Hãy Có Đời Sống Tĩnh Nguyện, Hãy Suy Gẫm Thánh Kinh

Share

Bố tôi có lần nói sống trong chức vụ dễ hơn là sống trong Chúa. Dù đã bốn mươi lăm năm rồi mà tôi không bao giờ quên câu nói ấy. Thật dễ đánh mất cái khía cạnh sanh tử này. Vì quá vướng bận công việc và cứ theo đuổi mà không được tái bồi.

Suy nghiệm lời Chúa là cách tuyệt vời nhất để giữ cho “tươi mới” luôn! Thi thiên 1.2-3, “Người ấy sẽ như cây trồng bên dòng nước, sanh hoa quả đúng mùa, lá không tàn héo. Mọi việc người làm đều thạnh vượng.”.

Xin giới thiệu một cuốn sách đã là nguồn phước cho tôi, tựa đề “Celebration of Discipline” của Richard Foster. Trong đó có một chương nói về “Kỷ luật của sự Suy nghiệm” (the discipline of Meditation). Hãy đọc vì rất ích lợi cho quí vị.

Có nhiều vị tu sĩ mà các bài viết đã lưu lại qua nhiều thế kỷ, quả là một ơn phước thực sự cho tôi. Đây là những bông trái của suy nghiệm còn đến muôn đời. “The Imitation of Christ” (Bắt chước Chúa Cứu Thế) của Thomas A Kempis và “Practising His Presence” (Thực hành sự Hiện diện Chúa) của Brother Lawrence và Frank Laubach, chức đựng cả một kho tàng ơn phước. Borther Lawrence sống vào thế kỷ thứ 17 và người anh em Laubach ở vào đầu thế kỷ này.

Xin trích lời của Laubach: “Bổn phận của chúng ta chính là sống trong vẻ đẹp của sự hiện diện của Đức Chúa Trời trên ngọn núi hóa hình nào đó cho đến chừng trở nên trắng toát với Chúa Cứu Thế. Rốt lại, cái chân lý sâu nhiệm nhất ấy là đời sống giống Chúa Cứu Thế được tỏa rạng. Không hề có sự bại trận trừ phi một người đánh mất Đức Chúa Trời, và khi ấy tất cả đều bị đánh bại, dầu bị bị nhốt trong lâu đài và bị chôn trong số phận.”

Ông đã viết những lời đơn sơ này, “Đây là cách tốt nhất để hành động: Hãy nói thật nhiều với Chúa.”

Tình cờ, tôi vừa mở cuốn “The Imitation of Christ”. Đọc được mấy dòng sau, “Hãy uống cạn chén của Chúa với cả tấm lòng nếu muốn trở nên bạn thiết của Ngài. Để được an ủi, hãy phó mặc cho Đức Chúa Trời, để Ngài làm theo sở ý. Hãy chấp nhận khổ đau cách nhân từ. Tôi kể những gì mình chịu khổ hôm nay không đáng sánh với vinh quang sắp được bày tỏ ra cho chúng ta. Khi đã đạt đến điểm ấy thì mọi bất hạnh sẽ dường như trở nên ngọt ngào và bạn sẽ thưởng thức hương vị ấy vì cớ Chúa Cứu Thế và nghĩ rằng bạn đã khám phá ra thiên đàng trên đất.”

Những người Tin Lành cần phải quân bình quan niệm của mình với những vĩ nhân này của Đức Chúa Trời. Họ biết Đức Chúa Trời và nhận được sức mạnh trong linh hồn qua sự suy nghiệm.

Có thì giờ tĩnh nguyện mỗi sáng là điều rất quan trọng, nhưng nếu nó không đem chúng ta vào, và duy trì, “đời sống liên hiệp”, thì thật là một thiếu sót đáng buồn. Giăng 15, “Nếu các con cứ ở trong Ta…” phải là từng trải liên tục của Mục sư nếu như họ muốn nếm trải quyền năng và phước hạnh trong chức vụ mình.

 

(Nguồn: John Walton, Khôn Ngoan Thực Tiễn. Người dịch: Thiên Hựu – 2005)

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan