Những Quyết Tâm Trong Năm Mới Của Bạn Và Hội Thánh Nơi Bạn Phục Vụ

Share

Chúng ta sẽ giảm cân, tập thể dục nhiều hơn, chi tiêu đúng theo ngân sách, ngừng hút thuốc, tiết kiệm cho tương lai và dành nhiều thời gian hơn cho gia đình.

   Chúng ta đưa ra những quyết định vì chúng ta muốn mang lại sự thay đổi hoàn cảnh của mình. Chúng ta muốn cải thiện bản thân và chất lượng cuộc sống. Và những quyết tâm hàng đầu, đối với hầu hết mọi người, đều có xu hướng xoay quanh ba cực giống nhau: tiền bạc, sức khỏe và gia đình.

   Nhưng một loạt các quyết tâm trong Năm Mới sẽ như thế nào đối với bạn và Hội Thánh của bạn, vai trò của bạn với tư cách là người lãnh đạo hay đơn giản là một người muốn sống một cuộc sống đầu tư chiến lược vào Vương quốc? Và đặc biệt, nếu chúng đến từ Kinh thánh thì sao?

   Mặc dù có thể bổ sung thêm nhiều thông tin khác nhưng dưới đây là 15 điều cần cân nhắc:

  1. Cầu nguyện nhiều hơn.

   ‘Thiên sứ ấy nói với tôi: “Đây là lời của Đức Giê-hô-va phán … : ‘Ấy chẳng phải bởi quyền thế, cũng chẳng phải bởi năng lực, nhưng bởi Thần Ta.’ Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy. (Xa-cha-ri 4:6, NIV, BTTHĐ)

  1. Đầu tư vào (các) ân tứ thuộc linh của bạn.

   Đừng xao lãng ân tứ trong con, là ân tứ đã ban cho con qua lời tiên tri khi hội đồng trưởng lão đặt tay trên con. Hãy thực hành và chú tâm vào những việc nầy, để mọi người thấy sự tiến bộ của con. (I Ti-mô-thê 4:14-15)

  1. Có chủ ý hơn trong việc truyền giáo.

   Tôi đã trở nên mọi cách cho mọi người để có thể cứu được vài người, không cứ cách nào. (I Cô-rinh-tô 9:22)

  1. Chăm sóc thuộc linh cho chính mình.

   Ấy không phải là tôi đã đoạt giải, hoặc đã trở nên toàn hảo rồi đâu, nhưng tôi đang theo đuổi để đoạt cho được, vì chính tôi đã được Đấng Christ đoạt lấy rồi. (Phi-líp 3:12)

  1. Đưa ra những quyết định khó khăn mà bạn biết là tốt nhất.

   22 Kìa, nay tôi được Thánh Linh thúc giục đi đến Giê-ru-sa-lem, chẳng biết điều gì sẽ xảy đến cho tôi ở đó; 23 ngoại trừ Đức Thánh Linh đã báo trước cho tôi rằng trong mỗi thành, xiềng xích và hoạn nạn đang chờ đợi tôi. 24 Nhưng tôi chẳng kể sự sống mình là quý, miễn sao hoàn tất cuộc đua và chức vụ tôi đã nhận lãnh nơi Chúa là Đức Chúa Jêsus, để công bố Tin Lành về ân điển Đức Chúa Trời. (Công vụ 20:22-24)

  1. Đối phó với những nếp tội lỗi làm suy yếu.

   Cho nên, vì chúng ta được nhiều người chứng kiến vây quanh như đám mây rất lớn, chúng ta cũng nên vứt bỏ mọi gánh nặng và tội lỗi dễ vấn vương mà kiên trì theo đuổi cuộc đua đã bày ra cho chúng ta. (Hê-bơ-rơ 12:1)

  1. Làm những công việc khó khăn cần thiết để xây dựng cộng đồng.

   Nếu anh em con có lỗi với con, hãy gặp riêng và nói cho người ấy biết điều đó. Nếu người ấy chịu nghe thì con được lại anh em. (Ma-thi-ơ 18:15)

  1. Giữ gìn mối liên hệ với văn hóa đương đại.

   Trong con cháu Y-sa-ca, có hai trăm nhà lãnh đạo am hiểu thời cơ và biết điều gì dân Y-sơ-ra-ên phải làm. Tất cả anh em họ hàng đặt dưới sự lãnh đạo của họ. (I Sử ký 12:32)

  1. Bỏ đi việc so sánh bản thân với những Cơ Đốc Nhân khác, những nhà lãnh đạo khác và những Hội Thánh khác.

   20 Phi-e-rơ quay lại, thấy môn đồ Đức Chúa Jêsus yêu thương đang theo sau, là người trong bữa ăn tối đã nghiêng mình trên ngực Đức Chúa Jêsus mà hỏi: “Thưa Chúa, ai là kẻ phản Ngài?”  21 Khi thấy người ấy, Phi-e-rơ hỏi Đức Chúa Jêsus: “Thưa Chúa, còn người nầy thì sao?” 22 Đức Chúa Jêsus đáp: “Nếu Ta muốn người ấy cứ ở lại cho tới lúc Ta đến thì can hệ gì đến con? Phần con, hãy theo Ta.” 23 Vì vậy, có tiếng đồn ra trong các anh em rằng môn đồ nầy sẽ không chết. Nhưng Đức Chúa Jêsus không nói với Phi-e-rơ rằng: “Người nầy sẽ không chết,” mà chỉ nói: “Nếu Ta muốn người nầy cứ ở lại cho tới lúc Ta đến thì có can hệ gì đến con?”  (Giăng 21:20-23)

  1. Đọc thêm.

   Hãy cố gắng đến với ta thật sớm… Khi con đến, nhớ đem …  sách vở nữa, nhất là những cuộn sách bằng giấy da. (II Ti-mô-thê 4:9, 13)

  1. Đặt ưu tiên gia đình của bạn.

   2 Vậy, giám mục cần phải không chỗ trách được… Người ấy phải khéo quản trị gia đình mình, dạy dỗ con cái luôn biết thuận phục và lễ phép; 5 vì người nào không biết quản trị gia đình mình thì làm sao chăm sóc Hội Thánh của Đức Chúa Trời được? (I Ti-mô-thê 3:2-5)

  1. Từ chối sử dụng chức vụ để thỏa mãn tham vọng cá nhân của bạn.

   Còn ngươi, ngươi tìm cho mình những việc to tát hay sao? (Giê-rê-mi 45:5, NIV)

  1. Yêu mọi người chứ không chỉ đám đông.

   1 Dù tôi nói được các thứ tiếng loài người và thiên sứ, nhưng không có tình yêu thương thì tôi chỉ như cồng chiêng kêu lên hay là chập chõa vang tiếng. 2 Dù tôi được ơn nói tiên tri và biết hết các sự mầu nhiệm cùng mọi tri thức; dù tôi có tất cả đức tin đến nỗi dời núi được, nhưng không có tình yêu thương thì tôi chẳng ra gì. 3 Dù tôi phân phát cả gia tài để nuôi kẻ nghèo khó, lại bỏ thân mình để chịu đốt, nhưng không có tình yêu thương thì điều đó chẳng ích gì cho tôi. (I Cô-rinh-tô 13:1-3)

  1. Hãy mở lòng hơn nửa cho sự thay đổi.

   Nầy, Ta sắp làm một việc mới! Bây giờ nó đang hiện ra mà các con không biết sao? (Ê-sai 43:19)

  1. Giữ sự tập chú vào khải tượng.

   42 Các tín hữu chuyên tâm giữ lời dạy của các sứ đồ, mối thông công với anh em, lễ bẻ bánh, và sự cầu nguyện. 43 Mọi người đều kính sợ vì có nhiều phép mầu và dấu lạ được thực hiện qua các sứ đồ. 44 Tất cả tín hữu đều hiệp lại với nhau và lấy mọi vật làm của chung. 45 Họ bán hết tài sản, của cải mình có mà phân phát cho nhau tùy theo nhu cầu của mỗi người. 46 Ngày nào họ cũng chuyên tâm đến đền thờ; và từ nhà nầy đến nhà khác, họ bẻ bánh và dùng bữa cùng nhau với lòng vui vẻ, chân thành, 47 ca ngợi Đức Chúa Trời và được ơn trước mặt mọi người. Mỗi ngày, Chúa thêm số người được cứu vào Hội Thánh. (Công vụ 2:42-47)

 

Nguyễn Trọng

Lược dịch Theo Nguồn:  https://www.churchandculture.org

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan