Cầu Nguyện Tháng 03/2017

Share

Kính chào quý vị, hội thánh và các bạn cầu nguyện.

Kính gửi đến quý vị, hội thánh và các bạn chủ đề cầu nguyện 24/24 mỗi thứ hai của tháng 3/2017.

Chủ đề là “Làm Mới Lại Lòng Khao Khát Chúa”

Chúng ta ao ước Chúa phục hưng chính mình, gia đình, hội thánh và đất nước. Chúng ta biết rõ là con người và hội thánh không tạo nên sự phục hưng; Đức Thánh Linh vận hành nên sự phục hưng; và một trong những điều kiện quan trọng để Ngài phục hưng là lòng khao khát Chúa.

Hội thánh Ê-phê-sô trong Khải Huyền 2 có một lịch sử đáng kính nể. Hội thánh được sứ đồ Phao-lô xây dựng và sau này, theo truyền thuyết hội thánh, là nơi sứ đồ Giăng nhóm lại. Nhưng những đặc điểm như là: hội thánh lớn, có nhiều mục vụ hoạt động, phục vụ không nề hà khó nhọc, sống ngay thẳng, có ơn phân biệt được sứ đồ giả và kiên nhẫn chịu đựng vì danh Chúa không mỏi mệt – vẫn không đủ để cho Chúa Giê-su không trách Hội Thánh Ê-phê-sô,“Nhưng, Ta có điều trách con vì con đã mất tình yêu ban đầu.” Ngài cảnh cáo: “Vậy, con hãy nhớ lại con đã vấp ngã từ đâu, hãy ăn năn và làm lại công việc ban đầu. Nếu không, Ta sẽ đến và dời giá đèn của con ra khỏi chỗ của nó, trừ khi con ăn năn” (Khải Huyền 2.4-5, BDM 2002).

Trong số 7 hội thánh được nhắc đến trong Khải Huyền 2-4, hai hội thánh được Chúa khen ngợi đặc biệt là hội thánh Sy-miệc-nơ và Phi-la-đen-phi. Nhìn theo con mắt của con người hay tổ chức hội thánh ngày nay, hai hội thánh này là hai hội thánh nhỏ, nghèo, đang bị bắt bớ và ít năng lực (2.8-11; 3.7-13).

Tất cả những điều kể trên giúp chúng ta tái xác nhận lòng khao khát Chúa của “tình yêu ban đầu” là một nguyên lý đầu tiên khiến cho ngày xưa hai hội thánh Sy-miệc-nơ và Phi-la-đen-phi thật sự phục hưng, và ngày nay vẫn là nguyên lý đầu tiên để mọi hội thánh của Chúa dù lớn hay nhỏ thật sự phục hưng.

Chúng ta sẽ cầu nguyện cho 6 đề mục như sau:

1. Xin Chúa giúp mỗi người chúng ta, từ tín hữu mới tin nhận Chúa cho đến lãnh đạo hội thánh và giáo hội – được ơn giữ gìn, nuôi dưỡng và xây dựng lòng khao khát Chúa hơn hết mọi sự, hơn cả sự thành công của chức vụ hay nghề nghiệp, hơn cả tiếng được ơn hay tiếng khen của mọi người, hơn những con người chung quanh đang có ảnh hưởng lớn (dù họ rất tốt).

2. Xin Chúa cho mỗi người chúng ta được ơn phân biệt để thấy rõ những khác biệt giữa lòng khao khát chính Chúa (là lòng khao khát toàn vẹn) và lòng khao khát những điều Chúa ban như ơn quyền, ân tứ, sự thịnh vượng, sức khỏe vv… (là lòng khao khát hạng nhì) để tránh sự lừa dối của ma quỷ thúc giục hay rĩ tai chúng ta đặt lòng khao khát hạng nhì lên trên lòng khao khát chính Chúa.

3. Yêu Chúa, khao khát Chúa đồng nghĩa với yêu người khác, hội thánh khác và giáo hội khác. Xin Chúa dạy và dẫn dắt chúng ta giữ gìn, nuôi dưỡng và xây dựng mối quan hệ yêu thương và hiệp một với người khác, hội thánh khác và giáo hội khác.

4. Xin Chúa giúp chúng ta gieo và xây dựng lòng khao khát Chúa trong chính gia đình mình cũng như trong các thế hệ trẻ (thiếu nhi, thiếu niên, thanh niên v.v).

5. Xin Chúa giúp chúng ta không để cho những khuyết điểm dù lớn hay nhỏ của những người thật sự khao khát Chúa cản trở mình cầu nguyện cho họ, cảm thông với sự yếu đuối của họ, hợp tác xây dựng họ và học hỏi những điều Chúa có dùng họ.

6. Những điều khác mà Thánh Linh soi dẫn cho chúng ta thấy để cầu nguyện về lòng khao khát………

 

Shalom

 

LỜI KÊU GỌI CẦU NGUYỆN PHỤC HƯNG 24/24 MỖI THỨ HAI 

1.  Mục đích:

a.  Thực hiện tinh thần hiệp một cầu nguyện với sự liên kết rộng rãi để mọi người dù ở Úc, Mỹ, Việt Nam, Châu Âu vv… đều có thể dự phần.

b.  Xây dựng sự hiệp một cầu nguyện tập trung vào các đề mục phục hưng chung.

c.  Xây dựng tinh thần kiên tâm cầu nguyện của con dân Chúa trong hội thánh.

2.  Thực hiện nội dung cầu nguyện phục hưng:

a.  Mỗi tháng người điều hợp sẽ tham khảo với một số Mục sư ở khắp nơi trên thế giới để chọn chủ đề với 5-6 điểm cầu nguyện cho sự phục hưng chung trong tháng và sau đó gửi email thông báo đến các hội thánh và quý vị.

e.  Chúng tôi không thu nhận những nhu cầu cầu nguyện có tính cách là của cá nhân, gia đình hay hội thánh địa phương. Những nhu cầu này đều có thể được cầu nguyện trong nhóm học Kinh Thánh, nhóm Cầu Nguyện, buổi thờ phượng vv… của gia đình hay hội thánh địa phương.

3.  Cách Hội thánh và quý vị tham gia:

a.  Xin xem bảng giờ được đính kèm. Bảng này chia ngày thứ hai thành 48 khoảnh giờ. Mỗi khoảnh giờ dài 30 phút.

b.  Hội thánh hay quý vị tùy nghi chọn một hay một số khoảnh giờ cố định để cầu nguyện vào mỗi ngày thứ hai.

c.  Hoặc hội thánh hay quí vị tùy nghi chọn những khoảnh giờ linh động khác nhau cho mỗi thứ hai. 

d.  Giờ cầu nguyện là giờ địa phương của quý vị.

e. Mục tiêu của chúng ta là làm sao có được người cầu nguyện cho tất cả 48 khoảnh giờ của ngày thứ hai mỗi tuần. Để được như vậy, nếu hội thánh hay điểm nhóm của quý vị có nhiều người tham gia thì không đòi hỏi là họ phải tập trung ở một chỗ. Họ có thể cầu nguyện ở nhà riêng của mình vào những khoảnh giờ khác nhau. Dĩ nhiên nếu họ thích hiệp lại cầu nguyện chung với nhau thì rất tốt.

f.  Nếu không tiếp tục cầu nguyện hay đổi giờ cầu nguyện cố định, xin báo đến địa chỉ email mới: hoidongphuchunglienhieptoancau@gmail.com để chúng tôi kịp thời cập nhật.

g.  Cách cầu nguyện linh động: trong khoảng giờ 30 phút đó, mỗi cá nhân hay nhóm cầu nguyện tùy nghi áp dụng cách cầu nguyện của mình như cầu nguyện qua những bài hát ngợi khen, đọc Lời Chúa dẫn đường vv… Tuy nhiên phải dùng ít nhất là 10 phút để cầu nguyện bằng lời. Nếu nhận 2 khoảnh giờ liên tục thì phải dùng ít nhất là 25 phút để cầu nguyện bằng lời.

Bài Viết Chọn Lọc

Bài Viết Được Quan Tâm

Bài Viết Liên Quan