Maggie Và Những Giọt Nước Mắt Ít Đi Cho Những Bạn Trẻ Bị Tổn Thương – P.2

Share

Trong các lớp học của cô, các giáo sư ngày càng tạo ra một môi trường đau khổ, trong đó các bạn học của Maggie xé nát niềm tin của cô ấy và bóp méo ý tưởng của cô ấy thành những điều cô ấy không nói. Cha mẹ cô đã nhìn thấy những tác động.

   Barbie nói: “Cô ấy đã nhiều lần bị suy sụp tinh thần. Cảm ơn Chúa, cô ấy có một đức tin mạnh mẽ. Nhưng về thể chất và tinh thần, nó đang gây tổn hại cho cô ấy. Thật khó để xem.” “Là cha mẹ, bạn lo lắng,” Todd nói. “Nhưng chúng tôi luôn cố gắng gây ấn tượng với bản thân và con cái rằng bạn phải tin cậy Chúa. Bạn chỉ cần học cách làm điều đó… để trút bỏ gánh nặng ở đó.”

   Và gánh nặng lớn nhất vẫn chưa đến.

   Vào một buổi chiều đầu mùa xuân của học kỳ cuối cùng, Maggie nhanh chóng nhận được ba Email liên tiếp từ các quản trị viên SIUE, thông báo rằng cô được yêu cầu về mặt pháp lý là không được tiếp xúc dưới bất kỳ hình thức nào với ba sinh viên tốt nghiệp trị liệu nghệ thuật của mình.

   Các chỉ thị xác định không có luật, chính sách hoặc quy tắc nào mà Maggie đã vi phạm. Họ không cho biết lệnh “cấm tiếp xúc” dựa trên cơ sở nào, hoặc tại sao lệnh này được cho là cần thiết. Cô không có cơ hội để tự vệ. Cô ấy chỉ được cho biết rằng bất kỳ sự tương tác nào với những học sinh có tên “có thể được coi là … Cảnh sát trường (university police) chỉ biết làm theo lệnh.”

   Sau đó Giám đốc chương trình của Maggie đã gửi một Email tới hơn 30 sinh viên, xác nhận, nhưng không nêu tên cô ấy, rằng Maggie đang bị điều tra và ngụ ý rằng cô ấy đã thực hiện “hành vi sai trái” và “những hành động áp bức”. Việc tiết lộ đã vi phạm chính sách của trường đại học yêu cầu các quan chức “thực hiện tất cả các bước hợp lý để đảm bảo sự kín nhiệm” trong quá trình điều tra một sinh viên. Đó chỉ là một trong số những cách hành động của trường đại học đã vi phạm chính sách của chính họ, cũng như quyền tự do ngôn luận được bảo vệ theo hiến pháp của Maggie.

   Vài tuần sau, một số sinh viên và cựu sinh viên trị liệu nghệ thuật đã thêm tên của họ vào một lá thư gửi cho biên tập viên của tờ báo sinh viên SIUE, cáo buộc Maggie về “luận điệu phân biệt chủng tộc, kỳ thị đồng tính và bài ngoại” – mà không đưa ra ví dụ cụ thể về bất kỳ điều nào trong số đó. Bức thư gợi ý rằng, Maggie không phù hợp để làm việc như một nhà trị liệu nghệ thuật.

   Phải mất 18 ngày để lệnh “cấm tiếp xúc” được rút lại. Trong thời gian đó, cô thấy khả năng tham gia các lớp học của mình bị hạn chế rất nhiều, bởi thực tế là hai trong số các học sinh có tên trong lệnh “cấm quan hệ” là một phần của các lớp học đó. Cả hai cũng làm việc trong cùng một tòa nhà mà cô ấy đã làm. Maggie không thể tham gia các nhóm trò chuyện hoặc các lớp học Zoom có ​​những học sinh đó tham gia, và thậm chí còn do dự khi đi ngang qua khuôn viên trường – sợ rằng cô ấy có thể đụng phải các học sinh và bị phạt vì vi phạm lệnh.

   Trên thực tế, bài phát biểu và thậm chí cả các cử động cơ thể của cô ấy đều bị kiểm duyệt – tất cả chỉ vì các sinh viên và giáo sư không thích quan điểm của cô ấy.

   Ngày càng bị cô lập với những người khác trong chương trình, cô bắt đầu mất ngủ, thèm ăn và tăng cân. Cô cảm thấy tức ngực và ngày càng khó tập trung hơn. Và cô ấy bắt đầu nhận ra rằng chính những giáo sư đang tiếp tay cho những cuộc tấn công vào lời nói và ý tưởng của cô ấy, sẽ sớm là những người quyết định khả năng tìm được việc làm của cô ấy với tư cách là một nhà trị liệu nghệ thuật sau khi tốt nghiệp. Nếu họ cho phép cô ấy tốt nghiệp.

   Đó là một mức độ bức hại mà ngay cả những luật sư giàu kinh nghiệm nhất của Liên minh Bảo vệ Tự do cũng hiếm khi thấy được.

   Tôi thực sự ngạc nhiên. Tyson Langhofer, cố vấn cấp cao của ADF và là giám đốc mục vụ của Trung tâm Tự do Học Thuật cho biết. “Mức độ mà một trường đại học sẵn sàng vi phạm các quyền của sinh viên, chỉ dựa trên những gì được cho là phát ngôn được bảo vệ rõ ràng và không có bất kỳ quy trình tố tụng thực sự nào.”

   “Khi mà một quản lý điều hành trường đại học công lập,” anh ấy nói, “lại đưa ra một lệnh cấm đối với một sinh viên đã ở đó ba năm chưa bao giờ có bất kỳ lời phàn nàn nào khác chống lại cô ấy, chưa bao giờ làm điều gì sai trái… và không một sinh viên nào khác có liên quan đã từng yêu cầu cô ngừng giao tiếp với họ.”

   “Hơn nữa, phần lớn các khiếu nại là đến từ mạng xã hội hoặc là những đáp ứng với các câu hỏi mà chính những sinh viên đó đã hỏi Maggie.” Ông nói, “Nếu các trường đại học có thể ban hành lệnh cấm tiếp xúc như vậy, chỉ dựa trên sự phản đối của một sinh viên đối với niềm tin cá nhân của người khác, thì điều đó sẽ phá hủy hoàn toàn các trường đại học với tư cách là ‘thị trường của các ý tưởng’”.

   Điều không tránh xảy ra được, Langhofer nói, là chắc chắn các sinh viên trong trường hợp này sẽ bắt đầu tự kiểm duyệt chính họ, bởi vì “điều đã xảy ra với Maggie có thể xảy ra với bất kỳ ai theo đúng nghĩa đen. Bạn không cần phải tìm rắc rối trong khuôn viên trường đại học để nó tìm thấy bạn.” Ông nói, mọi người sẽ giả định rằng, nếu một trường học ban hành lệnh cấm tiếp xúc, thì học sinh đó phải làm gì đó để nhà trường phản ứng như vậy. “Và hôm nay, điều đó không đúng.”

   Các luật sư của ADF đã gửi thư yêu cầu tới SIUE ngay sau khi lệnh cấm tiếp xúc được ban hành đối với Maggie. Cuối cùng, các mệnh lệnh đã bị hủy bỏ, nhưng tác hại mà chúng gây ra cho Maggie không thể bị hủy bỏ, bầu không khí thù nghịch đã được tạo ra rõ ràng là không thay đổi, và tác động đe dọa đến công việc trong tương lai của Maggie vẫn còn. ADF sau đó đã đệ đơn kiện lên Tòa án Quận phía Nam của Illinois, Hoa Kỳ, yêu cầu bồi thường thiệt hại và phán quyết rằng trường đại học đã vi phạm trắng trợn các quyền hiến định của Maggie. SIUE yêu cầu bác bỏ vụ kiện; một phán quyết của thẩm phán đang được chờ xử lý.

   “Các tòa án đang công nhận rằng [có] một mối đe dọa đáng kể đối với quyền tự do ngôn luận trong khuôn viên trường. Mối quan tâm lớn hơn là liệu chính xã hội có ủng hộ những quyết định [của tòa án] đó hay không.”

   “Tin tốt,” Langhofer nói, “là chúng tôi đang thành công trong việc thách thức các loại chính sách này. Các tòa án đang công nhận rằng đây là một mối đe dọa đáng kể đối với quyền tự do phát biểu trong khuôn viên trường. Mối quan tâm lớn hơn là liệu chính xã hội có ủng hộ những quyết định đó hay không.”

   Khi bước vào chương trình SIUE, học sinh được tặng một chiếc khăn quàng cổ màu trắng. Hai lần một năm, học sinh của mỗi nhóm hiệp lại để tổ chức một buổi trang trí, hồi tưởng và khuyến khích lẫn nhau trong khi thêu khăn quàng cổ hoặc nhúng chúng vào thuốc nhuộm đầy màu sắc để minh họa cho sự tiến bộ của họ.

   “Đó là một việc rất ‘liệu pháp nghệ thuật’,” Maggie thừa nhận, nhưng “khi chúng tôi mới bắt đầu, và tất cả đều rất thân thiết, tôi yêu thích nó. Chúng tôi đã cùng nhau rơi nước mắt và nói về hành trình của mình. Tôi yêu chiếc khăn của mình… lúc đầu.”

   Nhưng những sự kiện trong những học kỳ sau của cô ấy, đã làm thay đổi tất cả những điều đó. Cô nói: “Chiếc khăn bắt đầu biểu hiện nỗi đau đớn cho tôi”. Cô ấy đặt nó ở phía sau tủ quần áo của mình và nghĩ: “Mọi người khác đều có hình ảnh đẹp về chiếc khăn này. Nhưng tất cả những gì tôi thấy là sự tổn thương và kiệt sức.” Cuối cùng, cô ấy phải ngừng đi đến các buổi lễ. “Tôi không cảm thấy được chào đón.”

   Một buổi tối nọ, vào lúc kết thúc một sự kiện của ADF nơi Maggie chia sẻ lời làm chứng của mình, cô ấy được tặng một hộp quà. Bên trong là “chiếc khăn quàng cổ lụa rực rỡ, xinh đẹp này. Nó trông thật huy hoàng, và trên đó có dòng chữ viết “Vì Đức Tin” và “Vì Công Lý.” Cảm động, cô đưa chiếc khăn cho mẹ xem.

   “Maggie,” Barbie nói, “cái đó thay cho chiếc khăn mà trường đại học tặng con.”

   Nước mắt tràn đầy trong mắt Maggie, cô ấy nhớ lại, khi cô ấy nghĩ, “Đúng vậy. Những gì Sa-tan dự định làm điều ác, Đức Chúa Trời đã biến thành điều tốt lành. Ngài đã mang lại sự cứu chuộc cho một thứ đầy đau khổ đối với tôi. Cô ấy quấn chiếc khăn ADF trong khi trình bày phát biểu bảo vệ luận án tốt nghiệp của mình. “Tôi nhớ mình đã nắm lấy hai đầu chiếc khăn và tự nhắc mình rằng ‘Ngài dọn bàn cho tôi trước những kẻ thù nghịch tôi.’”

   Chiếc khăn quàng cổ mà Maggie nhận được tại một sự kiện của ADF đã chứng tỏ một phước lành đặc biệt xảy ra thật đúng lúc trong cuộc đời cô.

   Vụ kiện của Maggie đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông trên cả nước. Nó cũng thu hút sự chú ý của một số Cơ Đốc Nhân điều hành một ngôi nhà an toàn cho các cô gái vị thành niên, được giải cứu khỏi nạn buôn bán tình dục. Sau khi cô ấy tốt nghiệp, họ gọi cho Maggie, mời cô ấy tham gia một cuộc phỏng vấn qua Zoom và thuê cô ấy làm việc trong lĩnh vực trị liệu nghệ thuật với những cô gái gặp rắc rối mà họ phục vụ.

   “Tôi yêu công việc của mình,” Maggie nói. Những cô gái mà cô ấy làm việc cùng đã phải chịu đựng những tổn thương phức tạp. “Khi bị chấn thương loại này, một phần não của bạn ngừng hoạt động. Nó làm cho người bị chấn thương không thể nghĩ ra những từ hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Nghệ thuật cung cấp một phương thức giao tiếp và giúp kết nối liền nhau khoảng cách đó, nơi bạn có thể thực sự diễn đạt những gì đang diễn ra và những gì bạn đang trải qua.”

   “Nghệ thuật”, cô nói, là một cách để cho các cô gái của tôi vay mượn tiếng nói. “Thật kỳ lạ khi có bao nhiêu thứ xuất hiện thông qua những tác phẩm nghệ thuật của họ. Họ bắt đầu cởi mở hơn, và phần lớn trong số đó là xây dựng mối quan hệ.” Đối với một số người, Maggie nói, nó giống như trải nghiệm sự ngây thơ của tuổi thơ lần thứ hai. Và trong một số trường hợp, là lần đầu tiên.

   “Đó là một cách tiếp cận nhẹ nhàng một cách mạnh mẽ. Cách tốt nhất để mô tả nó giống như bức tranh của Michelangelo trong Nhà nguyện Sistine, Chúa chạm vào ngón tay của Adam. Tôi được chứng kiến ​​những cô gái này được Đức Thánh Linh tác động rất nhiều… và trở thành người biện hộ cho những người đã bị đối xử tệ bạc trong những tội ác ghê tởm nhất, mà họ giống như một đứa trẻ có thể bị phạm đến. Tôi ngồi ở hàng ghế đầu trước những gì Chúa đang làm.”

   “Những thử thách trong cuộc sống của cô ấy (Maggie) đã củng cố đức tin của cô ấy. Chúng đã nâng cao kiến ​​thức và khao khát tìm chân lý của cô ấy.”

   Chúng ta không bao giờ ước ao điều đó (những gì đã xảy ra cho Maggie), nhưng khi nhìn lại… đó là một điều tuyệt vời.” “Nó đã thay đổi tôi,” Maggie nói. “Nó đã làm cho quyết tâm của tôi vững chắc hơn nhiều. Khi bạn yêu Ngài, mọi thứ đều trở nên mờ nhạt trước Ngài.”

   Sở thích trích dẫn khiến cô nhớ lại điều mà cô đã nghe Alistair Begg, nhà giảng đạo người Scotland, nói cách đây nhiều năm: “Chúng ta phải trải qua trường học tan vỡ của Chúa. Để trở nên vĩ đại, chúng ta phải tan vỡ.” Đối với Maggie, những năm ở SIUE đã nhân bội lên trường học về sự tan vỡ của Chúa, và giờ đây, cô ấy mang những gì mình học được đến cho những cô gái bị tổn thương trong phòng trị liệu nghệ thuật của mình.

   “Tôi đã nhận công việc này, đó là một công việc khó khăn,” cô nói. “Nó sẽ làm tan nát trái tim bạn. Có rất nhiều điều mà bây giờ tôi biết là tôi không bao giờ có thể không biết, không thể thấy được. Và tôi sẽ không bao giờ có cách nào khác… bởi vì bạn cũng nhìn thấy sự tốt lành của Chúa.”

   Nó đủ để khiến cả một phụ nữ trẻ mạnh mẽ cũng phải bật khóc. Nhưng mỗi lần thổn thức, Maggie hình dung, là bớt đi một giọt nước mắt mà “các cô gái của cô ấy” có thể phải rơi.

 

Ánh Dương

(Lược dịch theo:https://adflegal.org)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan