần sau, anh được báp-tem. Kể từ đó, anh đã đi trên con đường tận hiến cho Chúa.

“Cuối cùng, chính Chúa đã giải thoát tôi khỏi sự trói buộc của nghiện ngập,” Weymouth nói. “Tôi có thể chứng thực với bạn ngay bây giờ rằng tôi đã thử mọi cách của con người để ngăn chặn việc chích bạch phiến và không có cách nào làm được.”

Weymouth chia sẻ rằng, kể từ đêm hôm đó trong những chiếc hộp các-tông cho đến ngày hôm nay, anh đã không sử dụng bất kỳ loại ma túy nào.

Những chiến thắng của đời sống.

Những chiến thắng trong cuộc sống của Weymouth không phải tự dưng mà có được. Anh đã tìm đến một nhà thờ gần nơi anh ở và đã tham gia. Nghèo khó quá, anh phải ngủ trong rừng. Anh phải đối mặt với tất cả những thứ mà anh ta đã trốn chạy trước đây, chẳng hạn như tòa án, tiền phạt và 10 năm thuế chưa đóng. Ngoài ra, anh ấy cảm thấy sự thiếu tin tưởng từ những người đã chứng kiến ​​anh ấy gục ngã hết lần này đến lần khác.

“Tôi phải thực sự, thực sự kiên trì để vượt qua nó, nếu bạn muốn,” Weymouth, người đã mất gần sáu năm để vực dậy, nói.

Tuy nhiên, qua tất cả những điều đó, Weymouth bắt đầu nhìn thấy những tia hy vọng và sự khôi phục mối quan hệ gia đình với mẹ và các anh chị em của mình.

Một người đàn ông trong hội thánh đã thuê anh ta và giúp anh ta thoát khỏi tình trạng vô gia cư bằng cách cho anh ta một nơi để sống. Chẳng bao lâu sau, anh gặp một người phụ nữ, Casey, người mà anh đã kết hôn 8 năm nay.

Nhìn lại hành trình xây dựng lại bản thân, có một khoảnh khắc nổi bật thực sự mang lại cho anh niềm vui. Đó là chuyện anh mướn được một cuốn phim!

Trong thời gian nghiện ngập, Weymouth đã viết một chồng chi phiếu không tiền bảo chứng và do đó anh ta không thể có được một trương mục chi phiếu ở bất kỳ đâu. Trong thời gian hồi phục, anh nghĩ tới Redbox tại cửa hàng tạp hóa gần nhà. Đây là một lời nhắc nhở trong màu sắc chính về những thất bại của anh ấy — bởi vì anh cần thẻ tín dụng và anh không thể có nó, vì những sai lầm trong quá khứ đã ngăn cản anh.

Cuối cùng, sau khi làm việc và kiếm tiền ổn định, Weymouth đã làm thủ tục xin mở tài khoản chi phiếu. Anh ký vào các giấy tờ cần thiết và rời khỏi ngân hàng hoàn toàn tin rằng anh sẽ bị từ chối.

“Thế mà một tuần sau, họ gọi điện và họ nói,‘ Anh đã được chấp thuận, ”anh nói. “Họ đưa cho tôi một thẻ tín dụngvà tôi có thể nhớ mình đã đi bộ qua đường và thuê một bộ phim tại Redbox.

“Tôi đã khóc như một đứa trẻ. Đó là một trong những phước lành lớn nhất mà Chúa đã từng ban cho tôi cho đến thời điểm đó; Tôi chỉ biết tạ ơn… ”

Kể từ đó, vô số phước lành cứ thế tuôn xuống.

Weymouth không chỉ hồi phục ổn định và vui vẻ tái hôn, mà có người còn đóng tiền cho anh ta tham gia một chương trình học chủng viện. Sau khi hoàn tất chương trình, anh được tấn phong mục sư.

Một ý thức mới về mục đích cuộc đời.

Weymouth đã nắm lấy cuộc sống mới của mình và tuôn đổ nó cho những người khác. Anh nói, một vài năm sau khi “Chúa đã nắm lấy tôi,” anh bắt đầu đi thăm những nơi cũ nơi anh đã sống trên đường phố; anh biết có những người khác đang phải vật lộn với ma túy và rượu, và anh muốn giúp đỡ.

Anh ấy bắt đầu bằng cách đưa xúc xích MacDonald và trứng McMuffins nóng hổi và cầu nguyện với mọi người.

Chẳng bao lâu, anh ấy đã rao giảng ở thành phố Richmond, nơi anh ấy đang sống. Anh ấy lập nên, và những người vô gia cư đến tụ tập.

“Tôi sẽ cho họ một lời và chỉ yêu họ,” anh nói. “Và chúng tôi, vợ tôi và tôi, sẽ nấu cho họ một bữa ăn nóng hổi, ​​và chúng tôi sẽ phục vụ họ.”

Một ngày nọ, trong khi Weymouth đang dạy cho họ, một người đàn ông bước đến và đưa cho anh kim tiêm và bạch phiến của anh ta và nói rằng anh ta muốn biết thêm về Chúa, và để có được sự tỉnh táo.

Nhưng sau đó, người đàn ông được tìm thấy hết vào trong rồi lại bỏ đi ra khỏi các chương trình phục hồi, nghiện ngập hết lần này đến lần khác. Weymouth sau đó nhìn thấy anh ta ở trung tâm thành phố, nơi anh ta bị ngập chìm trong sự nghiện ngập bạch phiến. Đó là khi Weymouth có ý tưởng về “FIX Ministry” một mục vụ giúp người nghiện được phục hồi.

Chia sẻ thêm về điều đó, anh cho biết anh muốn tạo ra một nơi có chương trình phục hồi giúp những người đang phải đấu tranh với ma túy và rượu có thể đứng dậy và bắt đầu một cuộc sống mới, bất kể là vợ chồng anh có phương tiện hay tiền bạc.

Vì vậy, Weymouth và vợ bắt đầu cầu nguyện, hy vọng rằng Chúa sẽ cung cấp cho họ một căn nhà. Sau đó, họ tập hợp một nhóm người từ khu phố của họ – những viên chính quyền như cảnh sát trưởng và các giám sát viên – và Weymouth chia sẻ từ tận đáy lòng về những gì anh ta muốn làm. Anh ấy đã gặp một mục sư khác trong cuộc họp đó, và họ cùng nhau thành lập The FIX. Chẳng bao lâu, ai đó đã tặng một phần tài sản của họ ở King William, Virginia, và bốn năm trước, họ đã mở cửa nơi trú ẩn an toàn của mình.

“Chúng tôi thu hút những người từ mọi cách sống. Chúng tôi có những người vô gia cư và sống ngoài đường phố, đến những người con trai của mục sư đến nhà chúng tôi và phải vật lộn với việc lạm dụng chất kích thích, ”anh nói.

Trong khoảng thời gian một năm, những người này được giới thiệu về Đức Chúa Trời và tham dự nhiều hoạt động khác nhau, chẳng hạn như được dạy Kinh Thánh và dạy nghề. Sau một năm, họ tốt nghiệp và có việc làm và chỗ ở.

Mở to mắt nhìn lại những gì anh đã trải qua, và bây giờ có thể phục vụ và đầu tư vào những người khác, Weymouth nói: “Tôi thật chưa bao giờ nghĩ vào 10 năm trước rằng tôi sẽ ngồi ở đây, nơi tôi đang ở ngay bây giờ, và nó là một kinh nghiệm khiêm tốn. “

Ngày nay, Weymouth không phải là một người đàn ông như trước đây và anh tin rằng giờ đây mình là một người chồng và người cha tốt hơn. Bây giờ, anh có một mục đích; một la bàn (hướng đi) ; một bánh lái (lái đi).

Lời khuyên như đá quý.

Có thể vượt qua bờ bên kia sông sâu, Weymouth cho những người đang vật lộn với chứng nghiện ngập của mình một lời khuyên.

“Đừng dựa vào sức của mình. Đừng dựa vào sự khôn ngoan của riêng bạn. Đừng làm điều đó một mình. Bạn không thể làm điều đó một mình, ”ông nói.

Anh khuyên hãy vươn tới và đầu phục chính mình cho Đức Chúa Trời.

“Ngài có quyền giải thoát bạn khỏi sự trói buộc của nghiện ngập,” anh nói thêm.

Anh cũng nhấn mạnh rằng cộng đồng là vô cùng quan trọng; thật hữu ích khi ở bên những người đã trải qua cùng thử thách và đã vượt qua được phía bên kia.

“Chúng ta xấu hổ hoặc không cảm thấy như là mọi người có thể hiểu hoặc liên hệ đến những điều chúng ta đang trải qua,” Weymouth nói. Tuy nhiên, ai đó đã trải qua nó có thể giúp bạn vượt qua nó, anh ấy khuyên.

Tha thứ sau khi bị tổn thương

Weymouth đã mang một gánh nặng của cay đắng và tức giận trong một thời gian dài sau những hành hạ lạm dụng trong thời thơ ấu . Thế nhưng, một ngày nọ, khi vẫn còn trong cơn nghiện, anh đã giáp mặt với chính người thân đã từng làm tổn thương mình.

Anh nhớ lại: “Tôi có thể nhớ mình đã bất ngờ gặp anh ta trước trạm xăng vào một đêm.

Người thân đó bị vàng da mặt, xơ gan. Weymouth biết anh ấy không được khỏe – anh ấy trông thật kinh khủng. Nhưng, vào thời điểm đó, Weymouth đã có thể tha thứ cho người đàn ông. Danh tính của anh ấy, vốn đã bị bao bọc bởi chấn thương hành hạ, đột nhiên bị mất đi.

Trong khoảnh khắc được tha thứ đó, cảm giác cay đắng và tức giận của Weymouth tan biến.

“Có sức mạnh trong sự tha thứ,” anh giải thích.

Không bao giờ là quá muộn để thay đổi

Weymouth phản ánh về cuộc đời của mình với lòng biết ơn, nhưng cũng với sự hối tiếc.

Danh sách những điều hối tiếc của anh ấy bao gồm việc không trở thành một người anh, người cha, người con tốt hơn; và để lại cho người khác những vết sẹo và ký ức lâu dài do hành vi của anh ta gây ra.

“Tôi đã có thể dẫn dắt họ theo cách khác,” anh nói. “Tôi lẽ ra có ảnh hưởng tích cực hơn là ảnh hưởng tiêu cực.”

Tuy nhiên, anh nhận ra rằng những trải nghiệm của anh — và lòng thương xót của Đức Chúa Trời xuyên suốt chúng — đã đưa anh trở thành con người như ngày nay.

“Cho nên, tôi không biết rằng mình sẽ thay đổi trải nghiệm của mình hay không,” anh nói. “Nhưng tôi ước mình có thể quay lại và thay đổi một số hành vi của mình.” Không bao giờ là quá muộn để thay đổi bất cứ điều gì.

Một thông điệp của hy vọng

Weymouth không muốn câu chuyện của mình để lại sự chú ý nổi bật cho anh. Anh nghĩ rằng sự chú ý đó phải đi đến một nơi khác.

“Tôi muốn họ nhìn thấy Chúa qua câu chuyện của tôi,” anh nói.

Cuộc sống của Weymouth đã đi từ bị trói buộc đến tự do, từ sa mạc khô cằn sang khu vườn xanh tươi, từ thiếu thốn đến phần thưởng dư dật, và anh muốn những người khác cũng có như vậy.

Anh nói: “Chúa đã khôi phục lại những gì châu chấu đã cắn nuốt, và đó thật là một hành trình đẹp đẽ, đẹp đẽ. “Thật là tuyệt vời.”

 

 

Ánh Dương & Ngọc Nga

(Lược dịch theo: theepochtimes.com)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan